Đừng Rung Động Vì Anh, "viên kẹo ngọt ngào" càng ăn càng thích mê

VOH - Tưởng motif không có gì mới mẻ nhưng câu chuyện giữa Nhạc Thiên Linh (Châu Dã) và Cố Tầm (Lâm Nhất) lại tạo nên rất nhiều tiếng cười lẫn đường mật cho khán giả.

Mở đầu đường đua phim Hoa ngữ tháng 3, phim ngôn tình chuyển thể Đừng Rung Động Vì Anh đang là một trong những cái tên được nhiều khán giả quan tâm. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên và do cặp đôi trẻ Lâm Nhất - Châu Dã đảm nhận vai chính. Cốt truyện phim là tình yêu lãng mạn kết hợp với yếu tố game nhập vai trên bức nền đầy thử thách của hành trình trưởng thành.

Tưởng chừng như với motif không có gì quá mới mẻ, tuyến phát triển sử dụng các tình huống "oan gia ngõ hẹp", "hiểu lầm", "sống đối diện nhà nhau"... đã trở nên quá quen thuộc đối với người xem sẽ hạn chế nhiệt độ của bộ phim.

Thế nhưng, Đừng Rung Động Vì Anh vẫn thành công chinh phục một bộ phận khán giả cho riêng mình bởi nhiều điểm sáng thú vị. Ngay sau đây, cùng VOH tìm hiểu đó là những gì nhé!

Motif cũ nhưng màu sắc vui nhộn, tươi mới

Thể loại phim ngôn tình vốn có nhiều lợi thế để tạo được sự chú ý đối với người xem. Ngoài ra, đa số khán giả yêu thích thể loại này thường không đòi hỏi quá cao mặc dù vài năm trở lại đây thị hiếu khán giả đã bắt đầu thay đổi, trở nên khó chiều hơn rất nhiều.

Tương tự, Đừng Rung Động Vì Anh không quá đặc sắc đến mức được tung hô nhưng vẫn là một tựa phim đáng xem so với các tác phẩm khai thác cùng đề tài khác.

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Đừng Rung Động Vì Anh thu hút sự quan tâm và ủng hộ của khán giả nhờ gam màu vui tươi, "gia vị" ngọt ngào - Ảnh: weibo

Từ nhân duyên trở thành "oan gia"

Chuyện phim bắt đầu khi Nhạc Thiên Linh (Châu Dã) và Cố Tầm (Lâm Nhất) có duyên cả ở ngoài đời lẫn trong game. Ngoài đời, cả hai đều cùng theo học chung trường đại học. Trong game, hai người còn là đồng đội của nhau, thường xuyên chơi game và có mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Nhưng quá suôn sẻ đâu còn gì hấp dẫn, nên trớ trêu là một người thích "người thật ngoài đời" còn một người thích "người trong game" mà chưa từng biết mặt đối phương trông như thế nào. 

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Thế giới game nhập vai khiến Cố Tầm rung động với Nhạc Thiên Linh dù không biết cô trông như thế nào - Ảnh: weibo

Nghe theo lời chỉ điểm của đồng đội trong game, Nhạc Thiên Linh quyết định hóa thành "bánh bèo" dịu dàng, trái ngược hoàn toàn với con người "đanh đá" ngày thường để ra sức theo đuổi Cố Tầm. Tuy nhiên, cô càng tiếp cận thì anh càng xa lánh, không có chút gì gọi là có hứng thú hay muốn tiếp nhận tình cảm của cô. 

Mãi cho đến khi Nhạc Thiên Linh chọn ngày tốt nghiệp làm ngày lành tháng tốt, lấy hết can đảm để tỏ tình với Cố Tầm. Ai mà ngờ, Cố Tầm lại từ chối phũ phàng, khiến cho Thiên Linh mất hết mặt mũi trước cả toàn trường. 

Không chỉ thất tình còn bị "quê" trước mặt biết bao nhiêu người khiến cho Thiên Linh vừa buồn bã vừa căm giận Cố Tầm. Bao nhiêu thiện cảm dành cho anh giờ biến thành ghét cay ghét đắng, Thiên Linh chỉ muốn vạch rõ ranh giới với Cố Tầm.

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Bộ phim đã phá mốc nhiệt độ 9000 trên nền tảng Youku - Ảnh: weibo

Trong khi đó, Cố Tầm như "sét đánh ngang tai" khi biết người mình thích trong game với biệt danh Bánh Quai Chẻo Nhỏ không ai khác lại chính là Nhạc Thiên Linh. Hối hận cũng đã muộn màng, Cố Tầm chỉ đành ngậm ngùi cố gắng tìm cách nói rõ ràng mọi chuyện. Quan trọng là trong lòng anh cũng rất thích cô.

Không chỉ có duyên học cùng trường, chơi game chung mà không hay biết, hai người còn làm việc chung một công ty khác bộ phận, còn tình cờ là hàng xóm ở đối diện nhà nhau. "Thiên thời, địa lợi" nhưng "nhân không hòa", kể từ sau khi tỏ tình thất bại, Nhạc Thiên Linh bắt đầu trở lại với con người thật của cô, rất cá tính và cực kỳ "đanh đá" với chiếc "mỏ hỗn" thương hiệu của mình.

Xem thêm: 
Diễn viên, lịch chiếu Đừng Rung Động Vì Anh: Châu Dã và Lâm Nhất sẽ tạo nên CP thế nào?
Phim Hoa ngữ tháng 3/2024 "réo gọi" Dữ Phượng Hành, nhiều tác phẩm "chất" bị bỏ quên 

Thiết lập "đảo ngược" rộn ràng tiếng cười

Tuyến tình cảm phát triển hài hước, "nghiệp quật" nam chính ngay sau đó cùng với điểm nhấn tính cách của nữ chính đã giúp cho Đừng Rung Động Vì Anh ngập tràn tiếng cười. Từ đó cũng làm cho khán giả cảm thấy tò mò liệu điều gì sẽ diễn ra tiếp theo, có giống như những gì họ suy đoán hay lại là những "công thức" quen thuộc hay không.

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Từ em theo đuổi anh rồi bị phũ trở thành anh điên cuồng theo đuổi em và rồi vẽ nên chuyện tình màu hồng ngọt hơn kẹo - Ảnh: weibo

Đặc biệt, với thiết lập "đảo ngược" khi từ người được theo đuổi trở thành người theo đuổi và ngược lại, Đừng Rung Động Vì Anh đã tạo nên rất nhiều tình huống lẫn chi tiết cười ra nước mắt giữa hai nhân vật chính với sự phụ trợ không thể thiếu của "quần chúng ăn dưa" - những người bạn, đồng nghiệp thân thiết ở xung quanh. 

Không chỉ mang đến gam màu tươi vui, bộ phim còn chứa đựng những mật ngọt, những khoảnh khắc ngọt hơn kẹo giữa Cố Tầm và Nhạc Thiên Linh. Tin chắc, khi xem đến những phân đoạn này, khán giả có thể tìm thấy cảm giác vừa giải trí vừa rung động đồng thời cảm nhận được những dư vị có đáng yêu, ngọt ngào, lãng mạn... của tình yêu tuổi trẻ.

Nhận xét đáng chú ý của một số khán giả

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Trên Douban, bộ phim nhận về nhiều đánh giá tích cực 

Xem nguyên tác cảm thấy rất gượng nhưng Lâm Nhất và Châu Dã thật sự diễn rất tự nhiên! Hoàn toàn không có cảm giác gượng gạo. Xem 4 tập, mỗi tập đều rất buồn cười, cảm giác CP rất tròn đầy, bộ lọc phim cũng rất rõ ràng tươi sáng...

Cười chết tôi rồi, bộ phim này sao nhiều điểm hài quá vậy, mọi người mau xem đi. Lâm Nhất và Châu Dã đúng là "thần của phim thần tượng hiện đại" mà, thể loại này đúng là phải để "trai xinh gái đẹp" đóng!

Chỉ muốn nói là mỗi một người đều có sở thích riêng, tôi là "cẩu quê mùa", tôi thích xem, buồn cười chết mất thôi, rất thú vị!

Cặp đôi chính "đẹp trai xinh gái", diễn xuất tự nhiên 

Hai gương mặt chủ chốt trong phim đã không còn xa lạ đối với các mọt phim Hoa ngữ nhất là thể loại ngôn tình thanh xuân vườn trường. Trong phim Đừng Rung Động Vì Anh, cả hai đang ngày càng nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. 

Châu Dã khiến khán giả thích mê với tính cách "đanh đá"

Thủ vai nữ chính Nhạc Thiên Linh, Châu Dã lần này để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả, nhất là sau thành công của Rất Nhớ Rất Nhớ Anh - đóng cặp cùng mỹ nam Đàn Kiện Thứ. Bởi vì tính cách của Nhạc Thiên Linh hoàn toàn đối lập với thiết lập của Cố Thanh dịu dàng, e thẹn. 

Trong hình tượng Nhạc Thiên Linh, tiểu hoa sinh năm 1998 thể hiện nét đẹp cá tính, rất hào sảng và thoải mái ngoài đời lẫn trong game. Chiếc "mỏ hỗn" của cô nàng đã trở thành thương hiệu và rất nhiều khán giả đều tỏ ra yêu mến vai diễn lần này của cô nàng.

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Châu Dã tận dụng thế mạnh nhan sắc và nét diễn tự nhiên hợp với thiết lập tích cách cá tính của Nhạc Thiên Linh - Ảnh: weibo

Từng bị nhận xét diễn xuất "ngũ quan bay tán loạn" nhưng có thể thấy Châu Dã đang dần tìm thấy các kịch bản phù hợp với bản thân cũng như tiến bộ nhiều hơn để thể hiện tốt nhất vai diễn của mình. 

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Cô nàng xinh đẹp, cá tính, giỏi giang không kém gì Cố Tầm - Ảnh: weibo

Nhạc Thiên Linh tạo được nét thu hút riêng nhờ màu sắc tính cách cũng như tài năng của cô trong lĩnh vực của mình. Khác với các nữ chính e dè, ngại ngùng, yêu nhưng không dám ngỏ lời, Nhạc Thiên Linh rất thẳng thắn đối với tình cảm của mình. Đặc biệt khi bị từ chối một cách phũ phàng, cô vẫn quan tâm đến lòng tự tôn, hình tượng của mình hơn là cảm thấy tự ti hay rụt rè khi đối diện với Cố Tầm. 

"Soái ca học đường" Lâm Nhất 

Đối với anh chàng sinh năm 1999, thể loại phim ngôn tình thanh xuân giống như Đừng Rung Động Vì Anh đã trở thành sở trường và thế mạnh của anh chàng.

Nhờ lợi thế cực lớn về ngoại hình, vóc dáng cao ráo, thân hình đúng chuẩn có thể cáng đáng các thiết lập học bá - hot boy vườn trường tràn ngập hơi thở thanh xuân. Diễn xuất của Lâm Nhất tuy chưa đến mức có thể được xếp vào hàng thực lực nhưng nam diễn viên trẻ cho người xem cảm giác thoải mái, không gượng gạo hay "dầu mỡ". 

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Lâm Nhất vẫn chiếm trọn tình cảm khán giả mặc dù vẫn gây tranh cãi bởi chiếc mũi "quá khổ" của mình - Ảnh: weibo

Nhân vật Cố Tầm cũng thuộc tuýp người tuổi trẻ tài cao, trong trường là học sinh xuất sắc có tiếng, trong game là một cao thủ, trong chốn công sở là sếp Cố tinh anh, không sợ hãi để đối đầu với thử thách và theo đuổi những điều không tưởng trong mắt mọi người. 

Trong phim, anh chàng còn sử dụng chất giọng địa phương Đông Bắc tạo thêm màu sắc cho nhân vật của mình.

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
"Hot boy" vườn trường Cố Tầm, sếp Cố và "hot boy" trong game khiến cho "không chỉ" Nhạc Thiên Linh mê như điếu đổ - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Lâm Nhất "bắt cá hai tay" khi cặp kè cùng lúc với Lý Lan Địch và Châu Dã
Top 25 phim ngôn tình hiện đại 2024 làm thổn thức biết bao trái tim khán giả

"Chemistry" hợp khẩu vị mọt phim ngôn tình

Với thiết lập "đảo ngược" vai trò cho nhau, Nhạc Thiên Linh và Cố Tầm từ người được tỏ tình trở thành người bị phũ còn người từng bị phũ lại trở thành đối tượng được theo đuổi một cách điên cuồng. Cũng từ đó kéo theo hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười và những câu thoại đi vào lòng người. 

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
CP đẹp đôi, tương tác tự nhiên và tạo "phản ứng hóa học" đốn tim khán giả - Ảnh: weibo

Đương nhiên, đa số các mọt phim ngôn tình đều rất quan tâm đến "phản ứng hóa học" giữa hai nhân vật chính. Đây cũng là một trong những ưu điểm quan trọng để quyết định sức hấp dẫn của một câu chuyện ngôn tình sủng ngọt như Đừng Rung Động Vì Anh

Khó để có thể phủ nhận rằng, ngoại hình của cặp đôi cách nhau một tuổi rất tương xứng. Thông qua những đoạn video giới thiệu, cặp đôi dễ dàng tạo nên cảm giác CP đường mật đúng gu khán giả thích xem thể loại phim ngôn tình. 

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Ra mắt 4 ngày, bộ phim ghi nhận nhiều thành tích cao đáng chú ý - Ảnh: weibo

Không cần phải quá táo bạo, cuồng nhiệt hay dày đặc, quan trọng vẫn phải phụ thuộc vào tương tác giữa hai diễn viên cộng thêm cách sắp đặt cảnh quay sao cho phù hợp, hài hòa giữa các yếu tố bao gồm cả con người, góc máy, không gian, đạo cụ và ánh sáng. 

Đừng Rung Động Vì Anh không hoàn hảo nhưng vẫn đáng để ủng hộ

Ngoài tuyến tình cảm, Đừng Rung Động Vì Anh cũng xây dựng nên một bức nền nghề nghiệp và tinh thần hoài bão của tuổi trẻ ở lĩnh vực game online. Bộ phim vẫn không tránh khỏi những lỗ hỏng về mặt logic, thiếu thực tế và tương đối mơ mộng. Một số ý kiến khán giả vẫn chưa thật sự hài lòng với kịch bản và diễn xuất của cặp đôi chính. 

Đổi lại, đối với người xem yêu thích tựa phim này, có thể tìm thấy cảm giác giải trí và được đắm chìm trong thế giới game nhập vai cũng như chuyện kẹo ngọt giữa Nhạc Thiên Linh và Cố Tầm.

Review Đừng Rung Động Vì Anh:
Không chỉ có tình yêu, bộ phim còn mang đến một số phân cảnh game nhập vai hấp dẫn - Ảnh: weibo

Bộ phim Đừng Rung Động Vì Anh đang được phát hành trên nền tảng Youku với tổng 24 tập. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.