Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã "nư" khán giả

VOH - Ngay sau khi lên sóng, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi đã ngay lập tức trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất đầu năm 2024. Đâu là những lý do đã giúp bộ phim hoàn toàn chinh phục khán giả?

Chính thức lên sóng vào ngày 1/1/2024, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi (Marry My Husband) của đài tvN đã liên tục dẫn đầu về rating so với các chương trình cùng khung giờ. Không chỉ vậy, phim còn dẫn đầu BXH phim truyền hình Hàn Quốc theo thống kê của Good Data, cho thấy mức độ quan tâm và thảo luận của khán giả dành cho bộ phim là không hề nhỏ. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
 

Vậy điều gì ở Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi đã khiến khán giả yêu thích bộ phim này đến vậy? Hãy cùng VOH tìm hiểu nhé!

Câu chuyện trùng sinh và sức hấp dẫn từ webtoon gốc

Đối với những khán giả yêu mến thể loại tiểu thuyết web, chắc hẳn đều đã nghe qua bộ webtoon nổi tiếng Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi. Ra mắt vào tháng 2/2021 và hoàn thành vào tháng 2/2023, tác phẩm đã đạt được hơn 40 triệu lượt tải xuống từ nền tảng Naver Webtoon. Sức hút và độ thảo luận của Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi cũng luôn nằm trong top đầu những bộ webtoon được yêu thích nhất. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi có kịch bản gốc từ bộ webtoon đình đám

Vì thế nên ngay từ khi công bố dự án chuyển thể, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của khán giả. Nhiều người bày tỏ kỳ vọng bộ phim sẽ thể hiện được đúng tạo hình của các nhân vật trong nguyên tác. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến e ngại bộ phim vì quá bám sát bản gốc mà sẽ không tạo thêm được sự mới mẻ về mặt nội dung. Qua những ý kiến tranh luận này có thể thấy, bộ phim đã bước đầu gây được hiệu ứng và tạo nên sự tò mò cho khán giả. 

Bên cạnh đó, đề tài trùng sinh tuy không quá mới lạ nhưng vẫn luôn thu hút khán giả bởi các tình tiết khó đoán. Dù được tái sinh và biết trước những chuyện sẽ xảy ra với chính mình, nhưng cách để nhân vật thay đổi những điều tưởng chừng như hiển nhiên đó mới thật sự khiến người xem tò mò. Trong Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi, hành trình tái sinh và thay đổi cuộc đời bất hạnh của Kang Ji Won sẽ là điều mà khán giả không thể rời mắt. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Khán giả không khỏi tò mò về cách biên kịch và đạo diễn sẽ xử lý tình huống phim như thế nào so với nguyên tác

Sự đồng cảm của khán giả và màn trừng trị tiểu tam "đã cái nư"

Ngay từ những phân cảnh đầu tiên của tập 1, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi đã phác họa nên hình ảnh nhân vật Kang Ji Won khiến ai cũng đồng cảm. Theo đó, Kang Ji Won lớn lên với người thân duy nhất chính là bố của mình. Nhưng ông lại không may qua đời khiến cô phải sống những tháng ngày cô độc ở tuổi 23.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Kang Ji Won đã vượt qua những trò bắt nạt, nỗ lực để thi đậu vào trường đại học ở Seoul và tìm được một công việc ổn định. Cuối cùng, cô cũng đạt được thành công khi trở thành nhân viên chính thức của một tập đoàn lớn. Thế nhưng việc hẹn hò và kết hôn với Park Min Hwan đã khiến cuộc đời Ji Won trở nên bất hạnh. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Kang Ji Won đã sống một cuộc đời đầy nỗ lực, đến mức quên mất những điều tốt đẹp mà bản thân xứng đáng được nhận

Trong cuộc hôn nhân với gã chồng thất nghiệp, ích kỷ, Kang Ji Won luôn phải cúi đầu và không có tiếng nói. Cô còn bị mẹ chồng hành hạ, nặng lời vì không thể sinh con. Đáng buồn hơn, ngay cả khi phát hiện bị bệnh ung thư, thái độ của gia đình chồng đối với Kang Ji Won vẫn không hề thay đổi. Cô phải tự mình chống chọi với căn bệnh, dù biết không còn hy vọng để bản thân có thể tiếp tục sống sót.

Những ngày cuối đời, Ji Won càng đau đớn hơn khi tận mắt chứng kiến chồng mình đang ngoại tình với người bạn duy nhất của mình. Mặc dù trước đó, Ji Won đã luôn luôn cố gắng chịu đựng những "chiêu trò" của Su Min vì nghĩ rằng cô chính là người duy nhất chịu làm bạn với mình. Nhưng việc bạn thân lén lút qua lại với chồng của mình là điều không ai có thể chấp nhận.

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Cô luôn phải cúi đầu cam chịu gã chồng tệ bạc, càng đau đớn hơn khi biết hắn ngoại tình với bạn của mình

Đó cũng chính là động lực để Ji Won thay đổi bản thân, quyết tâm trả thù đôi "gian phu dâm phụ" ngay khi bản thân được trao cơ hội tái sinh. Nhận ra quá khứ không thể thay đổi mà chỉ chuyển giao, Ji Won đã "đẩy nhanh tiến độ", giúp Su Min kết hôn với Min Hwan và sống thay cuộc đời bất hạnh của mình. Bản thân cô cũng không còn chịu đựng mà sẵn sàng "vạch mặt" cô bạn thân thảo mai, xấu tính, để cô ta phải chịu cảm giác bị cô lập giống mình trong quá khứ. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Cơ hội tái sinh giúp Kang Ji Won trở nên mạnh mẽ hơn và không còn cam chịu nữa

Chứng kiến những gì Ji Won đã trải qua, khán giả hoàn toàn đồng cảm và thấy rằng cô xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng thay vì báo thù một cách điên cuồng, Ji Won đã cho thấy sự cao tay khi từng bước thay đổi bản thân, tận hưởng cuộc sống. Thậm chí, cô còn tận dụng những điều mình đã biết trong tương lai để đầu tư chứng khoán, phát triển công việc, tích lũy tài sản cho chính mình. Chính sự thông minh của Ji Won trong quá trình trả thù đã khiến khán giả phải gật gù nhận định rằng cô quá cao tay. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Kang Ji Won đã có màn lột xác cao tay khiến khán giả hài lòng

Thiết lập nhân vật có tương đồng so với webtoon

Park Min Young vai Kang Ji Won

Park Min Young vốn đã là nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh xứ Hàn. Tên tuổi của cô gắn liền với loạt phim tình cảm đình đám như: Thư Ký Kim Sao Thế?; Chuyện Nàng Fangirl; Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết,... Vì thế nên khi thông tin Park Min Young tham gia Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi được xác nhận, khán giả đã đặt nhiều kỳ vọng và tò mò rằng nữ diễn viên sẽ mang đến điều thú vị gì cho vai diễn. 

Ngay khi Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi lên sóng, nhân vật Kang Ji Won của Park Min Young đã được nhận xét là như từ trong truyện bước ra. Thậm chí, nữ diễn viên đã giảm hơn 10kg để có thể bộc lộ rõ nhất dáng vẻ gầy gò, yếu ớt vì bệnh tật của Kang Ji Won. Đến khi được tái sinh và thay đổi ngoại hình, cô lại khiến khán giả phát mê với dáng vẻ xinh đẹp và phong cách tràn đầy năng lượng cuốn hút của mình. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Park Min Young đã giảm hơn 10kg để thể hiện hình ảnh ốm yếu của Kang Ji Won
Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Hình ảnh đầy xinh đẹp của nhân vật khi được tái sinh và lột xác cũng được Park Min Young thể hiện rõ nét

Na In Woo vai Yoo Ji Hyuk

Trong khi đó, nhân vật nam chính Yoo Ji Hyuk ban đầu đã gây ra một chút tranh cãi, bởi nhiều khán giả cho rằng Na In Woo quá hiền lành để vào vai tổng tài. Nhưng sau khi theo dõi những diễn biến của phim, nhiều người dần "thấm" được vẻ đẹp của Na In Woo và cho rằng nam diễn viên đã thể hiện được nhân vật Yoo Ji Hyuk theo cách rất khác. 

Về phía Na In Woo, nam diễn viên trước đó tuy tham gia nhiều dự án nhưng chủ yếu chỉ là những vai nam phụ. Với vai nam chính trong Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi, Na In Woo đã có bước chuyển mình đáng kể trong sự nghiệp. Hy vọng sự thể hiện của nam diễn viên sẽ giúp cái tên Na In Woo đến gần hơn với khán giả. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Na In Woo ban đầu được cho là không đủ khí chất tổng tài để thể hiện nhân vật Yoo Ji Hyuk
Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Nhưng dần dần anh đã làm thay đổi định kiến của khán giả

Lee Yi Kyung vai Park Min Hwan

Trong nguyên tác webtoon, Park Min Hwan là nhân vật khiến khán giả phải ghét cay ghét đắng vì sự tệ bạc, hèn nhát. Nhưng trong phim, nhân vật tuy vẫn có những nét tính cách xấu xa, nhưng lại khiến khán giả khó lòng ghét được vì những pha "tấu hài" cực mạnh từ Lee Yi Kyung. Cứ đến những phân cảnh của Park Min Hwan, người xem lại được dịp bật cười vì những hành động hài hước của nam diễn viên. 

Có thể nói, Lee Yi Kyung đã thổi một làn gió mới vào nhân vật Park Min Hwan. Thay vì thể hiện một nhân vật phản diện tâm cơ, xấu xa toàn diện, Lee Yi Kyung lại khiến nhân vật trở nên ngây ngô, ngốc nghếch nhưng vẫn không mất đi bản chất tệ bạc của mình. Vì thế nên dù nhân vật có sự khác biệt so với nguyên tác, nhưng người xem vẫn hoàn toàn bị thuyết phục bởi thiết lập nhân vật có tính cách hợp lý, vừa bám theo nguyên tác, vừa có sự mới mẻ. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Nhân vật Park Min Hwan của Lee Yi Kyung tuy không đủ "badboy" như trong webtoon
Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Nhưng vẫn thu hút khán giả bởi sự ngô nghê, hài hước

Song Ha Yoon vai Jung Su Min

Jung Su Min chính là một nhân vật mang phong cách "trà xanh" điển hình mà ai xem cũng phải ngao ngán. Trái ngược với vẻ ngoài ngây thơ, trong sáng, cô nàng lại mang tâm địa ích kỷ, luôn tìm cách để hạ bệ người khác nhưng vẫn phải giữ được hình tượng của mình. Cũng chính vì những chiêu trò của Su Min mà Ji Won đã phải luôn chịu cảnh khổ sở trong suốt thời gian dài, thậm chí là đến tận lúc qua đời. 

Đảm nhận vai diễn Jung Su Min, nữ diễn viên Song Ha Yoon được nhận xét là chưa bộc lộ được đúng sự ngây thơ, nhìn vào là muốn che chở của nhân vật. Nhưng những phân cảnh đòi hỏi sự biến đổi biểu cảm từ hiền lành sang tâm cơ, Song Ha Yoon đều thể hiện rất tốt. Trong những diễn biến tiếp theo của phim, nữ diễn viên cũng dần chinh phục khán giả và để lại dấu ấn sau nhiều năm miệt mài diễn xuất. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Song Ha Yoon được nhận xét không đủ trong sáng thánh thiện khi thể hiện nhân vật Jung Su Min
Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Nhưng nét "trà xanh" vẫn đủ chinh phục khán giả

Choi Gyu Ri vai Yoo Hee Yeon

Một nhân vật cũng nhận được sự khen ngợi từ khán giả chính là Yoo Hee Yeon do Choi Gyu Ri đảm nhận. Theo đó, Hee Yeon là em gái của Yoo Ji Hyuk, là tiểu thư tài phiệt chính hiệu nhưng sống rất đơn giản, không thích khoe mẽ sự giàu có. Ngoài ra, cô cũng là người bạn thân thiết, giúp đỡ Ji Won rất nhiều trong hành trình "lột xác" để trở nên xinh đẹp hơn. 

Ngay khi xuất hiện, khán giả phải cảm thán vì nhân vật Hee Yeon thực sự như từ trong truyện bước ra. Dáng vẻ xinh xắn, đáng yêu, nụ cười tỏa nắng, sự vui tươi hoạt bát của nhân vật đã được Choi Gyu Ri thể hiện hết sức chân thật, đúng với hình dung của khán giả về Hee Yeon trong truyện.

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Yoo Hee Yeon của Choi Gyu Ri được khen như từ trong truyện bước ra

So với những lo lắng ban đầu của khán giả, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi đang làm khá tốt trong việc xây dựng tạo hình nhân vật. Phim không phụ thuộc hoàn toàn vào nguyên tác mà vẫn có sự sáng tạo phù hợp trong cách xây dựng nhân vật, giúp người xem không cảm thấy nhàm chán. Chính những điều này đã giúp Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi có thêm điểm cộng trong lòng người xem. 

Những thước phim đẹp mắt và tình tiết gọn gàng

Bên cạnh việc xây dựng nội dung, nhân vật, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt hình ảnh và cách giải quyết vấn đề. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ, nhưng chính những điều này đã cho thấy sự chắc tay của biên kịch và đạo diễn. Vì thế nên người xem càng thêm tin tưởng để trông đợi vào những diễn biến tiếp theo của phim. 

Ngay trong tập 1, khi Ji Won rời khỏi bệnh viện để leo lên xe taxi về nhà, khung cảnh con đường hoa anh đào xuất hiện đã hoàn toàn đốn tim khán giả. Thước phim không chỉ đẹp như tranh vẽ, mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Những cánh hoa anh đào mềm mại không chỉ giúp Ji Won chữa lành, mà còn là một con đường tốt đẹp hơn đang chờ đợi cô ở phía trước. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Thước phim "chữa lành" đốn tim khán giả ngay từ đoạn mở đầu tập 1

Khi một bộ phim được chuyển thể từ webtoon, các fan nguyên tác hẳn sẽ tò mò không biết biên kịch sẽ xử lý những chi tiết quan trọng theo sát bản gốc hay sáng tạo như thế nào. Với Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi, chi tiết khiến khán giả quan tâm chính là làm thế nào để Ji Won và Ji Hyuk có thể biết được cả hai đều đang được tái sinh trong một kiếp sống khác. 

Không để khán giả phải chờ đợi lâu, mọi thứ đã được giải quyết ngay trong tập 6 của phim theo cách không ai có thể ngờ tới nhưng lại rất phù hợp. Từ hoàn cảnh, điều kiện, tình tiết cho đến sự xuất hiện của các nhân vật đều rất đúng lúc. Chỉ với 1 chi tiết tình cờ, cả hai đã có thể biết được đối phương cũng trùng sinh giống mình mà không cần đôi co, ngờ vực hay chất vấn. Cách giải quyết gọn gàng, không lòng vòng nhưng vẫn đủ tinh tế của biên kịch đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Phân cảnh giải quyết khúc mắt về sự trùng sinh của Ji Hyuk và Ji Won được khán giả hết lời khen ngợi vì quá tinh tế

Thông điệp ý nghĩa 

Mặc dù là một bộ phim khai thác đề tài ngoại tình, báo thù nhưng Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi đã mang đến cho người xem những góc nhìn hoàn toàn mới. Thông qua đó, phim đã gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống, giúp người xem nhận ra được nhiều điều giá trị. 

Mỗi người trong chúng ta đều có quyền làm chủ cuộc đời và số phận của chính mình. Thay vì than thân trách phận hay chờ đợi phép màu thì cách tốt nhất là nên tự thân vận động, nỗ lực cố gắng để bản thân ngày một tốt hơn. Đôi khi mọi chuyện diễn ra theo hướng tốt hay xấu đều do cách chúng ta nhìn nhận và quyết định giải quyết vấn đề ra sao. 

Trong phim, Ji Won đã từng sống môt cuộc đời đầy cam chịu dù cho bản thân không có lỗi lầm gì. Cô phải chịu đựng những mối quan hệ không lành mạnh, dù là với bạn thân hay người yêu chỉ vì lo sợ sẽ không còn ai bên cạnh mình. Điều này cũng khiến nhiều người nhận ra rằng thay vì chịu đựng, chúng ta cần phải thoát ra khỏi những mối quan hệ "toxic". Bởi việc chịu đựng sẽ khiến chúng ta vô tình bỏ lỡ những người bạn thú vị và xứng đáng hơn. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Thay vì cam chịu, Ji Won đã chọn cách thoát ra để làm chủ cuộc đời

Thông tin phim Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi

  • Tên tiếng Anh: Marry My Husband
  • Tên phim gốc: 내 남편과 결혼해줘
  • Đạo diễn: Park Won Gook
  • Biên kịch: Seong So Jak (webtoon), Shin Yoo Dam
  • Thể loại: Trùng sinh, Báo thù, Tình cảm
  • Ngày phát hành: 1/1/2024
  • Nhà đài: tvN
  • Diễn viên: Park Min Young, Na In Woo, Lee Yi Kyung, Song Ha Yoon,...

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi (Marry My Husband) là bộ phim được chuyển thể từ bộ webtoon nổi tiếng cùng tên. Nội dung phim kể về Kang Ji Won (Park Min Young) - một người phụ nữ bất hạnh phát hiện bản thân bị ung thư sau 10 năm chung sống với gã chồng vô dụng, tệ bạc Park Min Hwan (Lee Yi Kyung).

Đáng nói, Ji Won còn bắt gặp chồng mình đang ngoại tình với Jung Su Min (Song Ha Yoon) - người bạn thân nhất và duy nhất của cô từ thời trung học. Cả hai không có bất kỳ niềm thương cảm nào cho Ji Won, ngược lại còn lên kế hoạch sử dụng số tiền bảo hiểm sau khi cô qua đời. Trong lúc tranh cãi dữ dội, Ji Won vì quá yếu ớt nên đã bị đôi "mèo mả gà đồng" hại chết. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Cuộc đời Ji Won rơi vào ki kịch khi gặp phải gã chồng tệ bạc và cô bạn tâm cơ

Chính điều này đã mang đến phép màu kỳ diệu mà bản thân Ji Won cũng không thể ngờ tới. Cô tỉnh dậy trong thân xác của chính mình vào 10 năm trước - thời điểm chưa bị ung thư và trước khi kết hôn với Park Min Hwan. Ngay lập tức, Ji Won đã quyết định thay đổi cuộc đời và trả thù bằng cách tác hợp cho Su Min kết hôn với Min Hwan. 

Để kế hoạch trả thù chồng cũ và bạn thân diễn ra thuận lợi, Ji Won cũng cần có sự giúp đỡ. Đó chính là Trưởng phòng Yoo Ji Hyuk (Na In Woo) - người đã thầm yêu mến Ji Won nhiều năm. Trùng hợp hơn, Yoo Ji Hyuk cũng đang được tái sinh về quá khứ sau khi gặp vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở tương lai. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi Review: Câu chuyện trùng sinh báo thù đã
Cô may mắn được tái sinh và cùng Yoo Ji Hyuk "thay đổi cuộc chơi" 

Lịch chiếu và khung giờ phát sóng phim Cô đi mà lấy chồng tôi: Thứ hai, thứ ba hàng tuần vào lúc 20h50 trên kênh tvN ( Theo giờ Hàn Quốc ).

Hy vọng rằng, với những chia sẻ vừa rồi từ VOH, các bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể hơn về bộ phim Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi. Hãy cùng chờ đón xem phim sẽ có cái kết giống trong nguyên tác webtoon, hay biên kịch sẽ mang đến điều thú vị, mới mẻ gì nhé! 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.