Với Mặc Vũ Vân Gian, Ngô Cẩn Ngôn có đủ sức thoát mác “Ngôi sao chỉ nổi tiếng một lần”?

VOH - Liên tiếp thất bại sau Diên Hi Công Lược, nữ diễn viên từng khiến khán giả nghi ngờ về kỹ năng diễn xuất của mình

Tên tuổi của Ngô Cẩn Ngôn dần hot trở lại nhờ phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian (đóng chính cùng Vương Tinh Việt). Theo truyền thông Trung Quốc, nữ diễn viên 34 tuổi như tìm thấy "mùa xuân thứ hai" sau nhiều năm trượt dài. 

Năm 2018, bộ phim Diên Hi Công Lược do Vu Chính làm biên kịch đã giúp Ngô Cẩn Ngôn "một bước lên mây", trở thành sao nữ nổi tiếng khắp châu Á trong khoảng thời gian ngắn. Lúc bấy giờ, tuy diễn xuất chưa thực sự xuất sắc nhưng nhờ độ hot của tác phẩm giúp danh tiếng của nữ diễn viên sinh năm 1990 vẫn được thơm lây. 

Ngô Cẩn Ngôn liệu có đủ sức thoát khỏi mác “Ngôi sao chỉ nổi tiếng một lần” nhờ Mặc Vũ Vân Gian_ 2

"Lệnh phi" Nguỵ Anh Lạc vẫn được nhiều khán giả nhớ đến - Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều khán giả cứ ngỡ con đường sau này của “gà cưng" Vu Chính sẽ rất xán lạn, sớm trở thành đỉnh lưu trong tương lai gần. Nhưng chính vì scandal thái độ ngôi sao và diễn xuất ngày càng kém đã kéo Ngô Cẩn Ngôn xuống vực thẳm.

Chính cô nàng tự tay đưa mình vào danh sách các diễn viên có cách cư xử kém. Nhiều thông tin lan truyền cô thường đưa ra các yêu cầu vô lý như huỷ lịch họp báo sát giờ, yêu cầu đổi địa điểm và giảm bớt thời gian phỏng vấn vì bận “chạy show”. Không chỉ vậy, diễn viên Diên Hi Công Lược còn bị cánh báo chí chụp được cảnh hạch sách nhân viên và thuê 20 vệ sĩ bảo vệ không cần thiết khi dự sự kiện. 

Ngô Cẩn Ngôn liệu có đủ sức thoát khỏi mác “Ngôi sao chỉ nổi tiếng một lần” nhờ Mặc Vũ Vân Gian_ 8

Dù không có nhiều fan là mấy nhưng Ngô Cẩn Ngôn vẫn mang 20 vệ sĩ theo khiến dư luận chế giễu - Ảnh: Internet

Mặc dù Vu Chính sau đó cũng o bế Ngô Cẩn Ngôn qua nhiều tác phẩm như Hạo Lan Truyện, Hạnh Phúc Vẫn Sẽ Đến Gõ Cửa, Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi, Em Là Đáp Án Của Anh, Thượng Thực, Truyền Gia… nhưng tất cả đều không để lại được dấu ấn sâu đậm.

Có thời điểm, "A Ly" của Mặc Vũ Vân Gian hầu như không được mời tham gia bất kỳ một bộ phim nào, thậm chí là vai phụ. Không chỉ vậy, trong lúc tụt dốc, Ngô Cẩn Ngôn còn để đàn em Bạch Lộc (cùng công ty) vượt mặt ở nhiều giai đoạn. 

Năm 2023, trong khi Bạch Lộc liên tiếp tạo được ấn tượng và thăng tiến với các tác phẩm như Trường Nguyệt Tẫn Minh, Ninh An Như Mộng, Dĩ Ái Vi Doanh... Trong khi đó, đàn chị Ngô Cẩn Ngôn vẫn gần như im hơi lặng tiếng. 

Ngô Cẩn Ngôn liệu có đủ sức thoát khỏi mác “Ngôi sao chỉ nổi tiếng một lần” nhờ Mặc Vũ Vân Gian_ 4

Cùng là 2 "gà cưng" của "thím Vu" nhưng sự nghiệp Bạch Lộc lại rực rỡ hơn hẳn

Chính điều này làm fan của người đẹp Diên Hi Công Lược lo lắng, thúc giục cô quay trở lại nhưng chỉ nhận được lời hồi đáp rằng nữ diễn viên vẫn đang lựa chọn kịch bản từ biên kịch Vu Chính. 

Khi một lần nữa “bạo hồng” với Mặc Vũ Vân Gian, Ngô Cẩn Ngôn nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả. Cô thành công khẳng định tên tuổi sau thời gian dài vắng bóng. 

Vai diễn Tiết Phương Phi được nhận xét rất phù hợp với nữ diễn viên 34 tuổi do cô sở hữu gương mặt mang nét kiên định, mạnh mẽ, quật cường. Nhiều netizen cũng đồng ý rằng nữ chính Mặc Vũ Vân Gian thích hợp với các dòng phim nữ cường hơn là các tạo hình “ngốc bạch ngọt”, ngây thơ. 

Ngô Cẩn Ngôn liệu có đủ sức thoát khỏi mác “Ngôi sao chỉ nổi tiếng một lần” nhờ Mặc Vũ Vân Gian_ 5

Ngô Cẩn Ngôn thể hiện được nhân vật nữ chính một cách trọn vẹn - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, diễn xuất của người đẹp Mặc Vũ Vân Gian được đánh giá là tiến bộ, tinh tế hơn. Cô biết tiết chế để có biểu cảm hài hoà chứ không khoa trương như khi đóng vai “Lệnh phi”. Theo một số nguồn tin, trong khoảng thời gian rảnh rỗi trước đó, Ngô Cẩn Ngôn đã học diễn xuất từ nữ diễn viên Hách Lôi nhằm nâng cao trình độ bản thân. 

Hiện tại, Mặc Vũ Vân Gian đang tạo được tiếng vang rất lớn tại thị trường Trung Hoa, giúp cho danh tiếng của dàn diễn viên: Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt, Trần Kiều Ân, Dương Siêu Việt, Lưu Tá Ninh, Lương Vĩnh Kỳ, Lý Mộng… tăng lên đáng kể. 

Ngô Cẩn Ngôn liệu có đủ sức thoát khỏi mác “Ngôi sao chỉ nổi tiếng một lần” nhờ Mặc Vũ Vân Gian_ 1

Tạo hình kiều diễm của cô cũng nhận được nhiều sự yêu thích - Ảnh: Weibo 

Tác phẩm đạt được lượt xem khủng, sau 4 ngày phát sóng đã hơn 400 triệu view, vượt xa Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên. Bộ phim kể về câu chuyện của nữ chính Tiết Phương Phi, cô gặp biến cố lớn mất hết tất cả, từ gia đình đến tình yêu.

May mắn, cô sống sót với thân phận của Khương Lê con gái Trung thư lệnh. Từ đó, cô gặp được Túc quốc công, cùng anh đồng hành, trải qua nhiều chuyện gian khó. Cuối cùng, Tiết Phương Phi đã cứu được cha mình và hỗ trợ Tiêu Hoành đem lại hạnh phúc cho lê dân bá tánh.

Ngô Cẩn Ngôn liệu có đủ sức thoát khỏi mác “Ngôi sao chỉ nổi tiếng một lần” nhờ Mặc Vũ Vân Gian_ 7

Cặp sao chính dù cách nhau 12 tuổi nhưng vẫn tạo ra "phản ứng hoá học" cuốn hút - Ảnh: Weibo

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.