Mặc Vũ Vân Gian tập 14-15 làm khán giả "lỗi nhịp", Túc quốc công thích a Ly rõ như ban ngày

VOH - Cơn sốt "cặp đôi song cường đi khác lối về cùng nơi" lôi cuốn qua từng tập. Sao trẻ Vương Tinh Việt rất biết cách tạo "chemistry" với chị đẹp Ngô Cẩn Ngôn.

Phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian sau 5 ngày lên sóng tiếp tục phát huy phong độ, thậm chí ngày càng chứng minh sức hút khó cưỡng bởi loạt chỉ số phát sóng ấn tượng. Tương tác giữa cặp đôi chính Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt vẫn trở thành tâm điểm gây chú ý lớn, được cộng đồng mọt phim thảo luận sôi nổi với vô số phản hồi tích cực. 

Đến với Mặc Vũ Vân Gian tập 14-15, tin chắc "biệt đội đẩy thuyền Túc quốc công - a Ly" tiếp tục phải xao xuyến, thích thú trước các trường đoạn của cặp đôi song cường này. Dù xuất phát từ mục đích gì đi chăng nữa, trong ánh mắt của Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng) dành cho Tiết Phương Phi/a Ly - Khương Lê/a Lê (Ngô Cẩn Ngôn đóng) rõ ràng tràn ngập tình ý. 

voh-mac-vu-van-gian-14-2
Cái ôm mang nhiều cảm xúc phức tạp qua thể hiện của Vương Tinh Việt và Ngô Cẩn Ngôn - Ảnh: weibo

Nguy hiểm trùng trùng, khi nào bắt tay đối mặt?

Ở tập trước, Túc quốc công nhiều lần ra tay giải nguy cho Khương Lê, đến tập 14 hắn ta lại lợi dụng nàng để che mắt kẻ địch. Hai sự cố lớn tại yến tiệc mừng quán quân "Tuế thí" khiến Tiêu Hoành và Khương Lê đối mặt với nhiều cam go hơn. (Khương Lê suýt bắn chết Thẩm Ngọc Dung do công chúa cố tình động vào nàng và Khương Ngọc Nga dang díu với vị hôn phu của Khương Nhược Dao.)

voh-mac-vu-van-gian-14-0
Công chúa Uyển Ninh đã hủy hoại Thẩm Ngọc Dung và hại thảm Tiết Phương Phi - Ảnh: weibo

Trưởng công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng) quyết định thẳng tay trừ khử Tiêu Hoành vì làm hỏng ý định giết Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng) của cô ta. Trong khi Khương Lê hoàn toàn trở mặt với mẹ kế Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng) và hai muội muội Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh đóng), Khương Ngọc Nga (Trần Vũ Hiền đóng).

Khó khăn chồng chất khó khăn, cục diện thêm căng thẳng, hai người bắt đầu rơi vào tình huống nguy hiểm, bị ám sát, bị tính kế hãm hại liên hoàn. Ấy vậy nhưng, dù có thể sẽ phải lo lắng lẫn hoài nghi, nhưng với tính cách và đầu óc nhạy bén, ứng phó linh hoạt, hai người đã liên tiếp hóa giải nguy nan với sự trợ giúp cần thiết của đối phương.

voh-mac-vu-van-gian-14-5
voh-mac-vu-van-gian-14-4
Không đi cùng đường nhưng về cùng nơi - Ảnh: weibo

Khi nào hai người mới chính thức hợp tác hẳn là điều nhiều người tò mò. Song, có thể thấy rằng khi hai người đối mặt nhau tại Trinh Nữ đường, số mệnh đã gắn chặt họ với nhau. Tiết Phương Phi trong thân phận Khương Lê cần Tiêu Hoành. Túc quốc công Tiêu Hoành nhìn thấy "con cờ" có giá trị trùng hợp lại chính là người khiến hắn "để ý" ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Túc quốc công lợi dụng a Ly nhưng không nỡ nhìn "con cờ" bị thương

Túc quốc công ngồi cùng một ngựa, tự mình "áp giải" Khương Lê về kinh thành. Hắn chặn đường, mời nàng uống trà, tặng bánh ngọt cho nàng. Hắn dạy nàng bắn cung, tìm thần y trị thương cho nàng, thà để nàng cắn tay hắn còn hơn để nàng tự cắn bản thân. Hắn ra mặt chống lưng cho nàng tại "Tuế thí", giúp nàng đoạt được quán quân. 

Hắn giải nguy cho nàng trong tình huống cấp bách tại cung điện, vô lễ với công chúa trước mặt mọi người chẳng sợ hậu quả. Hắn đứng đợi sẵn cho nàng vô tình tựa vào lòng mình để bảo vệ danh tiết của nàng.

Ánh mắt vừa xót vừa tức giận vừa áy náy khi thấy nàng vì mình bị thương, khi hắn không thể bảo vệ nàng chu toàn. Khi a Ly bị thương, biểu cảm ấm ức vùi mặt vào lồng ngực của hắn, ánh mắt đầy lo lắng lẫn tự trách ôm nàng chặt thêm.

Hắn tự tay bôi thuốc cho nàng, thậm chí còn rất tự nhiên đưa tay định vạch áo nàng ra, không màng đến lễ tiết như thể nàng đã là của hắn. Hắn nổi cáu vì nàng sợ nợ ân tình của hắn quá nhiều, muốn tính toán rõ ràng với hắn. 

voh-mac-vu-van-gian-15-1
voh-mac-vu-van-gian-15-5
Ánh mắt không thể che giấu được tình ý

Bấy nhiêu lẽ nào chỉ vì muốn lợi dụng, chỉ muốn dụ dỗ nàng để nàng cam tâm tình nguyện trở thành con cờ cho hắn mặc sức sử dụng? Bất cứ ai đều có khả năng lừa mình dối người nhưng ánh mắt, biểu cảm và hành động sẽ không thể nào đánh lừa được bất cứ ai. 

Khi Túc quốc công nhìn Khương Lê dù nhìn trực diện hay nhìn trộm đều như đong đầy tình cảm. Ánh nhìn mang cảm giác "thương hoa tiếc ngọc", như nhìn ngắm món đồ trân quý nhất định phải thuộc về mình.

Trong phần thi đàn trước đó, khi Khương Lê đàn khúc nhạc ai oán đến thê lương, ai nghe thấy cũng không kìm nén được nước mắt, Tiêu Hoành cũng nhìn Thẩm Ngọc Dung với ánh mắt đầy ẩn ý. 

Túc quốc công có vẻ rất muốn biết liệu Thẩm Ngọc Dung có cảm thấy tội lỗi hay không khi tự tay hủy hoại một đóa hoa đẹp đẽ, đệ nhất tài nữ thôn Hoài. Đáng chú ý hơn, trong mắt hắn còn ẩn chứa sự phẫn nộ, chán ghét, sẵn sàng lấy mạng hắn để trả thù cho Tiết Phương Phi. 

voh-mac-vu-van-gian-15-0
Hai người bắt đầu liên tục rơi vào tình thế nguy hiểm - Ảnh: weibo

Hơn nữa tính cách của Túc quốc công là con người hỷ nộ thất thường, cực kỳ quyết đoán và dứt khoát, không đủ kiên nhẫn để "chờ đợi" hay nói lời thừa thải, thuận hắn thì sống nghịch hắn thì chết. Tuy nhiên, đối với a Ly lại như một người khác hoàn toàn, đầy kiên nhẫn, bị nàng mắng thẳng mặt vẫn không tức giận, nàng không nể sợ quyền uy của hắn vẫn không bị trách phạt...

Hành trình báo thù của Tiết Phương Phi quả thật không thể thiếu sự giúp đỡ của Tiêu Hoành cho dù cô có thật sự muốn hay không. Tiết Phương Phi muốn đối phó với Thẩm Ngọc Dung đã khó khăn, đối phó với công chúa còn khó hơn lên trời. Kể cả nàng có dùng thân phận đích thiên kim phủ tướng quốc trung thư lệnh, chưa chắc đi đến đâu vì trong Khương gia, Khương Lê chỉ "hữu danh vô thực".

Cha Khương Lê có thật sự thương yêu nàng đi chăng nữa cũng chẳng hoàn toàn đứng về phía nàng. Ông nào đủ tin tưởng con gái lớn, lập tức nghi ngờ phẩm hạnh của nàng khi nghe lời bóng gió từ người khác. Ông như một thói quen thiên vị Khương Nhược Dao và Quý Thục Nhiên, đến khi lão tổ mẫu lên tiếng mới chịu suy nghĩ cho Khương Lê "cho có lệ", cho ra dáng của trụ cột Khương gia.

Nếu Khương Lê không có lão tổ mẫu yêu thương, không có đường huynh Khương Cảnh Duệ luôn ở cùng phe với nàng, nàng chắc chắn sẽ khó tồn tại ở Khương gia. 

voh-mac-vu-van-gian-15-4
voh-mac-vu-van-gian-15-3
voh-mac-vu-van-gian-15-2
Túc quốc công khiến các mọt phim phấn khích với tính cách "báo đạo", lộng quyền của mình - Ảnh: weibo

Túc quốc công có quyền có thế, còn là cánh tay đắc lực, người bạn thân thiết của Hồng hiếu đế, tai mắt ở khắp mọi nơi. Tiêu Hoành quả thật là "con cờ" quan trọng không thể nào thiếu trong ván cờ trả thù của Tiết Phương Phi. Đổi lại, Túc Hoành cũng sẽ thu về nhiều lợi ích từ việc giúp đỡ a Ly báo thù.

A Ly vì Khương Lê cũng vì chính mình

Trên con đường báo thù, rửa oan cho bản thân và Khương Lê, a Ly quả nhiên đang thực hiện đúng lời hứa với người đã khuất. Nàng từng bước lấy lại những thứ thuộc về Khương Lê, còn dần dần tháo gở hiểu lầm thuở bé giữa Khương Lê và gia đình nhà ngoại. 

Biết được ý định của tỷ muội Quý Thục Nhiên, Khương Lê - Tiết Phương Phi tìm cơ hội thoát thân bằng việc về quê ngoại ở Lục Dương cùng lúc về lại thôn Hoài để điều tra chân tướng về oan ức của gia đình mình. 

voh-mac-vu-van-gian-tap-14-15-2
Diệp Thế Kiệt (Trần Hâm Hải đóng) lên làm quan cộng thêm gia thế phú hộ giàu có nhất vùng, tài lực dồi dào trở thành cái gai phải triệt đối với nhà họ Lý - Ảnh: weibo

Phải công nhận Mặc Vũ Vân Gian thật sự rất biết cách "trêu chọc" cảm xúc của người xem khi xây dựng nên kịch bản đơn giản vì báo thù nhưng đồng thời rất phức tạp.

Tuyến câu chuyện được thêu dệt bằng những sợi dây chồng chéo lên nhau, bện chặt vào nhau. Từ trả thù có trạch đấu liên quan đến quyền mưu giữa các thế lực gia tộc và đến cả các thế lực trong triều đình. Đến thời điểm hiện tại, các nút thắt này chưa tạo ra cảm giác "tham lam", ôm đồm, ngược lại thành công tạo nên hiệu ứng càng xem càng nghiện, càng nôn nóng chờ đợi diễn biến mới. 

voh-mac-vu-van-gian-14-1
voh-mac-vu-van-gian-14-3
Những bóng hồng mới lộ diện - Ảnh: weibo

Đối với fan nguyên tác Đích Gả Thiên Kim (tác giả Thiên Sơn Trà Khách), hẳn sẽ cảm thấy Mặc Vũ Vân Gian đã thay đổi nội dung khác hơn nhiều so với tiểu thuyết gốc. 

Tuy nhiên, với bút pháp triển khai motif "nữ chủ báo thù" đầy sảng khoái, tình tiết lắt léo, tầng tầng lớp lớp, khôn lường, tiết tấu dồn dập gay cấn, mỗi tập phim gần như đều có điểm nhấn cao trào khó lòng dứt ra được.

Liên tục là những nút thắt, những hé lộ về mối quan hệ dây mơ rễ má giữa các nhân vật cùng bè phái trong cuộc đấu đá căng thẳng, hồi hộp đan xen giữa hai con đường trả thù và quyền mưu.

voh-mac-vu-van-gian-tap-14-15-5
Phim đã vượt hơn 400 triệu lượt xem và ghi nhận nhiều thành tích ấn tượng - Ảnh: weibo

Song song đó, đạo diễn và biên kịch vẫn không quên thêm thắt những tình tiết thú vị để chọc cười khán giả. Đây cũng là một trong những gia vị quen thuộc, không thể thiếu trong đại đa số các tác phẩm cổ trang từ xưa đến nay. Bi thương quá độ sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem nhưng vẫn cần có niềm vui dù chỉ thoáng qua trong chốc lát. 

Khương Lê thật sự không ngờ rằng ở Lục Dương vẫn có thể chạm mặt Túc quốc công còn vô tình bắt gặp khoảnh khắc dễ hiểu lầm về nhân cách của hắn. Giai đoạn hai người ở Lục Dương mở ra thêm nhiều tình tiết ấn tượng, thêm các nhân vật mới, khán giả chắc chắn không muốn bỏ qua. 

Bao nhiêu bút mực cũng không đủ để nhận xét những cái hay, những điểm đáng chú ý trong mỗi tập phim của Mặc Vũ Vân Gian. Tuy "lạm dụng" chuyển động chậm và di chuyển ống kính qua lại rất nhiều nhưng điểm này đã không còn ảnh hưởng đến sự si mê của khán giả dành cho cặp đôi chính và câu chuyện báo thù quá đỗi đặc sắc này. 

voh-mac-vu-van-gian-tap-14-15-3
voh-mac-vu-van-gian-tap-14-15-4
Tương tác qua ánh mắt và tiếp xúc cơ thể của cặp đôi chính khiến khán giả mê mẩn - Ảnh: weibo

Đón xem Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP: ngày đầu tiên (2/6) chiếu 5 tập, từ ngày 3/6 mỗi thứ hai đến thứ năm chiếu 2 tập vào lúc 17:00 (giờ Việt Nam). Riêng tài khoản SVIP sẽ được xem phim sớm hơn 6 tiếng.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.