Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng?

VOH - Với sự tham gia của cặp đôi Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch, Độ Hoa Niên được đặt kỳ vọng cao.

Dự án cổ trang chuyển thể Độ Hoa Niên đã chính thức đóng máy vào ngày 18/2/2024. Bộ phim thành công tạo nên sức hút từ sớm nhờ nguyên tác Trưởng Công Chúa nổi tiếng trong giới tiểu thuyết văn học mạng Trung Quốc.

Nhờ cốt truyện và thiết lập nhân vật lôi cuốn, Độ Hoa Niên sớm đã được kỳ vọng sẽ trở thành tác phẩm cổ trang ăn khách khi ra mắt. Đặc biệt, cặp đôi chính Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách được xem là một trong những "chìa khóa" quan trọng để mở ra thành công cho dự án này. Sau đây, cùng VOH khám phá xem dự án này có gì hấp dẫn nhé!

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 1
Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách lần đầu nên duyên được khán giả mong đợi - Ảnh: weibo

Đôi nét về phim cổ trang Độ Hoa Niên

Phim cổ trang Độ Hoa Niên có nội dung cải biên từ tiểu thuyết Trưởng Công Chúa do Mặc Thư Bạch chắp bút. Câu chuyện chủ yếu xoay quanh mối duyên phận dây dưa, "một giấc mộng hai kiếp người" giữa trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) của triều Đại Hạ và tể tướng đương triều Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách).

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 度华年
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm
  • Nguyên tác: Trưởng Công Chúa của tác giả Mặc Thư Bạch
  • Diễn viên chính: Triệu Kim Mạch, Trương Lăng Hách, Trần Hạc Nhất, Lưu Húc Uy, Thành Quả, Hạc Thu, Vu Đổng Duy, Triệu Kha
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Cao DựcTuấn
  • Biên kịch: Nhiêu Tuấn
  • Giám chế: Viên Ngọc Mai (tổng), Hồ Khả
  • Công ty sản xuất: Thanh Mai Film, Tập đoàn Film Chiết Giang, Youku
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm, Tương Dương
  • Thời gian phát hành dự kiến: 2024
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập dự kiến: 40
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Tóm tắt nội dung chính

Công chúa Lý Dung xuất thân cao quý nhưng vẫn không tránh khỏi sự an bày của số phận, cô và Bùi Văn Tuyên đều là người có đủ tài mưu trí lược, kết duyên phu thê vì mục đích chính trị.

Nhận thấy lợi ích từ thân phận của đối phương, cả hai quyết định liên hôn nhằm đạt mục đích riêng. Hai người thuận lợi trở thành phu thê nhưng hoàn toàn không có tình cảm. Do nghi kỵ, hiểu lầm lẫn nhau nên cuối cùng họ phải bỏ mạng bởi âm mưu của kẻ khác.

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 2
Một giấc mộng hai kiếp người, hành trình "gương vỡ lại lành" hứa hẹn nhiều tình tiết bất ngờ, lôi cuốn - Ảnh: weibo

Không ngờ rằng trời cao sắp đặt cho Lý Dung và Bùi Văn Tuyên trọng sinh quay trở về năm 18 tuổi và vẫn giữ nguyên toàn bộ ký ức cũ. Trải qua cuộc đời đầy sai lầm, hai người từng chút phá giải mọi hiểu lầm, hợp sức điều tra chân tướng phía sau âm mưu.

Cuối cùng, từ kẻ thù không ưa nhau, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên trở thành bạn bè thân thiết, tri kỷ để rồi "gương vỡ lại lành", thật sự rơi vào lưới tình và cố gắng để được ở bên nhau đến trọn đời.

Lịch chiếu Độ Hoa Niên

Hiện tại, Độ Hoa Niên vẫn chưa có lịch chiếu chính thức, thời gian dự kiến ra mắt trong năm 2024. 

Dàn diễn viên chính đáng mong đợi

Triệu Kim Mạch vai Lý Dung

Trong Độ Hoa Niên, Triệu Kim Mạch đảm nhận vai trưởng công chúa Lý Dung của triều Đại Hạ. Nàng là cô gái mưu trí, dũng cảm, dám yêu dám hận còn sở hữu tướng mạo xinh đẹp, khí chất cao quý.

Trong kiếp đầu tiên, Lý Dung gả cho Bùi Văn Tuyên vì muốn tìm một con đường lui cho bản thân. Thế nhưng, cô hiểu lầm hắn xem mình là bàn đạp để với tay đến quyền cao chức trọng và trong lòng hắn đã có người thương nên dẫn đến hôn nhân của hai người chỉ là hữu danh vô thực.

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 3
Công chúa Lý Dung xinh đẹp, thông minh - Ảnh: weibo

Lý Dung không ngờ được cô lại có cơ hội sống lần thứ hai. Trong cơ thể của cô gái 18 tuổi với tâm hồn của người đã từng trải qua biết bao sóng gió cuộc đời, liệu Lý Dung sẽ đối mặt với Bùi Văn Tuyên ra sao và viết lại câu chuyện cuộc đời của mình như thế nào?

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 4
Tạo hình cổ trang của Triệu Kim Mạch trong Độ Hoa Niên nhận được cơn mưa lời khen - Ảnh: weibo

Sinh năm 2002, tuổi đời của nữ chính Triệu Kim Mạch còn rất trẻ nhưng nhan sắc lẫn diễn xuất đều được rất nhiều khán giả đón nhận. Cuối năm 2023 đầu năm 2024, Triệu Kim Mạch và Ngô Lỗi "càn quét" màn ảnh nhỏ qua bộ phim ngôn tình Giữa Cơn Bão Tuyết.

Vai diễn Ân Quả trong phim này đã giúp cô nàng nhận thêm nhiều sự yêu mến từ người xem. Nhờ vẻ ngoài ngọt ngào, xinh xắn, đáng yêu cùng nụ cười tỏa nắng và lối diễn xuất tự nhiên, Triệu Kim Mạch thành công để lại ấn tượng sâu sắc, tạo được thiện cảm đối với khán giả. 

Đa số các vai diễn đáng chú ý trong sự nghiệp của "em gái quốc dân" đều thuộc thể loại phim hiện đại như Khai Đoan (Khởi Đầu), Tình Đầu Ngây Ngô, Người Bạn Một Tuần... Mặc dù vậy nhưng qua tạo hình công chúa Lý Dung xinh đẹp động lòng người trong Độ Hoa Niên, người hâm mộ càng thêm tin tưởng và mong chờ phần thể hiện của cô nàng. 

Xem thêm: Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch được kỳ vọng sẽ trở thành CP ngôn tình hot nhất năm 2024

Trương Lăng Hách vai Bùi Văn Tuyên

Nhân vật nam chính Bùi Văn Tuyên do Trương Lăng Hách thủ vai là tể tướng đương triều văn võ song toàn, nắm trong tay quyền lực dưới một người trên vạn người. 

Sau khi trọng sinh, Bùi Văn Tuyên ra sức hóa giải những hiểu lầm, khúc mắc trước kia giữa hắn và Lý Dung. Cùng lúc đó, Bùi Văn Tuyên phối hợp với trưởng công chúa để điều tra chân tướng về âm mưu năm ấy. 

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 5
Bùi Văn Tuyên cũng có thiết lập trọng sinh và vẫn nhớ những ký ức cũ - Ảnh: weibo

Đồng thời, hắn bắt đầu "chế độ truy thê", không những âm thầm làm nhiều chuyện vì Lý Dung, hắn còn toàn tâm toàn ý đối xử tốt với cô. Khi Lý Dung lựa chọn con đường chông gai, Bùi Văn Tuyên sẵn sàng làm hậu thuẫn vững chắc, ủng hộ cô hết mình.

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 6
Người hâm mộ mong chờ màn "bứt phá" của Trương Lăng Hách trong vai Bùi Văn Tuyên - Ảnh: weibo

Kể từ sau Thương Lan Quyết, đến Vân Chi Vũ, Ninh An Như Mộng... Trương Lăng Hách đã chính thức trở thành "nam thần cổ trang" của màn ảnh Hoa ngữ. Visual sáng ngời khung hình, vóc dáng rất hợp với tạo hình cổ trang giúp anh chàng chiếm trọn tình cảm của đông đảo người hâm mộ. 

Nam diễn viên sinh năm 1997 toát lên khí chất của một đấng nam nhân đạo mạo, cảm giác quân tử "ngọc thụ lâm phong". Anh chàng còn tạo được khí thế của một người quyền lực, xuống tay dứt khoát và quyết đoán, vẻ ngoài áp bức người đối diện. Vẫn còn hạn chế trong việc thể hiện rõ thiết lập nhân vật, mọt phim đang mong chờ sự đột phá trong lối diễn xuất của nam thần thế hệ mới đầy triển vọng. 

Xem thêm: Top 20+ phim cổ trang Trung Quốc 2024 hứa hẹn bùng nổ, chưa chiếu đã gây sốt

Trần Hạc Nhất vai Tô Dung Khanh

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 7
Theo nguyên tác, Tô Dung Khanh cũng là một người trọng sinh, vẫn nhớ ký ức của kiếp trước - Ảnh: weibo

Nam phụ Tô Dung Khanh là công tử gia đình quyền quý, thanh tao nho nhã, là trợ tá của trưởng công chúa Lý Dung. Ngày ngày kề cận, bầu bạn, Tô Dung Khanh không tránh được nảy sinh tình cảm đặc biệt với Lý Dung.

Thành Quả vai Thượng Quan Nhã

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 8
Cô bạn thân của Lý Dung - Ảnh: weibo

Thượng Quan Nhã là bạn thân, cánh tay đắc lực cho Lý Dung sau khi công chúa trọng sinh nắm giữ quyền lực trong tay. Cô là một cô gái mạnh mẽ, cá tính, có thực lực, chí hướng và luôn điềm tĩnh trước mọi chuyện. 

Một số diễn viên khác

  • Lưu Húc Uy vai Lý Xuyên
  • Dịch Đại Thiên vai Tô Dung Hoa
  • Hạc Thu vai Tần Chân Chân/Tuân Xuyên 
  • Vu Đổng Duy vai Lý Minh
  • Tôn Nhuế vai Ninh phi 
  • Triệu Kha vai Nhu phi 
  • Vương Bác Văn vai Thôi Ngọc Lang
  • Tông Phong Nham vai Thượng Quan Húc
  • Ngụy Tử Hân vai Đồng Nghiệp
  • Ngụy Nguy vai Tô Mẫn Chi
  • Đổng Khả Phi vai Phúc Lai
  • Triệu Bội Lâm vai Thượng Quan Nguyệt
  • Giả Cảnh Huy vai Bùi Lễ Hiền
  • Vương Kim Tâm vai Vương Hậu Văn
  • Tăng Hựu Trăn vai Tĩnh Lan 
  • Trần Tư Vũ vai công chúa Hoa Lạc 
  • Điền Lôi vai Tạ Lan Thanh 
  • Dương Nguyệt Na vai Ôn thị
  • Tưởng Khải vai Dương Nghiệp
  • Lưu Nhất Hoành vai Dương Tuyền
  • Khổng Nhiễm vai Lận Phi Bạch
  • Châu Thể Thuận vai Viên Phi Vũ
  • Lý Ngọc vai Tĩnh Mai
  • Hứa Hinh Văn vai Phượng Minh
  • Lãnh Hải Minh vai Cố Tử Đạo
  • Phó Nghiêm Đan vai Mục Hoằng

Độ Hoa Niên có gì đặc sắc?

Tiểu thuyết gốc gắn mác bối cảnh lịch sử hư cấu, "gương vỡ lại lành" cùng yếu tố trọng sinh ly kỳ, Độ Hoa Niên gây tò mò khi không biết bộ phim sẽ khai thác chi tiết trọng sinh ra sao. Bởi vì yếu tố trọng sinh trong các tác phẩm Hoa ngữ trong những năm gần đây đã bị hạn chế.

Trước đó, Ninh An Như Mộng để giữ lại tuyến trọng sinh của câu chuyện đã thêm chi tiết hiện đại ngay trong tập mở đầu. Tương tự, Vi Hữu Ám Hương Lai thay đổi yếu tố trọng sinh trở thành giấc mộng do hương dược gây ra đối với nữ chính.

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 9
Những thước phim "nhá hàng" đầu tiên khiến khán giả không khỏi mong chờ - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn nữa ở Độ Hoa Niên chính là thiết lập cả hai nhân vật chính đều tái sinh và cùng giữ lại toàn bộ ký ức của kiếp trước. Điểm này đầy hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều gia vị đặc sắc, bất ngờ cho khán giả. Gần đây, màn ảnh Hàn cũng gây chú ý với thiết lập hai nhân vật cùng trọng sinh trong phim Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi

Ngoài ra, thiết lập hình tượng của cặp đôi chính đều thuộc kiểu người mưu trí, có sức hút mạnh mẽ đối với mọt phim. Trong câu chuyện có motif tái sinh làm lại cuộc đời, nữ chính "mang tâm sự nghiệp" phấn đấu để tạo nên cuộc đời mới không còn tiếc nuối như kiếp trước thường tạo cảm giác thích thú, sảng khoái cho người xem.

Dàn diễn viên Độ Hoa Niên, nội dung đặc sắc cỡ nào khiến ai cũng hóng? 10
Bước đầu có thể thấy cảnh quay được dàn dựng công phu, cặp đôi chính có khả năng "bùng nổ chemistry" - Ảnh: weibo

Tác giả Mặc Thư Bạch của nguyên tác Trưởng Công Chúa là người từng chấp bút nhiều tiểu thuyết cổ đại nổi tiếng như Sơn Hà Chẩm hay Trường Phong Độ (từng được chuyển thể tương đối thành công). Biên kịch Nghiêu Tuấn từng đảm nhận Hoa Thiên Cốt, Túy Linh Lung, Thượng Cổ Tình Ca... trong khi Viên Ngọc Mai là nhà sản xuất cho các dự án như Bách Dạ Truy Hung, Vạn Lần Không Ngờ Đến... 

Đứng sau dự án Độ Hoa Niên đều là những cái tên tài năng dày dặn kinh nghiệm. Đồng thời, với sự tham gia của nhiều gương mặt diễn viên trẻ khả ái, tin chắc câu chuyện giữa Lý Dung và Bùi Văn Tuyên sẽ đủ sức thuyết phục người xem khi được trình làng.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.