Review Blank The Series SS2 tập 5: Hết bị phũ đến bị tông xe, nhân vật xấu số gọi tên Aneung

VOH - Khun Neung cũng không khá hơn khi bị cả nhà Aneung “hội đồng” tâm lý.

Bàn về phim bách hợp nào nổi bật trong thời gian gần đây thì Blank The Series là cái tên không thể thiếu. Về cơ bản, phim không nổi tiếng tại Thái Lan nhưng sức ảnh hưởng của tác phẩm đến cộng đồng khán giả ở nước ngoài khá lớn.

Dạo quanh các bài đăng trên các trang mạng xã hội, kèm theo cụm từ phim bách hợp, không khó để bắt gặp video cut, thông tin diễn viên Blank The Series… Với xuất phát điểm khiêm tốn, qua thời gian, Blank The Series ngày càng chinh phục khán giả bất chấp tình tiết đi ngược định kiến về tuổi tác, quan hệ trong tình yêu.

Dù được chuyển thể từ kịch bản “thiếu não” nhưng nỗ lực cứu vớt nội dung của biên kịch cùng diễn xuất của diễn viên đã nâng giá trị của phim qua từng tập.

Trong tập 11, đoạn cao trào đến ú tim đã xuất hiện. Tình tiết có sự cải biên để phù hợp với thời lượng hạn hẹp của series, nhưng chung quy, tính liên kết vẫn mượt mà, đong đầy cảm xúc.

Chet “rủ” Fah đập tan hạnh phúc của con gái

Sau khi tình cờ bắt gặp hành động lạ giữa Khun Neung và con gái, Chet đã thuê thám tử để theo dõi hai người. "Cái kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra", chuyện tình cảm của “Neung lớn và Neung nhỏ” bị Chet phát hiện và không nằm ngoài dự tính, mọi thứ trở nên ồn ào đến mức buộc Khun Neung và Aneung phải chia tay.

blank-the-series-tap-11 (33)
Chet - khắc tinh của Khun Neung và Aneung - Ảnh: chụp màn hình

Xem qua tập 11, khán giả bất ngờ vì Chet là người phản đối kịch liệt mối quan hệ của Khun Neung và Aneung so với Fah và bà ngoại. Nếu nhìn nhận theo góc độ của một người cha, có thể hiểu vì sao anh ta lại cứng rắn và nặng lời với Aneung đến thế. Tất cả những gì Chet làm chỉ vì muốn tốt cho con. Hơn thế, Chet là một người làm chính trị. Những thứ liên quan đến gia đình đều ảnh hưởng đến quá trình thăng quan tiến chức của anh ta trong tương lai.

Ban đầu, Chet biết đến Khun Neung và cưới cô cũng vì muốn lợi dụng danh tiếng gia đình vợ làm bàn đạp cho sự nghiệp. Tuy không có chi tiết nào thể hiện rõ nhưng cuộc hôn nhân được sắp đặt đều có lợi cho đôi bên. Sang chuyện của Khun Neung và Aneung, với một việc tác động lớn đến danh tiếng như thế, Chet không thể nào không cản. Có điều, cách Chet hành động lại quá khô khan, cứng nhắc nên không có tác động gì đến Khun Neung. 

blank-the-series-tap-11 (38)
Fah - "bà hoàng" giải quyết vấn đề - Ảnh: chụp màn hình

Chỉ đến khi Fah trở về, sợi tơ duyên của Khun Neung và Aneung mới dần rạn nứt. Fah từng đem lòng yêu người cùng giới, với cương vị của một người mẹ, một người phụ nữ, cô càng có kinh nghiệm trong việc xử lý vấn đề của con gái.

Fah thông minh bởi không cứng nhắc đến khuyên Aneung làm theo ý mình. Nhờ hiểu biết nên cô tìm Khun Neung, chọc vào điểm yếu của đối phương. Là người từng yêu con gái, sau đó chuyển sang yêu con trai; là người từng yêu Khun Neung, sau đó dần quên đi và bắt đầu mối quan hệ mới, Fah biết rõ khoảng cách và thời gian có thể giải quyết tất cả. Vì thế, cô đã yêu cầu Khun Neung buông Aneung và để cô bé ra nước ngoài trong vài năm, xem như thử thách liệu tình yêu của Aneung có đủ lớn.

Khun Neung diện sơ mi trắng: đẹp trai nhưng mãi tồi

Trong suốt 11 tập phim, có đến hai lần Khun Neung diện sơ mi trắng là tập 6 và tập 11. Nhưng mỗi lần như thế là cô lại khiến Aneung và khán giả suy đến 1 tuần. 

Ở tập 6, sau khi được Aneung “vất vả chăm sóc” một đêm, Khun Neung đã không nhân từ, đòi xem như chưa có chuyện gì xảy ra. Sự việc này lập lại ở tập 11 khi Khun Neung một lần nữa đẩy Aneung ra xa, khiến cô bé khóc đến sưng mắt.

blank-the-series-tap-11 (8)
blank-the-series-tap-11 (11)
blank-the-series-tap-11 (10)
blank-the-series-tap-11 (25)
Dấu hiệu nhận biết phim có "biến" - Khun Neung mặc áo trắng - Ảnh: chụp màn hình

Khun Neung có yêu Aneung hay không? Tất nhiên là có. Cả hai lần mặc chiếc áo huyền thoại, Khun Neung đều yêu Aneung nhưng vì hoàn cảnh nên cô không còn lựa chọn.

Nếu tập 6, Khun Neung đuổi Aneung đi vì không biết phải hành động như thế nào cho đúng thì trong tập 11, cách cô thoả thuận đưa Aneung ra nước ngoài như màn đặt cược. Nếu sau vài năm xa cách, Aneung vẫn còn yêu cô thì sẽ không còn gì có thể cản trở hai người.

Hụt hẫng vì vai bà ngoại bớt xấu!

Một điều khiến cảm giác khi theo dõi tập 11 Blank The Series bớt “sướng” chính là tính cách quá hiền của bà ngoại… Ở phần một, ngoại được khắc họa là con người khó tính, yêu thương cháu gái đến mức mù quáng và sẵn lòng làm mọi việc để bảo vệ cô bé (dẫu phải đánh đập).

Song, đến tập 11, tính cách này của ngoại được “thuần hoá” và hiền hẳn đi, làm cho cảnh phản đối hai nhân vật chính bớt cao trào. Sự thay đổi diễn viên trong vai bà ngoại ít nhiều ảnh hưởng đến cách thể hiện nhân vật, tuy nhiên, việc ngoại hiền hơn trước khi không có yếu tố nào tác động đến là điều gây khó hiểu. 

blank-the-series-tap-11 (23)
Luôn được nhắc đến là người Khun Neung không nên làm phật lòng nhưng vai bà ngoại trong tập 11 lại ít đất diễn - Ảnh: chụp màn hình

Bù lại, tập 11 được xem là một trong những tập hay nhất của cả bộ phim vì màn thể hiện xuất sắc của các diễn viên. Tâm lý của Chet và Fah được lột tả trọn vẹn, khiến cho khán giả cảm thấy nặng nề với tình cảnh mà Khun Neung đang đối mặt.

Khi bị bức ép đến đường cùng, sự bùng nổ của Aneung khi nói "ông chưa một lần nuôi tôi" hay cách Khun Neung kéo tay, bảo vệ cô bé khỏi việc trở thành đứa con bất hiếu tạo cảm giác như các diễn viên đang hòa với nhân vật làm một. Mọi sự kết hợp từ biểu cảm gương mặt, ngôn ngữ hình thể đến tông giọng và cách nhả chữ đều cho thấy sự đắng cay, khó chấp nhận mà cả tuyến chính và phụ đang gặp phải.

Ngoài ra, đoạn cuối tập 11 khiến mạch phim "căng hơn dây đàn" khi chi tiết Aneung bị tông xe xuất hiện. Trong tiểu thuyết, nhờ tình tiết này mà mối quan hệ giữa Khun Neung và Aneung được người thân chấp thuận. Thế nhưng, khi lên phim có sự thay đổi đặc biệt nào hay không vẫn là điều bí ẩn sẽ được thể hiện trong tập cuối.

blank-the-series-tap-11 (29)
blank-the-series-tap-11 (1)
Vì muốn sớm gặp Khun Neung mà Aneung bị xe tông - Ảnh: chụp màn hình
blank-the-series-tap-11 (31)
Một số khán giả cho biết, Aneung khó sống với số máu chảy như thế này - Ảnh: chụp màn hình

Cùng đón chờ phần kết gay cấn của Blank The Series vào thứ Bảy, ngày 29/6/2024 lúc 20h bạn nhé! (hoặc bạn có thể xem trước tập cuối bằng cách tham dự sự kiện Blank The Series's STREAMING diễn ra vào ngày 21/6/2024).

 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.