Dàn diễn viên trẻ của Mùa Hè Đẹp Nhất, Đỗ Khánh Vân, Trần Nghĩa có đủ sức "gánh phim"?

VOH - Mùa Hè Đẹp Nhất là bộ phim điện ảnh nội địa duy nhất ra mắt vào cuối tháng 06 này.

Nội dung bộ phim kể về tình bạn thời thanh xuân đầy hoài bão và nhiết huyết của 5 bạn trẻ dưới mái trường Đại học Tổng Hợp Sài Gòn ở thập niên 90. Họ đã hẹn nhau sau khi tốt nghiệp sẽ cùng tổ chức một chuyến đi du lịch có đầy đủ tất cả thành viên. Nhưng không ai ngờ rằng, phải mất tận 4 thập kỷ, lời hứa ấy mới được thực hiện nhưng lại chẳng thể trọn vẹn, khi cô gái duy nhất trong nhóm đã "mất liên lạc".

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimMHĐN TEASER POSTER_12.05
Poster Mùa Hè Đẹp Nhất

Vứt bỏ lại mọi muộn phiền cuộc sống, trăn trở về cơm áo gạo tiền, bốn "chàng trai" vẫn quyết định "xách balo lên và đi" nhằm sống lại một thời tuổi trẻ đã bỏ lỡ. Cảnh cuối trailer khiến người xem tò mò khi giọng một phụ nữ cất lên "Nhận ra ai không?". Liệu nữ diễn viên nào sẽ thủ vai Thảo Nguyên, vì sao cô lại không thể xuất hiện cùng nhóm bạn? 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC00262
Bộ phim kể về câu chuyện thanh xuân với hai mốc thời gian

Dự án của đạo diễn Vũ Khắc Tuận ghi điểm với khán giả bởi visual ưa nhìn của dàn diễn viên trẻ lẫn những gương mặt thực lực trong làng diễn xuất. Nhưng điều này liệu có đủ khi Mùa Hè Đẹp Nhất vắng bóng những tên tuổi "bảo chứng phòng vé"?

Công Dương vai Nghĩa (phiên bản trẻ) 

Phiên bản trung niên của Nghĩa do nghệ sĩ Đức Sơn thủ vai.

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC00100
Nghệ sĩ Đức Sơn

Công Dương đang là cái tên nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng khi xuất hiện trong chương trình Anh Trai Say Hi. Trong phim, Công Dương vào vai Nghĩa, anh chàng có vẻ ngoài thư sinh, có chút mơ mộng cùng nụ cười tỏa nắng. 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimTBN07196
Công Dương ghi điểm bởi vẻ ngoài thư sinh cùng gương mặt điển trai

Ngoài đời, nam diễn viên ghi điểm với khán giả bởi ngoại hình điển trai, lãng tử cùng trình "bắn" ngoại ngữ không phải dạng vừa. Công Dương là một trong những số ít sao nam thông thạo đến bốn thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Anh và tiếng Pháp. 

Năm 2017 đánh dấu bước ngoặt chạm ngõ điện ảnh của Công Dương trong Yêu Đi Đừng Sợ. Cùng năm, nam diễn viên đã có bước tiến nhảy vọt trong sự nghiệp khi trở thành nam chính trong bộ phim điện ảnh Thái Lan Memories of New Years.

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC05354
Công Dương từng góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh lẫn truyền hình

Sau đó, nam diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn ở Yêu Em Bất Chấp, Trạng Quỳnh, Nhà Trọ Balanha, Hãy Nói Lời Yêu,...

Hiện tại, Công Dương vẫn đang hạnh phúc với mối tình kéo dài nhiều năm bên hot girl Việt-Pháp Amandine Thùy Trinh. Trên trang cá nhân, cả hai thoải mái chia sẻ những khoảnh khắc tình tứ bên nhau. 

Trần Nghĩa vai Tuấn Anh (phiên bản trẻ) 

Trần Nghĩa sinh năm 1993, anh lần đầu chạm ngõ điện ảnh khi vào vai nam chính Ngạn trong Mắt Biếc. Khi ấy, nam diễn viên khiến khán giả thương nhớ bởi đôi mắt đượm buồn cùng chuyện tình đầy day dứt với Hà Lan (Trúc Anh). Tiếng vang lớn của dự án giúp Trần Nghĩa vụt sáng, trở thành cái tên tiềm năng của làng điện ảnh Việt. 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phim
Trần Nghĩa vụt sáng nhờ vai Ngạn trong Mắt Biếc

So với các bạn diễn khác như Trúc Anh, Đỗ Khánh Vân, sự nghiệp của Trần Nghĩa sau tác phẩm của Victor Vũ có phần chững lại. Mãi đến năm 2023, Trần Nghĩa mới tiếp tục lấy lại phong độ khi vào vai Tùng (lúc trẻ) trong Chúng Ta 8 Năm Sau

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimHIN00971
Vai diễn Tuấn Anh có nhiều nét tương đồng với Ngạn

Mùa Hè Đẹp Nhất, Trần Nghĩa vào vai Tuấn Anh. Qua đoạn trailer được nhà sản xuất nhá hàng, nhân vật này dành tình cảm đặc biệt cho cô bạn Thảo Nguyên. Đây cũng là dự án đánh dấu sự tái hợp của "Ngạn - Trà Long" khi đã "bỏ lỡ" nhau trong dự án Mắt Biếc trước đó. 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC07549
Trần Nghĩa - Đỗ Khánh Vân tái hợp trong dự án lần này

Minh Dự vai Minh (phiên bản trẻ)

Phiên bản trung niên của Minh do NSƯT Công Ninh thủ vai. 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimdan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phim
NSƯT Công Ninh

Minh Dự sinh năm 1995, nam diễn viên được khán giả yêu quý bởi khả năng hoạt ngôn cùng lối diễn hài duyên dáng, hài hước. Nam diễn viên được khán giả ưu ái gọi với danh xưng "thánh chửi của năm" bởi khả năng chửi theo vần, chơi chữ liên tục nhưng không hề vấp. 

Nam diễn viên bắt đầu nhận được sự chú ý khi xuất hiện trong Thách Thức Danh Hài. Khi ấy, anh nhận được nhiều lời khen có cánh từ ban giám khảo dù chỉ đảm nhận vai trò trợ diễn. 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC00099
Minh Dự được biết đến với danh xưng "thánh chửi" của làng hài

Tính đến thời điểm hiện tại, web drama Chuyện Nhà Tí là một trong những sản phẩm thành công nhất của Minh Dự. Đây là dự án do nam diễn viên tự bỏ tiền túi để đầu tư và sản xuất.

Ngoài vai trò diễn viên, Minh Dự còn được công chúng biết đến với vai trò là một tác giả trẻ. Minh Dự đã cho xuất bản hai tập sách Hay Chúng Mình Đừng Hứa Hẹn Gì Nhau và Mình Ngồi Xuống Kể Tổn Thương Trong Lòng

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC00250
Minh Dự tiếp tục phát huy lợi thế "mỏ hỗn" trong dự án lần này

Mùa Hè Đẹp Nhất, Minh Dự vào vai Minh - chàng thanh niên sở hữu ngoại tình thấp bé nhất nhóm nhưng mỏ "hỗn" không ai bằng. Trong trailer, nam diễn viên khiến người xem thích thú khi có màn đối đáp "cực căng" với Nghĩa (Công Dương) khi người bạn này lỡ "đắc tội" gì đó với anh.

Nguyễn Tụ vai Thái (phiên bản trẻ) 

Phiên bản trung niên của Thái do NSND Thanh Nam thủ vai.

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC00603
NSND Thanh Nam

So với những bạn diễn như Công Dương, Trần Nghĩa hay Minh Dự, sự nghiệp diễn xuất của Nguyễn Tụ lại có phần "lép vế" hơn hẳn. Mùa Hè Đẹp Nhất là dự án điện ảnh đầu tay của chàng diễn viên trẻ. 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC00304
Mùa Hè Đẹp Nhất là dự án điện ảnh đầu tay của nam diễn viên

Trong bộ phim, nam diễn viên vào vai Thái - chàng sinh viên với ngoại hình ngố tàu, ngơ ngơ, có tính cách vui vẻ, hoạt bát. Thái và Minh (Minh Dự) hứa hẹn sẽ là "cặp bài trùng" tạo nên những thước phim thanh xuân cực kỳ vui nhộn, hài hước. 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC00626
Diễn xuất của Nguyễn Tụ là một ẩn số của phim

Nguyễn Tụ là một tiktoker sở hữu 1.3 triệu người theo dõi. Anh chàng thường xuyên đăng tải những nội dung hài hước, dí dỏm về trải nghiệm khi làm nghề shipper mà bản thân làm diễn viên chính. 

Đỗ Khánh Vân vai Thảo Nguyên (phiên bản trẻ) 

Vai diễn Thảo Nguyên do Đỗ Khánh Vân đảm nhận là nhân vật khiến người xem tò mò nhất khi cô đột ngột "mất tích" ở mốc thời gian 40 năm sau. Danh tính về nữ diễn viên thủ vai nhân vật này ở phiên bản trung niên cũng được NSX "giấu nhẹm". 

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC07171
Thảo Nguyên là cô gái duy nhất trong nhóm bạn 5 người 

Tương tự như Trần Nghĩa, Đỗ Khánh Vân cũng là gương mặt tiềm năng bước ra từ thành công vang dội của Mắt Biếc. Vai diễn Trà Long đã mở ra bước ngoặt lớn cho sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1995. 

Đỗ Khánh Vân ghi điểm với công chúng bởi ngoại hình tươi sáng, dễ thương cùng diễn xuất linh hoạt, trưởng thành qua từng tác phẩm. Năm 2020, cái tên Đỗ Khánh Vân bất ngờ trở thành từ khoá hot trên mạng xã hội bởi hiệu ứng "khủng" của Sao Nhập Ngũ. Dù sao nữ phải đối diện với nhiều tranh cãi bởi tính cách có phần yếu đuối, bánh bèo, nhưng không thể phủ nhận, Sao Nhập Ngũ đã góp phần đưa tên tuổi nữ diễn viên bùng nổ.

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phimDSC06870
Cô nàng gây thương nhớ cho khán giả bởi vẻ ngoài đáng yêu, trong sáng

Năm 2023, tiếng vang lớn của dự án web drama Liên và Đạt giúp Đỗ Khánh Vân ngày càng thăng hạng trong sự nghiệp. Chuyện tình bi thương giữa Liên (Khánh Vân) và Đạt (Cody) đã lấy đi không ít nước mắt người xem. Nhờ vai diễn này, Đỗ Khánh Vân đã chứng minh được năng lực diễn xuất ngày càng tiến bộ khi Liên là một nhân vật có nội tâm phức tạp hơn hẳn các vai diễn trước đó.

dan-dien-vien-tre-cua-mua-he-dep-nhat-do-khanh-van-tran-nghia-co-du-suc-ganh-phim1
Chemistry giữa Đỗ Khánh Vân - Cody làm bao người xao xuyến

Năm 2024, nữ diễn viên tiếp tục lột xác với vai Trang - một cô nàng sexy, gợi cảm trong B4S: Trước Giờ Yêu. Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên, Đỗ Khánh Vân có cảnh nóng trên màn ảnh rộng. Đáng tiếc, đứa con tinh thần của đạo diễn Tùng Leo lại không thành công như kỳ vọng.

Bộ phim Mùa Hè Đẹp Nhất là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Vũ Khắc Tuận. Trước đó, anh từng được biết đến với vai trò dựng phim trong các tác phẩm đình đám như Tháng Năm Rực Rỡ (2018), Bố Già (2021), Nhà Bà Nữ (2023), Mai (2024).

Trailer Mùa Hè Đẹp Nhất

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.