Khả năng gánh tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh: kịch bản nát cũng vực dậy được

VOH - Tham gia diễn xuất nhiều thể loại phim ảnh, Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành cái tên bảo chứng cho độ hot của mỗi dự án mà cô góp mặt.

Vừa qua, bộ phim truyền hình cổ trang Dữ Phượng Hành đã khuấy đảo màn ảnh nhỏ xứ Trung và trở thành một tác phẩm nổi bật của năm 2024 với nhiều thành tích ấn tượng. Mặc dù được chứng nhận là phim “bạo khoản” của năm nhưng Dữ Phượng Hành không hề có được những yếu tố của một tác phẩm nổi bật như dàn sao lưu lượng từ chính đến phụ, kinh phí sản xuất triệu đô, kịch bản gốc độc lạ...

Thậm chí kịch bản Dữ Phượng Hành cũng không thoát khỏi lối mòn của motif thần tiên yêu đương bị ngăn cấm, trải qua nhiều thử thách để đến với nhau vô cùng dễ đoán. So với Trường Nguyệt Tẫn Minh hay Trường Tương Tư cũng “gây bão” trước đó, khán giả thẳng thừng cho rằng nội dung của Dữ Phượng Hành bình thường, không có gì mới lạ.

kha-nang-ganh-tac-pham-cua-trieu-le-dinh-phim-nat-co-nao-cung-vuc-day-duoc (4)
Dù khá chất lượng, thế nhưng Dữ Phượng Hành vẫn chưa thể coi là một tác phẩm nổi bật - Ảnh: Weibo

Đồng thời, kỹ xảo của phim cũng không được xếp vào hàng xuất sắc khiến người ta phải "ồ wow" khi xem. Vậy lý do tại sao từ khi phát sóng đến khi kết thúc, phim vẫn đều đều phá nhiệt độ cao, liên tục lập nên những thành tích vượt trội và kỷ lục mới?

Câu trả lời nằm ở Triệu Lệ Dĩnh - nữ diễn viên chính của phim. Có thể nói, đây chính là cái tên đã bảo chứng cho độ hot của dự án. Theo QQ, những thành tích đáng nể của phim Dữ Phượng Hành cho thấy sức hút từ tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh.

kha-nang-ganh-tac-pham-cua-trieu-le-dinh-phim-nat-co-nao-cung-vuc-day-duoc (9)
Chính cái tên Triệu Lệ Dĩnh đã bảo chứng cho độ hot của Dữ Phượng Hành - Ảnh: Weibo

Nữ diễn viên nằm trong top "Tứ đại đỉnh lưu" của Trung Quốc (4 sao nữ có lượng người hâm mộ hùng hậu nhất). Bên cạnh đó, Triệu Lệ Dĩnh có diễn xuất chắc tay, luôn chọn những nhân vật có thiết lập hấp dẫn, nhờ đó, công chúng đã tin tưởng vào các tác phẩm có Triệu Lệ Dĩnh tham gia và lựa chọn xem phim của cô.

Mặt khác, trước khi phát sóng, Dữ Phượng Hành cũng lập kỷ lục về số người hẹn xem trước trên các nền tảng với hơn 13 triệu lượt. QQ lý giải có được thành tích này bởi nhiều khán giả yêu thích cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân từ phim Sở Kiều Truyện (2017). Khi có tin cả hai tái hợp trong Dữ Phượng Hành, dự án đã ngay lập tức được mong chờ.

Một số blogger xứ Trung còn thẳng thừng nhận xét rằng nếu không xuất hiện hai cái tên Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân, chắc chắn Dữ Phượng Hành sẽ không hot như thế.

kha-nang-ganh-tac-pham-cua-trieu-le-dinh-phim-nat-co-nao-cung-vuc-day-duoc (8)
Sự tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân cũng là một trong những lý do giúp phim thêm thu hút - Ảnh: Weibo

Trường hợp của Dữ Phượng Hành cũng giống với Hữu Phỉ - một tác phẩm khác của Triệu Lệ Dĩnh được ra mắt vào năm 2020. Trong dự án này, cô hợp tác cùng ngôi sao trẻ đang lên tại thời điểm đó - Vương Nhất Bác.

Quá trình quay Hữu Phỉ không mấy suôn sẻ khi vướng phải ồn ào chỉnh sửa nguyên tác, thêm đất diễn cho người này, đắp tuyến tình cảm cho người kia. Thậm chí, chính nàng hoa đán 85 phải lên tiếng vì không hài lòng trước những gì mà đoàn làm phim đang làm.

Bộ phim sau khi lên sóng cũng không đạt thành công như mong đợi, nội dung phim bị đánh giá là không mấy đặc sắc. May mắn thay, nhờ danh tiếng cùng lực lượng người hâm mộ hùng hậu của nam chính Vương Nhất Bác và đặc biệt là nữ chính Triệu Lệ Dĩnh, sau cùng, phim cũng giữ được nhiệt độ cũng như nhóm người xem ổn định. 

kha-nang-ganh-tac-pham-cua-trieu-le-dinh-phim-nat-co-nao-cung-vuc-day-duoc (1)
Hữu Phỉ dù không có kịch bản tốt cũng có Triệu Lệ Dĩnh "gánh phim" - Ảnh: Weibo  

Trước đó, trên weibo, một blogger đã mở bài thảo luận về chủ đề hoa lưu lượng có khả năng gánh phim và sở hữu lượng khán giả lớn nhất. Tại đó, nhiều khán giả đã tham gia bàn luận xoay quanh vấn đề này và bất ngờ thay, cái tên Triệu Lệ Dĩnh được nhắc đến với số lượng áp đảo.

Mang lại thực tích chất lượng cho mọi tác phẩm mình góp mặt, Triệu Lệ Dĩnh đã chứng minh được khả năng “gánh phim” đỉnh cao của bản thân. Cô chính là cái tên bảo chứng cho độ hot của các dự án, là diễn viên mà các nhà sản xuất phim có thể yên tâm hợp tác.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371