Mặc Vũ Vân Gian tập 12-13 căng thẳng đến nghẹt thở, a Ly được Túc quốc công "bảo kê"

VOH - Kịch bản phim lôi cuốn, tiết tấu dồn dập, Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt khiến vô số khán giả "lọt hố".

Bỏ qua những điểm bất ổn không mong muốn, Mặc Vũ Vân Gian đang liên tục mở ra các tiền lệ mới mẻ và thú vị trong dòng phim cổ trang nói chung và motif "trọng sinh báo thù" nói riêng. Trải qua hơn 10 tập phim, hành trình báo thù của Tiết Phương Phi/Tiết Ly (Ngô Cẩn Ngôn đóng) quá đỗi kinh hồn bạt vía, cạm bẫy vây quanh.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-18
Khương Lê trang phục chỉn chu chuẩn bị lần đầu gặp "kẻ thù lớn" - Ảnh: weibo

Trong thân phận của Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng), a Ly trở thành cái gai nhất định phải trừ khử của Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng), hết lần này đến lần khác bị tính kế, bị "hất nước bẩn" vào người. Đáng nói, con đường trả thù của nàng không chỉ gói gọn trong phạm vi "trạch đấu" của nhà họ Khương hay nhà họ Thẩm.

Khi a Ly nhận ra kẻ đứng phía sau người chồng tàn nhẫn Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ) là ai cũng chính là lúc nàng càng phải tỉnh táo hơn, xốc dậy tinh thần để tiếp tục tiến về phía trước. Vì chỉ cần nàng lơ là một giây phút nào, chắc chắn sẽ lập tức biến thành miếng thịt bị cắn xé trong miệng của những kẻ lòng lang dạ sói, ỷ thế hiếp người. 

Mặc Vũ Vân Gian tập 12-13 căng thẳng đến nghẹt thở

Nức tiếng thị phi nhưng không thể nào phủ nhận tài năng của Vu Chính khi có thể tạo nên một tác phẩm chứa đựng sức hút mạnh mẽ đến vậy, kịch bản hấp dẫn trong khi phần nhìn rất đã mắt.

Ở Mặc Vũ Vân Gian tập 12-13, khán giả tiếp tục có cơ hội hoàn toàn đắm chìm trong các cung bậc cảm xúc khác nhau: có bất ngờ, hài hước, phẫn nộ, hả hê, nhức nhối và có cả cảm giác ấm lòng, rộn ràng bởi "chồi non" tình yêu đang bắt đầu sinh sôi, nảy nở.

Ắt hẳn rất nhiều người đã thấu cảm được số phận của Tiết Phương Phi, Khương Lê, những người phụ nữ chân yếu tay mềm và cả những con người thấp cổ bé họng trong thời đại xem trọng quyền lực, phú quý. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-02
Thế lực gia đình của nhà họ Quý cũng không dễ chọc - Ảnh: weibo

Không thể ngờ rằng, cơ hội đến hoàng cung diện thánh của a Ly lại đẩy nàng đến cục diện khó nhằn hơn, hé lộ "kẻ thù" mới đáng sợ hơn gấp nhiều lần mẹ kế Quý Thục Nhiên. Ngoài ra, nó còn trở thành cái bẫy để mẹ kế hủy hoại nàng một lần nữa.

Lịch sử lặp lại, nhưng lần này a Ly đã không còn ngây thơ, dễ dàng chui đầu vào lưới như xưa. Nàng đã từng trải qua rất nhiều đau thương, suýt mất đi cả tính mạng sao có thể để kẻ ác được như ý. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-12-05
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-12-04
Khương Lê không phải cô gái ngốc nghếch, trẻ người non dạ như trước kia - Ảnh: weibo

Những chi tiết gây thắc mắc, tò mò và loạt cảm xúc bất thường của nhân vật được giải thích cặn kẽ ngay tức khắc bằng lối kể chuyện song hành giữa hiện tại và quá khứ. Sự tương phản rõ nét tạo không gian để nữ chính a Ly có thể bày tỏ nỗi lòng bi thương, ai oán.

Khi đối mặt với kẻ thù đã hại nàng thê thảm, nàng phải cố gắng khống chế cảm xúc, ngăn không cho bản thân hành động theo bản năng và ý chí quyết phải báo thù. 

Một bộ phận khán giả tỏ ra không mấy hài lòng với nữ chính Ngô Cẩn Ngôn với các ý kiến nhận xét visual kém sắc, diễn xuất nhàm chán, ánh mắt vô hồn không cảm xúc.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-15
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-01
Không đến mức hoàn hảo tuyệt đối nhưng vẫn đủ thuyết phục khán giả - Ảnh: weibo

Song, số đông khác lại rất thích cách diễn đạt nhân vật Tiết Phương Phi của mỹ nhân Diên Hi Công Lược. Cô nàng rõ ràng mang đến sắc thái và "gia vị" đặc trưng, cần phải có của motif "đại nữ chủ báo thù". Tiết Phương Phi - Khương Lê có sự thông minh, nhạy bén, có khả năng quan sát, lập luận chặt chẽ, giữ bình tĩnh đối đáp với những kẻ vu oan, giá họa cho nàng. 

Đáng nói, cô sẵn sàng cược cả tính mạng để có thể tiếp tục thẳng tiến trên con đường trả thù, minh oan lắm chông gai, khó khăn trăm phần khi thân cô thế cô không có ai để tin tưởng hay dựa dẫm. 

Túc quốc công năm lần bảy lượt giải nguy cho a Ly

Ở trường đoạn a Ly suýt thẳng tay giết chết Thẩm Ngọc Dung, ngoài sự chú ý đổ dồn vào trưởng công chúa "điên cuồng" Uyển Ninh (Lý Mộng đóng), khán giả lại được phen phấn khích trước màn xuất hiện như đấng cứu tin của Túc quốc công Tiêu Hoành (Dương Siêu Việt đóng). 

Có nhiều tai mắt ở khắp mọi nơi là lý do tại sao Tiêu Hoành luôn xuất hiện kịp thời để giải nguy cho a Ly của hắn ta. Theo sau đó là một phen phẫn nộ trước cái bẫy đáng sợ xen lẫn đáng hận của mẹ kế Quý Thục Nhiên và con gái Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh đóng). 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-12-02
Công chúa Uyển Ninh không phải là một công chúa bình thường hay dễ đối phó - Ảnh: weibo

Thời đại này, trinh tiết đối với một cô gái còn là con gái của gia đình quyền quý không chỉ là thể diện của bản thân còn là thể diện của cả gia tộc. Nếu một cô gái bị mất hết danh tiết sẽ phải rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục, không thể thoát khỏi vũng bùn dơ bẩn, người đời đàm tiếu, sống không bằng chết.

Việc hãm hại Khương Lê và biểu ca Diệp Thế Kiệt (Trần Hâm Hải đóng) còn có mối liên quan đến các bè phái trong triều đình, càng tăng thêm mức độ gay cấn và hấp dẫn cho diễn biến tiếp theo. Không gian câu chuyện rộng mở sẽ có thêm khía cạnh để khai thác, sáng tạo, đào sâu trọng tâm trong khi vẫn phối hợp nhịp nhàng với các điểm hấp dẫn khác tạo nên sự mới lạ, chất riêng cho bộ phim. 

Cặp đôi "song cường", liều mạng trả thù

A Ly và Tiêu Hoành đang tiến gần đến thỏa thuận hợp tác "đôi bên cùng có lợi" hay nói cách khác, a Ly chấp nhận đánh cược tính mạng của mình cho Tiêu Hoành để đổi lấy sức mạnh giúp cô biết được sự thật mình đang chật vật tìm kiếm.

Tiêu Hoành muốn mượn Khương Lê - Tiết Phương Phi để diệt trừ nhà họ Lý cùng với bè phái của Thành Vương (anh trai ruột của công chúa Uyển Ninh) chống lại Hồng Hiếu đế (anh em họ với công chúa Uyển Ninh).

Rõ ràng, đây là mối quan hệ hỗ tương, "ta lợi dụng nàng, nàng lợi dụng ta". Để rồi trong quá trình này hai người dần dần tin tưởng nhau tuyệt đối, nảy sinh tình yêu sâu đậm, chữa lành lẫn nhau khi tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn, sau khi trải qua biết bao sóng gió. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-08
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-07
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-06
Tiêu Hoành lúc nào cũng xuất hiện đúng lúc a Ly cần nhất - Ảnh: weibo

Số phận của hai người vốn đã có sợi dây liên kết vô hình. Tuy thân phận và bối cảnh xuất thân không chút liên can nhưng cả hai đều có những vết thương lòng và đều có thù nhất định phải trả. Tính cách của hai người cũng có những điểm tương đồng khi vừa có thể xuống tay quyết đoán vừa có sự lương thiện, đối đãi tốt với người mà họ trân trọng. 

Tuyến tình cảm của cặp đôi chính được xây dựng một cách chậm rãi nhưng vẫn thường xuyên tạo nên sự rung động mãnh liệt như cơn mưa rào tưới mát cả đồng cỏ xanh mơn mởn. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-05
Túc quốc công cực phẩm, có quyền có sắc có "thủ đoạn" - Ảnh: weibo

Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, cả hai đã có tiếp xúc cơ thể gần. Tiêu Hoành lại là kiểu người "ỷ quyền lộng hành", luôn tự ý động chạm vào a Ly mặc cho cô có phản kháng, cố sức ra sao cũng phải bất lực nghe theo Tiêu Hoành.

Tiêu Hoành thường xuyên dùng ánh mắt đầy ý tứ nhìn a Ly, khóe miệng cong lên mỉm cười thỏa mãn như phát hiện ra món đồ thú vị, đáng giá và tin chắc rằng món đồ này nhất định thuộc về mình.

Bấy nhiêu đã đủ tạo nên "phản ứng hóa học" khó cưỡng giữa hai nhân vật chính cùng với màn tương tác tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng giữa Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt. 

Kẻ xấu sẽ không có kết cục tốt đẹp

"Ác giả ác báo", hoặc sớm hoặc muộn những kẻ làm chuyện ác chắc chắn sẽ phải trả cái giá thích đáng. Khương Ngọc Nga (Trần Vũ Hiền đóng) và Châu Ngạn Bang (Trương Tử Duệ đóng) chỉ là khởi đầu, là dự báo cho kết cục của những con người âm hiểm, chỉ vì muốn thỏa mãn bản thân có thể xem người khác như con kiến nhỏ mà chà đạp. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-13-04
Một màn hại người thành hại mình đầy hả hê - Ảnh: weibo

Với những gì Mặc Vũ Vân Gian mang lại từ tập 6 đến nay, hy vọng rằng câu chuyện sẽ luôn giữ vững phong độ với tiết tấu dồn dập, dứt khoát và lôi cuốn từng tập. 

Đón xem Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập trên nền tảng Youku. Lịch chiếu với tài khoản VIP: ngày đầu tiên (2/6) chiếu 5 tập, từ ngày 3/6 mỗi thứ hai đến thứ năm chiếu 2 tập vào lúc 17:00 (giờ Việt Nam). Riêng tài khoản SVIP sẽ được xem phim sớm hơn 6 tiếng (11:00). 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.