Chờ...

Dữ Phượng Hành gây "náo loạn" mạng xã hội sau cảnh động phòng đắt giá

VOH - Tập phim mới "đánh úp" bất ngờ, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân diễn cảnh hôn ra sao mà làm "bùng nổ" cả mạng xã hội từ Trung sang Việt.

Những tưởng phải đến tập 31, khán giả mới có thể xem phân cảnh được mong đợi nhất trong Dữ Phượng Hành ngay từ những ngày đầu phát sóng. Thế nhưng, bộ phim gây bất ngờ khi cuối tập 30, điều mà tam giới "sợ hãi nhất" nhưng khán giả đang rất sốt ruột muốn nhìn thấy, cũng đã đến.

voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h6
Phân cảnh tam giới "lo sợ" nhưng người người mong đợi cũng đã đến - Ảnh: weibo

Tình tiết Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) "cưỡng ép" Hành Chỉ (Lâm Canh Tân thủ vai) động phòng lập tức khiến người cộng đồng mọt phim một phen xôn xao. Hiện tại, trên các nền tảng mạng xã hội như Weibo hay Facebook, mọt phim đang cùng nhau thảo luận không thể sôi nổi hơn về cảnh phim này.

Đáng chú ý, có gần 20 từ khóa liên quan Dữ Phượng Hành xuất hiện trong top đầu xu hướng tìm kiếm trên Weibo (cảnh viên phòng đắt giá trong Dữ Phượng Hành, quay cảnh hôn không mở miệng, Lâm Cẩu có "được" không, Lâm Cẩu uổng công yêu đương rồi,...). Trong số đó, nam chính Lâm Canh Tân trở thành tâm điểm, leo thẳng lên vị trí đầu tiên trong top xu hướng tìm kiếm của bảng giải trí Weibo với lượt tương tác tăng dần đều.

voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h3
Bộ phim gây náo loạn các nền tảng mạng xã hội từ Trung sang Việt - Ảnh: TPCA

Đối với mọt phim ngôn tình và fan CP Sở Kiều Truyện, có thể khẳng định cảnh Hành Chỉ và Thẩm Ly thật sự hoàn toàn thuộc về nhau, là điều khiến họ mong chờ hơn cả.

Dẫu cho cảnh quay bị hạn chế rất nhiều vì khuôn khổ, không thể nào thể hiện sát từng chi tiết mô tả trong tiểu thuyết, song Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân vẫn thành công làm thỏa lòng đông đảo người hâm mộ. 

Hai diễn viên đã thể hiện rõ cảm giác do dự, giằng co của việc khống chế bản thân với khao khát mãnh liệt, mong muốn được ở bên nhau của hai con người bị ngăn cản bởi trách nhiệm và vận mệnh. Song song với đó là sự quả quyết, là dứt khoát "buông thả" một lần để không phải nếm trải cảm giác hối hận, nuối tiếc thêm lần nào nữa.

voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-6
voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-8
voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-7

Hành Chỉ và Thẩm Ly đã năm lần bảy lượt ép mình "buông tay", luôn luôn phải tự nhủ, tự nhắc nhở bản thân không thể đi quá giới hạn, không thể đánh mất lý trí. Mỗi một khi lỡ nuông chiều cảm xúc của bản thân, lại chợt bừng tỉnh. Một người sợ hãi càng lún càng sâu, càng không cách nào thoát ra khỏi mộng đẹp hạnh phúc; một người vì đã từng "đánh mất" mà sợ hãi một khi "mộng tỉnh, nàng cũng sẽ tan biến theo". 

Tình cảm đã khắc cốt ghi tâm làm sao có thể nói cắt đứt là cắt đứt, sao có thể kìm nén mãi, sao có thể không muốn can đảm một lần thật sự thuộc về nhau để thỏa lòng, để thấy cam tâm phần nào. 

voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-5
voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-1
voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-3

Thẩm Ly từng hôn Hành Vân trước khi trở về Linh giới để khẳng định tình cảm của mình với Hành Vân, cũng xem như lời tạm biệt vì cả hai có duyên không phận. Với tính cách của Thẩm Ly, cực kỳ mạnh mẽ, cực kỳ quả quyết.

Nàng mạnh mẽ đến mức dường như không có bất kỳ một nam nhân trên đời nào đủ sức để ở phía trước che chắn, bảo vệ nàng, đừng nói chi đến yêu thương, nâng niu nàng trong lòng bàn tay. Thế nên, chỉ có thể là Hành Chỉ, chỉ có một người đủ mạnh, sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ nàng chu toàn mới xứng nắm lấy tay Thẩm Ly, mới khiến cho nàng phải "biết sai vẫn cứ đâm đầu vào". 

voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h5
Thẩm Ly chấp nhận mình là người sai, lỗi đều thuộc về mình - Ảnh: weibo

Thẩm Ly sẽ không ích kỷ vì bản thân mà bỏ mặc tam giới, nàng cũng hiểu rõ trách nhiệm của một vị thần duy nhất là ý vị gì. Kể cả lần này, nàng nhất định phải là người chủ động, nếu có "sai" thì lỗi cũng sẽ là ở nàng, Thiên đạo không thể trách phạt thần quân, thần quân là bị nàng "dụ dỗ", mê hoặc, ngài ấy không có lỗi lầm gì cả.

Nhân vật Thẩm Ly thật sự khiến cho người xem phải cảm thán, vừa bá đạo ngang tàng vừa mong manh dễ vỡ, làm cho người ta càng thấu hiểu càng yêu quý, nàng càng tỏ ra mạnh mẽ lại càng làm người ta đau lòng đến lạ. 

Quả thật, đạo diễn Đặng Khoa đã rất tài tình, khéo léo khi diễn giải cảnh quay thân mật này với thời lượng rất ngắn, vỏn vẹn chưa đến 2 phút. Ấy vậy nhưng, chi tiết đắt giá này vẫn đạt đến hiệu ứng vừa tình vừa nghệ thuật, làm "chấn động" cả cõi mạng.  

Phối hợp hoàn hảo giữa các yếu tố được bố trí trong không gian hang động như dòng nước khi lăn tăn gợn sóng khi sục sôi rạo rực, ánh sáng lung linh huyền ảo, sự lay động của loài sinh vật kỳ ảo có khả năng phát sáng... Gần như tất cả các hình ảnh này đều mang tính ẩn dụ, tạo nên không gian tưởng tượng mênh mông với dòng chảy cảm xúc vô tận, chậm rãi len lỏi vào trái tim của khán giả. 

Bầu không khí cộng thêm âm thanh và đặc biệt là diễn xuất đỉnh cao của cặp đôi bạn thân Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân càng đẩy tình tiết này chạm đến cảm xúc thăng hoa nhất.

voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h7
Ngôn ngữ ống kính tài hoa của đạo diễn Đặng Khoa đã tạo nên một thước phim cực kỳ đắt giá - Ảnh: weibo

Phần thể hiện của cả hai đầy ý tứ, tự nhiên không chút gượng gạo, thể hiện trọn vẹn diễn biến nội tâm nhân vật trong khi tạo nên hiệu quả cảm xúc tràn ngập lãng mạn cùng rung động. Biểu cảm khuôn mặt được kiểm soát nhịp nhàng với nhất cử nhất động, hai diễn viên tương tác thật tự nhiên, nhịp nhàng, ăn ý mà không có khoảng cách hay cảm giác gò bó nào.

Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn còn để lại những bình luận "bất mãn" về việc góc máy đặt quá xa, hay cảnh quay mờ ảo chẳng thấy rõ gì. Mặt khác, Lâm Canh Tân cũng trở thành chủ đề phàn nàn khi có ý kiến cho rằng nam diễn viên không chịu phối hợp với bạn diễn, đóng cảnh hôn nhưng lại không chịu mở miệng. Quá đáng hơn, một số người dùng mạng còn chê bai khuôn miệng của anh vốn đã móm, khi hôn không chịu mở miệng còn trở nên "khó coi" hơn. 

Tất nhiên, mỗi một khán giả đều sẽ có những cảm nhận riêng và đưa ra các quan điểm riêng của mình. Nhưng rõ ràng không phải lúc nào những tình tiết này cũng phải quay thật chi tiết, thật dong dài mới có thể gọi là hay, mới có thể tạo nên cảm xúc chân thật nhất. 

Dữ Phượng Hành là một bộ phim truyền hình đúng nghĩa, thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp không phải là phim ngôn tình "3 xu" hay phim ngắn chỉ dựa vào cảnh quay "táo bạo" để gây chú ý. Bộ phim ngay từ đầu đã chú trọng đến việc làm sao để tạo cảm giác tươi vui, chữa lành cho khán giả. Từ tập 1 cho đến giai đoạn này, Dữ Phượng Hành luôn chăm chút cho từng khung hình, cho từng cảnh quay mặc dù không thể nào đảm bảo không có bất kỳ thiếu sót nào. 

voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h8
voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h9
Khán giả nên nhớ rằng thiết lập nhân vật Hành Chỉ là thượng thần duy nhất còn sót lại, vô dục vô cầu, chưa từng rung động trước bất cứ điều gì - Ảnh: weibo

Riêng về nam chính Lâm Canh Tân, trong vai Hành Chỉ, anh chàng đang là một vị thần minh cao quý, uy lực vô biên và chưa bao giờ gần nữ sắc. Thẩm Ly là người con gái đầu tiên mà Hành Chỉ rung động, làm gợi lên tính chiếm hữu vô địch của hắn, khiến cho hắn không thể nào khống chế mà muốn ở bên cạnh chăm sóc, bảo vệ nàng không sứt mẻ dù chỉ một cộng lông tơ.

Nếu để Hành Chỉ đáp lại nụ hôn của Thẩm Ly một cách thuần thục, chẳng khác nào phá hủy đi hình tượng vị thần thượng cổ chưa từng vướng phải bụi trần ấy. Cho nên, ở cảnh quay này, dù Lâm Canh Tân có cố tình hay vô ý đi chăng nữa vẫn cực kỳ hợp lý, vẫn không có chỗ nào để phải soi xét đến mức cùng cực.

Chưa kể ở tình tiết gặp lại Thẩm Ly sau khi đã quay về với thân phận thần quân, Hành Chỉ lần đầu tiên bế Thẩm Ly khiến cho phần cổ của nàng bị thương. Điều đó cho thấy Hành Chỉ chưa từng bồng bế qua nữ nhân, nên bế một cách rất "vụng về", không có kinh nghiệm. Cho đến những lần sau này, khi bế Thẩm Ly, Hành Chỉ đã biết cách "thương hoa tiếc ngọc", bế nàng dịu dàng, ân cần hơn hẳn.

voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h10
voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h11
Sự khác biệt trong cách Hành Chỉ bế Thẩm Ly giữa lần đầu tiên và những lần sau đó - Ảnh: weibo

Tóm lại, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã thể hiện thật sự trọn vẹn tình tiết này. Ít nhất là đối với những ai thật sự yêu mến cặp đôi diễn viên, cảm thấu được câu chuyện Dữ Phượng Hành và những khán giả xem phim chủ yếu để giải trí, thư giãn mà không phải cố ý "vạch lá tìm sâu".

Hành trình Dữ Phượng Hành sắp đi đến hồi kết, ắt hẳn sẽ có rất nhiều mọt phim không nỡ, lưu luyến chuyến phiêu lưu đặc sắc của Hành Chỉ và Thẩm Ly. Một bữa tiệc nào dù thịnh soạn, vui vẻ đến mấy rồi cũng phải tàn, mong rằng đại kết cục của bộ phim cũng sẽ làm hài lòng đông đảo khán giả như cái cách bộ phim mê hoặc người xem ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên. 

Dữ Phượng Hành được phát hành trên WeTV và K+. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn