Dàn diễn viên Câu Chuyện Hoa Hồng: Lưu Diệc Phi tái xuất cùng dàn nam thần

VOH - Dàn nam thần "đẹp như mơ" của Câu Chuyện Hoa Hồng gồm có Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Bành Quán Anh, Lâm Nhất. Liệu rằng ai sẽ là người cuối cùng nên duyên cùng Lưu Diệc Phi?

Dự án phim truyền hình Câu Chuyện Của Hoa Hồng (玫瑰的故事) chuẩn bị phát sóng vào ngày 8/6/2024. Không chỉ có sự góp mặt của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi, tác phẩm còn thành công đưa mỹ nam Hoắc Kiến Hoa quay trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng.

Ngoài 2 cái tên đình đám, bộ phim còn quy tụ nhiều gương mặt được yêu mến như: Đồng Đại Vỹ, Lâm Canh Tân, Chu Châu, Vạn Thiến, Bành Quán Anh... 

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (2)
Phim mới của Lưu Diệc Phi - Câu Chuyện Hoa Hồng 

Thông tin Câu Chuyện Hoa Hồng

Tên tiếng Việt: Câu Chuyện Hoa Hồng
Tên gốc: 玫瑰的故事
Tên tiếng Anh: The Tale Of Rose
Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Bành Quán Anh, Đồng Đại Vi, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Lâm Nhất,...
Đạo diễn: Uông Tuấn
Biên kịch: Lý Tiêu, Vương Tư
Thể loại: Lãng mạn, chính kịch 
Quốc gia: Trung Quốc
Số tập: 38 tập
Thời lượng: 45 phút 
Đơn vị sản xuất: Truyền thông Tân Lệ 
Nhà sản xuất: Trịnh Trung Lỵ
Chỉ đạo hình ảnh: Trương Văn Kiệt
Chỉ đạo mỹ thuật: Vương Cạnh
Chỉ đạo tạo hình: Mixwei, Ngải Văn
Chỉ đạo ánh sáng: Tôn Cảnh Lương
Tổ tạo kiểu tóc: Đỗ Mỹ Hoa
Tổ trang điểm: Lý Diễm Băng
Tổ trang phục: Tôn Nghị Á

Lưu Diệc Phi và Bành Quán Anh trong buổi ra mắt

Nội dung Câu Chuyện Hoa Hồng

Câu Chuyện Hoa Hồng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, mang nội dung gần gũi với cuộc sống đương đại khi phản ánh cuộc đời của một bà mẹ đơn thân. Trong phim, "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi vào vai Hoàng Diệc Mai, một bà mẹ đơn thân trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống.

Câu Chuyện Hoa Hồng - Lưu Diệc Phi

Hoàng Diệc Mai sinh ra trong một gia đình tri thức, được người thân bảo bọc từ nhỏ. Cô sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và theo học tại Học viện Mỹ Thuật ở Trung Quốc. 

Cuộc đời của Diệc Mai gắn liền với những cuộc tình mang nhiều màu sắc khác nhau. Trong phim, Diệc Mai gặp gỡ, gắn bó với 4 người đàn ông. Mỗi người khi bước qua cuộc đời đều để lại dấu ấn và giúp Diệc Mai trưởng thành.

Đầu tiên, Hoàng Diệc Mai gặp gỡ và yêu đối tác Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh đóng) khi mới đi làm. Người đàn ông này giúp Diệc Mai hiểu rằng, điều quan trọng nhất cuộc sống của một phụ nữ không phải chuyện tình cảm mà chính là học tập và tự nuôi sống bản thân. 

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (4)
Lưu Diệc Phi trong vai Hoàng Diệc Mai 

Sau đó, Hoàng Diệc Mai kết hôn với người anh dịu dàng Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân đóng). Cũng như bao cặp vợ chồng trẻ, Diệc Mai và Hiệp Văn cũng đối mặt với những vấn đề khó khăn khi chung sống một nhà. Vì không thể dung hòa những khác biệt, họ quyết định ly hôn. 

Một người đàn ông khác cũng rất quan trọng trong cuộc sống của Diệc Mai chính là tri kỷ Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa đóng). Mối quan hệ "trên tình bạn và dưới tình yêu" khiến cả hai trở nên khó xử. 

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (2)
Hoắc Kiến Hoa tái xuất sau nhiều năm vắng bóng 

Cuối cùng, chàng trai trẻ đầy năng lượng tích cực Hà Tây (Lâm Nhất đóng) chính là điểm sắc cho cuộc sống của một bà mẹ đơn thân như Diệc Mai. Tuy nhiên, Hà Tây lại không phải là bến đỗ cuối cùng phù hợp của Diệc Mai. 

Nội dung của Câu Chuyện Hoa Hồng nhận được nhiều bình luận tích cực. Nhân vật Diệc Mai cho thấy tình cảm có thể thay đổi tùy theo những giai đoạn cuộc đời và phụ nữ hiện đại bây giờ đã biết cách làm chủ cuộc sống tình cảm của bản thân, không còn phụ thuộc vào người khác. Đây là một mô típ được đánh giá là mang tính hiện đại rất đáng khen của phim.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (14)
Bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn Uông Tấn (Như Ý Truyện)

Nhà sản xuất Câu Chuyện Hoa Hồng tiết lộ, bộ phim là một trong những dự án lớn, được đầu tư sản xuất trong năm 2023 của công ty Tencent (Trung Quốc). Phim do đạo diễn Uông Tấn, người đứng sau thành công của bộ phim Như Ý truyện, nhào nặn. 

Dàn diễn viên Câu Chuyện Hoa Hồng

Không chỉ nội dung chất lượng, Câu Chuyện Hoa Hồng còn sở hữu dàn cast khủng. 

Trailer Câu Chuyện Hoa Hồng

Lưu Diệc Phi - Hoàng Diệc Mai

Phim tiếp tục là sự thử sức mới mẻ của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi. Hoàng Diệc Mai biệt danh là Rose (hoa hồng), sinh ra trong một gia đình tri thức, được cha mẹ và anh trai yêu thương bảo bọc từ nhỏ cho đến lớn, bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Khi Diệc Mai nhận được giấy báo thi đại học, cả gia đình mới biết rằng cô ấy sẽ theo học chuyên ngành lịch sử nghệ thuật tại Học viện Mỹ thuật.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (5)
Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời Hoàng Diệc Mai 

Vừa đi làm, Diệc Mai đã nhanh chóng nhận được sự trọng dụng. Sau đó, cô gặp gỡ và yêu đối tác của mình là Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh), nhưng cuối cùng lại bỏ lỡ lẫn nhau. Khoảng thời gian đào tạo tại nơi làm việc này cũng giúp cô có một kế hoạch rõ ràng hơn cho cuộc đời mình. Lúc này, cô quyết định trở lại trường học chuyên sâu hơn.

Lưu Diệc Phi nổi tiếng từ năm 14 tuổi và sở hữu nguồn tài nguyên điện ảnh dồi dào. Với vẻ ngoài xinh đẹp, gương mặt thanh tú được khen giống "tiên nữ", Lưu Diệc Phi nhanh chóng bước vào hàng ngũ những ngôi sao trẻ triển vọng của màn ảnh Trung Quốc. 

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (5)
Liệu bộ phim có tiếp nối được thành công của Đi Đến Nơi Có Gió và Mộng Hoa Lục?

Năm 2009, cô được truyền thông Trung Quốc chọn là một trong tứ đại hoa đán mới của làng giải trí Hoa ngữ. Hơn chục năm qua, Lưu Diệc Phi luôn có mặt trong các bảng xếp hạng mỹ nhân cổ trang của xứ tỷ dân. 

2 năm trở lại đây, sau bom tấn Hollywood Mulan (Hoa Mộc Lan) không quá thành công về doanh thu, Lưu Diệc Phi trở lại đóng phim truyền hình dài tập tại Trung Quốc và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (11)
Lưu Diệc Phi gây thương nhớ với visual đỉnh 

Hai tác phẩm Mộng Hoa LụcĐi Đến Nơi Có Gió mà cô đảm nhiệm vai nữ chính đều đạt được thành tích cao. Diễn xuất và tạo hình của "thần tiên tỷ tỷ" cũng được khen ngợi có cảm xúc và phù hợp. 

Lưu Diệc Phi tâm sự, hiện tại, cô muốn thử sức với nhiều dạng vai. Nữ diễn viên không còn thích các vai thiếu nữ ngây thơ mà hướng tới hình tượng phù hợp với tuổi tác và ngoại hình của chính mình. 

Chemistry cực cháy của Lưu Diệc Phi và Bành Quán Anh 

Trước thềm công chiếu Câu Chuyện Hoa Hồng, đoạn trailer của phim đã trở nên viral vì phản ứng hóa học của Lưu Diệc Phi và dàn soái ca.

Một trong những chi tiết gây chú ý là cảnh Lưu Diệc Phi ôm hôn nồng cháy với bạn diễn Bành Quán Anh tại thang máy. Được biết, Bành Quán Anh đảm nhận vai Trang Quốc Đống, là tình đầu của Hoàng Diệc Mai. Theo ê kíp tiết lộ, hai nhân vật này có không ít cảnh thân mật trong phim, nhưng chuyện tình của họ lại không đi đến cái kết đẹp.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (7)
Chemistry cực cháy của Lưu Diệc Phi và Bành Quán Anh 

Nhân vật Trang Quốc Đống do Bành Quán Anh thủ vai chính là hình mẫu mối tình đầu trong mơ của bao chị em. Ngoại hình xuất chúng, học thức uyên bác, anh có đủ mọi thứ. Nhưng cũng chính vì thế mà Trang Quốc Đống luôn mang tâm lý tự tin và gia trưởng.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (13)
Mối tình đầu Trang Quốc Đống của Hoàng Diệc Mai 

Từ sự hòa hợp tưởng chừng như không tì vết, anh ta nghĩ mình hiểu hết con người Hoàng Diệc Mai và tự tiện chọn định cư cho cả hai mà không hề trao đổi với cô trước. Ngoài ra còn có rất nhiều lần tự quyết khác khiến tình yêu thiếu thời của cả hai đi vào ngõ cụt.

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (16)
Bành Quán Lâm vai Trang Quốc Đống 

Lâm Canh Tân - Phương Hiệp Văn

Sau thất bại của mối tình đầu, Hoàng Diệc Mai quay trở lại trường học và gặp gỡ học trưởng Phương Hiệp Văn do Lâm Canh Tân thủ vai. Cả hai nên duyên vợ chồng. Tuy nhiên, hôn nhân nào chỉ dựa vào tình yêu thuở ban đầu? Hàng ngàn hàng vạn vấn đề nảy sinh khiến cuộc hôn nhân của cả hai gặp rạn nứt. Hoặc có lẽ, chính sự không đồng điệu về suy nghĩ đã đẩy Hoàng Diệc Mai và Phương Hiệp Văn ngày càng cách xa nhau.

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (19)
Lâm Canh Tân vai Phương Hiệp Văn 

Trước đó, Lâm Canh Tân tham gia diễn xuất Hãy Gọi Tôi Là Tổng Giám Đốc cùng với Đàm Tùng Vận. Tuy nhiên, nhan sắc và diễn xuất của nam diễn viên đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Đóng cặp với nữ thần thanh xuân Đàm Tùng Vận, Lâm Canh Tân bị cho là quá già, như một cặp chú cháu. Nhiều khán giả nhận xét, nam diễn viên đã quá tuổi để tham gia những bộ phim thần tượng.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (10)
Phương Hiệp Văn và Hoàng Diệc Mai nên duyên vợ chồng 

Mãi đến khi Dữ Phượng Hành được công chiếu, tên tuổi của nam diễn viên mới được lấy lại. Một phần vì nhan sắc thăng hạng sau giảm cân, phản ứng hóa học tự nhiên cùng bạn diễn Triệu Lệ Dĩnh. Một phần vì lần này Lâm Canh Tân lựa chọn kịch bản phù hợp với khí chất của mình. Thậm chí có người còn cho rằng, chỉ khi nhìn nam diễn viên diễn mới thấy hóa ra khí chất của thượng thần thượng cổ là như thế.

Dữ Phượng Hành (Lâm Canh Tân, Triệu Lệ Dĩnh)

Vậy mới nói, lựa chọn kịch bản phù hợp cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng góp phần làm nên sự thành công của một diễn viên. Với một bộ phim chính kịch, lãng mạn như Câu Chuyện Hoa Hồng liệu có thể giúp Lâm Canh Tân gỡ gạc lại màn thua trước đó ở Hãy Gọi Tôi Là Tổng Giám?

Hoắc Kiến Hoa tái xuất màn ảnh sau nhiều năm lui về hậu trường 

Sau vài năm nghỉ ngơi, ở nhà chăm sóc con gái cho vợ yên tâm phát triển sự nghiệp, Hoắc Kiến Hoa đang rục rịch trở lại đóng phim. Lần này, anh sẽ kết đôi với nữ diễn viên Lưu Diệc Phi.

Trước đó, tài tử điển trai khiến người hâm mộ tiếc nuối khi không nhận phim mới, bỏ bê ngoại hình từ sau khi kết hôn với nữ diễn viên Lâm Tâm Như.

 

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (17)
Hoắc Kiến Hoa vào vai Phổ Gia Minh

Trước khi kết hôn, Hoắc Kiến Hoa đang là một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ với ngoại hình và diễn xuất đều được đánh giá cao. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Hoắc Kiến Hoa được nhiều nhãn hàng và nhà sản xuất săn đón. Anh gây ấn tượng với nhiều dự án như Hoa Thiên Cốt, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Hậu Cung Như Ý Truyện

Theo QQ, sự trở lại của Hoắc Kiến Hoa lần này không chỉ có lợi thế, nam diễn viên 44 tuổi cũng đối mặt với một số khó khăn. Việc vắng bóng trong 5 năm qua và sự xuất hiện của những gương mặt mới đe dọa vị thế của Hoắc Kiến Hoa trong làng giải trí.

Bên cạnh đó, việc đóng mãi dòng phim thần tượng khi đã là "ông chú" U50 của Hoắc Kiến Hoa cũng không còn phù hợp. Danh tiếng của Hoắc Kiến Hoa còn bị ảnh hưởng một phần bởi chính thành công rực rỡ của bà xã Lâm Tâm Như. Những năm qua, Lâm Tâm Như không chỉ gặt hái thành tích trong lĩnh vực diễn xuất mà còn là một đạo diễn tài năng. 

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (8)
Người bạn tâm giao của Hoàng Diệc Mai 

Trong Câu Chuyện Hoa Hồng lần này, Hoắc Kiến Hoa hóa thân thành Phổ Gia Minh, người bạn tâm giao của Hoàng Diệc Mai. Sau khi trải qua cuộc hôn nhân thất bại, Hoàng Diệc Mai quyết chí tập trung vào con đường sự nghiệp. Ở đó cô gặp được Phổ Gia Minh, người có được sự đồng điệu trong tư duy và cùn hết lòng giúp đỡ cho Hoàng Diệc Mai. 

Tuy nhiên, sau khi đã trải qua mặn ngọt của tình yêu và hôn nhân, liệu Hoàng Diệc Mai có dừng lại ở bến đỗ mang tên Phổ Gia Minh?

Từ sau màn hóa thân ấn tượng thành vua Càn Long trong Hậu cung Như Ý Truyện, nam diễn viên chưa có bất kỳ tác phẩm tiếng vang nào. Do vậy, khán giả rất trông đợi được gặp Hoắc Kiến Hoa trên màn ảnh, sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi. 

Lâm Nhất - Hà Tây 

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (15)
Lâm Nhất vai Hà Tây 

Chàng trai Hà Tây tràn đầy sức sống trẻ cũng là một phần trong hành trình tìm bến đỗ của Hoàng Diệc Mai. Một người trải qua đủ mọi đắng cay ngọt bùi của cả tình yêu và hôn nhân, một người như trang giấy trắng bước vào đời. Khoảng cách giữa họ không chỉ là tuổi tác mà còn là kinh nghiệm và trải nghiệm sống. 

Hà Tây như cơn gió mùa hạ thổi qua cánh đồng vốn hoang tàn vì bão táp của Hoàng Diệc Mai. Liệu rằng, chàng trai ấm áp như thái dương sẽ sưởi ấm được cô gái từng trải này hay không?

Lâm Nhất đảm nhận vai diễn vừa khéo với thế mạnh là “nam thần thanh xuân vườn trường” của mình. Sau loạt thành công gần đây của Chệch Quỹ Đạo, Đừng Rung Động Vì Anh và Cảm Ơn Đã Sưởi Ấm Anh,... Câu Chuyện Hoa Hồng được dự đoán sẽ là một thành công trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (12)
Cuối cùng, nữ chính sẽ chọn về bên ai?

Thêm nữa, việc được diễn xuất chung với những tiền bối trong nghề như: Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân,... cũng là cơ hội ngàn vàng để Lâm Nhất rèn luyện kỹ thuật diễn của mình.

Một số diễn viên khác

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (8)
Trương Nguyệt vai Hàn Anh
voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (9)
Đậu Nhược Hề vai Tiểu Thái Sơ
voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (10)
Trần Dao vai Bạch Hiểu Hà
voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (11)
Hầu Trường Vinh giáo sư Hoàng
voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (12)
Lam Doanh Oánh vai Quan Chi Chi
voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (13)
Chu Châu vai Khương Tuyết Quỳnh
voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (18)
Đồng Đại Vi - Hoàng Chấn Hoa 
voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (20)
Vạn Thiến vai Tô Canh Sinh
  • Ngô Ngọc Phương vai giáo sư Ngô
  • Lưu Quân vai cha Trang Quốc Đống
  • Vu Tuệ vai mẹ Trang Quốc Đống
  • Cao Thự Quang vai cha Bạch Hiểu Hà
  • Tưởng Tuyết Minh vai Nguyên Chinh
  • Ngô Bỉ vai Chu Sĩ Huy
  • Vương Danh Dương vai Phổ Gia Mẫn
  • Hoàng Nghệ vai Mễ Mễ
  • Uông Lô Vân vai Phương Liên

Lần trở lại của Lưu Diệc Phi có giữ vững được phong độ hay sẽ flop như Dương Mịch?

Liệu lần trở lại này của Lưu Diệc Phi có giữ vững được phong độ và thành tích ở Mộng Hoa LụcĐi Đến Nơi Có Gió, hay sẽ phải ngậm ngùi flop thê thảm như Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch?

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương (Dương Mịch, Cung Tuấn)

Cùng là lứa hoa đán 85, tuy nhiên, có thể thấy Lưu Diệc Phi có xu hướng chuyển mình mạnh mẽ hơn so với Dương Mịch. Trong khi Dương Mịch vẫn đang cố “gồng mình” với những vai diễn có phần tinh nghịch, sống động và nhiều tuyến tình cảm, ngôn tình như Đồ Sơn Nguyệt Hồng, Lưu Diệc Phi lại dám thách thức với nhiều dạng kịch bản hơn. 

Thời điểm phát sóng cũng là một lợi thế dành cho Câu Chuyện Hoa Hồng. Trước đó, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phát sóng vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, khi các sĩ tử - lực lượng fan hùng hậu - đang phải bận tối mặt vì thi cử chuyển cấp. Còn Câu Chuyện Hoa Hồng lại được chiếu vào mùa hè, cũng là lúc nhu cầu xem phim giải trí tăng cao.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (9)
Lưu Diệc Phi hóa thân thành bà mẹ đơn thân 

Dàn soái ca chuẩn nam thần trong mộng của Câu Chuyện Hoa Hồng cũng là một điểm cộng không thể thiếu, giúp bộ phim có thể tự tin cạnh tranh với những đối thủ khác.

Tuy nhiên, để một bộ phim ghi được dấu ấn trong lòng khán giả vẫn còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng. Vậy nên, hãy cùng theo dõi Câu Chuyện Hoa Hồng để xem liệu tác phẩm của mỹ nhân họ Lưu sẽ bùng nổ đến đâu nhé!

Lịch chiếu Câu Chuyện Hoa Hồng 

Câu Chuyện Hoa Hồng chính thức lên sóng ngày 8/6 trên đài Tencent. Bộ phim được K+ mua bản quyền và phát sóng song song tại Việt Nam lúc 17h30.

 

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (1)
Câu Chuyện Hoa Hồng được K+ mua bản quyền

Câu Chuyện Của Hoa Hồng lên sóng vào ngày 8/6/2024 trên đài CCTV và ứng dụng Tencent Video. Ở Việt Nam, phim chiếu vào lúc 18:30 trên ứng dụng K+ và WeTV.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.