Anh Trai Say Hi có đi vào "vết xe đổ" của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng?

VOH - Dù mới trải qua 2 tập phát sóng, Anh Trai Say Hi đã liên tiếp vướng vào nhiều tranh cãi về vấn đề đạo nhái.

Anh Trai Say Hi hiện đang là chương trình thực tế nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Việt. Chương trình có sự góp mặt của các nam nghệ sĩ nổi bật như Anh tú Atus, Đức Phúc, Erik, HIEUTHUHAI, Quang Hùng MasterD... Bên cạnh các ý kiến đón nhận tích cực, không ít khán giả bức xúc khi các phần trình diễn của Anh Trai Say Hi có sự tương đồng với các nhóm nhạc Kpop. 

anhtraisayhidaonhai006
Anh Trai Say Hi là chương trình giải trí đang thu hút nhiều khán giả

Trong liveshow 1 phát sóng ngày 22/6, tiết mục trình diễn Nỗi Đau Ngây Dại của đội HIEUTHUHAI, Đức Phúc, Công Dương gây không ít tranh cãi. Các động tác vũ đạo và cách dàn dựng sân khấu của Anh Trai Say Hi bị "soi" ra những điểm tương đồng với tiết mục Quasiuna Fantasia của nhóm nhạc The Boyz trong chương trình Road To Kingdom

anhtraisayhidaonhai1
Concept các chàng hoàng tử cùng đóa hoa hồng tương đồng ở 2 tiết mục

Ý tưởng xuất hiện trong màn trình diễn của 3 nam ca sĩ Việt được cho là không phải trùng hợp giống với nhóm nhạc Kpop vì đây không phải là loại concept phổ biến. Phân đoạn Đức Phúc được nhóm vũ công giữ tay, vươn người về phía trước gần như hoàn toàn giống với The Boyz. 

anhtraisayhidaonhai005
Phân đoạn gây tranh cãi trong phần trình diễn của đội trưởng Đức Phúc
anhtraisayhidaonhai003
Đội hình vũ đạo của 2 màn biểu diễn cũng có điểm giống nhau

Không chỉ riêng ca khúc Nỗi Đau Ngây Dại, tiết mục Sóng Vỗ Vỗ Bờ có sự tham gia biểu diễn của Anh Tú, Erik, Anh Duy, JSOL, Dương Domic cũng vướng nghi vấn "mượn ý tưởng". Từ cách trang trí sân khấu, vũ đạo đến quần áo, trang điểm của đội ngũ Anh Trai Say Hi chuẩn bị đều có sự tương đồng rõ rệt với tiết mục Chú Cá Voi Hóa Thân Của Hòn Đảo Cô Độc tại chương trình Sáng Tạo Doanh 2021. 

anhtraisayhidaonhai004
Cách hóa trang bôi sơn xanh một bên cánh tay khiến người xem liên tưởng đến chương trình Sáng Tạo Doanh

Nhiều khán giả cho rằng các tranh cãi đạo nhái của chương trình có liên quan đến ý tưởng và khả năng dàn dựng của biên đạo nhảy Lan Nhi. Nữ dancer từng được nhắc tên rất nhiều lần trong các phần trình diễn do cô sáng tạo vũ đạo. Lan Nhi được cho là thường xuyên đạo nhái vũ đạo của một số thần tượng Kpop nổi tiếng như BLACKPINK, Sunmi...

pagenghesivietdaonhai
Đạo nhái cũng là vấn đề được bàn luận nhiều trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng

Lan Nhi cũng từng là biên đạo nhảy cho các tiết mục của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Phần trình diễn của các chị đẹp không ít lần vướng vào tranh cãi đạo nhái khi có vũ đạo trùng khớp đến từng nhịp với các bản hit Kpop. Sau các ồn ào, đơn vị sản xuất Yeah1 dường như đã ngừng hợp tác với Lan Nhi, thay đổi vị trí biên đạo cho chương trình mới Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

nghesivietdaonhai004-20240622-193833
Nữ biên đạo thường bị gọi tên trong các nghi vấn ăn cắp ý tưởng

Các tranh cãi về đạo nhái đang làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của các nghệ sĩ tham gia Anh Trai Say Hi cùng chất lượng chương trình. Một bộ phận khán giả lo ngại nếu tiếp tục nối dài lùm xùm đạo nhái, chương trình sẽ khó cạnh tranh với đối thủ Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chuẩn bị ra mắt. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.