Mặc Vũ Vân Gian "gây sốc" về thiết lập quan hệ nhân vật và tuổi thật của dàn cast

VOH - Những mối quan hệ tình cảm "điên loạn" và tuổi thật của dàn tuấn nam mỹ nữ trong phim đã mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Không thể phủ nhận sức hút kinh khủng của Mặc Vũ Vân Gian khi liên tục tạo nên cơn sốt trong thị trường phim ảnh Trung Quốc ngay từ những ngày đầu lên sóng. Kịch bản cải biên đặc sắc, hình ảnh được đầu tư chỉn chu và diễn xuất của dàn diễn viên từ chính đến phụ, thậm chí các vai diễn chỉ xuất hiện vài giây đều đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Hơn hết, mối quan hệ tình cảm giữa các nhân vật chính và tuổi thật của dàn diễn viên liên tục trở thành chủ đề được khán giả đặc biệt quan tâm và thảo luận sôi nổi.

voh-mac-vu-van-gian-cua-ngo-can-ngon-vuong-tinh-viet-mo-man-duong-dua-phim-hoa-ngu-thang-6-9
Mặc Vũ Vân Gian kể từ khi lên sóng đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong cộng đồng mọt phim Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Ngô Cẩn Ngôn lớn tuổi hơn các "vệ tinh nam" xung quanh mình

Quyền thần phải lòng vợ người khác

Đa số khán giả theo dõi và yêu thích Mặc Vũ Vân Gian đều không cưỡng lại được "chemistry" 10 điểm không có nhưng giữa Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng) và Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng).

Tuy cách nhau đến 12 tuổi nhưng Ngô Cẩn Ngôn (16/8/1990) và Vương Tinh Việt (5/3/2002) vẫn hợp tác hết sức ăn ý, ngoại hình xứng đôi vừa lứa không có bất cứ khoảng cách tuổi tác hay gây lấn cấn nào.

voh-mac-vu-van-gian-tap-24-25-h10
Cặp đôi khiến khán giả rung động dù không có nhiều cảnh tình cảm thân mật - Ảnh: weibo

Hai diễn viên tương tác qua lại đầy rung cảm bằng ánh mắt, biểu cảm và cử chỉ tự nhiên như thật, thành công khiến người xem xao xuyến đồng thời cảm nhận rõ nhiều dư vị cảm xúc khác nhau trong tình yêu chân thành, sâu sắc và chữa lành của họ.

Thiết lập nhân vật của hai người rất thú vị, mang sức hút khó cưỡng của trường hợp khác biệt hơn hẳn khi nam chính Túc quốc công Tiêu Hoành vốn là một quyền thần được hoàng đế trọng dụng lại phải lòng Tiết Phương Phi, vợ của người khác.

voh-mac-vu-van-gian-31-4
voh-mac-vu-van-gian-khong-de-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-van-lam-mot-phim-quan-queo-h1
Cảm giác cặp đôi và phản ứng hóa học ngập tràn mỗi khi cặp đôi chung khung hình - Ảnh: weibo

Tiết Phương Phi trước khi chính thức gặp gỡ và dây dưa với Tiêu Hoành trong thân phận Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng), đã từng là vợ của trạng nguyên Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng).

Sau khi hy sinh tất cả mọi thứ cho chồng, kể cả bản thân, Tiết Phương Phi lại nhận lấy bi kịch thảm khốc, mất hết danh tiếc, bị chính tay chồng chôn sống dưới lòng đất lạnh lẽo.

voh-mac-vu-van-gian-31-1
Khán giả đang rất mong chờ ngày a Ly và Túc quốc công chính thức về chung một nhà - Ảnh: weibo

Thiết lập nữ chính không còn trong trắng trong khi nam chính giữ thân như ngọc chỉ có một mình nữ chính trong Mặc Vũ Vân Gian thật sự rất hiếm thấy ở đại đa số các bộ phim cổ trang từ trước đến nay.

Anh họ thích em họ

Trong số 3 "vệ tinh" có tình yêu với nữ chính, nhân vật Diệp Thế Kiệt do Trần Hâm Hải (5/7/2001) thủ vai, được khán giả yêu thích không kém nam chính Vương Tinh Việt. Trần Hâm Hải sinh năm 2001, kém chị đẹp Ngô Cẩn Ngôn 11 tuổi.

Tương tự như Vương Tinh Việt, Trần Hâm Hải sở hữu visual điển trai với ngũ quan hài hòa, phù hợp với tạo hình cổ trang, tương thích cao với hình tượng của một quan viên tuổi trẻ tài cao. Dù nhỏ tuổi hơn nhưng anh chàng vẫn diễn ra được nét "anh họ" của nữ chính. Thiết lập thư sinh, "mọt sách", chính trực, si tình qua thể hiện của Trần Hâm Hải cũng khiến khán giả không khỏi xuýt xoa, xiêu lòng.

Diệp Thế Kiệt là anh họ ngoại của Khương Lê, tài mạo xuất chúng, gia đình giàu có nhất một cõi. Khi Khương Lê trở về, Diệp Thế Kiệt ban đầu vì hiểu lầm lúc bé nên không muốn để tâm đến em họ. Nhưng qua thời gian dài tiếp xúc, Diệp Thế Kiệt dần phải lòng một Khương Lê xinh đẹp, lương thiện, ngay thẳng, dám nói dám làm, có thù tất báo.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h2
Diệp Thế Kiệt phải lòng em họ Khương Lê nhưng đã chậm hơn một bước - Ảnh: weibo

Nhiều khán giả thắc mắc tại sao Diệp Thế Kiệt không biết Khương Lê thật ra là Tiết Phương Phi vẫn đem lòng yêu em gái họ của mình? Trong lịch sử cổ đại Trung Hoa, do ảnh hưởng của văn hóa phong kiến nên tồn tại việc kết hôn cận huyết, những người có cùng dòng máu trong phạm vi ba đời trở lại.

Vào thời bấy giờ vương công quý tộc rất thích theo đuổi huyết thống thuần khiết, trong mắt họ, huyết thống quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Do đó, các trưởng bối sẽ luôn hứa hôn cho các hậu duệ đời sau, để cho mối quan hệ trong gia tộc đã thân càng thêm thân, nhất là liên hôn chính trị cần phải bảo đảm huyết thống bền vững, nhằm củng cổ, tăng cường duy trì thống trị vương triều lâu dài. 

Đối với một gia tộc, việc kết hôn cận huyết có thể góp phần lớn để bảo vệ quyền lực, địa vị, không để cho tài sản, của cải rơi vào tay người ngoài. Việc Diệp Thế Kiệt đem lòng yêu Khương Lê nằm trong phạm vi cho phép đối với bối cảnh câu chuyện.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-1
Diệp Thế Kiệt ghi tên vào danh sách "nam phụ si tình" tài sắc vẹn toàn nhưng mãi mãi không có được nữ chính của Cbiz - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, vì Khương Lê lúc này chỉ đang tập trung vào "sự nghiệp" của mình, hắn lại là người đến sau Túc quốc công nên hoàn toàn không có cơ hội nào đi vào lòng Khương Lê. Diệp Thế Kiệt chỉ có thể ra sức giúp đỡ nàng hết mức, cùng Diệp gia trở thành hậu thuẫn vững chắc cho Khương Lê.

Chồng chôn sống vợ

Vốn là "lương duyên" của nữ chính Tiết Phương Phi nhưng Thẩm Ngọc Dung của Lương Vĩnh Kỳ (25/6/1995) lại là một trong những nguồn cơn dẫn đến bi kịch thê lương của Tiết Phương Phi.

Thẩm Ngọc Dung xuất thân trong gia đình nghèo khó, không có danh tiếng, đến cả khi thi đỗ bảng vàng, trở thành trạng nguyên vẫn không mời được ai đến dự tiệc mừng. 

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h3
Vốn là đôi uyên ương đáng ngưỡng mộ nhưng Thẩm Ngọc Dung đã tự tay phá hủy cuộc đời lý tưởng, trong sạch, ngay thẳng của mình - Ảnh: weibo

Hắn may mắn lấy được người vợ xinh đẹp, tài hoa xuất chúng. Nàng quyết lấy hắn mặc cho cha hết lời can ngăn, cấm cản. Nàng không từ không bỏ hắn lúc hắn nghèo khổ, ốm đau. Nàng hy sinh tất cả mọi thứ quý giá nhất bao gồm cả bản thân để lo liệu cho hắn, cho gia đình nhà chồng, cùng hắn đi qua tất cả khó khăn để đến ngày công thành danh toại.

Vậy nhưng khi trưởng công chúa để mắt đến hắn, hắn không dám chống cự, không dám phản kháng, chỉ ích kỷ lo cho thân mình, để mặc mẹ và em gái hãm hại nàng mất hết danh tiết. Hắn thậm chí tự tay chôn sống nàng dưới lòng đất lạnh lẽo, tự tay giết chết người vợ tào khang của mình.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h4
Một kẻ hèn mọn, nhút nhát không xứng đáng có được người vợ như Tiết Phương Phi - Ảnh: weibo

Lương Vĩnh Kỳ là một trong những gương mặt mới dưới trướng Hoan Ngu của Vu Chính. Nam diễn viên khiến đa số khán giả "cảm thán" bởi gương mặt đúng chuẩn vibe phản diện, sinh ra để dành cho những thiết lập nhân vật đáng hổ thẹn, đáng chết trăm ngàn lần như Thẩm Ngọc Dung.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-2
Diện mạo được nhận xét chỉ hợp vibe phản diện, đáng ghét - Ảnh: weibo

Không khác gì Vương Tinh Việt và Trần Hâm Hải, Lương Vĩnh Kỳ nhỏ hơn Ngô Cẩn Ngôn 5 tuổi. Nhưng nhìn chung, khi Ngô Cẩn Ngôn xuất hiện bên cạnh các "vệ tinh" của mình, nhờ nét mặt trẻ trung, dáng người nhỏ nhắn, lối diễn vừa yểu điệu thục nữ vừa hoạt bát đáng yêu giúp cho cô nàng trông như một thiếu nữ và không có nét đứng tuổi hơn các nhân vật nam này.

Những mối quan hệ gây sốc trong phim

Trưởng công chúa thích chồng người khác

Lý Mộng (11/10/1992), người đảm nhận vai trưởng công chúa Uyển Ninh, sinh năm 1992. Cô nhỏ hơn Ngô Cẩn Ngôn 2 tuổi, lớn hơn Lương Vĩnh Kỳ (vai Thẩm Ngọc Dung) 3 tuổi.

Thiết lập nhân vật công chúa Uyển Ninh là người phụ nữ điên loạn một cách đáng sợ, lòng dạ độc ác, ngang tàn, coi trời bằng vung. Cô luôn xuất hiện với động tác xoay vòng vòng trở thành thương hiệu của nhân vật. Kỹ năng diễn xuất nhập vai, mối quan hệ ớn lạnh, xấu xa giữa cô và Thẩm Ngọc Dung giúp Lý Mộng ghi dấu ấn sâu sắc với người xem.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h5
Trưởng công chúa lòng dạ độc ác, thủ đoạn thâm hiểm - Ảnh: weibo

Khi vào vai công chúa Uyển Ninh, thần thái, khí chất và phong thái gần như đều phô diễn rõ nét tính cách của nhân vật này. Mỗi một cử chỉ, hành động, cách cư xử, giải quyết tình huống của cô đều chứa đựng sự hống hách, ngoan độc, tà mị nhưng cũng đầy cô độc và ai oán.

Vốn dĩ, cho dù không để ý đến Thẩm Ngọc Dung, trưởng công chúa vẫn sẽ tìm cách trừ khử cả nhà Tiết Phương Phi vì liên quan đến mỏ vàng bị cấm khai thác tại thôn Hoài. Tuy nhiên, có lẽ trưởng công chúa thật sự đã có chút phải lòng Thẩm Ngọc Dung bởi tài mạo xuất chúng, vừa hay lại là chồng của Tiết Phương Phi nên quyết định cướp luôn chồng người khác.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h6
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h7
Dù quá đáng sợ và đáng hận nhưng cô cũng là một người bị số phận dồn ép đến đường cùng, chọn sai cách để bảo vệ mình - Ảnh: weibo 

Trưởng công chúa dù là một người có nhân cách bệnh hoạn đi chăng nữa vẫn chỉ là một cô gái từng chịu nhiều tổn thương, cô cũng muốn yêu, khao khát được yêu thương như bất kỳ cô gái "bình thường" nào khác. Chẳng qua, cách sống của trưởng công chúa quá lệch lạc, chọn sai lối đi khiến cho người xung quanh khó lòng cảm thông và thương cảm cho cô. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-27-h2
Trưởng công chúa không từ thủ đoạn để loại bỏ mọi cái gai trong mắt mình, những ai có thể ảnh hưởng đến đường đi của cô ấy - Ảnh: weibo

Uyển Ninh hẳn đã phải rất ganh tị với Tiết Phương Phi khi nàng có cuộc sống gần như quá hoàn hảo, hạnh phúc. Dung mạo nàng kiều diễm, mang danh đệ nhất tài nữ tiếng lành đồn xa, gia đình hạnh phúc, có người chồng đạt được công danh, tiền đồ xán lạn.

Bởi vì không cam tâm, không muốn nhìn thấy người khác hạnh phúc hơn mình nên công chúa mới dùng cách dơ bẩn nhất, hèn hạ nhất để hủy hoại hoàn toàn cuộc đời của Tiết Phương Phi, để nàng chết đi nhưng vẫn mang tiếng dơ bẩn từng dang díu với người khác. 

Hoàng đế tại vị lấy phi tử của tiên đế

Nam diễn viên Tăng Kha Lãng (8/8/1996) thủ vai Hồng Hiếu đế, người bạn thân thiết và hết mực tin tưởng Túc quốc công Tiêu Hoành. Nhân vật này gây chú ý khi cưới phi tần của tiên đế - Lệ phi, do Tôn Tinh Tinh (1/4/1984) đảm nhận.

Trùng hợp cặp đôi này cũng cách nhau 12 tuổi như cặp đôi chính. Nhưng khác xa với cảm giác CP ngập tràn của Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt, khi hai người diễn cảnh tình cảm chỉ cho người xem cảm giác giống như hai "chị em" hoặc "mẹ con" hơn là người yêu.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h8
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h9
Hồng Hiếu đế và Lệ phi (em gái của Quý Thục Nhiên) - Ảnh: weibo

Lệ phi đã thành thân với Hồng Hiếu đế nhiều năm nhưng bụng của cô vẫn chưa có bất cứ động tĩnh nào trở thành nghi vấn liệu Hồng Hiếu đế thật sự có tình cảm với Lệ phi hay không?

Trong nguyên tác, Lệ phi bị Thành vương lôi kéo trở thành người của hắn. Hồng Hiếu đế giữ Lệ phi bên mình nhằm mục đích dùng cô trong việc loại trừ Thành vương. 

Thẳng tay "loại bỏ" người mình yêu

Tin chắc, mẹ kế Quý Thục Nhiên là một trong những nhân vật gây ấn tượng sâu sắc nhất nhì trong phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian. Trần Kiều Ân (4/4/1979) quả nhiên không phụ lòng khán giả khi trở lại màn ảnh trong một hình tượng hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ vững phong độ cùng lối diễn xuất nhập vai xuất thần. 

Lần đầu tiên hóa thân vào vai mẹ kế độc ác, tàn nhẫn, sẵn sàng "loại bỏ" bất cứ ai ngáng chân mình. Trần Kiều Ân đã diễn đạt thành công hình ảnh của người phụ nữ bị dồn ép đến đường cùng, bị tha hóa đến mức không thể nhận ra sai lầm của bản thân, sự ảnh hưởng của cha khiến cô dần mất đi nhân tính, trở thành một người máu lạnh, ích kỷ, chỉ biết mỗi bản thân mình. 

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h10
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h14
Trần Kiều Ân vào vai "mẹ kế" của Ngô Cẩn Ngôn - Ảnh: weibo

Trần Kiều Ân lớn hơn Ngô Cẩn Ngôn 11 tuổi, nhan sắc vẫn xinh đẹp, sắc sảo đến khó tin và vào vai mẹ kế một cách mượt mà, không có điểm nào để chê. Mặc dù đóng vai ác nhưng khán giả thậm chí không thể nào dùng lời lẽ khó nghe để nhận xét vai diễn của Trần Kiều Ân.

Quý Thục Nhiên từng có một lang quân như ý nhưng không được cha cho phép là Liễu Văn Tài (Trịnh Hạo Nguyên đóng). Nam diễn viên Trịnh Hạo Nguyên (30/6/1983), nhỏ hơn Trần Kiều Ân 4 tuổi. Cặp đôi đều thuộc hàng diễn viên U50 nhưng nhan sắc vẫn có thể tự đảm nhận các trường đoạn trong quá khứ của Quý Thục Nhiên và Liễu Văn Tài.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h11
Cặp đôi thực lực có cả nhan sắc lẫn kỹ năng diễn xuất - Ảnh: weibo

Đáng nói, khi nhân vật ý trung nhân này xuất hiện cũng là lúc thấy được Quý Thục Nhiên nhẫn tâm và tàn độc đến mức nào. Bà không chỉ dùng chính thai nhi trong bụng để hãm hại vu oan giá họa tội "hại mẫu giết đệ" cho Khương Lê, còn từng vô tình hại chết Khương Nguyệt (Khương đại nương tử), hại chết Diệp Trân Trân...

Đáng sợ hơn cả chính là khi đã thành công trở thành chủ mẫu của Khương gia, Quý Thục Nhiên đã tìm đến Liễu Văn Tài. Sau khi hai người phát sinh quan hệ xong, Quý Thục Nhiên đã tự tay thiêu sống Liễu Văn Tài nhưng không ngờ ý chí sinh tồn của hắn lại cao đến mức có thể sống sót sau vụ cháy. 

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h13
Một trong những cặp đôi gây ấn tượng bậc nhất trong Mặc Vũ Vân Gian - Ảnh: weibo

Em họ cướp chồng sắp cưới của chị họ

Bên cạnh những mối quan hệ tuyến chính khiến khán giả không khỏi "lạnh sống lưng", hôn nhân giữa Khương Ngọc Nga (Trần Vũ Hiền đóng) và Châu Ngạn Bang (Vương Tử Duệ đóng) có phần nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn khiến người xem bàn tán không ít. 

Khương Ngọc Nga là Khương tứ nương tử, không có địa vị, không có tiền đồ, càng không có được sự hậu thuẫn lớn mạnh từ cha mẹ. Cô suốt ngày đi theo sau nịnh hót Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh đóng) nhằm tìm chút cảm giác tồn tại trong mắt mọi người.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h15
Khương Ngọc Nga trả giá đắt cho việc cướp lấy người không thuộc về mình - Ảnh: weibo

Châu Ngạn Bang vốn là vị hôn phu của Khương Lê. Khi Khương Lê bị gán tội "hại mẫu giết đệ", đến Trinh Nữ Đường chịu phạt, hôn sự này đã đổi sang cho Khương Nhược Dao. Dần dần, Khương tam tiểu thư đã thật sự phải lòng Châu Ngạn Bang, hắn vì đại cục nên luôn chiều chuộng cô. 

Song, mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Khương Lê trở về. Tài mạo song toàn và vị trí đích nữ Khương gia của Khương Lê khiến cho Châu Ngạn Bang vô sĩ thay đổi ý định, muốn thành hôn với Khương Lê thay vì Khương Nhược Dao. Từ đây, Khương Nhược Dao và Khương Ngọc Nga đã tính kế hãm hệ Khương Lê nhưng cuối cùng lại thành hại mình hại người.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h16
Châu Ngạn Bang có ăn học, gia thế tiếng tăm nhưng vẫn là một kẻ không biết đạo lý làm người - Ảnh: weibo

Khương Ngọc Nga trong lúc hồ đồ, vì cảm giác ganh ghét, đố kỵ với Khương Nhược Dao nên đã cố tình leo lên giường với Lý Liêm. Cuối cùng, dù gả được cho Lý Liêm nhưng dung mạo của Khương Ngọc Nga đã bị hủy, luôn bị Lý Liêm bạo hành, xem thường. 

Một số nhân vật đáng chú ý khác

Nô tỳ thân cận "lãnh cơm hộp" sớm vì bận đi học

Đông đảo khán giả khi xem phim Mặc Vũ Vân Gian không thể phớt lờ người hầu thân cận của Khương Lê, bé Đồng Nhi do Ngải Mễ (13/7/2008) thủ vai. Khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu, ngũ quan thanh thoát, xinh đẹp khiến người người yêu thích. Đồng thời, cô bé chiếm trọn tình cảm khán giả bởi lối diễn xuất linh hoạt, uyển chuyển và rất tự nhiên, giàu cảm xúc. 

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h17
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h18
Đồng Nhi trên phim là tri kỷ, như em gái ruột thịt của Tiết Phương Phi, Ngải Mễ ngoài đời là em gái đáng yêu, thích làm nũng với chị Ngô Cẩn Ngôn - Ảnh: weibo

Không thể phủ nhận Ngải Mễ là một trong những "mầm non" đầy triển vọng của màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, vì vướng lịch học nên Ngải Mễ buộc phải kết thúc vai diễn Đồng Nhi sớm hơn dự kiến, dẫn đến kết cục đau lòng, lấy hết nước mắt người xem. 

Anh họ hài hước, hết lòng bảo vệ Khương Lê

Trong số các diễn viên nam chủ chốt, thường xuyên xuất hiện bên cạnh nữ chính, Hà Phụng Thiên (20/2/1992) có thể tạm gọi là người có tuổi "chững chạc" nhất nhưng lại đảm nhận vai có tính cách "trẻ con" nhất, Khương Cảnh Duệ, anh họ bên nội của Khương Lê. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-1
voh-mac-vu-van-gian-28-1
"Tiểu Duệ Duệ" của Khương Lê, luôn đối đãi thật lòng với biểu muội - Ảnh: weibo

Dù tính cách rất trẻ con nhưng Khương Cảnh Duệ được xem là người duy nhất trong nhà họ Khương đối xử thật lòng không chút vụ lợi với Khương Lê. Trong những lúc Khương Lê gặp khó khăn, kể cả khi em họ gặp nguy hiểm, Khương Cảnh Duệ luôn là "đường huynh uy tín", sẵn sàng không tiếc tính mạng để cố hết sức bảo vệ biểu muội.

Bộ đôi cận vệ "bất ổn"

Nếu si mê Túc quốc công Tiêu Hoành, ắt hẳn khán giả không thể nào không để ý đến bộ đôi cận vệ "bất ổn" trung thành Lục Ky (Vương Lạc Phu đóng) và Văn Kỷ (Phan Hựu Thành đóng). Hai cận vệ đều có võ nghệ cao cường, thân thủ bất phàm nhưng tính cách lại trái ngược nhau hoàn toàn, liên tục mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cười cho khán giả.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-1
Cặp đôi cận vệ mang đến không ít tiếng cười xuyên suốt câu chuyện - Ảnh: weibo

Một người nghiêm túc, kiệm lời, thông minh, nhạy bén trong khi người còn lại trái ngược hoàn toàn với một bộ mặt rất hài hước, đơn thuần, thiếu EQ và thường xuyên bị Túc quốc công cho ăn đòn.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-0
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-2
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-4
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-3
Tính cách trái ngược khiến bộ đôi "bất ổn" trở nên hài hước vô đối trong mắt khán giả - Ảnh: weibo

Nam diễn viên Vương Lạc Phu (24/7/1994) và Phan Hựu Thành (4/7/1994) đều lớn hơn nam chính Vương Tinh Việt 8 tuổi. Song, khi ba người kết hợp lại với nhau rõ ràng không mang đến cảm giác cách biệt tuổi tác nào hoặc làm ảnh hưởng đến cảm giác quyền uy giữa "chủ và tôi". Sự hợp tác ăn ý, thú vị giúp bộ ba tạo nên mối quan hệ "sếp và nhân viên" với nhiều hiệu ứng gây cười đặc sắc. 

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-8
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-6
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-7
voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-5
Hài hước từ phim đến đời thực nhưng lại dự kiến sẽ lấy nước mắt khán giả ở cuối đoạn đường Mặc Vũ Vân Gian - Ảnh: weibo

Gia đình bộ ba "tấu hài", đáng yêu hết cỡ

Cuối cùng không thể bỏ qua gia đình đáng yêu của Diệp Gia Nhi (Hà Hoằng San đóng), cha Diệp Minh Hiên (Hướng Hạ đóng) và mẹ Trác thị (Ân Nột Chu Lợi đóng). Ba người đều có tính cách hào sảng, hết lòng vì người thân và gia đình.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h19
Hà Hoằng San vào vai biểu tỷ năng động, hào sảng của Khương Lê - Ảnh: weibo

Vai diễn Diệp Gia Nhi của Hà Hoằng San nhận về không ít lời khen ngợi bởi visual sáng bừng khung hình và nét diễn linh động, đúng chuẩn của cô con gái sinh ra trong gia đình kinh doanh.

Đáng nói, Hà Hoằng San (10/4/1987) lại có tuổi tác lớn hơn cả hai diễn viên đảm nhận vai cha và mẹ mình trong phim. Hướng Hạ (19/6/1991) và Ân Nột Chu Lợi (12/71993) dù nhỏ tuổi hơn Hà Hoằng San vẫn vào vai cha mẹ cô nàng "dễ như ăn kẹo", không khiến người xem cảm thấy khó chịu hay lấn cấn trước một gia đình ba người chuyên tạo nên tiếng cười bởi nhiều tình huống khó đỡ.

voh-mac-vu-van-gian-gay-soc-ve-thiet-lap-quan-he-nhan-vat-va-tuoi-that-cua-dan-cast-h20
Gia đình chuyên "tấu hề" và ủng hộ hết mình cho Khương Lê - Ảnh: weibo

Tóm lại, Vu Chính đã rất sáng suốt khi lựa chọn nhiều gương mặt tuyệt sắc giai nhân có cả tài năng để thể hiện một câu chuyện Mặc Vũ Vân Gian vừa đậm chất sảng văn vừa mang đến nhiều vấn đề đáng suy nghĩ và đong đầy cảm xúc khó tả như.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.