Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả

VOH - Phim ngôn tình chuyển thể được mong chờ nhất nhì năm 2024 liệu có đủ sức thuyết phục người xem ngay từ đầu?

Tạo nên cơn sốt từ khi dự án chính thức khởi động, Giữa Cơn Bão Tuyết với màn kết hợp giữa Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch được khán giả kỳ vọng rất cao. Bộ phim hội tụ nhiều lợi thế từ cốt truyện, diễn viên cho đến cảnh quay dưới trời tuyết lãng mạn, chân thực tại quốc gia Bắc Âu Phần Lan…  Kịch bản do chính tác giả nguyên tác Mặc Bảo Phi Bảo đảm nhận và phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Hoàng Thiên Nhân - Muốn Gặp Anh (2019). 

Ngày đầu lên sóng, Giữa Cơn Bão Tuyết đã cho khán giả cảm nhận như thế nào, hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 1
Cặp đôi trẻ sở hữu nhan sắc cuốn hút cùng diễn xuất tự nhiên, nhập vai - Ảnh: weibo

Chất lượng kịch bản và hình ảnh bước đầu "qua ải"

Thực hiện dựa trên nội dung tiểu thuyết cùng tên, Giữa Cơn Bão Tuyết xoay quanh câu chuyện giữa hai nhân vật chính Lâm Diệc Dương (Ngô Lỗi) và Ân Quả (Triệu Kim Mạch).

Một dịp tình cờ tạo nên mối duyên phận đẹp đẽ về một tình yêu đúng đắn, tràn ngập năng lượng tích cực. Phố xá phủ kín bởi lớp tuyết dày, cơn bão tuyết dữ dội ngoài kia tựa như ngọn sóng dâng trào trong lòng ngực của Lâm Diệc Dương khi nhìn thấy Ân Quả.

Câu chuyện lãng mạn không kém phần chân thực và đầy rung cảm

Lâm Diệc Dương từ cơ thủ bida chuyên nghiệp đầy tài năng đột ngột từ bỏ ánh hào quang, niềm đam mê, quyết định trốn tránh tất cả bằng cách ra nước ngoài du học. Quá khứ trở thành nỗi ám ảnh, tảng đá đè nặng trong lòng, Lâm Diệc Dương vùi đầu vào học tập, làm việc với điều kiện sống chưa từng có hai chữ dễ dàng. Tưởng rằng anh đã không còn muốn đặt chân vào đấu trường chuyên nghiệp nhưng ngọn lửa đam mê bida vẫn âm ỉ đâu đó sâu thẳm trong tim anh. 

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 2
Lâm Diệc Dương, chàng trai 27 tuổi dựa vào thực lực trở thành huyền thoại trong giới bida - Ảnh: weibo

Mãi cho đến khi cô gái nhỏ Ân Quả xuất hiện, từ vực tối sâu hun hút, Diệc Dương như tìm thấy tia sáng độc nhất của đời mình. Trùng hợp cùng có thiên phú với bộ môn bida, khoảng cách giữa Ân Quả và Lâm Diệc Dương ngày càng rút ngắn. 

Ân Quả ban đầu còn rất dè chừng với Diệc Dương nhưng nhanh chóng bị rung động trước sự ấm áp qua từng hành động, cử chỉ dù nhỏ nhặt nhất của anh. Trong khi đó, ngay từ khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy Ân Quả, trái tim Diệc Dương đã lỗi nhịp và không ngăn được cảm giác ham muốn, khao khát tiến gần đến em.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 3
Hình tượng Ân Quả vừa ngọt ngào vừa cá tính qua sự thể hiện của Triệu Kim Mạch - Ảnh: weibo

Trong nguyên tác, câu chuyện tình yêu, hành trình trưởng thành của Lâm Diệc Dương và Ân Quả được khắc họa đậm chất ngôn tình lãng mạn nhưng không thiếu đi gia vị đắng cay chua ngọt của cuộc đời. Hai người đều tài năng nhưng sẽ không thể trọn vẹn nếu vắng sự tồn tại của mảnh ghép còn lại. 

Ở góc độ tập trung xây dựng hình tượng nam chính, Giữa Cơn Bão Tuyết đã cho thấy một con người tài năng từng bị sự khắc nghiệt của cuộc sống vùi dập ra sao và từng bước khắc phục để quay trở lại con đường đúng đắn dành cho mình. Lâm Diệc Dương cũng sẽ cho ta thấy, ý chí con người có thể mạnh mẽ đến mức nào, những vết thương lòng sẽ chầm chậm được chữa lành nếu gặp đúng người vào đúng thời điểm.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 4
Hai người nhanh chóng bị đối phương thu hút - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Ngộp đường vì chemistry của Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch trong Giữa Cơn Bão Tuyết 
Phim Hoa ngữ tháng 2/2024 ngoài Giữa Cơn Bão Tuyết còn nhiều cái tên hấp dẫn khác

Phần nhìn đậm chất nghệ thuật lãng mạn

Khi đưa lên màn ảnh, tất nhiên câu chuyện sẽ rất khó để làm hài lòng tất cả fan nguyên tác. Bởi lẽ, văn chương luôn tạo nên vùng trời tưởng tượng vô hạn trong khi hình ảnh có sự giới hạn nhất định trong mắt người xem.

Giữa Cơn Bão Tuyết mang đậm chất nghệ thuật thứ 7 với phần nhìn được đầu tư chỉn chu. Điều đó có thể nhận thấy qua từng khung hình, từng góc máy, chuyển động ống kính đến chuyển cảnh. Khung cảnh tuyết phủ đầy một màu trắng xóa tại Phần Lan tô điểm thêm cho sự lãng mạn, trong lạnh lẽo vô tình có ấm áp ngọt ngào.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 5
Ngày đầu phát sóng, nhiệt độ phim trên nền tảng Tencent Video đã phá mốc 20000 - Ảnh: weibo

Những thước phim đại cảnh hiện ra đầy thơ mộng, mới mẻ nhưng cũng rất quen thuộc với bất cứ ai từng đọc qua tiểu thuyết, ấn tượng với thủ pháp miêu tả sống động của Mặc Bảo Phi Bảo.

Bám theo tương đối sát nguyên tác, các chi tiết tinh hoa cùng những lời thoại quen thuộc gần như đều xuất hiện trên phim. Song song với việc hoàn nguyên các tình tiết quan trọng, đạo diễn và biên kịch đã phối hợp nhịp nhàng để tạo nên những thước phim chạm đến cảm xúc của khán giả. Nhịp phim không quá nhanh cũng không quá chậm, đủ để mê hoặc người xem cùng lúc cung cấp các thông tin về nhân vật và diễn biến tương đối thấu đáo. 

Trong phim ngôn tình Giữa Cơn Bão Tuyết, người xem có thể cảm nhận rõ những dư vị của tình yêu đôi lứa, trăn trở về cuộc sống cùng niềm đam mê cháy bổng đối mặt trước những rào cản, khó khăn lẫn thử thách.

Quả thật, câu chuyện trong Giữa Cơn Bão Tuyết không chỉ xây đắp nên một tình yêu đôi lứa lãng mạn thông thường. Với hình tượng cùng tính cách nhân vật có thể thấy muôn màu muôn vẻ của cuộc sống.

Thiết lập nhân vật cuốn hút, diễn xuất "có tình"

Trong số những ưu điểm nổi trội của Giữa Cơn Bão Tuyết, thiết lập nhân vật và diễn xuất có tình, có hồn của dàn diễn viên "vừa quen vừa lạ" đã góp công lớn tạo nên "chất keo dính" của câu chuyện. 

Nam chính "không hoàn hảo"

Trong những năm gần đây thay vì xây dựng hình tượng nam chính hoàn hảo từ trong ra ngoài từ gia cảnh cho đến học vấn, tài năng thì các bộ phim ngôn tình (Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, Vụng Trộm Không Thể Giấu...) bắt đầu chuyển đổi sang hình tượng nam chính không còn hoàn hảo 100%. Lâm Diệc Dương do Ngô Lỗi thể hiện cũng vậy!

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 6
Một chàng trai đầy gai góc, rất giàu tình cảm nhưng hiếm khi để người khác biết - Ảnh: weibo

Ngoài ngoại hình và IQ nổi trội, Lâm Diệc Dương đúng chuẩn là một chàng trai nghèo khó không có được nhiều yêu thương hay hậu thuẫn từ gia đình. Đổi lại, Lâm Diệc Dương là một người chăm chỉ, không ngại khó ngại khổ. Thời gian của Lâm Diệc Dương chỉ chủ yếu dành cho việc học và công việc, thậm chí anh cũng chẳng mấy khi được ngủ một giấc ngon trọn vẹn. 

Ngoài mặt, Lâm Diệc Dương rất lạnh lùng, xa cách, miệng hệt như dao sắt thường phun ra những câu có tính sát thương đối với mọi người xung quanh bao gồm cả những người thân thiết. Nhưng thực chất, Diệc Dương là một chàng trai ấm áp, tốt bụng có thể thấy rõ qua ánh mắt và từng hành động của anh.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 7
Tất cả những gì khó khăn, Diệc Dương đều sẽ là người chịu trách nhiệm - Ảnh: weibo

Khi phải lòng Ân Quả, khi không muốn để lỡ tia sáng của đời mình, Diệc Dương với cái túi trống rỗng vẫn luôn giữ lấy sỉ diện, sự ga lăng của một người đàn ông. Năm lần bảy lượt trả mọi thứ có thể cho Ân Quả. 

Vì Ân Quả, Lâm Diệc Dương rất "liều mạng", bỏ qua cả nguyên tắc vững như bàn thạch thường ngày của mình. Cách mà Lâm Diệc Dương theo đuổi Ân Quả tin chắc sẽ khiến nhiều khán giả cảm thấy vừa buồn cười vừa thấy nghèn nghẹn.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 8
Một tâm hồn thiếu vắng tình yêu thương của gia đình, lần đầu tiên yêu vừa vụng về nhưng lại rất ân cần, chu đáo, để ý từ những chi tiết nhỏ nhất - Ảnh: weibo

Hoàn cảnh của Lâm Diệc Dương không hẳn làm cho độc giả hay khán giả cảm thấy đáng thương mà thay thay vào đó là đồng cảm và ngưỡng mộ nhiều hơn. Đồng cảm và ngưỡng mộ bởi tinh thần âm thầm chịu đựng, vẫn gặt hái được những điều tưởng như không thể đối với một người như anh.

Qua lối diễn xuất nhập vai của Ngô Lỗi, Lâm Diệc Dương có máu có thịt xuất hiện trước mắt khán giả. Mặc dù ngoại hình và diện mạo của "em trai quốc dân" chưa thật sự là Lâm Diệc Dương lý tưởng nhất trong mắt khán giả. Nhưng với phần thể hiện gần như trọn vẹn của nam diễn viên sinh năm 1999, ngoại hình cũng trở nên không còn đáng bận tâm nhiều.

Ân Quả như "mặt trời bé con"

Trái ngược với Lâm Diệc Dương, như sống trong một thế giới hoàn toàn khác, Ân Quả được bao bọc, yêu thương và được gia đình ủng hộ sở thích của mình. Chính vì vậy, cô nàng Ân Quả rất lạc quan, nhiệt huyết nhưng vẫn có trái tim thiếu nữ như đại đa số các cô gái ở cùng độ tuổi.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 9
Ân Quả đáng yêu, biết quan tâm và chia sẻ cùng người khác - Ảnh: weibo

Triệu Kim Mạch không phải hình mẫu đẹp sắc sảo, quyến rũ. Nét đẹp của nữ diễn viên sinh năm 2002 rất nhẹ nhàng, thanh thuần kiểu "em gái quốc dân" đầy thiện cảm. Ân Quả do Triệu Kim Mạch thể hiện khiến người xem cảm thấy dễ chịu, thoải mái và cũng sẽ cảm mến, muốn giúp đỡ em ngay từ lần gặp đầu tiên.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 10
Cô gái nhỏ bị thu hút bởi những điều tốt đẹp ẩn sau vẻ ngoài "bất cần đời" của Lâm Diệc Dương - Ảnh: weibo

Thiết lập nhân vật của Ân Quả có thể rất dễ gây ra một số tranh cãi giữa tự do yêu đương và vội vàng mù quáng. Tuy nhiên, tin rằng các chi tiết dù nhỏ nhất giữa Ân Quả và Lâm Diệc Dương cùng các câu thoại giải thích rõ thêm cho cách hành xử, lựa chọn của nhân vật sẽ đủ để khiến cho mọi thứ trở nên mượt mà, hợp lẽ thường tình hoặc ở mức phần lớn khán giả vẫn có thể chấp nhận. 

Dàn nhân vật phụ hỗ trợ tròn vai

Trong tập đầu tiên, Vương Tinh Việt vẫn chưa xuất hiện. Nhưng tin rằng khán giả sẽ cực kỳ phấn khích trước hình tượng nhân vật Mạnh Hiểu Đông của nam diễn viên gen Z đang ngày càng tiến xa hơn trong sự nghiệp diễn xuất.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 11
Vương Tinh Việt vai Mạnh Hiểu Đông, anh họ của Ân Quả - Ảnh: weibo

Dàn nhân vật phụ khác bao gồm các anh em trong câu lạc bộ bida Đông Tân Thành và Bắc Thành chắc chắn sẽ khiến chị em "mê như điếu đổ" bởi ai ai cũng thuộc hàng cực phẩm, mỗi người một vẻ nhưng đều cao từ 1m80 trở lên rất nổi bật. Cả thế giới như đang chờ đợi Lâm Diệc Dương và Ân Quả kết hôn. 

Mỗi nhân vật phụ đều có hoàn cảnh riêng, họ vừa có sự tồn tại vừa góp phần thúc đẩy phát triển tuyến câu chuyện. Tất cả cùng nhau xây dựng nên một "bản tình ca" lãng mạn mang đậm hương vị của tình yêu thương. 

Tuyến tình cảm không chỉ có ngọt ngào 

Ngọt ngào, mùi mẫn là điều không thể nào thiếu trong một tác phẩm ngôn tình chuyển thể như Giữa Cơn Bão Tuyết. Tình yêu giữa Lâm Diệc Dương và Ân Quả hứa hẹn còn khiến người xem phải xúc động bởi sự nỗ lực từ cả hai phía. Quá khứ, gia cảnh của Lâm Diệc Dương trở thành tảng đá đè nặng trong lòng anh, khiến cặp đôi trẻ gặp một vài trở ngại để có thể thật sự vững bước đồng hành bên nhau, nhận được lời chúc phúc từ tất cả người thân, bạn bè và đồng đội. 

Nếu Lâm Diệc Dương sẵn sàng cho Ân Quả tất cả mọi thứ tốt đẹp nhất mà anh có và sẽ phấn đấu để có được thì chính Ân Quả là người đã kéo Lâm Diệc Dương ra khỏi vũng lầy của sự tự trách. Ân Quả giúp anh phấn chấn hơn, tháo gỡ nút thắt trong lòng bấy lâu và lấy lại niềm tin để một lần nữa tỏa sáng tại các trận thi đấu.

Tương tác giữa Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch phải khẳng định đã thành công khiến vô số khán giả phải thích thú, miệng không thể ngừng cười tủm tỉm khi xem phim. Hai diễn viên trẻ đẹp đôi, đối diễn tự nhiên không chút gượng gạo.

Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và TrAệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả 12
Từ ánh mắt, cử chỉ dành cho nhau khiến người xem không khỏi rung động - Ảnh: weibo

Nữ chính vẫn có giới hạn và đề phòng trong lần gặp đầu tiên dù nam chính lúc đó đã gần như "trầm luân". Mỗi một giai đoạn có thể sẽ nhanh hơn so với tưởng tượng (gặp gỡ, theo đuổi, yêu nhau tại Phần Lan, yêu xa và Lâm Diệc Dương trở về nước) đều tạo nên những rung động lẫn cảm xúc khác biệt. 

Giữa Cơn Bão Tuyết đáng để theo dõi hay không?

Drama Giữa Cơn Bão Tuyết có đáng để theo dõi hay không vẫn phụ thuộc vào cảm nhận của riêng mỗi khán giả. Một câu chuyện lãng mạn vừa có tình vừa có gia vị của cuộc sống, lại mang đến bức tranh đặc sắc về bộ môn bida, hành trình không ngừng khắc phục khó khăn để chạm tay đến thành công để rồi hái quả ngọt của Lâm Diệc Dương và Ân Quả sẽ không khiến mọt phim phải thất vọng.

Bộ phim hiện đang được phát hành trên nền tảng WeTV. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP (vào lúc 17h) ngày 2/2 sẽ chiếu 5 tập, ngày 3/2 chiếu 1 tập, từ ngày 4/2 đến ngày 8/2 chiếu 2 tập mỗi ngày. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.