Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung quy tụ dàn sao “khủng”, tái hiện vũ trụ võ lâm hoành tráng 

VOH - Thế giới võ hiệp của Kim Dung quay trở lại màn ảnh nhỏ với nhiều diễn viên nổi tiếng như Hà Nhuận Đông, Cao Vỹ Quang, Minh Đạo, Trần Đô Linh,...

Ngày 17/6, Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung chính thức lên sóng. Đây là dự án phim truyền hình được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của tác giả Kim Dung - nhà văn gắn liền tên tuổi với những bộ tiểu thuyết võ thuật Trung Quốc đỉnh cao. 

Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung có trở thành bom tấn mùa hè 2024?

Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung chủ yếu được chuyển thể từ tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu, xoay quanh cuộc đời của Quách Tĩnh - Hoàng Dung cùng những mối quan hệ ân oán giữa các cao thủ võ lâm. 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-5
Cặp đôi Quách Tĩnh - Hoàng Dung trong tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Kim Dung - Ảnh: Weibo

Bộ phim gồm 5 phần là Đông Tà Tây Độc, Nam Đế Bắc Cái, Hoa Sơn Luận Kiếm, Cửu Âm Chân Kinh Thiết Huyết Đan Tâm. Nội dung trong 5 phần phim được liên kết với nhau khéo léo, giúp người xem trải nghiệm trọn vẹn thế giới võ hiệp vừa quen thuộc vừa mới lạ của nhà văn Kim Dung. 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-55
Vũ trụ của Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung - Ảnh: Weibo

Bên cạnh Quách Tĩnh - Hoàng Dung, phim còn hé lộ quá khứ của những đại cao thủ Đông Tà Hoàng Dược Sư, Tây Độc Âu Dương Phong, Nam Đế Đoàn Trí Hưng, Bắc Cái Hồng Thất Công, Trung Thần Thông Vương Trùng Dương và cuộc tranh đoạt tuyệt kỹ võ công Cửu Âm Chân Kinh. 

Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung có mức đầu tư khủng, lên đến 400 triệu Nhân dân tệ (tương đương 50 triệu USD) và được dự đoán là bom tấn của mùa hè năm nay. 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-54
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên có thực lực - Ảnh: Weibo

Dàn diễn viên của phim trải dài nhiều thế hệ, từ những cái tên gạo cội của làng phim Hoa ngữ như Hà Nhuận Đông, Minh Đạo, Chu Nhất Vi, Cao Vỹ Quang,... đến những ngôi sao trẻ có thực lực như Trần Đô Linh, Mạnh Tử Nghĩa, Cáp Ni Khắc Tư, Hà Dữ, Thử Sa, Bao Thượng Ân,…

Dàn diễn viên thực lực, toàn sao “khủng”

Thử Sa - Quách Tĩnh

Nam diễn viên trẻ Thử Sa sẽ vào vai Quách Tĩnh, một người tốt bụng, lương thiện, có phần ngốc nghếch. Tuy tư chất võ thuật kém cỏi nhưng Quách Tĩnh vô cùng kiên trì, chăm chỉ luyện tập mặc kệ bản thân bị khinh thường. 

Chính nhờ sự tốt bụng và dũng cảm, anh chàng “trâu nước” được nhiều cao thủ võ lâm quý mến và chỉ dạy những tuyệt kỹ võ công bậc nhất thiên hạ như Giang Nam Thất Quái, nội lực của Toàn Chân Giáo, Hàng Long Thập Bát Chưởng của Hồng Thất Công, Song Thủ Hổ Bác của Chu Bá Thông.

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-17
Thử Sa trong vai Quách Tĩnh - Ảnh: K+

Thử Sa là ngôi sao đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, sở hữu chiều cao 1m80 cùng gương mặt đậm chất lãng tử. Nam diễn viên trẻ tuổi để lại ấn tượng với khán giả qua phim điện ảnh Phong Thần cùng nhiều dự án truyền hình dài tập như Ngự Giao Ký, Ngọc Cốt Dao, Tú Xuân Đao: Sơn Hà Chi Ảnh,...

Bao Thượng Ân - Hoàng Dung

Vai diễn Hoàng Dung - con gái “rượu” của Hoàng Dược Sư được giao cho nữ thần thế hệ mới của làng giải trí Hoa ngữ Bao Thượng Ân. Hoàng Dung được miêu tả như tiên nữ giáng trần, trí tuệ vô song, vừa kiêu kỳ vừa nghịch ngợm. Nàng là nữ đệ tử duy nhất của Hồng Thất Công và là bang chủ thứ mười chín của Cái Bang. Sau Hoàng Dung nên duyên với đại hiệp Quách Tĩnh, cùng chồng hành hiệp khắp giang hồ. 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-15
Bao Thượng Ân trong vai Hoàng Dung - Ảnh: K+

Nhân vật Hoàng Dung từng được thể hiện bởi nhiều diễn viên kỳ cựu như Châu Tấn, Ông Mỹ Linh, Chu Ân, Lâm Y Thần, Lý Nhất Đồng… Chính vì thế, khán giả lo rằng nữ diễn viên trẻ Bao Thượng Ân khó lòng vượt qua cái bóng quá lớn của tiền bối. 

Năm 2021, Bao Thượng Ân ra mắt công chúng trong bộ phim Diệu Thủ. Tuy bắt đầu sự nghiệp diễn xuất không lâu nhưng nữ diễn viên trẻ vẫn nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội với nhan sắc ngọt ngào, trong trẻo. Ngoài Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung, Bao Thượng Ân còn tham gia một số dự án lớn khác như Thuỷ Long Ngâm, Thiều Hoa Nhược Cẩm,...

Chu Nhất Vi - Đông Tà Hoàng Dược Sư 

Chu Nhất Vi vào vai Hoàng Dược Sư, tức Đông Tà. Đây là một trong những Võ Lâm Ngũ Tuyệt nổi tiếng, sở hữu võ công cao siêu, tinh thông cầm kỳ thi họa.

Cố nhà văn Kim Dung không miêu tả nhiều về ngoại hình của Hoàng Dược Sư mà tập trung vào phong thái và khí chất của nhân vật này. Theo tiểu thuyết, Hoàng Dược Sư là người tính tình cổ quái, kiêu ngạo và bất cần, thích làm mọi chuyện theo ý mình. 

Nhiều ý kiến cho rằng tạo hình Đông Tà của Chu Nhất Vi có phần đơn điệu, nhạt nhòa, chưa đủ sức lột tả chất “điên” của vị kiếm khách. 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-20
Chu Nhất Vi trong vai Hoàng Dược Sư - Ảnh: K+

Chu Nhất Vi sinh năm 1982, là diễn viên trường phái thực lực của xứ tỷ dân. Nam diễn viên sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong lưu với khuôn mặt góc cạnh, đôi mắt sâu. Tên tuổi của anh được biết đến qua những bộ phim nổi tiếng như Thượng Dương Phú, Thương Khung Chi Mão, Thời Gian Tươi Đẹp, Tân Thế Giới, Bôn Nguyệt, Trường An 12 Canh Giờ,...

Cao Vỹ Quang - Tây Độc Âu Dương Phong

Đại cao thủ Tây Độc Âu Dương Phong, người nổi tiếng với khả năng chế tạo ra các loại độc dược không ai hóa giải được sẽ do Cao Vỹ Quang thể hiện. Tây Độc tính tình độc ác, nham hiểm, luôn tìm cách tranh giành Cửu Âm Chân Kinh để trở thành bá chủ thiên hạ.

Đây là nhân vật nổi tiếng nhất trong tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung. Trên Weibo, người hâm mộ phong cho Cao Vỹ Quang biệt danh “Tây Độc điển trai nhất màn ảnh”. Nam diễn viên sở hữu chiều cao 1m91 ấn tượng và gương mặt đẹp như tượng tạc. 

Tạo hình Tây Độc của Cao Vỹ Quang được đánh giá là phù hợp với xuất thân Tây Vực của nhân vật với mái tóc xoăn lơi lãng tử. 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-22
Cao Vỹ Quang trong vai Âu Dương Phong - Ảnh: K+

Cao Vỹ Quang sinh năm 1983, nổi lên nhờ vai diễn Đông Hoa Đế Quân trong loạt phim Tam Sinh Tam Thế và trở nên quen thuộc với khán giả qua những dự án khác như Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân, Phù Dao, Ma Thổi Đèn Chi Nộ Tinh Tương Tây, Phiên Dịch Xinh Đẹp,...

Tây Độc của Cao Vỹ Quang và Hoàng Dược Sư của Chu Nhất Vi là nhân vật chính trong phần phim Đông Tà Tây Độc. Người hâm mộ hy vọng Cao Vỹ Quang có thể khai thác nhiều khía cạnh đặc biệt của nhân vật Âu Dương Phong đặc sắc và tạo nên bước tiến trong sự nghiệp.

Hà Nhuận Đông - Nam Đế Đoàn Trí Hưng 

Hà Nhuận Đông đóng vai Nam Đế Đoàn Trí Hưng. Đoàn Trí Hưng vốn là vua của nước Đại Lý nhưng lại xuất gia làm sư. Nam Đế được Kim Dung miêu tả là người có võ công cao cường, thường xuyên qua lại với anh hùng giang hồ.

Sau khi xuất gia, Đoàn Trí Hưng lấy pháp hiệu là Nhất Đăng Đại Sư. Tuy chỉ học được Nhất Dương Chỉ - phiên bản cấp thấp của Lục Mạch Thần Kiếm, Đoàn Trí Hưng đã đánh bại nhiều cao thủ võ lâm, xếp vào hàng Ngũ Tuyệt. 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-10
Hà Nhuận Đông trong vai Đoàn Trí Hưng - Ảnh: K+

Hà Nhuận Đông sinh năm 1975, là diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ. Anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ những năm 90 dưới vai trò ca sĩ. Nam tài tử không chỉ sở hữu giọng hát ấm áp, truyền cảm mà còn có khả năng diễn xuất ấn tượng. 

Các tác phẩm phim ảnh mang dấu ấu của Hà Nhuận Đông có thể kể đến như Ngọa Hổ Tàng Long, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Hán Sở Truyền Kỳ, Lan Lăng Vương Phi, Phù Đồ Duyên,...

Minh Đạo - Bắc Cái Hồng Thất Công 

“Hoàng tử ếch” Minh Đạo hóa thân thành Hồng Thất Công trong lần trở lại này. Hồng Thất Công là bang chủ thứ mười tám của Cái Bang, thuộc hàng ngũ những người có võ công cao cường tuyệt đỉnh đương thời.

Hồng bang chủ tuy vướng phải thói xấu phàm ăn tục uống nhưng là một bậc anh hùng hào hiệp trượng nghĩa. Hai môn võ công nổi tiếng của ông là Hàng Long Thập Bát Chưởng và Đả Cẩu Bổng Pháp.

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-9
Minh Đạo trong vai Hồng Thất Công - Ảnh: K+

Minh Đạo sinh năm 1980, là một trong những nam diễn viên thần tượng nổi tiếng nhất Đài Loan vào khoảng thời gian gần 20 năm trước. Năm 2005, tên tuổi của Minh Đạo gây sốt khắp nơi nhờ thành công rực rỡ của bộ phim Hoàng Tử Ếch. Nam diễn viên từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình “làm mưa làm gió” như Anh Dã 3+1, Phép Màu, Cổ Tích Chuyện Tình, Mỹ Nhân Thiên Hạ, Ái Tình Ma Pháp Sư,...

Vu Tiểu Vỹ - Trung Thần Thông Vương Trùng Dương

Vai diễn Trung Thần Thông Vương Trùng Dương - đạo sĩ đứng đầu kỳ Hoa Sơn Luận Kiếm lần thứ nhất do Vu Tiểu Vỹ thể hiện. Ông khuất phục cùng lúc bốn đại cao thủ đương thời là Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế và Bắc Cái, thành công giành được Cửu Âm Chân Kinh. 

Vương Trùng Dương chỉ xuất hiện qua lời kể của các nhân vật trong Anh Hùng Xạ Điêu Thần Điêu Đại Hiệp nhưng vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng độc giả với tuyệt kỹ Quỷ Khốc Thần Sầu.

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-16
Vu Tiểu Vỹ trong vai Vương Trùng Dương - Ảnh: K+

Vu Tiểu Vỹ sinh năm 1976, xuất thân trong một gia đình có nền tảng nghệ thuật và từng học mỹ thuật, âm nhạc. Năm 1999, Vu Tiểu Vỹ thi đậu Học viện Hí kịch Trung ương và bắt đầu theo đuổi con đường diễn xuất. Một số bộ phim truyền hình nổi tiếng mà Vu Tiểu Vỹ từng góp mặt là Trai Tài Gái Sắc, Dương Môn Hổ Tướng, Vô Cực,...

Trần Đô Linh - Phùng Hành 

Vai diễn Phùng Hành - vợ Hoàng Dược Sư, mẹ của Hoàng Dung sẽ do Trần Đô Linh thể hiện. Phùng Hành tuy không có võ công cao cường nhưng sở hữu trí nhớ siêu phàm, chỉ đọc qua một lần là nhớ toàn bộ nội dung của Cửu Âm Chân Kinh. Vì chuyên tâm chép kinh cho chồng, Phùng Hành kiệt sức và qua đời sau khi sinh Hoàng Dung.

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-19
Trần Đô Linh trong vai Phùng Hành - Ảnh: K+

La Thu Vận - Đam Mẫn 

Nữ diễn viên trẻ La Thu Vận vào vai Đam Mẫn. La Thu Vận theo học tại Học viện Hý kịch Trung ương và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2019. Một số bộ phim mà mỹ nhân từng tham gia là Người Trong Mộng Xuân Khê, Thiên Cổ Quyết Trần, Kim Tịch Hà Tịch,...

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-14
Đàm Mẫn trong vai La Thu Vận - Ảnh: K+

Cáp Ni Khắc Tư - Y Hỏa 

Cáp Ni Khắc Tư đóng nữ hiệp Y Hỏa. Mỹ nhân Tân Cương gây ấn tượng với khán giả nhờ đường nét khuôn mặt mềm mại, thanh thoát tựa tiên nữ. Cô từng góp mặt trong Thiên Vũ Kỷ, Chung Cực Bút Ký, Xích Hồ Thư Sinh,... 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-18
Cáp Ni Khắc Tư trong vai Y Hỏa - Ảnh: K+

Mạnh Tử Nghĩa - Mai Siêu Phong và Hà Dữ - Trần Huyền Phong

Cặp đôi Hắc Phong Song Sát: Mạnh Tử Nghĩa vào vai Mai Siêu Phong và Hà Dữ vào vai Trần Huyền Phong. Mai Siêu Phong và Trần Huyền Phong có tình cảm với nhau, sợ sư phụ là Hoàng Dược Sư phát hiện nên trộm Cửu Âm Chân Kinh rồi bỏ trốn. Mai Siêu Phong và Trần Huyền Phong sau đó luyện nên hai công phu biến tướng là Cửu Âm Bạch Cốt Trảo và Tồi Tâm Chưởng. Trong quá trình luyện Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, cả hai đã giết rất nhiều người để lấy sọ, tội ác chồng chất.

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-12
Mạnh Tử Nghĩa trong vai Mai Siêu Phong - Ảnh: K+
the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-13
Hà Dữ trong vai Trần Huyền Phong - Ảnh: K+

Vương Hoằng Nghị - Dương Khang

Vương Hoằng Nghị hóa thân thành Dương Khang, con ruột của Dương Thiết Tâm (Mục Dịch) và Bao Tích Nhược, con nuôi của Hoàn Nhan Hồng Liệt. Dương Khang từng có hai sư phụ là Khưu Xứ Cơ và Mai Siêu Phong. Sau này vì ham mê vinh hoa phú quý nên Dương Khang lừa thầy phản bạn, chống lại quê hương mình.

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-11
Vương Hoằng Nghị trong vai Dương Khang - Ảnh: K+

Hoàng Nghệ - Mục Niệm Từ 

Hoàng Nghệ vào vai Mục Niệm Từ, mỹ nhân số khổ trong tiểu thuyết của Kim Dung. Mục Niệm Từ là con nuôi của Dương Thiết Tâm (Mục Dịch), từng được Hồng Thất Công truyền dạy võ nghệ. Nàng sống trọn tình trọn nghĩa nhưng cuộc đời lại gặp nhiều gian truân, trắc trở. 

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-24
Hoàng Nghệ trong vai Mục Niệm Từ - Ảnh: K+

Điền Lôi - Chu Bá Thông

Điền Lôi đóng Chu Bá Thông với biệt danh là Lão Ngoan Đồng. Chu Bá Thông cũng là một nhân vật sở hữu võ công tuyệt đỉnh, tuy lớn tuổi nhưng nghịch ngợm như trẻ con, luôn nghĩ ra những trò đùa tai quái. Chu Bá Thông thường giúp đỡ người khác và trừng trị kẻ xấu bằng võ công của mình. Đây là một trong những nhân vật được yêu mến nhất trong tiểu thuyết của Kim Dung.

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-23
Điền Lôi trong vai Chu Bá Thông - Ảnh: K+

Nhìn vào dàn diễn viên chất lượng, có thể thấy Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung là một bộ phim đáng để mong chờ. 

Bên cạnh nội dung thế giới võ lâm hấp dẫn và những tên tuổi nổi tiếng góp mặt trong bộ phim, Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung còn thu hút sự quan tâm của khán giả với những hình ảnh sống động về bối cảnh phim được hé lộ trong trailer.

the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-27
the-gioi-vo-hiep-kim-dung-quy-tu-dan-sao-khung-tai-hien-vu-tru-vo-lam-hoanh-trang-26
Bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng trong Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung - Ảnh: Weibo

Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung sẽ lên sóng ngày 17/6 trên Tencent và K+ ở Việt Nam.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.