Mặc Vũ Vân Gian tập 18-19 Túc quốc công và a Ly "vụng trộm không thể giấu", cao trào liên hoàn

VOH - Hai tập mới nhất của bộ phim tiếp tục đẩy cảm xúc khán giả lên đỉnh điểm. Sức hút của cặp đôi Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt ngày càng khó cưỡng.

Gần nửa chặng đường, phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian vẫn tiếp tục "khóa chân" người xem bởi hàng loạt tình tiết bất ngờ. Xây dựng câu chuyện trả thù quá đỗi kịch tính, trong bi có hài, trong ngọt ngào lãng mạn có thê lương, day dứt.

Hành trình báo thù của nữ chính quả nhiên chưa giây phút nào không làm người ta kinh hồn bạt vía. Tất cả các yếu tố trạch đấu, quyền mưu và tình cảm cùng tạo nên những thước phim vừa "đấm thẳng vào tai mắt người xem" vừa có tác dụng xoa dịu tâm hồn.

Những giọt nước mắt vui vẻ, hạnh phúc của tình thân, những dư vị rung động, ngọt ngào của tình yêu lãng mạn dù đầy cấm kỵ, không ngừng len lỏi vào trái tim của vô số mọt phim. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-14
Hai tập phim mới nhất mang đến nhiều tình tiết đáng chú ý, "trêu ghẹo" cảm xúc người xem - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian tập 18-19 như thể đưa người xem bước lên chuyến tàu lượn siêu tốc của thế giới cảm xúc. Tin rằng, khán giả khi xem phim đã có lúc cảm thấy đau lòng khôn nguôi, có khi lại không thể ngừng cười tủm tỉm thích thú, khi phẫn nộ dữ dội trước sự ra đi của những con người lương thiện bị vùi dập bởi sự bất công của cuộc đời, bởi những kẻ thủ ác tham lam, ích kỷ, ỷ thế hiếp người. 

Đáng chú ý hơn cả, tuyến tình cảm giữa Tiết Phương Phi và Tiêu Hoành thông qua diễn xuất hữu tình của cặp đôi chính Ngô Cẩn Ngôn - Vương Tinh Việt càng về sau càng "bùng nổ phản ứng hóa học". 

Tương tác tự nhiên trong ánh mắt lẫn những hành động tiếp xúc cơ thể dù nhỏ nhất, giúp cặp đôi làm trái tim người hâm mộ lỗi nhịp, bất giác đắm chìm hoàn toàn vào bầu không khí tràn ngập dư vị tình yêu do hai người tạo nên. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-19-7
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-19-6
Tư duy thẩm mỹ của Vu Chính trở nên ấn tượng hơn những tác phẩm trước đó - Ảnh: weibo

A Ly lật bài ngửa với Túc quốc công

Tập trung xây dựng tuyến hành trình báo thù đặc sắc của nữ chính Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng), Mặc Vũ Vân Gian chưa từng cố ý để tuyến tình yêu của hai nhân vật chính "chiếm sóng" quá nhiều hay lấn át trọng tâm cốt truyện.

Dù ngay từ đầu, Khương Lê của Tiết Phương Phi và Túc quốc công Tiêu Hoành đã dây dưa không dứt nhưng cả hai vẫn luôn tập trung vào con đường mình phải đi, những việc mình nhất định phải làm. Có chăng trên hai con đường họ đang đi tưởng chừng song song này lại có chung một điểm về.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-22
Mối quan hệ giữa hai người đang có những chuyển biến rõ rệt hơn - Ảnh: weibo

Đến tập phim mới nhất, Tiết Phương Phi có thể gần như xác định được hóa ra biến cố nhà tan cửa nát không đơn giản chỉ vì chồng cũ Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng) lọt vào mắt xanh của công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng). 

Khi a Ly thừa nhận về thân phận vốn không phải là Khương Lê đủ để thấy cô đã tin tưởng và đặt cược mạng sống của mình cho Tiêu Hoành. Dù lúc này, a Ly vẫn chưa thật sự nhận ra đứng sau điều mình đang muốn biết, muốn kêu oan là âm mưu kinh thiên động địa, là cả một thế lực mà không phải danh phận đích nữ Trung thư lệnh có thể đủ sức gánh vác hậu quả.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-19-1
Có phải Túc quốc công đang rất lo lắng đến an nguy của a Ly khi hắn càng đến gần nàng sẽ càng đem lại nhiều nguy hiểm cho nàng - Ảnh: weibo

Sau nhiều lần "anh hùng cứu mỹ nhân", a Ly biết rất rõ Túc quốc công đang lợi dụng mình nhưng đồng thời từ lúc nào không hay đã rung động với sự độc quyền mà hắn dành cho nàng.

Từ đầu đến cuối dù lợi dụng nàng nhưng việc hắn đối xử tốt với nàng, ngoại lệ với nàng, dung túng nàng và gần như luôn xuất hiện kịp thời mỗi khi nàng gặp nguy cũng đều là thật. Thậm chí, hắn chẳng cần quan tâm hay xác thực thân phận của nàng, bởi vì trong mắt hắn, nàng chỉ là một "bé mèo hoang".

Túc quốc công và a Ly "vụng trộm không thể giấu"

Một người "mượn rượu thả thính", "một người mượn kịch tỏ tình", đạo diễn và biên kịch đã rất khéo léo, hiểu rõ khán giả muốn xem gì, nghe gì. 

Dù thật sự rung động hay chưa, dù có những nỗi khổ riêng khó nói thành lời nhưng trong ánh mắt lẫn nụ cười hai người dành cho nhau giờ đây đã có chuyển biến rõ rệt so với trước kia.

Sau khi thú nhận thân phận, trường đoạn Tiết Phương Phi tắm bồn hoa và Tiêu Hoành luyện kiếm dưới mưa mở ra sự tiến bộ trong tư duy thẩm mỹ của Vu Chính, cùng lúc mang đến hình ảnh ẩn dụ đầy ám muội giữa a Ly và Túc quốc công. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-9
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-8
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-6
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-5
Trong phim có rất nhiều cảnh quay đầy ẩn ý, cho khán giả không gian liên tưởng, tưởng tượng phong phú - Ảnh: weibo

Khi hai con người thật sự phải lòng nhau, không nhất thiết phải nói ra, chỉ cần nhìn hành động của đối phương, thừa sức để cảm nhận được phần tình cảm đặc biệt. Khi hai người đóng kịch ở thôn Hoài, a Ly dù hoảng hốt vẫn ngoan ngoãn để mặc Tiêu Hoành "làm càn". Lời nói có thể không đáng tin nhưng phản ứng cơ thể và hành động luôn là bản năng thành thực nhất.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-3
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-4
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-2
Tiêu Hoành như ánh đèn duy nhất soi sáng cuộc đời đen tối của Tiết Phương Phi - Ảnh: weibo

Đáng nói, mặc dù hai người chỉ đang đóng kịch nhưng hành động nam nhân cài trâm hoa cho nữ nhân trong thời Tống không phải là hành động có thể tùy tiện làm. Nam nhân cài trâm hoa cho nữ nhân ngụ ý định tình với đối phương, Túc quốc công đương nhiên biết điều này nhưng vẫn làm.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-21
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-18
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-17
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-16
Phân cảnh vừa ngọt vừa hài nhưng cũng vừa chua xót đối với a Ly - Ảnh: weibo

Ở phân đoạn này, khi Tiêu Hoành định cài thêm trâm hoa lên tóc a Ly, cô nàng cũng không chịu thiệt thòi nhất quyết phải cài lại cho Tiêu Hoành. Tiêu Hoành không nổi giận thậm chí còn rất thỏa mãn để a Ly cài trâm hoa cho mình. 

Đến phân đoạn khi hai người xâm nhập vào mỏ cát vàng của kẻ thù, Túc quốc công rõ ràng không muốn a Ly nhìn thấy thân thể của đàn ông nhưng lại sẵn sàng cởi phăng áo trong của mình ra trước mặt nàng để nàng không phải mặc đồ áo dơ bẩn của lính gác. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-19-h1
Khán giả rất đỗi thích thú trước tương tác tự nhiên, dễ chịu, đáng yêu giữa hai nam nữ chính - Ảnh: weibo

Khi xem Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt đối diễn với nhau hoàn toàn không nhận ra bất kỳ sự chênh lệch tuổi tác nào giữa hai người. Thay vào đó, cảm giác ngọt ngào đã hoàn toàn xâm chiếm đại não, không thể ngừng cười trước hành động lẫn lời nói trêu chọc nhau giữa hai nhân vật. Quả nhiên, Vu Chính đã quyết định đúng đắn trong ván cược lựa chọn nam nữ chính này. 

Túc quốc công khả năng cao đã quen biết a Ly từ rất sớm 

Bắt đầu từ thời nhà Chu, ngoài tên, mỗi người còn có tự, theo Lễ Ký - Đàn Cung ghi chép là "ấu danh và quán tự". Ấu danh có thể hiểu là tên được đặt sau khi người ta được sinh ra sau 3 tháng, quán tự là tên được đặt vào năm 20 tuổi khi người ta tham gia lễ trưởng thành.

Như vậy, có thể hiểu Tiết Phương Phi (薛芳菲) là tên tự và Tiết Ly (薛狸) là tên lúc bé của nữ chính. Lúc bé, phụ thân và mọi người ở thôn Hoài gọi Tiết Phương Phi là a Ly (阿狸) theo cách gọi thân mật. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-19-h3
Hàng xóm cạnh nhà của Tiết Phương Phi gọi nàng là a Ly - Ảnh: weibo

Trong khi đó, sau khi gần như xác định Khương Lê trước mặt chính là Tiết Phương Phi, Tiêu Hoành lại gọi cô là a Ly (阿狸) với chữ ly trong "ly miêu" (狸猫) hay mèo hoang. 

Vì từ Ly này cùng âm đọc với tên Lê (梨) trong Khương Lê (姜梨) nên Tiết Phương Phi có lẽ vẫn luôn tưởng rằng Túc quốc công gọi mình là a Lê như người thân của Khương Lê. Nhưng liệu Tiêu quốc công chỉ đơn thuần xem a Ly là một "bé mèo hoang" hay vốn đã quen biết cô từ sớm?

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-19-h4
Tiêu Hoành không lâu sau đó đã luôn quen gọi nàng là a Ly - Ảnh: weibo

Giả thiết này có khả năng cao là thật bởi vì đối với một người như Tiêu Hoành rất khó để trúng tiếng sét ái tình với vợ người khác ngay trong lần gặp đầu tiên.

Khương Lê không còn "đơn thương độc mã"

Trước đó, tin chắc khán giả đã bị lỗi nhịp bởi màn "mượn rượu thả thính" Túc quốc công của a Ly. Đồng thời, chúng ta cũng không khỏi bị xúc động trước màn đoàn tụ đẫm nước mắt giữa Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng) và gia đình nhà ngoại.

Để có được khoảnh khắc trân quý này, Tiết Phương Phi trong thân phận của Khương Lê đã phải nỗ lực rất nhiều, thậm chí suýt phải tái diễn lại cảnh bị hại mất hết danh tiết trong quá khứ. Tuy nhiên, thật tiếc khi phim không thể giữ được thiết lập trọng sinh, để dù cho Khương Lê đã mất vẫn còn thân xác thật để trở về đoàn tụ cùng Diệp gia. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-11
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-10
Biểu tỷ Diệp Gia Nhi (Hà Hoằng San đóng) không nỡ để a Ly dấn thân vào nguy hiểm ở thôn Hoài - Ảnh: weibo

Dẫu vậy, dù sao đi nữa Tiết Phương Phi đã bảo vệ được Diệp gia trước sóng gió. Nàng ấy đang không ngừng thực hiện lời hứa của mình với Khương Lê, sống thật tốt và giúp Khương Lê lấy lại tất cả mọi thứ vốn thuộc về mình.

Khi hay tin cha vẫn còn sống, nỗi đau đớn đang kìm nén trong lòng như vỡ vụn nhưng Tiết Phương Phi vẫn phải cố hết sức giữ bình tĩnh, không thể để lộ sơ hở về thân phận thật sự của mình.

Những tưởng sẽ một thân một mình đến thôn Hoài để làm rõ nỗi oan ức của gia đình, để cứu lấy cha, Tiết Phương Phi rất bất ngờ và cảm động trước tình yêu thương của người nhà họ Diệp dành cho Khương Lê. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-19-h5
A Ly đặt cược cả tính mạng để rửa oan cho gia đình - Ảnh: weibo

Ông trời thật biết trêu ngươi, Tiết Phương Phi và Khương Lê rõ ràng là hai người khác nhau nhưng số phận lại thê lương, ai oán chẳng khác gì nhau, đến mức đôi khi chẳng thể phân biệt rõ ai là ai. 

Tiết Phương Phi nhờ Khương Lê mới có cơ hội làm lại từ đầu, có lại được danh tiết, một lần nữa cảm nhận được sự ấm áp của gia đình, sự yêu thương, quan tâm và sẽ không bỏ rơi nàng trong lúc khó khăn.

Nhưng Tiết Phương Phi cũng đang giúp Khương Lê được sống đúng với thân phận của mình. Tiết Phương Phi từng bước một lấy lại hình tượng ngoan ngoãn, lương thiện của nàng, giúp nàng rửa sạch những oan ức do mẹ kế Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng) cố tình vu oan giá họa cho nàng. 

A Ly bất chấp tính mạng quyết rửa oan cho gia đình

Năm lần bảy lượt rơi vào hiểm cảnh, nếu không có Túc quốc công, a Ly sớm đã không còn tồn tại đến ngày hôm nay là điều rõ như ban ngày. Mặc dù xem a Ly là con cờ trong tay nhưng Túc quốc công vẫn không đến mức nhẫn tâm đặt cược mạng sống của a Ly.

Kể cả trong miệng người đời, Túc quốc công là một con người thâm độc, tàn nhẫn, đáng ghét nhưng hắn tuyệt đối không phải là hạng người xem mạng người như cỏ rác. Tình tiết chạm trán với chủ nhân của Ô Lan (Trần Vũ Kỳ đóng) trong tập vừa qua có thể thấy rõ điều này. 

Trở về thôn Hoài, a Ly đã rất đau đớn, hoàn toàn sốc trước cảnh tượng thê lương trái ngược với khi cha nàng còn làm huyện lệnh. Một trong những thù lại chính là Phùng Dụ Đường, tên ăn mày tội nghiệp lấy oán trả ơn cha nàng, một tên "ăn cháo đá bát", quỷ quyệt và không có lấy một chút nhân tính. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-19-3
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-19-4
Hình ảnh đối lập mạnh mẽ giữa người tốt và kẻ xấu tăng độ kịch tính và sức hấp dẫn cho câu chuyện - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian liên tiếp mở ra những hiện thực tàn khốc, nghiệt ngã trong thời đại phong kiến bấy giờ, khi những con người lương thiện, yếu thế, thấp cổ bé họng bị chèn ép, chà đạp như con sâu cái kiến bởi những kẻ lộng quyền. 

Phẫn nộ, khóc hết nước mắt với số phận bạc bẽo của người phụ nữ khi Quỳnh Chi (Ngô Giai Di đóng) bị hành hạ đến mất mạng. Từ số phận bi thương của những cô gái chân yếu tay mềm, câu chuyện đã đánh bóng ý chí mạnh mẽ, sự kiên cường không chịu khuất phục trước cái ác của phái nữ.

Từ việc đề cao trinh tiết nhưng để nữ chính chịu cảnh mất hết trinh tiết để đẩy cảm xúc lên đỉnh điểm để mở ra những góc nhìn khác nhau về chuyện đời chuyện người trong mắt khán giả. Hình tượng nữ chính Tiết Phương Phi như một tấm gương phản ánh hiện thực tuy phũ phàng nhưng công lý vẫn sẽ luôn đứng về phía người lương thiện.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-18-13
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-19-2
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-19-0
Góc quay còn nhiều hạn chế nhưng không thể phủ nhận bộ phim đã mang đến nhiều khung hình ấn tượng, đầy tính thẩm mỹ và ẩn chứa nhiều ý tứ - Ảnh: weibo

Thật sự phải dành lời khen cho đội ngũ sản xuất khi đã cải biên một nguyên tác thậm chí có khán giả công nhận còn hay hơn cả nội dung gốc. Mặc dù sẽ không thể nào làm hài lòng tất cả khán giả, không tránh được những thiếu sót nhưng Mặc Vũ Vân Gian vẫn có những điểm sáng rất ấn tượng qua những gì bộ phim đang mang lại cùng loạt thành tích đáng ao ước.

Đón xem Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, được phát hành trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào mỗi thứ hai đến thứ năm, 1 tập vào mỗi thứ sáu đến chủ nhật, tài khoản SVIP được xem tập mới trước 6 tiếng. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.