Mặc Vũ Vân Gian tập 16-17 cười ra nước mắt, a Ly suýt "cưỡng hôn" Túc quốc công

VOH - Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt bùng nổ "phản ứng hóa học", diễn biến mới vẫn căng như dây đàn.

Tuy chưa đi được nửa chặn đường nhưng phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian đã mở điểm Douban 6.9 với hơn 30 ngàn lượt đánh giá. Sức hút khó cưỡng bởi kịch bản trả thù kịch tính liên hoàn, mỗi tập phim đều mang đến loạt tình huống cao trào chạm đến cảm xúc khán giả.

Màn hợp tác giữa chị đẹp Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt "nhi đồng" trở thành yếu tố quan trọng cho sự thành công ngay từ đầu của bộ phim. Bên cạnh đó, sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu từ những gương mặt thế hệ mới cho đến những cái tên gạo cội cũng là điểm sáng đáng chú ý. Chất lượng hình ảnh trừ một số hạn chế nhất định đã không ít lần khiến khán giả "mở rộng tầm mắt".

voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-3
Phim bất ngờ chiếu thêm 1 tập vào tối thứ bảy (8/6) - Ảnh: weibo

Theo dòng câu chuyện, Mặc Vũ Vân Gian tập 16-17 tiếp tục mở ra cửa ải điều tra phá án với loạt thử thách, cam go mới dành cho Tiết Phương Phi/Khương Lê/a Ly/a Lê (Ngô Cẩn Ngôn đóng).

A Ly một bên ra sức bảo vệ Diệp gia thay Khương Lê, một bên quyết tâm điều tra chân tướng về tai họa của gia đình mình. Không chỉ có bấy nhiêu, nàng còn phải liên tục thăm dò, đấu trí đấu dũng, dây dưa không dứt với Túc quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng). Tiết Phương Phi quả thật là một cô gái kiên cường đáng ngưỡng mộ nhưng cũng thật đáng thương vô cùng. 

voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-4
Phim mở điểm Douban sau khi lên sóng chỉ vài ngày - Ảnh: douban

A Ly suýt "cưỡng hôn" Túc quốc công

Sau khi tiếp tục ra mặt "bảo kê" cho a Ly tại chợ đen, Túc quốc công và a Ly có một màn ăn mừng chiến thắng dưới trời mưa tầm tã. Cơn mưa này không ai oán, bi thương như cái đêm kinh hoàng định mệnh trong cuộc đời Tiết Phương Phi. Từ khi thoát nạn trở về đến nay, có lẽ đây là lần đầu tiên nàng hoàn toàn buông lỏng phòng bị, cảm thấy thật sự sảng khoái khi giành được chiến thắng khó tưởng.

voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-7
voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-4
voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-2
voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-0
Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt ngày càng mê hoặc khán giả - Ảnh: weibo

Lúc này, hai con người mạnh mẽ với nhiều vết thương lòng lại tiếp xúc thân mật với nhau. Dưới trời mưa to, y phục của cả hai đã ướt sũng từ lâu. Họ chẳng màn đến lễ tiết, chẳng quan tâm nam nữ thụ thụ bất thân. A Ly và Tiêu Hoành nhất thời bị cuốn vào dòng cảm xúc hỗn tạp. Mỗi người mỗi suy nghĩ riêng nhưng cơ thể lại ở khoảng cách rất gần thậm chí có thể nghe thấy được hơi thở lẫn tiếng tim đập mạnh của đối phương.

voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-3
voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-6
voh-mac-vu-van-gian-tap-16-17-1
Phân cảnh bùng nổ chemistry xem mãi không chán - Ảnh: weibo

Mượn hơi men, a Ly có hành động táo bạo, mất kiểm soát thậm chí suýt chút đã "cưỡng hôn" Túc quốc công. A Ly phải chăng đã rung động với Túc quốc công hay chỉ đang dùng mỹ nhân kế muốn Túc quốc công nói ra thời thật lòng. 

Vương Tinh Việt và Ngô Cẩn Ngôn "bùng nổ phản ứng hóa học"

Bên cạnh các tình tiết hóa giải nguy nan căng thẳng đến nghẹt thở của a Ly, mối quan hệ phức tạp giữa nàng và Túc quốc công thu hút lượng người hâm mộ rất lớn. Trong diễn biến mới nhất, tin chắc mọt phim lại được một phen rung động, xao xuyến dữ dội trước "chemistry" đáng giá của cặp đôi chính. 

Không phải ai cũng có thể diễn xuất bằng ánh mắt cũng như không phải cặp đôi chính nào cũng tạo được "phản ứng hóa học". Ban đầu, phần lớn khán giả khi biết cách biệt độ tuổi giữa Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt đã không trông chờ vào khả năng tạo "chemistry" của cả hai. Thậm chí, sau khi phim chiếu, nhiều ý kiến cho rằng nữ chính trông già hơn nam chính, không có cảm giác cặp đôi.

voh-mac-vu-van-gian-17-13
voh-mac-vu-van-gian-17-7
Tương tác vừa ngọt vừa hài hước của cặp đôi qua biểu cảm, hành động lẫn đối thoại - Ảnh: weibo

Nhưng nào ai ngờ, hai "gà cưng" của nhà Hoan Ngu - Vu Chính, đã từng bước áp đảo những ý kiến trái chiều để thu hút lượng người hâm mộ khủng. Rất nhiều người xem để lại nhận xét khen ngợi, ấn tượng trước độ đẹp đôi và tương tác không chút gượng gạo của cặp đôi chính.

Vương Tinh Việt tận dụng ánh mắt linh động, kết hợp với ngũ quan anh tuấn để tạo nên những thay đổi cảm xúc khác nhau, nhất là phần tình cảm vừa thầm kín vừa lộ liễu khi nhìn nữ chính.

voh-mac-vu-van-gian-tap-16-02
voh-mac-vu-van-gian-tap-16-01
voh-mac-vu-van-gian-tap-16-00
voh-mac-vu-van-gian-tap-16-03
Cặp đôi tương tác tự nhiên, ăn ý đến lạ - Ảnh: weibo

Khi Mặc Vũ Vân Gian tạo nên tiếng vang lớn, có quá bất công với nữ chính Ngô Cẩn Ngôn khi so sánh cô với Dương Siêu Việt hay nhận xét phim hot nhờ Trần Kiều Ân? Không thể phủ nhận lối diễn nhập vai không chỗ chê của nữ thần Trần Kiều Ân càng không thể ngừng xuýt xoa trước nét đẹp tỏa sáng của Dương Siêu Việt.

Tuy nhiên, Ngô Cẩn Ngôn cũng đã nỗ lực rất nhiều để mang đến Tiết Phương Phi/Khương Lê thông minh, quả cảm. Cô ấy có thể không trẻ đẹp như Dương Siêu Việt thật, chưa sánh ngang Trần Kiều Ân. Song, cô ấy đã làm tròn bổn phận của mình, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp hơn so với khoảng thời gian tuột dốc sau Diên Hi Công Lược.

Đáng nói, mỗi khán giả đều có quan điểm và cảm nhận riêng, nhưng với độ càn quét và thảo luận về cặp đôi chính ngày càng tăng cao chứng tỏ nữ diễn viên sinh năm 1990 xứng đáng được công nhận dù ít dù nhiều. 

voh-mac-vu-van-gian-17-0
voh-mac-vu-van-gian-17-1
Dẫu còn thiếu sót nhưng Ngô Cẩn Ngôn vẫn xứng đáng được công nhận - Ảnh: weibo

Khi đối diễn với Vương Tinh Việt, Ngô Cẩn Ngôn rất khéo léo trong việc biểu đạt cảm xúc của một bé mèo hoang không cam chịu số phận, quyết không nhân nhượng hay nể sợ dù trước mặt là Túc quốc công Tiêu Hoành nổi tiếng thâm độc, hỷ nộ thất thường.

Để rồi, cặp đôi khiến đông đảo khán giả càng xem càng mong chờ vào màn hợp tác cùng trả thù riêng của cả hai và ai cũng hy vọng họ sẽ có được kết cục trọn vẹn.

Một người rung động, một người yêu sâu đậm lúc nào không hay

Trước đó, a Ly từng để lộ vẻ mặt hụt hẫng khi lên đường đi Lục Dương nhưng không nhìn thấy Túc quốc công đứng trên lầu 2 quan sát mình như thường lệ. Sau đó, nàng bất ngờ gặp được hắn ở thanh lâu.

Nàng bỗng cảm thấy hơi đắc ý khi tưởng hắn cố tình đi theo mình. Sự xuất hiện bất thình lình của Ô Lan (Trương Vũ Kỳ đóng) đã dập tắt ý nghĩ của nàng, khiến nàng bỗng dưng tức giận đùng đùng quay mặt bỏ đi dù Tiêu Hoành liên tục gọi nàng. Đây có thể gọi là ghen tuông hay không?

voh-mac-vu-van-gian-17-11
Cặp đôi song cường đi khác lối về cùng nơi đang gây sốt màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Đối với Mặc Vũ Vân Gian, tuyến trả thù là điều khán giả rất đỗi quan tâm và mong chờ. Ngay từ đầu khi nữ chính bị chồng chôn sống cho đến cái chết của Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng), bộ phim liên tục khắc họa các nhân vật phản diện rất điên cuồng, độc ác và thậm chí có hơi hướng "biến thái".

Từ đó, câu chuyện có thù tất báo của tài nữ thôn Hoài thoát chết trở về đã thành công tạo hiệu ứng kích thích cảm xúc đến đỉnh điểm. Sự bi thương đến cùng cực và khao khát trả thù, minh oan của nữ chính thôi thúc khán giả muốn xem kết cục của những kẻ thủ ác. 

Nhưng nếu con đường báo thù, rửa oan chỉ dựa vào một mình Tiết Phương Phi, e rằng có mượn được thân phận Khương Lê cũng sẽ bị thịt nát xương tan khi ở Khương gia. Chính vì vậy, Tiêu Hoành là mấu chốt để a Ly có thể nắm chắc được phần thắng. Hắn có lợi dụng nàng nhưng hắn đồng thời có lợi ích lớn đối với nàng.

voh-mac-vu-van-gian-17-2
voh-mac-vu-van-gian-17-8
Cảm giác mập mờ, dây dưa không rời khiến người xem phấn khích cùng rung động - Ảnh: weibo

Thiết lập lợi dụng lẫn nhau dần nảy sinh tình cảm tăng thêm sức hấp dẫn cho cặp đôi "song cường đi khác đường về cùng nơi". Mặc Vũ Vân Gian tập 17-18 đã đánh dấu thêm tiến triển cảm xúc mới trong mối quan hệ phức tạp, rối ren giữa Túc quốc công và a Ly.

Trong ánh mắt và nụ cười của Túc quốc công dành cho a Ly, ngày càng không thể che giấu sự yêu thích, cưng chiều đến mức chắc hắn cũng khó lòng nhận ra. Khi ngồi nghe thủ hạ báo cáo, phong thái rất lười nhác, ung dung. Khi nghe nhắc đến Khương nhị tiểu thư, hai mắt hắn sáng lên, liền ngồi thẳng lưng để nghe thật kỹ.

Khi hay tin bé mèo hoang của hắn cải nam trang đến chợ đen, liền sợ nàng chịu thiệt. Hắn chẳng nói hai lời tức tốc tìm đến tận nơi để chống lưng cho nàng. Dù thuận tiện làm chuyện riêng nhưng vốn nằm ngoài dự tính của hắn. 

Từ khi đồng ý "áp giải" nàng về kinh thành, hắn liên tục tìm cách thăm dò, thậm chí bỏ qua liêm sĩ để thử nàng. Nhưng càng thăm dò, càng như trầm luân, giữa lợi dụng và tình cảm riêng tư đã chẳng thể phân biệt rạch rồi.

Mắt thấy a Ly tiếp xúc với nam nhân khác, hắn có ghen tức. Mỗi khi a Ly gặp nguy, hắn luôn xuất hiện kịp thời giúp nàng hóa giải. A Ly cố tình bị thương vì hắn, đòi tính toán rõ ràng, không chịu nợ ân tình của hắn khiến hắn cảm thấy xót, khó chịu cùng tự trách lẫn tức giận. Túc quốc công chỉ đang lợi dụng a Ly, chỉ vì thích xem nàng diễn kịch thôi sao?

Quá trình đối phó với phe đảng của nhà họ Lý, Khương Lê là một "con cờ" quan trọng nhưng không có Khương Lê, Tiêu Hoành vẫn có thể dùng cách khác. Chẳng qua Khương Lê là Tiết Phương Phi từng khiến hắn lỗi nhịp ngay từ lần gặp đầu tiên. Lúc bấy giờ, nàng đã là vợ của trạng nguyên Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng), hắn và nàng tuyệt nhiên không có khả năng.

Nhưng ông trời rất thích trêu ngươi, khi hắn chưa kịp thương tiếc cho cái chết bất ngờ của Tiết Phương Phi, hắn lại gặp Khương Lê có dung mạo y hệt nàng. Nàng là ai cũng mặc kệ vậy, nàng chỉ là bé mèo hoang trong lòng hắn. 

Diệp gia đoàn tụ, Khương Lê không cô độc một mình

Phải công nhận, Mặc Vũ Vân Gian có vô số chi tiết và nhân vật gây chú ý ở các thời điểm khác nhau. Tất cả phối hợp nhịp nhàng để giữ chân khán giả cho đến nay cùng lúc liên tục càn quét màn ảnh Hoa ngữ.

Ở cửa ải bảo vệ Diệp gia của Khương Lê, nữ diễn viên Hà Hoằng San cũng là tâm điểm gây chú ý chẳng kém. Diệp Gia Nhi xinh đẹp có tài tính toán, tính cách hoạt bát, ngay thẳng, hào sảng nhưng không kiêu ngạo hay mù quáng. Đây có thể là hình ảnh trái ngược hoàn toàn với nhị muội Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh đóng). 

voh-mac-vu-van-gian-17-10
Diệp Gia Nhi của Hà Hoằng San đáng yêu và không kém phần hài hước - Ảnh: weibo

Không chỉ khiến dân tình rạo rực trước hành trình trả thù kinh hồn bạt vía, "quắn quéo" với tuyến tình cảm giữa cặp đôi chính, Mặc Vũ Vân Gian không quên lấy sự đồng cảm của khán giả bằng tình thân gia đình.

Cuối cùng, Khương Lê cũng được gặp lại ngoại tổ mẫu, dù đáng tiếc Khương Lê bây giờ không còn thật sự là Khương Lê. Song, bấy nhiêu cũng đủ an hủi cho linh hồn người đã khuất, để Khương Lê thật được thanh thản dù nàng đã không thể thoát được Trinh Nghĩa Đường.  

Túc quốc công và a Ly tiếp theo sẽ có những chiêu trò động trời nào để điều tra sự thật mà họ muốn biết? Đón xem Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, được phát hành trên nền tảng Youku.

So với lịch chiếu ban đầu mỗi ngày 1 tập vào mỗi thứ sáu đến chủ nhật cho tài khoản VIP, Youku đã cập nhật thêm 1 tập mới vào thứ bảy (8/6) bởi sự yêu cầu từ đông đảo khán giả có cả nam chính Vương Tinh Việt. Lịch chiếu sẽ tiếp tục cập nhật 2 tập mới vào mỗi thứ hai đến thứ năm, 1 tập vào thứ sáu đến chủ nhật, tài khoản SVIP được xem tập mới trước 6 tiếng. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.