Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2024

VOH - Năm 2024 sẽ là một năm bùng nổ của các tác phẩm điện ảnh truyền hình Việt Nam.

Gần đây, các nên tảng Việt Nam cũng dần bắt đầu "chi mạnh tay" cho các dự án phim thuần Việt. Mới đây nhất, VieON công bố 5 dự án "hàng khủng" với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám, đạo diễn tên tuổi và kịch bản mới lạ. Những bộ phim hứa hẹn trở thành hiện tượng gây sốt, khẳng định vị thế của điện ảnh Việt trong nước và quốc tế.

Hãy cùng VOH "chỉ mặt gọi tên" 5 dự án nổi trội năm Giáp Thìn này nhé!

Ước Mình Cùng Bay

Khởi đầu năm 2024 là Ước Mình Cùng Bay (50 tập) từ đạo diễn Phan Đăng Di và biên kịch Nguyễn Khắc Ngân Vi. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng như Á hậu Thùy Dung, Trịnh Thảo, Lãnh Thanh cùng các nghệ sĩ gạo cội như Kiều Trinh, Hồng Ánh, Hà Phong, NSND Minh Đức.

Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn
Phim quy tụ dàn sao đình đám - Ảnh: NSX

Chỉ sau 24 giờ phát sóng, bộ phim đã thu hút 300.000 lượt xem và sau 3 ngày đạt 700.000 lượt xem. Đáng chú ý, Ước Mình Cùng Bay nhận được đánh giá 5.0 sao trên VieON cùng nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Bộ phim lấy bối cảnh xã hội Việt Nam trong thế kỷ 21 với những thay đổi mạnh mẽ, đôi khi khốc liệt của xã hội. Nội dung xoay quanh số phận của những con người mong muốn thoát nghèo, phải bước vào cuộc sống mưu sinh với nhiều ước mơ, hoài bão và mất mát.

Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn

Ước Mình Cùng Bay đặt ra vấn đề về đạo đức và lòng trắc ẩn của con người khi chứng kiến những hoàn cảnh éo le đến từ tầng lớp thấp trong xã hội đương thời. Bên cạnh đó, bộ phim cũng đề cao sự cố gắng trong hoàn cảnh khó khăn của nhân vật. 

Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp

Tiếp theo là Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp (50 tập) do đạo diễn Nhâm Minh Hiền thực hiện, là phiên bản làm lại của bộ phim Hàn Quốc Jang Bo Ri is Here năm 2014. Phim quy tụ dàn diễn viên chất lượng gồm NSND Lan Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái, Hồng Ánh, Ngọc Lan, NSƯT Hạnh Thuý, Trung Dũng, Đại Nghĩa, Cát Tường và các diễn viên trẻ triển vọng khác.

Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn
Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp chuyển thể từ phim của Hàn - Ảnh: NSX

Câu chuyện xoay quanh hai cô gái trẻ có số phận thay đổi, cùng niềm đam mê thêu áo dài - nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó là cuộc tranh đấu quyền lực giữa hai thế hệ nàng dâu trong gia tộc để trở thành người thừa kế, gây nên nhiều bi kịch. Phim còn lồng ghép những đường nét văn hóa tinh tế để ca ngợi áo dài và nghề thêu.

Phim là sự lồng ghép tinh tế các yếu tố văn hóa để tôn vinh nghề thêu và trang phục áo dài Việt Nam. Bối cảnh tại Đà Lạt được kỳ vọng sẽ mang đến những thước phim mộng mơ, mới lạ qua đôi mắt nghệ thuật của đạo diễn Nhâm Minh Hiền.

Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn

Ván Cờ Danh Vọng

Một dự án phim truyền hình mới sẽ lên sóng vào giữa năm 2024, mang tên Ván Cờ Danh Vọng (25 tập) của đạo diễn Nguyễn Quang Minh cũng đáng chờ đợi khi có sự góp mặt của các diễn viên tài năng như Tường Vi, Quốc Huy, Anh Tài, Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu và nhiều ngôi sao khác.

Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn
Ván Cờ Danh Vọng lên sóng vào giữa năm hứa hẹn những tình huống gây cấn - Ảnh: NSX

Phim xoay quanh một cái chết bí ẩn và hành trình tìm ra sự thật đầy nước mắt của người con trai. Dần dần, anh phát hiện ra những bí mật động trời liên quan đến những người thân yêu mà anh vô cùng kính trọng, tất cả đều liên quan đến vụ việc của người cha đã mất.

Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn

7 Năm Không Cưới Sẽ Chia Tay

7 Năm Không Cưới Sẽ Chia Tay do đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh cầm trịch cũng là một dự án trọng điểm của VieON trong năm 2024. Đây là phiên bản remake từ bộ phim Secret Love của Hàn Quốc năm 2013.

Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn
7 Năm Không Cưới Sẽ Chia Tay quy tụ dàn sao gạo cội - Ảnh: NSX

Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám gồm Thúy Ngân, Jun Phạm, Võ Cảnh, Thảo Tâm, Nguyệt Ánh, NSND Thanh Nam, Ngân Hòa, Đào Vân Anh, Lê Bê La, Trung Dũng, Huỳnh Trường Thịnh, Dương Hoàng Anh. Câu chuyện trong phim sẽ đưa khán giả trải qua một hành trình đầy bất ngờ về nỗi đau và những bí mật chưa được khám phá.

Thuộc thể loại tâm lý - tình cảm, 7 Năm Không Cưới Sẽ Chia Tay xoay quanh câu chuyện về một chàng trai nhà giàu đem lòng yêu một cô gái ngây thơ nhưng ngoan cường - người có liên quan đến cái chết của bạn gái anh trước đó. Khi câu chuyện được khơi mở, những bí mật bắt đầu được sáng tỏ.

Điểm danh những bộ phim Việt hứa hẹn

Tiểu Tam Không Có Lỗi?

Cuối cùng, Tiểu Tam Không Có Lỗi? cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng trong series phim Việt trên VieON, do đạo diễn Trần Bửu Lộc thực hiện. Tác phẩm mang đến góc nhìn mới về hôn nhân, tình yêu, sự phản bội và lòng chung thủy.

Câu chuyện xoay quanh ba cô gái độc thân với những phẩm chất tốt đẹp - lương thiện, độc lập và chăm chỉ. Cuộc sống bình lặng của họ bị xáo trộn khi vô tình dính líu vào những cuộc hôn nhân đang gặp khủng hoảng của ba cặp vợ chồng khác nhau.

Với sự đầu tư công phu từ kịch bản, diễn viên đến cách dựng phim, 5 tác phẩm trên hứa hẹn sẽ nhận được sự yêu thích của khán giả trong năm 2024. Đáng chú ý, phim không chỉ phục vụ khán giả trong nước mà còn góp phần lan tỏa văn hóa Việt ra toàn cầu thông qua phiên bản ứng dụng VieON Global.

Đây có thể coi là một bước đi mới để nền điện ảnh truyền hình Việt Nam dần khẳng định vị thế, từng bước đóng góp vào nền giải trí thế giới thay vì chỉ lan tỏa trong nước. Khán giả đang hào hứng kỳ vọng vào sự bùng nổ của làng phim Việt trong năm 2024.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục Phim ảnh.