Độ Hoa Niên ấn định lịch chiếu, hứa hẹn "nối gót" Mặc Vũ Vân Gian

VOH - Phim cổ trang Độ Hoa Niên do Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách thủ vai chính lên sóng nền tảng Youku từ ngày 26/6.

Đường đua phim Hoa ngữ dịp hè 2024 trở nên khốc liệt hơn khi nhiều "hắc mã" lần lượt hẹn ngày ra mắt khán giả. Phim cổ trang Độ Hoa Niên hiển nhiên trở thành "ứng cử viên nặng ký", sở hữu nhiều ưu thế từ nội dung cho đến dàn diễn viên nổi trội. Đây còn là dự án do Youku hợp tác sản xuất trong khi trước đó nền tảng này vừa thắng đậm với siêu phẩm ăn khách Mặc Vũ Vân Gian

voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian7
Độ Hoa Niên chính thức lên sóng từ ngày 26/6 trên nền tảng Youku - Ảnh: weibo

Độ Hoa Niên sẽ chính thức phát hành trên nền tảng Youku từ ngày 26/6 với tổng 40 tập. Nội dung phim cải biên dựa trên tiểu thuyết Trưởng Công Chúa của tác giả Mặc Thư Bạch, được chỉ đạo bởi đạo diễn Cao Dực Tuấn (Đại Hán Thiên Tử, Võ Mị Nương Truyền Kỳ...) và biên kịch bởi Nhiêu Tuấn (Hoa Thiên Cốt, Túy Linh Lung, Thượng Cổ Tình Ca...). 

voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian19
Câu chuyện cưới trước yêu sau, gương vỡ lại lành của trưởng công chúa và tể tướng đương triều - Ảnh: weibo

Bối cảnh triều đại Hạ, câu chuyện kể về cuộc đời thăng trầm của trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) cùng hành trình cưới trước yêu sau giữa nàng và tể tướng đương triều Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng). Ban đầu hai người lấy nhau vì mục đích chính trị, ý đồ riêng, cùng trải qua cuộc sống hôn nhân "nước sông không phạm nước giếng".

voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian3
voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian4
Ngày tháng kề cận, trái tim đã rung động từ lúc nào không hay - Ảnh: weibo

Thời gian ngày qua ngày cùng chung sống, dù luôn dè chừng, nghi kỵ lẫn nhau họ vẫn không tránh khỏi việc nảy sinh tình cảm với đối phương. Song, do lập trường khác biệt, quan điểm bất đồng khiến hai người hiểu lầm chồng chất, mối quan hệ vợ chồng yên bình đi đến ngõ cụt. Họ đã bỏ lỡ nhau và nhầm tưởng đối phương cố tình muốn lấy mạng mình. 

Trailer phim Độ Hoa Niên 

Nào ngờ, duyên phận chưa dứt, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên bỗng dưng quay trở về vạch xuất phát năm 18 tuổi khi hai người chưa kết hôn. Đều giữ nguyên ký ức của kiếp trước, hai người vẫn quyết định chọn đối phương một lần nữa. Từ oan gia ngõ hẹp, kẻ thù, họ dần trở thành tri kỷ, là một nửa không thể thiếu trong cuộc đời luôn phải suy tính từng đường đi nước bước của họ.

Motif "trọng sinh" (chết đi sống lại) đã hấp dẫn, "song trọng sinh" (hai nhân vật chính cùng chết đi sống lại) tăng gấp đôi sức hút cho câu chuyện. Thiết lập trọng sinh từ lâu đã bị hạn chế trên màn ảnh Trung Quốc, nguyên tác Mặc Vũ Vân Gian trước đó đã thay đổi thành mượn thân phận người khác. Vậy nên, khán giả không khỏi tò mò liệu Độ Hoa Niên sẽ xử lý thiết lập "song trọng sinh" như thế nào. 

voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian14
voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian13
Một nàng công chúa "hung hiểm" quả quyết và một tể tướng "mỏ hỗn" thâm sâu khó lường - Ảnh: weibo

Chưa dừng lại ở đó, cuộc sống của Lý Dung và Bùi Văn Tuyên chứa đựng nhiều tình tiết thú vị đặc sắc đan xen, chồng chéo giữa quyền mưu kịch tính và mối tình cưới trước yêu sau đầy hài hước, lãng mạn. Sự tương phản, song hành giữa mật ngọt và bi thương, giữa được và mất thường là "công thức" dễ tạo nên hiệu quả cảm xúc chạm đến trái tim người xem.

Tính cách nhân vật Lý Dung và Bùi Văn Tuyên có sự tương đồng lẫn trái ngược. Lý Dung không giống như những cô công chúa cam chịu, chấp nhận sự trói buộc và sắp đặt của số phận. Cô nàng có chính kiến riêng, mưu lược, hành động quả quyết, thủ đoạn hiểm độc. Trong khi đó, đường đường là tể tướng đương triều, Bùi Văn Tuyên ngoài mặt lạnh lùng, uy quyền nhưng tính cách rất "phúc hắc", "vô lại", thường xuyên nói ra những câu khó đỡ, tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười khi ở cạnh trưởng công chúa. 

voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian03
voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian02
Chưa gì đã thấy "chemistry" và độ đẹp đôi - Ảnh: weibo

Visual, diễn xuất của Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách từng được công nhận, ngợi khen trong nhiều tác phẩm trước đó. Ngay từ khi công bố tạo hình, khán giả đã đặt kỳ vọng cao vào cặp đôi. Qua những thước phim giới thiệu đầu tiên, nhiều ý kiến cho rằng Độ Hoa Niên khả năng cao sẽ giúp nền tảng Youku tiếp tục vượt mặt iQIYI và Tencent Video, thắng thế trên đường đua phim hè năm nay. 

voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian01
voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian00
Câu chuyện có nhiều điểm nhấn, diễn viên trẻ đẹp và hình ảnh có tính thẩm mỹ cao - Ảnh: weibo

Trong khi khán giả đã quen thuộc với hành trình đi từ vạch xuất phát mới đến đích, nay có thể thưởng thức "gia vị" mới của cặp đôi ở tuổi trung niên hôn nhân rạn nứt cùng nhau quay ngược về vạch xuất phát để làm lại từ đầu.

Tạo hình cùng lối thể hiện nhân vật ở tuổi trung niên của Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách trước mắt đã tạo ấn tượng tốt, cho khán cảm nhận rõ nét chín chắn, sự từng trải của nhân vật.

Hai tâm hồn từng trải qua mưa máu gió tanh nay sống trong thân xác thời tuổi trẻ là điểm nhấn đáng chú ý đồng thời là thử thách đối với cặp đôi diễn viên trẻ. Họ phải lột tả nội tâm phức tạp của nhân vật khi phải giằng co giữa quá khứ và hiện tại. 

voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian12
voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian11
voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian10
voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian9
Phim quy tụ nhiều gương mặt trẻ - Ảnh: weibo

Ngoài Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch, Độ Hoa Niên còn quy tụ nhiều gương mặt diễn viên trẻ Trần Hạc Nhất, Lưu Húc Uy, Thành Quả, Hạc Thu, Dương Đại Thiên...

Hội tụ đủ các yếu tố đầy tiềm năng về nội dung, diễn viên tài sắc vẹn toàn, đầu tư xây dựng hình ảnh bắt mắt, tin chắc Độ Hoa Niên khi lên sóng sẽ chinh phục được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.  

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.