Điều mà nhiều sao nữ nên học Trần Kiều Ân: chấp nhận đổi vai phù hợp với tuổi

VOH - Khán giả dành nhiều lời khen cho nỗ lực chuyển mình của Trần Kiều Ân.

Trong làng giải trí, không phải sao nữ nào cũng chấp nhận "buông bỏ" hình tượng thanh xuân để chọn những vai diễn phù hợp với tuổi tác. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, từ áp lực duy trì sự nổi tiếng, giữ vững hình ảnh trong lòng khán giả, cho đến việc sợ mất đi cơ hội nghề nghiệp. Vì thế, khi chứng kiến màn "lột xác" ngoạn mục của Trần Kiều Ân trong Mặc Vũ Vân Gian, khán giả không khỏi bất ngờ, nể phục.

dieu-ma-nhieu-sao-nu-nen-hoc-tran-kieu-n-chap-nhan-doi-vai-phu-hop-voi-tuoi
Trần Kiều Ân lần đầu diễn vai mẹ kế phản diện khiến công chúng bất ngờ - Ảnh: Weibo

Trong dự án phim mới này, Trần Kiều Ân đảm nhận vai mẹ kế của nữ chính. Đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô, chuyển từ hình ảnh ngọt ngào, trẻ trung trong các bộ phim thần tượng sang vai diễn đầy tâm cơ, độc đoán.

Trần Kiều Ân gây sốt với diễn xuất đỉnh cao

Nhân vật Quý Thục Nhiên do Trần Kiều Ân thủ vai là một người phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp nhưng lại có dã tâm tàn độc. Cô hãm hại con chồng là Khương Lê (Dương Siêu Việt), khiến cô bé phải xa gia đình suốt 10 năm. Sau khi Khương Lê qua đời vì giúp đỡ Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn), Tiết Phương Phi quay lại gia đình Khương Lê dưới danh nghĩa của cô để đòi lại công bằng. 

dieu-ma-nhieu-sao-nu-nen-hoc-tran-kieu-n-chap-nhan-doi-vai-phu-hop-voi-tuoi (2)
Nhân vật của Trần Kiều Ân thuộc tuyến phản diện - Ảnh: Weibo

Với diễn xuất đỉnh cao, từng ánh mắt, động tác của Trần Kiều Ân đều toát lên vẻ sắc lạnh và tâm cơ, chinh phục hoàn toàn khán giả. Thậm chí, nhan sắc và tài năng diễn xuất của cô còn "chặt đẹp" nữ chính Ngô Cẩn Ngôn, khiến công chúng không ngớt lời khen ngợi.  

dieu-ma-nhieu-sao-nu-nen-hoc-tran-kieu-n-chap-nhan-doi-vai-phu-hop-voi-tuoi (4)
Dù mới lần đầu vào vai mẹ kế phản diện nhưng Trần Kiều Ân đã làm rất tốt - Ảnh: Weibo
 
dieu-ma-nhieu-sao-nu-nen-hoc-tran-kieu-n-chap-nhan-doi-vai-phu-hop-voi-tuoi (5)
Nhiều người còn cho rằng Trần Kiều Ân vượt mặt Ngô Cẩn Ngôn cả về nhan sắc lẫn diễn xuất - Ảnh: Weibo

Nhiều khán giả đã không tiếc lời khen ngợi Trần Kiều Ân với những nhận xét như "Trần Kiều Ân xứng danh diễn viên thực lực", "mấu chốt là biết chấp nhận hiện tại để khai thác những khía cạnh tốt hơn", hay "tuổi già rất đẹp nếu chúng ta chấp nhận nó". Sự thay đổi của cô đã chứng minh rằng, diễn xuất không chỉ phụ thuộc vào ngoại hình trẻ trung mà còn là sự thấu hiểu và biến hoá sao cho phù hợp với nhân vật. 

dieu-ma-nhieu-sao-nu-nen-hoc-tran-kieu-n-chap-nhan-doi-vai-phu-hop-voi-tuoi (3)
Chọn vai diễn hợp tuổi tưởng dễ mà không dễ với sao nữ - Ảnh:Weibo

Trong khi Trần Kiều Ân tỏa sáng với vai diễn phù hợp, nhiều sao nữ khác lại mắc kẹt với "chấp niệm" đóng vai nữ chính dù tuổi tác và thần thái không còn phù hợp. Điển hình là Dương Mịch, dù đã ở độ tuổi ngoài 30 nhưng vẫn cố gắng đóng vai nữ chính trong các bộ phim tiên hiệp. Diễn xuất cứng ngắc, thần thái lờ đờ và khuôn mặt hốc hác của cô đã khiến khán giả thất vọng trong phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên

dieu-ma-nhieu-sao-nu-nen-hoc-tran-kieu-n-chap-nhan-doi-vai-phu-hop-voi-tuoi (6)
Nhiều người hy vọng các ngôi sao hãy thôi "chấp niệm" với vai trẻ trung khi đã quá tuổi - Ảnh: Weibo

Dĩ nhiên, bài viết không chỉ trích hay cấm đoán sao nữ không thể đảm nhận vai trẻ hơn tuổi. Ví dụ như Lưu Diệc Phi, dù đã 36 tuổi nhưng vẫn có thể vào vai sinh viên 22 tuổi trong Câu Chuyện Hoa Hồng một cách thuyết phục. Tuy nhiên, cô cũng đã nhận ra giới hạn của mình và đang tìm kiếm các vai diễn phù hợp với tuổi tác hơn, sẵn sàng chấp nhận những vai mẹ, cô dì để làm mới bản thân.

Từ một diễn viên xinh đẹp gắn liền với nhiều dự án thanh xuân vườn trường, Trần Kiều Ân đã lột xác và có một trang mới đầy hứa hẹn trong sự nghiệp. Sinh năm 1979, cô từng được mệnh danh là nữ hoàng phim thần tượng Đài Loan với những bộ phim nổi tiếng như Hoàng Tử ếch, Đẳng Cấp Quý Cô, Định Mệnh Anh Yêu Em, Tiếu Ngạo Giang Hồ... 

dieu-ma-nhieu-sao-nu-nen-hoc-tran-kieu-n-chap-nhan-doi-vai-phu-hop-voi-tuoi (7)
Nhan sắc, vóc dáng Trần Kiều Ân ở tuổi 45 - Ảnh: Weibo

Nay, với vai diễn Quý Thục Nhiên trong Mặc Vũ Vân Gian, cô đã chứng minh rằng tuổi tác không phải rào cản mà là động lực để khám phá những khía cạnh mới trong diễn xuất. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí