Câu Chuyện Hoa Hồng toàn “sao già” liệu có làm nên "cơm cháo"?

VOH - Lưu Diệc Phi tái xuất cùng dàn nam thần Đồng Đại Vi, Lâm Canh Tân, Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh... Liệu Câu Chuyện Hoa Hồng có thể bùng nổ với motip 1 nữ 4 nam?

Lưu Diệc Phi những năm gần đây đang trở lại hoạt động sôi nổi trong giới Cbiz. Những bộ phim của cô được khán giả đón nhận nồng nhiệt và đạt được những thành công nhất định, có thể kể đến như: Mộng Hoa Lục, Đi Đến Nơi Có Gió... Gần đây nhất là Câu Chuyện Hoa Hồng sắp được lên sóng vào ngày 8/6.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (14)
Phim mới của Lưu Diệc Phi - Câu Chuyện Hoa Hồng

Có thể thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của nữ diễn viên thông qua các tác phẩm mà cô đã chọn. Không còn đi theo con đường diễn viên thần tượng, các kịch bản được Lưu Diệc Phi “chọn mặt gửi vàng” đều được đầu tư về mặt nội dung và truyền tải những thông điệp mạnh mẽ.

Dù là Triệu Phán Nhi mạnh mẽ, kiên cường hay Hứa Hồng Đậu dịu dàng tinh tế, tất cả đều là hình tượng những người phụ nữ được xây dựng gần gũi với phái nữ hiện nay. Hoàng Diệc Mai trong Câu Chuyện Hoa Hồng lần này cũng vậy.

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (7)
Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa HHồng

Nội dung của Câu Chuyện Hoa Hồng khác biệt?

Nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) sinh ra trong gia đình nổi tiếng về học vấn. Cô lớn lên dưới sự bảo bọc của mọi người, từ nhỏ đã lộ ra thiên phú nghệ thuật.

Vừa bước chân vào con đường sự nghiệp, Hoàng Diệc Mai đã được coi trọng, hợp tác cùng Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh). Họ quen biết rồi yêu nhau, nhưng cuối cùng lại bỏ lỡ. Trải qua lần này, Hoàng Diệc Mai càng xác định con đường tương lai của mình, quyết định trở về trường đào tạo sâu hơn.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (15)
Hoàng Diệc Mai và mối tình đầu Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh)

Sau khi tốt nghiệp, cô kết hôn cùng đàn anh Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân). Nhưng tư tưởng của hai người ngày càng cách xa nhau, cuối cùng dẫn tới ly hôn.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (3)
Lâm Canh Tân vai Phương Hiệp VVăn

Hoàng Diệc Mai bắt đầu xây dựng sự nghiệp, tạo nên danh tiếng trong lĩnh vực của mình. Lúc này cô gặp được một tâm hồn đồng điệu là Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa). Nhưng Phổ Gia Minh bị bệnh chỉ sống được vài tháng, tình yêu của hai người kết thúc bằng sinh ly tử biệt.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (6)
Hoắc Kiến Hoa trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng

Ngoài ra, Hoàng Diệc Mai còn gặp gỡ với một chàng trai trẻ do Lâm Nhất thủ vai. Cách biệt về tuổi tác và trải nghiệm sống liệu có làm cản trở đường tình duyên của họ? 

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (15)
Lâm Nhất trong Câu Chuyện Hoa Hồng

Một người phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp nhưng luôn gặp phải trắc trở khi đến với tình yêu, đến cuối cùng, ai sẽ là người cùng Hoàng Diệc Mai đi hết quãng đường vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn.

Liệu dàn “sao già” có làm nên cơm cháo?

Hoàng Diệc Mai hay những người đàn ông của cuộc đời cô đều được khắc họa là người từng trải, vậy nên việc mời những gương mặt có tuổi nghề để đảm nhận là điều tất yếu. Cũng có thể thấy Câu Chuyện Hoa Hồng đã chọn một lối đi riêng biệt so với những bộ phim trên thị trường để tạo ra điểm nhấn đặc biệt.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (12)
Sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên ttuổi

Nhưng nếu nhìn lại thật kỹ từng cái tên mới thấy được tâm huyết của nhà làm phim với tác phẩm của mình. Đồng Đại Vi, Lâm Canh Tân, Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh đều là mẫu đàn ông lý tưởng trong lòng chị em. Rõ ràng, sự quy tụ của dàn sao vừa có kinh nghiệm, vừa có nhan sắc đã là một bảo chứng uy tín cho chất lượng của bộ phim.

Motip 1 nữ 4 nam liệu có còn sức hút?

Dạo gần đây cũng không thiếu những bộ phim với motip 1 nữ 4 nam chiều lòng các chị em xem phim như Trường Tương Tư, An Ninh Như Mộng... Nhưng Câu Chuyện Hoa Hồng nhìn vậy lại không giống vậy.

Câu Chuyện Hoa Hồng là một thước phim dài, ghi lại quá trình trưởng thành của Hoàng Diệc Mai. Bộ phim khắc họa từng giai đoạn trong đời của cô và những mối tình trong từng giai đoạn đó. Hoàng Diệc Mai không quen 4 người trong cùng một thời điểm, hay nhập nhằng về mối quan hệ tay ba tay bốn. 

Trailer Câu Chuyện Hoa Hồng

Ở mỗi một mối tình của Hoàng Diệc Mai đều có câu chuyện riêng, nhằm phản ánh những khía cạnh, cuộc sống khác nhau mà người phụ nữ trong xã hội hiện đại đã trải qua. Mối tình đầu đẹp nhưng không thành, cuộc hôn nhân không có sự đồng điệu trong suy nghĩ, sự cách biệt và tuổi tác và kinh nghiệm sống, hay những trăn trở của một người đã trải qua quá nhiều tổn thương, ngại bắt đầu một tình yêu mới...

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (4)
Câu Chuyện Hoa Hồng là một thước phim dài về cuộc đời của Hoàng Diệc Mai

Chắc hẳn khi xem phim, mỗi chúng ta sẽ lại thấy mình ở đâu đó trong câu chuyện của Hoàng Diệc Mai. Không có câu chuyện tình yêu đẹp như truyện cổ tích hay ngôn tình. Cũng không có nữ chính luôn gặp suôn sẻ trong tình yêu. Chỉ có những bài học sau những lần vấp ngã, những lựa chọn chỉ đúng ở một thời điểm.

Nội dung tuy "đời" nhưng không mới, vậy điều gì có thể mong chờ?

Đầu tiên chính là tính cách mạng, sự chuyển biến trong tâm lý và hành vi của nhân vật. Diễn những vai đời thường như thế này nhìn tưởng dễ nhưng rất khó, người quá trẻ tuổi thì chưa có đủ sự chiêm nghiệm, dễ sinh ra cảm giác "gồng", "con nít giả trang thành người lớn", nhưng đối với diễn viên quá lứa, 40 đóng vai 20 lại dễ tạo cảm giác "cưa sừng làm nghé".

Chưa kể diễn xuất phải hợp khung tuổi tác, từ người có kinh nghiệm trở thành người đã trải nghiệm. Biến đổi tâm lý này diễn không khéo đều trở nên một màu. Lưu Diệc Phi với vai diễn Hoàng Diệc Mai có diễn biến cốt truyện hơn 20 năm nên khán giả sẽ rất hứng thú với sự trưởng thành của Mai sẽ như thế nào ở từng bối cảnh.

voh-tinsao-luu-diec-phi-phim-moi-cau-chuyen-hoa-hong (9)
Dàn diễn viên có thể cân được nội dung phát triển dài đến 20 năm

Thứ hai, phim tạo cảm giác nhưu chỉ xoay quanh nhân vật Mai, nhưng thực tế theo những gì tuyên truyền, tuyến tình cảm và diễn biến của anh trai Hoàng Chấn Hoa cũng quan trọng không kém. Chưa kể, nhân vật Lâm Tây (Lâm Nhất) được thêm vào cũng được dự đoán sẽ đem đến bất ngờ cho phim?

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (18)
Tuyến nhân vật phụ cũng được khai thác triệt để

Sau cùng chính là cách truyền tải và thông điệp cho những mối tình còn dang dở của Mai có được giải quyết hợp lý không? Bởi tính nhân văn cũng như các chi tiết văn hóa, xã hội cũ và mới được lột tả thế nào đều là điều khiến khán giả mong chờ.

Phản ứng của khán giả thế nào?

Đến nay đã có hơn 400 vạn lượt đặt trước phim Câu Chuyện Hoa Hồng đủ để thấy sự mong chờ của khán giả với bộ phim. 

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong (21)
Câu Chuyện Hoa Hồng đạt được 4 triệu lượt đặt xem trước

Dàn diễn viên khủng, nội dung mới mẻ, Câu Chuyện Hoa Hồng chắc chắn sẽ là cơn sốt mới của mùa hè 2024.

Câu Chuyện Của Hoa Hồng lên sóng vào ngày 8/6/2024 trên đài CCTV và ứng dụng Tencent Video. Ở Việt Nam, phim chiếu vào lúc 18:30 trên ứng dụng K+ và WeTV.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.