Review Blank The Series SS2 tập 6: tập cuối vẫn ngược nhưng HE

VOH - Sau gần 4 tháng công chiếu, bộ phim bách hợp nổi bật nhất tháng 5-6 chính thức khép lại vào tối 21/6.

Năm 2024 có rất nhiều phim bách hợp được công chiếu và quảng bá rầm rộ. Các đơn vị sản xuất phim lớn như CH3, One31, Change2561, GMMTV… đều có dự án cho riêng mình. So với phần lớn đó, Blank The Series có xuất phát điểm hạn chế khi là “đứa con đầu lòng” của công ty chỉ vừa thành lập cách đây gần 1 năm - NineStarStudios.

Song, sự lội ngược dòng của Blank The Series trong cuộc chiến giành khán giả khiến cho nhà sản xuất phải bất ngờ. Từ một bộ phim không được chú ý, họp báo công chiếu cũng chỉ có vài phóng viên, đến nay, lượt xem Blank The Series trên youtube đạt hơn 150 triệu. Trên X, hashtag về phim và cặp đôi chính liên tục xuất hiện trên mục top trending, chứng minh độ nổi tiếng của phim khác xa so với ban đầu.

blank-the-series-ss2-tap-6 (6)
Tập cuối sẽ được phát sóng miễn phí vào 29/6. Khán giả có thể xem trước vào 21/6, tại sự kiện giao lưu tập cuối - Ảnh: X

Cuộc vui nào rồi cũng phải khép lại, Blank The Series không ngoại lệ. Cặp đôi Khun Neung (Faye Malisorn) và Aneung  (Yoko Apasra) chính thức nói lời tạm biệt khán giả sau gần 4 tháng ra mắt. Thế nhưng, đoạn kết có thật sự thỏa lòng khán giả?

Quay lại nội dung trong tập 5, sau thời gian dài bí mật yêu nhau, “Neung lớn và Neung nhỏ” đã bị người nhà Aneung phát hiện. Tương tự như trong tiểu thuyết, Khun Neung vì lo sợ sẽ trở thành người cản đường tương lai của Aneung nên đã ủng hộ việc Aneung ra nước ngoài sống cùng mẹ.

blank-the-series-ss2-tap-6 (3)
blank-the-series-ss2-tap-6 (2)
Cặp đôi cãi vả kịch liệt trong tập 5 - Ảnh: chụp màn hình

Ở đoạn này, nhiều khán giả đã không đồng tình với quyết định của Khun Neung vì sau nhiều lần hứa sẽ không rời đi, cô lại tiếp tục đẩy Aneung ra xa. Thêm vào đó, so với Khun Neung, Aneung luôn là người bắt đầu, xây dựng tình cảm và níu kéo mối quan hệ của cả hai. Thế nên, cô bé xứng đáng được yêu thương và trân trọng.

blank-the-series-ss2-tap-6 (17)
Lần đầu yêu nên Khun Neung vừa lo sợ, vừa muốn bảo vệ nửa kia của mình - Ảnh: chụp màn hình

Nếu đã theo dõi Blank The Series từ tập đầu tiên, bạn sẽ nhận ra, Khun Neung rất nhọc tâm khi đối diện với hoàn cảnh hiện tại. Cô đã qua cái tuổi có thể bất chấp tất cả vì tình yêu. Khun Neung yêu Aneung sâu đậm nhưng ở tuổi của cô, cái cần nhất vẫn là một tình yêu bền vững.

Aneung yêu đến gần như mất đi lý trí nhưng không có gì đảm bảo tình yêu của cô bé sẽ như thuở ban đầu sau nhiều năm nữa. Đã có nhiều lần vì sự vô tư mà Aneung chạm vào nỗi tự ái của Khun Neung. Sự thiếu chín chắn đó đã dấy lên trong Khun Neung nỗi lo, liệu cả hai sẽ hạnh phúc nếu có khoảng cách về tuổi tác, về cách nhìn nhận vấn đề…

blank-the-series-ss2-tap-6 (4)
Khun Neung có ý tốt, chỉ là cách làm quá nhẫn tâm - Ảnh: chụp màn hình

Xa nhau 2-3 năm tuy đau khổ nhưng chính là thử thách hiệu nghiệm. Thời gian sẽ giúp Aneung trưởng thành hơn, nếu tình cảm vững bền thì không còn gì có thể tác động đến hai người. Có điều, cách Khun Neung rời bỏ Aneung lại thiếu sự thấu hiểu và quá hấp tấp. Thay vì có thể ngồi lại giải thích và trấn an cô bé, cách giải quyết của Khun Neung lại áp đặt, tự cho mình cái quyền là người lớn nên mọi thứ đưa ra điều đúng, khiến Aneung không cảm nhận gì khác ngoài sự lạnh lùng, bức cô bé đến mức đau lòng.

Cuối tập 5, câu chuyện tiếp diễn khi Khun Neung thừa nhận mình yêu Aneung sâu đậm trên radio. Việc này được Aneung vô tình nghe thấy và khiến cô bé thay đổi quyết định, chạy đến tìm Khun Neung. Trong lúc vội vàng, Aneung chẳng may bị xe tông trúng, dẫn đến mất máu nhiều và hôn mê sâu.

blank-the-series-ss2-tap-6 (19)
Vụ tai nạn khiến Aneung hôn mê trong thời gian dài - Ảnh: chụp màn hình

Ở tập 6, vì chấn thương nặng, cộng thêm suy sụp tâm lý nên Aneung mất đi ý chí sống, hôn mê trong 3 tháng. Khoảng thời gian đầu, Khun Neung vô cùng hối hận với những việc mình đã làm. Càng tệ hơn, cô bị Chet, Fah và bà ngoại không cho gặp Aneung, khiến lòng đã đau nay còn khổ tâm hơn.

Khác với những lần cam chịu trước đó, khi chứng kiến người mình yêu đứng trước cửa tử, Khun Neung đã không còn nhẫn nhịn. Từ lời nói đến hành động, từ chấp nhận đến ngoan cố, Khun Neung thực hiện hết tất cả để được bên cạnh chăm sóc Aneung. Và sau một thời gian, gia đình của Aneung dần mềm lòng, tuy không thực sự đồng ý, nhưng không còn ý định phản đối.

blank-the-series-ss2-tap-6 (1)
Hai nhân vật sẽ tìm về nhau thông qua radio? - Ảnh: chụp màn hình

Một hôm, khi đang ngồi trò chuyện cùng Khun Sam, Khun Neung vô tình nghe thấy chương trình yêu thích của Aneung trên radio, kể về câu chuyện rất đỗi quen thuộc. Đó là mối lương duyên giữa hai người con gái. Một cô học sinh cấp ba đã dõi theo người phụ nữ lớn tuổi chỉ vì "say nắng" từ ánh nhìn đầu tiên. Câu chuyện được chia sẻ với chất giọng trẻ con, ngọt ngào, từ một người đã lâu Khun Neung không được nghe.

Lúc này Khun Neung vui mừng khôn xiết. Cô nhận ra đó là câu chuyện của mình và Aneung. Cô chạy thật nhanh lên phòng bệnh trong tâm trạng hồi hộp, liệu đó có phải là người mà cô luôn mong ngóng.

blank-the-series-ss2-tap-6 (16)
Khi chứng kiến Aneung vượt qua cửa tử, Khun Neung mới nhận ra không gì quan trọng hơn được ở bên người mình yêu - Ảnh: chụp màn hình

Giây phút mở cửa phòng bệnh ra, Khun Neung thấy mọi thứ như dừng lại. Trước mặt là Aneung đang cầm điện thoại trên tay, miệng mỉm cười khi nhìn thấy cô.

Đoạn Aneung tỉnh dậy sau cơn "thập tử nhất sinh", gia đình cũng không còn ý cấm cản mối quan hệ của cô bé. Thế nên, sau mọi biến cố, "Neung lớn và Neung bé" đã đến được với nhau.

Đến hiện tại, nội dung Blank The Series bám khá sát với tiểu thuyết và kết thúc phim không phải là ngoại lệ. Thậm chí, trong ảnh hậu trường được leak ra vào vài ngày trước, có cảnh diễn viên Faye Malisorn và Yoko Apasra vui đùa hạnh phúc bên bãi biển. Thế nên, kết thúc HE là điều được nhiều khán giả đoán ra.

blank-the-series-ss2-tap-6 (7)
blank-the-series-ss2-tap-6 (21)
blank-the-series-ss2-tap-6 (20)

Quay lại tập 6 phần 1, bãi biển là nơi đánh dấu sự thay đổi trong quan hệ giữa "Neung lớn và Neung nhỏ". Cả hai đã có nụ hôn đầu tiên khi đến đây, nên có thể hiểu, đạo diễn ẩn ý một điều rằng tình yêu được bắt đầu ở đâu thì sẽ kết thúc ở đó. Nếu như lúc trước, Khun Neung và Aneung đến biển với cương vị dì-cháu, thì nay họ đã chính thức trở thành người yêu của nhau.

Review Blank The Series - Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.