Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã "gây bão"?

VOH - Khai thác đề tài điều tra phá án lôi cuốn, bộ phim còn gây chú ý khi có sự tham gia của Chu Nhất Vi, Vương Lệ Khôn, Chung Sở Hy, Trương Nhược Quân, Trần Đô Linh...

Bắt tay vào sản xuất từ năm 2021, mãi đến đầu năm 2024, dự án cổ trang kinh phí cao Đại Đường Địch Công Án mới rục rịch chuẩn bị trình làng. Tạo sức hút bởi nhiều cái tên diễn viên nổi trội, bộ phim còn sở hữu nội dung lôi cuốn khai thác đề tài điều tra phá án kỳ bí, thể loại đang rất khan hiếm tác phẩm hay của màn ảnh Hoa ngữ. 

Xuyên suốt bộ phim là những vụ án gay cấn chứa đựng nhiều tình tiết bí ẩn, ma quái, hứa hẹn mang đến "bữa tiệc thị giác và cảm xúc thịnh soạn" cho khán giả. Sau đây, cùng VOH khám phá sơ qua nội dung và dàn cast hùng hậu của dự án cổ trang hấp dẫn này nhé!

Đại Đường Địch Công Án - Phim cổ trang phá án đặc sắc

Khi nghe tên phim Đại Đường Địch Công Án, hẳn khán giả sẽ liên tưởng ngay đến Thần Thám Địch Nhân Kiệt bởi cả hai bộ phim đều nói đến nhân vật nam chính Địch Nhân Kiệt, vị tể tướng nổi tiếng vào thời nhà Đường với tài năng phá án phi thường.

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 1
Đại Đường Địch Công Án lên sóng từ ngày 6/2 trên nền tảng Youku - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, Đại Đường Địch Công Án rất khác biệt khi có nội dung được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Hà Lan Robert Hans van Gulik và tập trung kể về 9 vụ án lớn kỳ dị. Ông không chỉ là một nhà tiểu thuyết tài hoa mà còn là nhà phiên dịch, nhà ngoại giao, nhà triết học phương Đông và nhà triết học Hán ngữ. Robert Hans van Gulik từng làm việc tại Bộ ngoại giao và thành thạo đến 15 ngôn ngữ bao gồm Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Malaysia, Ả Rập, Nhật, Hán...

Dưới góc nhìn của nhà văn nổi tiếng đến từ Tây Âu, Địch Nhân Kiệt sẽ được khắc họa ra sao và những vụ án ly kỳ nào sẽ được nhắc đến trong phim khiến đông đảo khán giả không khỏi mong chờ. Hiện tại trên nền tảng Youku đã có hàng triệu lượt đặt hẹn xem phim Đại Đường Địch Công Án

Thông tin phim 

  • Tên tiếng Trung: 大唐狄公案
  • Thể loại: cổ trang, điều tra phá án, giật gân
  • Nguyên tác: Đại Đường Địch Công Án của tác giả Robert Hans van Gulik
  • Diễn viên chính: Chu Nhất Vi, Vương Lệ Khôn, Chung Sở Hy
  • Diễn xuất đặc biệt: Trương Gia Ích, Trương Nhược Quân
  • Diễn viên phụ: Lý Thần, Cơ Tha, Lăng Tư
  • Diễn viên chính trong chương truyện: Vưu Dũng, Lý Nải Văn
  • Diễn viên phụ trong chương truyện: Dương Tuyết, Trần Đô Linh, Vương Kính Tùng, Tưởng Nghị
  • Cameo: Ấn Tiểu Thiên
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Lý Vân Lượng
  • Biên kịch: Kinh Du
  • Công ty sản xuất: Đài Truyền hình Trung ương, Công ty TNHH Công nghệ Youku Bắc Kinh, Shanghai Ruyi Film and Television Production Co., 2016 Media
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập dự kiến: 66 tập (2 phần)
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Tóm tắt nội dung chính

Triều nhà Đường, dưới thời kỳ Võ Tắc Thiên, triều đình ban hành chính sách bổ nhiệm và bãi nhiệm. Đúng vào lúc này, Địch Nhân Kiệt đang mong muốn đóng góp sức lực, vượt qua giới hạn nên phải dấn thân vào con đường lắm gian nan, tiến về một thị trấn nhỏ xa xôi nằm ở phía Đông.  

Dựa vào tài năng phá án của mình, Địch Nhân Kiệt hết lần này đến lần khác thành công giải quyết các vấn đề nan giải. Thế nhưng càng tiếp tục đào sâu, Địch Nhân Kiệt lại phát hiện ra rằng các vụ án ngày càng phức tạp hơn. 

Địch Nhân Kiệt đã bôn ba khắp nơi trên mọi miền lãnh thổ Đại Đường, phá giải vô số vụ án kỳ bí. Sau khi trở về Trường An, ông tiếp tục cùng phụ thân hợp sức để giải quyết cuộc khủng hoảng sắp nổ ra tại Trường An. 

Dàn diễn viên hùng hậu

Chu Nhất Vi vai Địch Nhân Kiệt

Địch Nhân Kiệt (630-704) là nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc. Ông sinh ra ở vùng đất Tinh Châu Thái Nguyên, tự Hoài Anh, hiệu Đức Anh, là nhà chính trị, tể tướng tài đức song toàn của triều Đường.

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 2
Địch Nhân Kiệt có tài phá án phi thường - Ảnh: weibo

Trong hầu hết các tác phẩm văn học và phim ảnh nói về Địch Nhân Kiệt, tính cách cương trực, chính nghĩa lẫn tài năng phá án phi thường của ông luôn được mô tả một cách sâu sắc. Đồng thời, các vụ án do ông phụ trách đều chứa đựng những yếu tố kì bí làm tăng thêm sự hiếu kỳ và kịch tính đối với những ai muốn tìm hiểu về hành trình điều tra phá án đặc sắc của ông.

Tương tự phần lớn các tựa phim về Địch Nhân Kiệt khác, Đại Đường Địch Công Án có thể xem là tuyển tập các vụ án xảy ra vào triều nhà Đường. Theo chân Địch Nhân Kiệt, khán giả sẽ bước vào chặng đường đóng góp công sức cho sự yên bình của bách tính, tinh thần quyết tâm tìm kiếm, phơi bày sự thật để diệt trừ cái ác, bảo vệ cái thiện.

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 3
Một người tài đức được lưu truyền cho đến ngày nay trong lịch sử Trung Hoa - Ảnh: weibo

Đảm nhận vai chính Địch Nhân Kiệt, nam diễn viên Chu Nhất Vi (周一围, 24/8/1982) khiến cho một số khán giả hoài nghi vì sự thất bại thảm hại của nam thần màn ảnh một thời trong phim cổ trang Thượng Dương Phú. Diễn xuất "dầu mỡ", visual kém sắc không còn đủ khí chất để vào vai tướng quân oai phong, lẫm liệt... là những nhận xét "lạnh lùng" mà người xem dành cho anh.

Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn rất đỗi mong chờ và cho rằng không thể nào vì một vai diễn không như ý mà đánh giá thấp hoàn toàn về năng lực diễn xuất của Chu Nhất Vi. Nam diễn viên sở hữu gia tài phim ảnh đáng ngưỡng mộ với hơn 50 tác phẩm truyền hình và hơn 20 tác phẩm điện ảnh. Đồng thời, anh từng ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim như Tú Xuân Đao, Trường An 12 Canh Giờ, Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký... 

Xem thêm: Top 20+ phim cổ trang Trung Quốc 2024 hứa hẹn bùng nổ, chưa chiếu đã gây sốt

Vương Lệ Khôn vai Tào An

Nhân vật Tào An là một nữ nhân xinh đẹp, quyến rũ lại rất dũng cảm và anh hùng. Cô là hồng nhan tri kỷ và cũng là trợ lý đắc lực của Địch Nhân Kiệt. Tào An hiểu biết sâu sắc về bản chất con người, với nhiều thân phận và kỹ năng đặc biệt khiến cho cô ấy trở nên bí ẩn, khó đoán. 

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 4
Mỹ nhân xinh đẹp, quyến rũ - Ảnh: weibo

Nhắc đến người đẹp Vương Lệ Khôn (王丽坤, 22/3/1985), khán giả sẽ nhớ ngay đến các bộ phim như Mỹ Nhân Tâm Kế, Thất Kiếm Hạ Thiên Sơn, Phong Thần Diễn Nghĩa... Mỗi khi hóa thân vào thiết lập mỹ nhân cổ đại liền khiến khán giả không khỏi rung động trước nét đẹp sắc sảo, mực thước, vừa dịu dàng mềm mại vừa mạnh mẽ cá tính. 

Năm 2023, Vương Lệ Khôn vướng vào ồn ào tài sản phi pháp liên quan đến công việc kinh doanh của chồng. Mặc dù lên tiếng phủ nhận, nhưng tin tức này đã ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng cũng như sự nghiệp của nữ diễn viên U40. Đây cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến cho Đại Đường Địch Công Án không thể thuận lợi ra mắt năm 2023 như dự kiến. 

Chung Sở Hy vai hoàng hậu

Vào vai hoàng hậu Võ Tắc Thiên, liệu Chung Sở Hy có thành công hơn các phiên bản trước đó hay không vẫn chưa thể khẳng định 100%. Thế nhưng, mọt phim rất tin tưởng vào visual cùng với diễn xuất thường xuyên được công nhận và từng đạt nhiều thành tích đáng chú ý.

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 5
Võ Tắc Thiên sẽ như thế nào với sự thể hiện của Chung Sở Hy?

Sinh năm 1993, Chung Sở Hy là nữ diễn viên chính quy của màn ảnh Hoa ngữ, tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Một số vai diễn nổi bật của cô nàng có thể kể đến như Thần Thám Bồ Tùng Linh, Người Bị Hại Không Hoàn Hảo, Phương Hoa...

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 6
 

Năm vừa qua, Chung Sở Hy gây chú ý với 2 bộ phim tình cảm chuyển thể Tôi Muốn Đi Ngược Chiều Gió Khoảng Cách Xa Xôi Nhất. Tuy nhiên do đề tài câu chuyện không đủ sức thu hút khán giả nên nữ diễn viên chỉ dừng lại ở việc tạo ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp hút mắt. 

Trương Gia Ích vai Ngụy Vô Tật 

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 7
 

Tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, nam diễn viên Trương Gia Ích (张嘉益, 8/4/1970) đã trở thành một trong những gương mặt thực lực của màn ảnh Trung Quốc. Tham gia đóng phim từ năm 1990, kinh nghiệm dày dặn và được công nhận tài năng bởi gia tài phim ảnh đồ sộ với hơn 100 bộ phim truyền hình và gần 40 bộ phim điện ảnh đa dạng các thể loại cũng như kiểu thiết lập nhân vật.

Ông được đánh giá là nam diễn viên chín chắn và xuất sắc, thể hiện chính xác vai diễn mà mình đảm nhận. Điều đó được chứng minh bởi rất nhiều giải thưởng dành cho nam diễn viên xuất sắc nhất. 

Trương Nhược Quân vai Điêu Tiểu Quan

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 8
 

Cái tên Trương Nhược Quân đã quá đỗi quen thuộc với khán giả xứ tỷ dân lẫn khán giả Việt bởi danh xưng "thánh sập web". Không sở hữu nhan sắc nam thần, không cần dùng đến các chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, nam diễn viên sinh năm 1988 từng bước chứng minh tài năng của mình bằng các vai diễn trong nhiều dự án đạt thành tích cao. Trong số đó không thể bỏ qua Khánh Dư Niên, Tuyết Trung Hãn Đao Hành, Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi...

Dự án Khánh Dư Niên 2 do anh tiếp tục giữ vai chủ chốt cũng được đồn đoán sẽ ra mắt trong năm nay và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ không thua kém gì phần 1. 

Xem thêm: Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2 siêu "hoành tráng", hơn 9 triệu lượt đặt hẹn xem phim

Lý Thần vai Hầu Dũ

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 9
 

Không chỉ là nam diễn viên điển trai, nổi tiếng, Lý Thần (李晨, 24/11/1978) còn là đạo diễn và tay đua xe chuyên nghiệp. Anh từng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với những tác phẩm tiêu biểu như Đường Sơn Đại Địa Chấn, Tuyến Sinh Tử, Câu Chuyện Tình Yêu Ở Bắc Kinh, Binh Sĩ Đột Kích...

Sở hữu ngoại hình nam tính, Lý Thần thường thể hiện hình tượng nhân vật mạnh mẽ, gai góc, luôn sẵn sàng ra sức bảo vệ lẽ phải. 

Cơ Tha vai Kiều Thái

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 10
 

Cái tên nghe qua có phần xa lạ nhưng thực chất Cơ Tha (姬他, 23/7/1981) đã sớm trở thành gương mặt quen thuộc của màn ảnh Hoa ngữ. Anh thường tham gia vào các bộ phim chính kịch, thời đại như Lão Cửu Quán, Bạch Lộc Nguyên, Nhiệt Huyết...

Trong gia tài phim ảnh của Cơ Tha không có nhiều vai diễn cổ trang nên Đại Đường Địch Công Án hiển nhiên trở nên đáng mong chờ đối với người hâm mộ. 

Lăng Tư vai Mã Vinh

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 11
 

Nữ diễn viên Lăng Tư (17/7/1993) bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 2014 qua bộ phim điện ảnh Khát Vọng Của Thanh Xuân. Cô từng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim đáng chú ý như Thiếu Niên Phái, Phía Sau Biển Không Phải Biển, Chúng Ta Đều Phải Sống Thật Tốt...

Vưu Dũng Trí vai Hồng Lượng

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 12
 

Vưu Dũng Trí tên thật là Vưu Dũng (尤勇, 13/12/1963) tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải, là nam diễn viên người Trung Quốc và nam diễn viên tuyến 1 quốc gia Viện Kịch nói Quốc gia Trung Quốc. Chính thức gia nhập giới giải trí vào năm 1988, đến nay ông đã có gần 100 tác phẩm truyền hình và gần 50 tác phẩm điện ảnh. Bốn tác phẩm gắn liền với tên tuổi của ông gồm Đại Gia Tộc, Hạ Cánh Khẩn Cấp, A World Without ThievesThế Giới Bình Phàm.

Lý Nải Văn vai Lý Diểu

Xuất thân trong gia đình có truyền thống văn nghệ, Lý Nải Văn (李乃文, 18/10/1974) từ nhỏ đã tồn tại tình cảm đặc biệt dành cho sân khấu. Sau khi tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, nam diễn viên bắt đầu chinh phục con đường diễn xuất từ việc diễn kịch nói.

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 13
 

Lý Nải Văn từng ghi dấu ấn trong lòng người xem qua các bộ phim như Biên Cương Của Tình Yêu, Đại Tần Phú, Sơn Hà Cẩm Tú, Vững Như Bàn Thạch, Tôi Là Người Thực Vật...

Vài năm trở lại đây, nam diễn viên rất chăm chỉ tham gia đóng phim và còn tương đối nhiều dự án có sự tham gia của mình chờ ngày lên sóng như Tình Yêu Có Khói Lửa, Kỳ Sĩ, Mật Mã Thượng Hà Đồ Thanh Minh, Phàm Nhân Tu Tiên Truyện...

Dương Tuyết vai Oanh Nhi

Mỹ nhân Dương Tuyết (杨雪, 16/10/1978), tốt nghiệp khóa 99 khoa biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nhan sắc xinh đẹp động lòng người đúng chuẩn mỹ nhân cổ đại, Dương Tuyết còn được khán giả công nhận khả năng qua nhiều vai diễn khác nhau. Cô từng tham gia phim Hồ Điệp Phi Phi, Số 9 Trong Hạnh Phúc, Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết...

Trần Đô Linh vai Thu Nguyệt

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 14
 

Gây sốt khi liên tục đảm nhận vai trò "cameo" trong nhiều bộ phim, Trần Đô Linh đã trở nên quá quen thuộc đối với khán giả màn ảnh Hoa ngữ. Vai nữ chính trong phim điện ảnh Hoa Thiên Cốt vừa qua đã gây ra tranh cãi về kỹ năng diễn xuất của cô nàng. Tuy nhiên, với tạo hình xinh đẹp, phân cảnh giới thiệu về nhân vật Thu Nguyệt của Trần Đô Linh trong Đại Đường Địch Công Án vẫn khiến người hâm mộ không khỏi mong chờ. 

Vương Kính Tùng vai Hồ Lô tiên sinh

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 15
 

Đây có thể xem là một trong những tên tuổi "bảo chứng" cho chất lượng tác phẩm khi có sự tham gia của Vương Kính Tùng. Nam diễn viên sinh năm 1968, ngoài vai trò diễn viên, ông còn được biết đến là một đạo diễn và giáo sư của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (từng đảm nhiệm chức vụ phó viện trưởng).

Một số tác phẩm tiêu biểu của Vương Kính Tùng có Thiên Hạ Đệ Nhị, 8 Huynh Đệ, Triệu Thị Cô Nhi, Ngọn Lửa... Với lượng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế tích lũy qua hàng chục năm gắn bó với điện ảnh, Vương Kính Tùng luôn biết cách thổi hồn vào nhân vật, tác phẩm và dành được tình cảm từ khán giả. 

Ấn Tiểu Thiên vai Đằng Khảm

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 16
 

Tương tự như những tên tuổi "vừa lạ vừa quen" của màn ảnh Hoa ngữ, Ấn Tiểu Thiên (印小天, 23/9/1978) từng để lại ấn tượng sâu sắc trong các tựa phim đáng chú ý như Đại Hà Nhi Nữ, Xông Pha Thiên Hạ, Thời Đại Khởi Nghiệp...

Một số diễn viên khác

  • Trương Tử Kiện vai Hạ Nghị
  • Đổng Tuyền vai Ngọc Lan
  • Trương Nhất Kiệt vai Tiêu hiệu úy
  • Khắc La La vai Ngọc Thái
  • Tào Hi Văn vai Lạc phu nhân 
  • Lâm Gia Xuyên 
  • Ngưu Tử Phiên 
  • Lưu Đoan Đoan 
  • Tưởng Nghị vai Địch Anh 
  • Vương Mậu Lôi
  • Trương Hy Lâm 
  • Vương Tinh Thần
  • Y San 
  • Dư Ngai Lỗi
  • Châu Dư Thần 

Lịch chiếu Đại Đường Địch Công Án

Sau khi tung loạt poster, video giới thiệu các nhân vật chủ chốt, Đại Đường Địch Công Án chính thức ấn định lịch chiếu bắt đầu từ ngày 6/2 tới trên nền tảng Youku song song với đài CCTV-8. 

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 17
Dự án được đầu tư sản xuất chỉn chu với kinh phí cao - Ảnh: weibo

Cùng với dàn diễn viên toàn những gương mặt đáng tin cậy, Đại Đường Địch Công Án như một "công trình" khám phá và phác họa bản chất đặc sắc của IP gốc. Quá trình sản xuất tinh tế, tỉ mỉ để phục dựng lại đa chiều khung cảnh tráng lệ của triều nhà Đường vĩ đại dưới bối cảnh thời đại của câu chuyện. 

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 18
Chất lượng hình ảnh đáng mong chờ - Ảnh: weibo

So với những tác phẩm truyền hình cổ trang đề tài phá án giật gân khác, điểm mạnh của Đại Đường Địch Công Án còn nằm ở trình độ khó nhằn của những câu chuyện nhỏ. Đồng thời, tác phẩm khai thác điểm mạnh của văn học huyền bí phương Đông kết hợp với phương Tây, bao gồm cả bố cục cấu trúc phức tạp của lĩnh vực tiểu thuyết xử án phương Đông. Song song đó, còn có các chất liệu chuyển biến đột ngột, lắt léo và hậu quả đậm màu sắc truyện trinh thám phương Tây.

Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã gây bão? 19
Nhiều tình tiết bí ẩn, ly kỳ đậm màu sắc tiểu thuyết xử án phương Đông - Ảnh: weibo

Ngay từ quyết định lựa chọn IP chất lượng cao, sắp xếp kịch bản đa góc độ, lựa chọn dàn cast hùng hậu cho đến khâu gắn kết, phim ảnh hóa và "đánh bóng" mọi thứ với đội ngũ sản xuất tài hoa, Đại Đường Địch Công Án hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim thật sự mãn nhãn và bùng nổ cảm xúc.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.