Diễn viên, nội dung Nhan Tâm Ký: La Vân Hi "mù mặt", Tống Dật "biến hình" khó đỡ

VOH - Nam thần cổ trang La Vân Hi nên duyên mỹ nữ Tống Dật trong câu chuyện hài hước bên cạnh các gương mặt đáng chú ý: Trần Dao, Thừa Lỗi, Hồ Hạnh Nhi, Uyển Quỳnh Đan...

Bất ngờ lên sóng vào ngày 21/6 với 6 tập đầu tiên trên iQIYI, Nhan Tâm Ký khiến người hâm mộ của La Vân Hi và Tống Dật không khỏi phấn khích. Motif chuyện phim thú vị, pha trộn giữa các chất liệu hài hước, tình cảm, điều tra phá án với loạt chi tiết bí ẩn, ly kỳ.

Bên cạnh hai tên tuổi chủ chốt được khán giả yêu mến, phim quy tụ nhiều visual "bổ mắt", đặc biệt còn có các ngôi sao gạo cội đình đám một thời của TVB.

voh-nhan-tam-ky-17
Nhan Tâm Ký gây thích thú bởi thiết lập nhân vật thú vị, diễn viên xinh và tạo hình đẹp mắt - Ảnh: weibo

Thông tin, nội dung và lịch chiếu Nhan Tâm Ký

  • Tựa gốc: 颜心记
  • Tựa tiếng Anh: Follow Your Heart
  • Thể loại: hài hước, cổ trang, tình cảm, phá án
  • Diễn viên chính: La Vân Hi, Tống Dật, Trần Dao, Thừa Lỗi, Hoàng Nhật Oánh, Cổ Tử Thành, Đặng Khải
  • Đạo diễn: Vu Trung Trung 
  • Biên kịch: Hồ Dung
  • Giám chế: Dương Bội, Vương Tinh Tinh 
  • Công ty sản xuất: iQIYI, Kim Hòa Ảnh Thị
  • Ngày phát hành: 21/6/2024
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập: 40
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Thời gian quay: 28/4/2023 - 24/8/2023

Phim cổ trang Nhan Tâm Ký lấy bối cảnh vào thời nhà Đường, xoay quanh hành trình lôi cuốn giữa quận vương Giang Tâm Bạch (La Vân Hi đóng) và nữ y giang hồ Nhan Nam Tinh (Tống Dật đóng). 

voh-nhan-tam-ky-05
voh-nhan-tam-ky-06
voh-nhan-tam-ky-04

Giang Tâm Bạch vốn là Việt Giang quận vương kiêm đại tổng bổ của tổng bổ nha ty, một người tài mạo song toàn nhưng ngoài mặt cao ngạo, lạnh lùng. Trong quá trình âm thầm đến Hà Man nhằm điều tra án nhằm giải quyết triệt để nạn "quý thảo" (một loại dược liệu gây hại cho người dùng), hắn vô tình chạm mặt nữ y giang hồ Nhan Nam Tinh.

Tuy thân phận, tính cách trái ngược nhau, một người mắc chứng "mù mặt" (là một chứng rối loạn não khiến người mắc chứng này không có khả năng nhận dạng hoặc phân biệt khuôn mặt mà mình nhìn thấy) còn một người sẽ biến hình trong một thời gian nhất định, nhưng số phận lại an bày cho cả hai cứ mãi dây dưa không rời.

voh-nhan-tam-ky-25
voh-nhan-tam-ky-24
Hai người trở thành người bạn đồng hành của nhau trên con đường mạo hiểm vì nghĩa lớn - Ảnh: weibo

Trong quá trình cùng hợp sức phá án nhằm đem lại bình an cho bách tính, Giang Tâm Bạch và Nhan Nam Tinh trải qua 3 lần hợp tan, cùng nhau vẽ nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn đầy náo nhiệt và rung cảm. 

Nhan Tâm Ký có tổng 40 tập được phát hành trên nền tảng iQIYI. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP: ngày đầu (21/6) chiếu 6 tập, cập nhật tập mới liên tiếp 3 ngày, mỗi ngày 2 tập vào lúc 18:00 (giờ Việt Nam). 

Câu chuyện hài hước giữa quận vương "mù mặt" và nữ y biến hình

Thiết lập nam chính mắc chứng "mù mặt" và nữ chính biến hình thành dáng vẻ khác biệt hoàn toàn trở thành điểm thu hút đặc biệt của Nhan Tâm Ký. Theo một số thông tin bên lề, kịch bản phim được mua bản quyền của Hàn Quốc nhưng ngoài thiết lập mù mặt và biến hình ra, tình tiết câu chuyện đã được sáng tác theo hướng đi hoàn toàn mới. 

Thiết lập nữ chính phải thay đổi hình dạng trong một khoảng thời gian nhất định trở thành điểm kích thích sự tò mò của khán giả. Bởi vì sở hữu những yếu tố ly kỳ, bí ẩn nên chất lượng hình ảnh, kỹ xảo cũng trở thành điểm đáng để khán giả mong chờ. 

voh-nhan-tam-ky-23
voh-nhan-tam-ky-22
Cặp đôi chính có nhan sắc lẫn diễn xuất, được đông đảo khán giả kỳ vọng cao - Ảnh: weibo

La Vân Hi vai Giang Tâm Bạch

voh-nhan-tam-ky-16
Quận vương Giang Tâm Bạch hội tụ đủ mọi tinh hoa về gia thế, nhan sắc, năng lực điều tra phá án trừ khoản không nhận diện được mặt ai - Ảnh: weibo

Giang Tâm Bạch (La Vân Hi đóng) xuất thân gia thế hiển hách, tài mạo song toàn. Ngoài mặt, Giang Tâm Bạch rất cao ngạo, lạnh lùng, có năng lực phán đoán và suy luận cực kỳ nhạy bén, tác phong làm việc thận trọng, tỉ mỉ.

Khi còn bé, phụ thân bị ám sát, Giang Tâm Bạch trong lúc bị truy sát vì cứu Nhan Nam Tinh đã khiến cho phần đầu bị thương dẫn đến việc mất đi khả năng nhận diện khuôn mặt người mà mình nhìn thấy. Từ đây, hắn chỉ có thể thông qua giọng nói, mùi hương, động tác thói quen của đối phương hoặc nhờ thuộc hạ thân cận "nhắc tuồng" để phân biệt người trước mặt.

Không thể nhìn ra khuôn mặt nhưng có khả năng nhìn thấu lòng người, Giang Tâm Bạch nuôi ý chí quyết dẹp trừ nạn "quý thảo", vạch trần giang thần và điều tra rõ chân tướng cái chết của phụ thân. 

voh-nhan-tam-ky-20
Mỹ nam cổ trang La Vân Hi sở hữu thần thái và khí chất rất cuốn hút - Ảnh: weibo

Nam diễn viên sinh năm 1988 La Vân Hi từ lâu đã trở thành nam thần cổ trang sáng giá nhất nhì Cbiz. Tổng thể nhan sắc và vóc dáng của anh rất thích hợp với các tạo hình cổ trang dù đơn giản tinh tế hay cầu kỳ, diễm lệ đều khiến khán giả phải xuýt xoa ngợi khen.

Trong khi không ngừng chứng minh năng lực diễn xuất qua nhiều tác phẩm ấn tượng, La Vân Hi còn cho thấy anh là một ngôi sao đa tài, ca hát, nhảy múa, "cầm kỳ thi họa" cũng không làm khó được anh chàng. Nền tảng vũ đạo bale chuyên nghiệp giúp La Vân Hi có thêm lợi thế trong việc diễn xuất bằng hình thể.

voh-dien-vien-noi-dung-nhan-tam-ky-h2
voh-dien-vien-noi-dung-nhan-tam-ky-h3
Dự án Thủy Long Ngâm do La Vân Hi thủ vai chính đang được người xem trông đợi từng ngày - Ảnh: weibo

Khi nhắc đến La Vân Hi, khán giả sẽ nghĩ ngay đến các tựa phim để lại ấn tượng khó quên như: Hương Mật Tựa Khói Sương, Hà Dĩ Thâm Mặc Sênh, Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương, Trường Nguyệt Tẫn Minh, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa, Người Yêu Hệ Chữa Lành... 

Tống Dật vai Nhan Nam Tinh

voh-nhan-tam-ky-15
Nhan Nam Tinh xinh đẹp, giỏi y thuật, đầu óc linh hoạt - Ảnh: weibo

Nhan Nam Tinh là cô gái rất hài hước, tính cách hoạt bát, lanh lợi, nhanh nhẹn, nhất là y thuật rất cao siêu. Tuy từng chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người nhưng Nhan Nam Tinh lại mắc chứng bệnh lạ vô phương cứu chữa. Mỗi tháng, cô nàng sẽ biến thành một dáng vẻ hoàn toàn khác và không thể nào khống chế.

Sau khi quen biết Giang Tâm Bạch, Nhan Nam Tinh nhận ra hắn là người không quan tâm đến bất cứ dáng vẻ nào của mình nên dần nảy sinh thiện cảm với hắn. Từ đó, Nhan Nam Tinh quyết định cùng Giang Tâm Bạch điều tra phá án cùng lúc tìm hiểu nguyên nhân tại sao mình lại bị biến hình như vậy.

voh-nhan-tam-ky-19
Tống Dật mê hoặc người xem bởi nước da trắng phát sáng và diễn xuất tự nhiên với biểu cảm linh động - Ảnh: weibo

Sánh đôi bên cạnh nam thần cổ trang La Vân Hi là "mỹ nữ sườn xám" Tống Dật. Nữ diễn viên 35 tuổi sở hữu nhan sắc ngọt ngào, trong trẻo cùng nét diễn linh động đầy thiện cảm.

Vừa qua, cô nàng đã tiếp tục ghi điểm cao qua vai diễn Phạm Nhược Nhược trong Khánh Dư Niên 2. Muội muôi xinh đẹp, tính cách ngay thẳng có gì nói đó, đệ nhất tài nữ luôn một lòng đứng về phía ca ca Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng) chiếm trọn trái tim khán giả.

Tống Dật có kinh nghiệm diễn xuất phong phú, tác phẩm gắn liền với tên tuổi của cô nàng đều rất ăn khách gồm Kẻ Ngụy Trang, Trường Phong Độ, Ở Rể, Khánh Dư Niên...

Dàn diễn viên toàn "giai nhân"

Bên cạnh cặp đôi tiên đồng ngọc nữ La Vân Hi - Tống Dật, Nhan Tâm Ký hội tụ toàn những cái tên tuyệt sắc giai nhân. Đặc biệt, khán giả thế hệ 8x, 9x chắc chắn sẽ nhớ về tuổi thơ trước nhiều gương mặt TVB quen thuộc. 

voh-nhan-tam-ky-03
voh-nhan-tam-ky-02
voh-nhan-tam-ky-01
voh-nhan-tam-ky-00
Phim có sự tham gia của nhiều "trai xinh, gái đẹp" - Ảnh: weibo

Trần Dao vai Giang Sa La

Giang Sa La là quận chúa danh môn khuê các, đại tiểu thư Giang gia một thân phục sức hoa lệ nhưng tính cách phóng khoáng, hào sảng. Sa La luôn bất mãn với việc bị ca ca Giang Tâm Bạch xem thường. Sau khi hóa giải hiểu lần, phá vỡ sự trói buộc, Sa La bắt đầu sống tự do tự tại theo ý muốn của bản thân mình. 

voh-nhan-tam-ky-14
Quận chúa Giang Sa La xinh đẹp, cá tính - Ảnh: weibo

Người đẹp Trần Dao vừa qua đã ghi dấu ấn lớn trong phim cổ trang kỳ ảo Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên, vai Luật Tiên Văn. Gương mặt nữ diễn viên sinh năm 19944 nhỏ nhắn, đường nét ngũ quan thanh thoát, toát lên khí chất mạnh mẽ, kiên cường đồng thời cho cảm giác dịu dàng, mềm nại. 

Trần Dao từng hóa thân xuất sắc các hình tượng nữ cường cá tính trong Pháp Sư Vô Tâm, Gửi Thanh Xuân, Truyền Thuyết Thanh Khâu Hồ, Thiếu Nữ Đại Nhân... 

Đặc biệt, dự án khủng Thủy Long Ngâm đề tài võ hiệp kỳ ảo do La Vân Hi thủ vai chính cũng có sự góp mặt của Trần Dao (vai Tây Phương Đào).

Thừa Lỗi vai Thương Biệt Ly

"Phi thăng" từ nam chính "phim ngắn" lên hàng ngũ sao nam lưu lượng ngày càng được săn đón, Thừa Lỗi bắt đầu được đông đảo khán giả yêu mến, ủng hộ nồng nhiệt. Bởi lẽ, anh chàng sinh năm 1993 có lợi thế nhan sắc và ngoại hình nổi trội phù hợp với dòng phim cổ trang. Hơn hết, qua mỗi vai diễn, Thừa Lỗi liên tục khẳng định bản thân rất nghiêm túc và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhân vật của mình.

voh-nhan-tam-ky-13
Thương Biệt Ly là thống lĩnh Kim Ngô vệ, tính cách khó bảo như "ngựa bất kham" - Ảnh: weibo

Thừa Lỗi từng gây sốt trong phim ngắn Hư Nhan (vai Tiêu Hàn Thanh) và bứt phá lên hàng top với Vân Chi Vũ (vai Cung Thượng Giác). Ngoài mong chờ Thương Biệt Ly trong Nhan Tâm Ký lần này, khán giả đang kỳ vọng rất cao vào màn thể hiện của anh trong các dự án lớn tiếp theo gồm Đại Mộng Quy Ly, Dữ Tấn Trường An Cẩm Nguyệt Như Ca.

Hoàng Nhật Oánh vai Đồng Trại

Nhân vật Đồng Trại Nhi là tiểu nữ hiệp tộc Miêu Cương, một cô gái thuần khiết, tốt bụng, tính cách ngay thẳng, ai gặp cũng dễ dàng cảm mến. Cô nàng không chỉ biết võ công còn thông thạo các loại dược liệu. 

voh-nhan-tam-ky-12
Hoàng Mộng Oánh rất thích hợp sắm vai lanh lợi, đáng yêu - Ảnh: weibo

Cái tên Hoàng Nhật Oánh tuy chưa đủ danh tiếng nhưng thật sự đã trở nên tương đối thân quen với các mọt phim Hoa ngữ. Nữ diễn viên sinh năm 1994 mang vẻ đẹp rất riêng, thiên về vibe các mỹ nhân Hong Kong thập niên 90.

Bắt đầu ra mắt với vai trò diễn viên từ năm 2017 nhưng may mắn vẫn chưa thật sự mỉm cười với cô. Hoàng Nhật Oánh gắn liền với các tác phẩm Tướng Giới 2, Điện Hạ Đại Nhân Chọc Không Nổi, Thông Linh Phi, Võ Lâm Hiệp KhíNhất Niệm Hoa Khai

Cổ Tử Thành vai Liễu Nhược Khiên

voh-nhan-tam-ky-11
Công tử dịu dàng, tốt bụng, tinh tế và ấm áp - Ảnh: weibo

Nam diễn viên gen Z Cổ Tử Thành sinh ngày 17/4/2001, gương mặt còn lạ lẫm đối với khán giả. Anh từng tham gia diễn xuất trong Liệt Diễm (vai Truy Nhật), Trần Duyên (nam tử lúc trẻ), Lan Khuê Hỷ Sự (vai tứ hoàng tử)... 

Một số diễn viên khác

  • Quản Tử Tịnh vai Diêu Càn
  • Đặng Khải vai Nghiêm Bích Thanh
  • Đường Tăng vai Nam Tế Phong 
  • Hoàng Tiểu Lôi vai Quỷ y nương
  • Hồng Nghiêu vai Bạch Nguyên
  • Ôn Tranh Vanh vai Vương Nữ
  • Hà Trung Hoa vai Yến Thanh Vân
  • Nhạc Dược Lợi vai Uy Định vương
  • Lưu Thiên Tá vai Tào chưởng quỹ
  • Uyển Quỳnh Đan vai Vạn Sĩ
  • Vương Nhất Phi vai Già Gia
  • Thôi Dịch vai Bao phu nhân

Các diễn viên đóng vai nữ chính sau khi "biến hình"

Hồ Hạnh Nhi - Trình Tiêu - Điềm Nữu

voh-nhan-tam-ky-1
voh-nhan-tam-ky-7
voh-nhan-tam-ky-0

Vương Thành Tư - Phó Bạc Hàm - Lạc Mục Dương Tử

voh-nhan-tam-ky-8
voh-nhan-tam-ky-2
voh-nhan-tam-ky-3

Ấn Tiểu Thiên - Lý Minh Tuấn - Trương Dung Dung

voh-nhan-tam-ky-4
voh-nhan-tam-ky-5
voh-nhan-tam-ky-6

Nhan Tâm Ký hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí thú vị 

Sau khi lên sóng 6 tập đầu tiên, Nhan Tâm Ký nhận về phản hồi sớm rất khả quan. Nhiều ý kiến nhận xét bộ phim rất chỉn chủ và có tâm trong khâu xây dựng bối cảnh, trau chuốt hình ảnh nịnh mắt.

voh-nhan-tam-ky-28
Phim đã phá điểm nhiệt 6000 trong ngày đầu lên sóng - Ảnh: weibo

Trước mắt, bộ phim chưa thể khẳng định chắc nịch có thật sự làm nên chuyện hay không khi sắp tới sẽ có thêm nhiều đối thủ nặng ký ra mắt (Trường Tương Tư 2, Độ Hoa Niên, Em Đẹp Hơn Ánh Sao).

voh-nhan-tam-ky-27
voh-nhan-tam-ky-26
Cặp đôi "hoàn cảnh" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười và mật ngọt cho khán giả - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, với kịch bản mới lạ kết hợp nhiều đề tài hấp dẫn cùng sự sáng tạo độc đáo trong lối kể chuyện cộng thêm màn hợp tác xứng đôi vừa lứa giữa La Vân Hi và Tống Dật, hy vọng bộ phim sẽ không khiến người xem phải thất vọng. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.