Độ Hoa Niên tập 7-8: Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách thay phiên "ăn giấm chua"

VOH - Bùi Văn Tuyên và Lý Dung tiếp tục mang đến những tràng cười cho khán giả khi đụng đâu cãi đó. Cả hai “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”, âm thầm quan tâm đối phương. 

Nối gót Mặc Vũ Vân Gian, Độ Hoa Niên hiện đang là bộ phim cổ trang nhận được nhiều sự quan tâm nhất tại thời điểm hiện tại. Bộ phim sở hữu nhiều ưu thế khi quy tụ dàn diễn viên thực lực cùng cốt truyện có thiết lập song trọng sinh (hai nhân vật chính cùng chết đi sống lại) hấp dẫn.

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-60
Độ Hoa Niên đang phát sóng trên Youku - Ảnh: Youku

Tập 7-8 đưa người xem đến với chuyện tình đẫm nước mắt trong quá khứ giữa Lý Xuyên (Lưu Húc Uy đóng) và Tần Chân Chân (Hạc Thu đóng). Mối quan hệ “oan gia ngõ hẹp” giữa Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng) và Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) ngày càng trở nên mặn nồng, vừa giống đôi vợ chồng son mới cưới, vừa chẳng khác gì kẻ thù không đội trời chung. 

Tần Chân Chân và Tần Lâm lộ diện 

Tần Chân Chân là trưởng nữ của Tần thị, tính tình ngây thơ, vô tư vô lo, thông minh trượng nghĩa. Nàng là vầng trăng sáng mà Bùi Văn Tuyên kiếp trước chẳng thể nào với tới, là phi tử duy nhất mà hoàng đế Lý Xuyên hết mực yêu thương. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-54
Tần Chân Chân với nét đẹp mộc mạc, giản dị - Ảnh: Youku

Quan trọng hơn hết, Tần Chân Chân là mắt xích quan trọng, giúp thái tử Lý Xuyên quen biết Tần Lâm - vị tướng trẻ tuổi thiên tài đang ẩn cư ở núi Cửu Lư. Tần Lâm là “con đao sắc bén” của Lý Xuyên, có khả năng giành lại những tòa thành đã mất và bình định phòng tuyến Tây Bắc. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-6
Lý Xuyên và Tần Lâm ở chiến trường - Ảnh: Youku

Việc gặp mặt Tần Chân Chân chắc chắn phải diễn ra, hơn nữa càng sớm càng tốt. Nếu Lý Xuyên có thể sớm ngày giành được binh quyền ở Tây Bắc, cuộc sống của họ không còn ở trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” như lúc này, đồng thời dẹp trừ được mối hậu họa mang tên Dương gia. 

Thật ra, tình cảm mà Bùi Văn Tuyên dành cho Tần Chân Chân đã trở thành tình thân lúc nào không hay. Hắn từng có chấp niệm với nàng, nhưng từng rung động vì Lý Dung. Sau này Bùi Văn Tuyên bảo vệ Tần Chân Chân vì trách nhiệm và nghĩa vụ, vì hắn nghĩ do hắn mà Tần Chân Chân bị ép gả tới Đông Cung, bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực vô nghĩa.

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-25
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-26
Tần Chân Chân và Bùi Văn Tuyên hội ngộ - Ảnh: Weibo

Thế cờ xoay vần, Dương gia bại trận

Tập 7-8 mở ra những tình tiết mới, đẩy màn tranh đấu quyền lực lên giai đoạn cao trào. Thái tử Lý Xuyên cuối cùng đã có thể gặp mặt Tần Lâm, cùng nhau chinh phạt Tây Bắc, bình định phòng tuyến, đánh đuổi kẻ thù. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-33
Lý Xuyên lên đường đi Tây Bắc - Ảnh: Youku

Cuộc chinh phạt này là cơ hội, đồng thời là cửa tử đối với Lý Xuyên. Lý Minh biết rõ, Dương gia có thể thông đồng với ngoại bang, giết chết Lý Xuyên. Vậy nhưng ông vẫn đồng ý để Lý Xuyên ra trận vì bất kể Lý Xuyên bỏ mạng hay chiến thắng, Lý Minh đều có thể thu về lợi ích. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-7
Lý Minh luôn có những suy tính của riêng mình - Ảnh: Youku

Khi Lý Xuyên không ở Hoa Kinh, Ninh phi (Tôn Nhuế đóng) bắt đầu ra tay trừ khử Bùi Văn Tuyên. Dương gia dàn dựng vụ án lấy mạng Thác Bạt Yến vu oan giá họa cho Bùi Văn Tuyên, hy vọng có thể mượn ngục tù để tiện tay giết người diệt khẩu, trả thù cho Dương Tuyền. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-5
Ninh phi phải tự tìm đường sống - Ảnh: Youku

Thế nhưng Ninh phi cũng khó lòng đấu lại trưởng công chúa quyền thế cao ngất trời. Nhất cử nhất động, nơi ăn chốn ở của Bùi Văn Tuyên trong nhà lao được Lý Dung theo dõi sát sao, không để phò mã của mình bị tổn thương dù chỉ một sợi tóc. 

Trận đấu với Dương gia giúp Bùi Văn Tuyên, Lý Dung và Lý Xuyên có chỗ đứng vững vàng trên triều, hứa hẹn một khởi đầu tươi sáng hơn kiếp trước.  

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-34
Tình tiết quyền đấu đầy căng thẳng

Rung động không thể giấu

Bùi Văn Tuyên và Lý Dung vẫn tiếp tục sự ấu trĩ của mình, “gà nhà đấu nhau” mọi lúc mọi nơi. Có lẽ khó lòng mà nhận ra hai người đã ở tuổi tứ tuần. Khán giả vẫn vô cùng thích thú trước những khoảnh khắc “mỏ hỗn” của cả hai. Mắng chửi đối phương có lẽ là ngôn ngữ yêu thương của Bùi Văn Tuyên và Lý Dung.  

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-16
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-17
Cặp đôi ngang tài ngang sức - Ảnh: Youku
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-15
Cảnh tù đày cũng không khiến cả hai dừng cuộc chiến - Ảnh: Youku

Bùi Văn Tuyên đã biết cách xuống nước, nhường nhịn Lý Dung, thậm chí còn chấp nhận để nàng bắt nạt mình. Số kiếp “truy thê” của Bùi tể tướng có lẽ bắt đầu từ đây. Ở đầu tập 7, Bùi Văn Tuyên dù trêu chọc Lý Dung nhưng vẫn đồng ý cõng nàng đoạn đường quay về từ núi Cửu Lư. Ý cười trên mặt của Bùi Văn Tuyên cũng dễ dàng trông thấy. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-48
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-49
Càng đánh... càng yêu - Ảnh: Youku
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-50
Bùi Văn Tuyên hạnh phúc với cuộc sống hiện tại - Ảnh: Youku

Khi Bùi Văn Tuyên phải đối mặt với cảnh tù tội vì bị Dương gia gài bẫy, Lý Dung đã ra mặt bảo vệ Bùi Văn Tuyên. Nàng thị uy với Lê đại nhân, ngầm cảnh cáo đây là chồng của nàng, cần phải được bảo vệ cẩn thận, có chỗ ăn chỗ ngủ đàng hoàng. Mọi chuyện trở nên buồn cười hơn khi Lý Dung sau đó cũng bị bắt vào tù. 

Tô Dung Khanh (Trần Hạc Nhất đóng) bắt đầu thể hiện tình cảm với Lý Dung một cách ẩn ý. Hắn đối xử với nàng rất tốt, dịu dàng, ôn nhu như ngọc. Vậy nhưng sự mập mờ này dường như ẩn chứa một điều gì đó, dự cảm về tình hình không lành phía trước. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-18
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-19
Tô Dung Khanh cũng có tình cảm với trưởng công chúa nhưng vẫn bị ràng buộc bởi thân phận, gia tộc và quyền lực - Ảnh: Youku

Bùi Văn Tuyên lại tiếp tục “ăn giấm chua” từ Tô Dung Khanh. Thái độ chanh chua, đanh đá của Bùi Văn Tuyên dành cho Tô Dung Khanh khiến bộ phim trở nên hài hước, thú vị hơn. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-30
Bùi Văn Tuyên không ngại ghen tuông trước giờ lên triều - Ảnh: Youku

Lý Dung không còn quá để ý đến Tần Chân Chân nhưng khán giả cũng tinh ý phát hiện trưởng công chúa vẫn ghen tuông, chỉ là kiềm chế tốt, không lộ ra bên ngoài. 

Hành trình của cả hai ngày càng trở nên gian nan, sự tin tưởng dành cho đối phương cũng ngày một lớn dần. Họ hiểu rõ đối phương ở kiếp trước, cũng muốn nhìn nhận lại đối phương ở kiếp này. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-3
Trong lòng Bùi Văn Tuyên và Lý Dung từ lâu đã có nhau - Ảnh: Youku

Vào thời khắc Ninh phi “bí quá hóa liều”, muốn ám sát Lý Dung, Bùi Văn Tuyên đã không ngần ngại dùng thân mình để che chắn cho nàng. Hắn không muốn đời này hắn lại phụ Lý Dung. Hành động này của Bùi Văn Tuyên đã làm Lý Dung cảm động, cũng giúp hắn lấy được sự tín nhiệm của nàng và những người trong hoàng tộc. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-10
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-11
Bùi Văn Tuyên đứng ra bảo vệ Lý Dung như một bản năng - Ảnh: Youku

Chuyện tình giữa Tần Chân Chân và Lý Xuyên cũng lấy đi không ít nước mắt của người xem trong tập 8. Tần Chân Chân là hậu thuẫn vững chắc của Lý Xuyên, không màng hiểm nguy gian khó giúp đỡ Lý Xuyên kể cả khi hắn chưa có gì trong tay.

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-35
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-42
Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu - Ảnh: Youku

Ở kiếp trước, khi Lý Xuyên vào ngục, Tần Chân Chân một mình một kiếm xông ra ngoài, trốn khỏi quân lính truy đuổi, trèo qua núi tuyết, đi về phương Bắc và dẫn quân viện trợ quay về. 

Nếu Lý Xuyên là một vương gia bình thường, ắt hẳn kiếp trước họ đã có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Tiếc thay, phận đế vương của Lý Xuyên lại vô tình hại chết người mà hắn yêu thương nhất. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-36
Tần Chân Chân bỏ mạng trong cung - Ảnh: Youku
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-37
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-39
Lý Xuyên đánh mất bản thân - Ảnh: Youku

Sau khi Tần Chân Chân ra đi, Lý Xuyên từ một thái tử nhân từ trở thành một hoàng đế hung tàn, hiếu chiến, không khác gì Lý Minh năm xưa. Lý Dung vô cùng đau khổ khi chứng kiến người em trai đáng yêu, ngoan ngoãn của nàng thay đổi. 

Mối quan hệ chị em khăng khít cũng từ đó biến mất, chỉ còn lại sự nghi kỵ và đề phòng lạnh lẽo. Đây là một trong những điều khiến Lý Dung hối tiếc và muốn thay đổi nhất khi trọng sinh. Nàng phải bảo vệ một Lý Xuyên trọng nhân đức, hiểu lễ nghĩa, một Lý Xuyên trong sạch, trung với nước, hiếu với dân. 

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-56
Lý Dung luôn hy vọng Lý Xuyên có thể mãi mãi ngây thơ - Ảnh: Youku

Tần Chân Chân và Lý Xuyên có nên gặp lại nhau? Mối duyên tiền định của họ lần này sẽ có kết cục như thế nào? Liệu cả hai sẽ bên nhau trọn đời trọn kiếp? Đó là những câu hỏi luôn hiện hữu trong lòng khán giả khi dõi theo cặp đôi.

Dù ở kiếp trước hay kiếp này, dù ở nơi cung cấm hay núi non hùng vĩ, Tần Chân Chân và Lý Xuyên vẫn phải lòng nhau. Họ cùng nhau so kiếm, cùng nhau san sẻ buồn vui, giữa họ là tình cảm thuần khiết và trong sáng nhất, không có một chút vẩn đục của những âm mưu nơi chính trường.

review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-1
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-23
Tần Chân Chân và Lý Xuyên có lẽ là định mệnh của nhau - Ảnh: Youku
review-do-hoa-nien-tap-7-8-trieu-kim-mach-va-truong-lang-hach-thay-phien-an-giam-chua-31
Lại một chuyện tình khiến khán giả nuối tiếc - Ảnh: Youku

Câu chuyện về tình yêu, tình thân giữa những tranh quyền đoạt thế hứa hẹn ngày một gay cấn và hấp dẫn hơn trong Độ Hoa Niên. Trên bàn cờ chính trị, đâu sẽ là nước đi đúng đắn dành cho Bùi Văn Tuyên và Lý Dung? Liệu cả hai có bảo vệ được những người quan trọng trong cuộc đời họ? 

Độ Hoa Niên được phát hành trên nền tảng Youku, có tổng 40 tập. Tài khoản VIP cập nhật 2 tập mới vào mỗi thứ hai đến thứ năm, 1 tập vào mỗi thứ sáu đến chủ nhật. Tài khoản SVIP cập nhật tập mới trước 6 tiếng.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí