Review Kissed By The Rain tập 3-4: hậu bị phũ, Mai mất tích và có màn trở lại cực xịn

VOH - Bộ phim dần xuất hiện những tình tiết lôi cuốn, có hồi hộp, nhưng cũng có những khoảnh khắc tình cảm, rung động người xem.

Sau khoảng thời gian bên cạnh chăm sóc, Fon (Taew Natapohn) trở thành cô gái số một trong lòng Mai (Mario Maurer). Sự dịu dàng của Fon nhẹ nhàng chạm vào trái tim cần được nâng đỡ của Mai, khiến cậu cảm giác rằng, sau mẹ, Fon chính là người phụ nữ ấm áp, là nơi an toàn để anh dựa vào. 

Khi tình cảm của cậu thiếu niên càng nảy nở, Mai dần sinh ra những hành động sai trái, cốt để được ở cạnh Fon nhiều hơn. Mai nói dối về việc bị ba tìm đến gây rối để Fon chú ý và quan tâm. Tuy nhiên, mánh khóe này sớm bị bắt khi tin cha anh qua đời đến tai Fon, khiến cho cô nàng nhẹ dạ, tử tế bị sốc và mất niềm tin vào Mai.

Fon không còn muốn nhìn mặt Mai vì ngầm hiểu được nguyên nhân của sự việc, riêng Mai cũng ngập ngừng không biết làm thế nào để giải quyết chuyện lần đầu tiên gặp trong đời. Đến khi Mai lấy hết can đảm để thổ lộ tình cảm cũng là lúc cậu bị Fon từ chối, tựa như gáo nước lạnh tạt vào tâm hồn đang hết mình vì yêu.

Fon có yêu Mai hay không?

Chắc chắn là có! Tận cùng trong trái tim, Fon có tình cảm với Mai. Điều này được thể hiện rõ khi cô nàng không hề né tránh nụ hôn của anh chàng khi hai người lỡ ngã nhào vào nhau trong phòng. Thế nhưng, vì tình cảm ở giai đoạn này quá ít nên lý trí của Fon nhanh chóng đưa ra quyết định đâu mới là tốt nhất cho hai người.

Lý do được Fon đưa ra khi từ chối tình cảm của Mai là vì giữa hai người có sự cách biệt tuổi tác và rằng, Mai tốt hơn nên tìm người cùng lứa với mình. Nhưng suy nghĩ thực sự của cô lại khác. Mai có nền tảng gia đình không tốt đẹp, từng có một thời chịu nhiều thiệt thòi nên anh không thể hẹn hò với người có quá khứ tương tự. 

review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (12)
Mẹ của Fon liên tục hại đời những cô gái trẻ - Ảnh: sanook

Nền tảng gia đình của Fon không khác Mai là mấy khi gia đình không hề êm ấm. Đã nhiều năm Fon không về nhà. Ba qua đời, mẹ liên tục phạm điều sai trái nên Fon không còn tình cảm với người thân. Thứ mà người khác gọi là tổ ấm, với cô chỉ là gánh nặng cuộc đời cần được trút bỏ.

Vốn gia đình chẳng trọn vẹn nên Fon không muốn Mai tiếp tục chịu thiệt thòi khi quen người như cô. Đây là suy nghĩ khó tránh với cô gái thật thà, luôn đặt cảm xúc của người khác lên trên chính mình.

review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (25)
review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (24)
review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (23)
Cũng là người bị tổn thương nhưng Fon vẫn xin lỗi Mai sau 7 năm gặp mặt - Ảnh: CH3

Dù từ chối tình cảm là vậy nhưng sau 7 năm xa cách, Mai vẫn có vị trí đặc biệt trong lòng Fon. Cô vẫn giữ chiếc kẹp tóc cậu tặng khi nhận tiền lương đầu tiên. Fon xem chiếc kẹp tóc đó là vật may mắn, tiếp sức cho cô trong những ngày làm việc căng thẳng.

Người ta hay nói thời gian có thể làm con người ta quên đi tất cả nhưng sau 7 năm, Fon vẫn luôn nhớ về Mai, nhớ về khoảng thời gian cùng cười, cùng nói của hai người.

Có một Mai dành 7 năm để chín chắn và tử tế hơn

Mai là thanh niên đại diện cho câu nói “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Dù gia đình xào xáo, mẹ mất, ba nghiện rượu nhưng cậu ta vẫn chăm chỉ và sống có chí hướng. Có nhiều cơ hội xấu tìm đến Mai nhưng cậu luôn cố gắng né tránh, đôi khi vụng về trong cách đối diện nhưng may mắn là luôn có những cô gái bên cạnh để định hình tâm trí đang mất phương hướng. 

review-vat-mua-lap-lanh (11)
Ngoài Fon, cuộc đời Mai còn được tô sáng bởi hai người phụ nữ khác - Ảnh: sanook

Người phụ nữ quan trọng đầu tiên trong cuộc đời Mai chính là mẹ. Bà đã nuôi nấng, dạy dỗ cậu trở thành thanh niên biết nhẫn nhịn, chịu khó. Đến Fon, cô là người đưa Mai ra khỏi ngôi nhà bất hạnh, động viên cậu học tập và phấn đấu vì tương lai. Tiếp đến, Bell (Whipcream Diskul), em gái bạn thân Mai, đã thức tỉnh Mai khi cậu trong vòng luẩn quẩn vì bị từ chối tình cảm.

review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (19)
Bell là nhân vật ít xuất hiện, thế nhưng, câu nói của cô với Mai để lại nhiều ấn tượng với người xem - Ảnh: chụp màn hình

Bell từng nói: “Anh là người mà em luôn tôn trọng. Em không biết điều gì làm anh thay đổi nhưng anh đã trở thành con người tệ hơn xưa, khi không còn ai khác bên cạnh. Trong mắt của em, anh đã đánh mất cốt cách của mình.” Tuy chỉ là lời nói đơn giản nhưng cảm nhận của cô bé về Mai đã thức tỉnh anh, căn dặn bản thân anh đã thay đổi và không còn như xưa - một điều tồi tệ cần phải được chỉnh đốn. Về sau, Mai dành 7 năm để rèn luyện, trở thành luật sư để bảo vệ những người từng rơi vào thế yếu như mình.

Không những thế, Mai còn cố tình quay trở về trung tâm nơi Fon làm việc để trở thành luật sư tình nguyện, một phần vì muốn trả ơn năm xưa, một phần vì trong lòng anh vẫn còn bận tâm với Fon. Việc tình nguyện chính là cầu nối để Mai một lần nữa được gần với người mình yêu.

Nicha - sự hấp dẫn của nhân vật phụ tựa “chị em song sinh” với Fon

Bên cạnh Mai, Fon, Nicha (do LingLing Kwong đảm nhận) cũng là nhân vật tạo nên nhiều hứng thú cho khán giả. Nicha là cô gái bị lạm dụng. Vì quá yêu thầy giáo mà cô nàng nguyện trao thân để đổi lấy sự lừa gạt đến mức tự tử. 

Nhờ có Fon và trung tâm xã hội, Nicha có thêm cơ hội để bắt đầu lại cuộc đời. Cô ra sức học tập và trở thành người bảo vệ “cán cân công lý”. Điều thú vị ở nhân vật này là cô có mối liên kết bất ngờ với các nhân vật khác trong phim. 

review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (5)
Từng dại dột cắt tay tự tử - Ảnh: sanook
review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (28)
Nay Nicha trưởng thành và tích cực hơn xưa - Ảnh: sanook
review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (38)
Nếu Nicha thích Mai thì đây sẽ là chuyện tình tréo ngoe

Nếu Fon là ân nhân đã cứu mạng Nicha khi cô làm điều dại dột thì Mai chính là đàn anh chung công ty mà Nicha dành sự quan tâm đặc biệt. Nếu để ý kỹ, trong câu nói của Nicha luôn có Mai, ánh mắt của cô nàng cũng luôn hướng về đàn anh, phần nhiều mang ý tự hào, ngưỡng mộ. Nếu cô nàng có tình cảm với Mai, có thể sẽ tác động không nhỏ đến mối quan hệ của hai nhân vật chính.

Ở đoạn ngắn trong tập 4, Kissed By The Rain còn cho thấy biên kịch sẽ phát triển tuyến tình cảm giữa Nicha và Bee (Gap Jakarin). Một Bee trăng hoa, một Nicha từng trải qua cuộc tình nhớ đời, quá trình thành đôi của hai nhân vật này khả năng cao sẽ đậm vị hài hước, chọc cười người xem.

review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (42)
LingLing Kwong - ngôi sao đang lên đài CH3 - Ảnh: KAZZ Magazine

Ngoài tính cách và lai lịch bất ổn, nhân vật Nicha còn thu hút người xem bởi do nữ diễn viên LingLing Kwong đảm nhận. So với Mario và Taew, độ phủ sóng của LingLing Kwong với đại chúng không cao. Thế nhưng, cô nàng đang ngày càng nổi tiếng và trở thành “gà cưng” của đài CH3. 

Ngoài Kissed By The Rain, nữ diễn viên còn góp mặt trong hai tác phẩm khác đang và sẽ lên sóng trong tháng 6 này. Trong đó, bộ phim bách hợp đầu tiên của đài CH3 do LingLing Kwong đóng chính. Dù chưa chiếu nhưng sức nóng của tác phẩm cùng hai diễn viên chính đang ngày một tăng cao.

Chất lượng nội dung thăng cấp qua từng tập

Kissed By The Rainphim tình cảm có chiều sâu, xây dựng lai lịch nhân vật mỗi người vẻ, để lại ấn tượng trong lòng người xem. Các tình tiết cho thấy sự liên kết chặt chẽ, tạo nên nhịp phim vừa đủ, gợi lên sự tò mò và cảm giác phấn khích ở khán giả qua từng khung hình.

Thêm vào đó, diễn xuất chất lượng, không có dấu hiệu đuối sức qua từng tập cũng là điều nịnh người xem của bộ phim. Mario và Taew tinh tế dẫn dắt khán giả qua câu chuyện riêng của mình. Họ làm người xem cảm thông và tiếc thương cho số phận. Khi trưởng thành hơn, bộ đôi khiến khán giả mong chờ cả hai thành đôi để bù đắp cho những tháng ngày đau khổ trước kia. Khoảnh khắc Mai và Fon tựa như người xa lạ khi gặp lại sau 7 năm như khiến người xem chững một nhịp vì buồn cho cảnh ngộ của hai nhân vật.

review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (2)
review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (16)
review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (18)
review-vat-mua-lap-lanh-tap-3-4 (13)
Tương tác giữa Mario và Taew dễ thương, gợi cảm giác xao xuyến - Ảnh: sanook

Vì khai thác đề tài về trẻ em và gia đình nên Kissed By The Rain cũng không quên mang đến những tình tiết gay cấn trong các vụ án. Nối tiếp vụ việc bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục trẻ nhỏ, ở tập 4, bộ phim khiến khán giả “căm phẫn” khi đưa ra vụ án lạm dụng sức lao động của trẻ vị thành niên. Dưới vỏ bọc của một thiên thần cưu mang những đứa trẻ mồ côi, Duen (Kik Mayurin) tráo trợn bắt chúng bán sức cho mình. Nếu không làm việc tử tế, bọn trẻ sẽ bị đánh đập và bị vu oan tội ăn cắp nếu cố gắng trốn thoát.

Cách hành động của Duen kín đáo, qua mặt được cảnh sát, thế nên, đây sẽ là vụ án khó nhằn với Mai và Fon. Cùng chờ đón những diễn biến tiếp theo của bộ phim vào lúc 8h30 thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên kênh CH3 bạn nhé!

Review Kissed By The Rain - Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.