Lâm Canh Tân và “chiếc mỏ hỗn” được đạo diễn Câu Chuyện Hoa Hồng tin tưởng

VOH - Thay vì được “chọn mặt gửi vàng” nhờ diễn xuất hoặc gương mặt, Lâm Canh Tân lại gây bất ngờ khi được đạo diễn Câu Chuyện Hoa Hồng giao cho vai Phương Hiệp Văn vì “chiếc mỏ hỗn".

Câu Chuyện Hoa Hồng vẫn đang làm mưa làm gió màn ảnh Hoa Ngữ. Bộ phim dẫn dắt khán giả dõi theo hành trình trưởng thành của nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi thủ vai). Cô lần lượt trải qua nhiều biến cố sau đó chia tay với mối tình đầu Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh) và chọn về một nhà cùng Phương Hiệp Văn. 

Câu Chuyện Hoa Hồng (Lưu Diệc Phi, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân, Hoắc Kiến Hoa)

Bất ngờ với lý do Lâm Canh Tân được chọn đóng vai Phương Hiệp Văn

Khán giả hết lời khen ngợi tài “chọn mặt gửi vàng” của đạo diễn, khi các diễn viên đều đóng rất tròn vai nhân vật của mình. Đặc biệt, Lâm Canh Tân còn vượt ngoài mong đợi của khán giả. Không chỉ hoàn thành vai diễn Phương Hiệp Văn vừa gia trưởng vừa không lo được cho em, nam diễn viên còn khiến khán giả bất ngờ bởi sức “chiến đấu” không phải dạng vừa đâu của mình ngoài đời.

voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc (17)
Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân) - Ảnh: weibo

Cư dân mạng truyền tai nhau rằng, lý do lớn nhất khiến đạo diễn giao nhân vật Phương Hiệp Văn cho Lâm Canh Tân là vì chỉ có anh mới có thể “gánh vác” được hiện tượng bạo lực mạng do nhân vật này gây ra. 

Theo đó, đạo diễn khẳng định: "Lâm Canh Tân, vai diễn Phương Hiệp Văn này chỉ mình cậu với diễn được thôi".

voh-tintuc-cau-chuyen-hoa-hong
Đoạn đối thoại hài hước của đạo diễn và Lâm Canh Tân - Ảnh: weibo

Chia sẻ của đạo diễn Uông Tuấn khiến cả khán giả lẫn Lâm Canh Tân không khỏi thắc mắc. Ngay lập tức, đạo diễn giải thích: "Khán giả mắng không lại cậu".

Trong phim, nhân vật Phương Hiệp Văn gây ức chế vì tính cách đã nghèo còn gia trưởng. Anh muốn nữ chính từ một cô gái xinh đẹp, độc lập, tự chủ trở thành người phụ nữ nội trợ thất nghiệp, bị mẹ chồng coi thường. Chính vì thế, nhân vật này đã hứng chịu nhiều "gạch đá" từ người xem.

voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc (9)
Mặc dù yêu thương vợ nhưng lại quá mức gia trưởng - Ảnh: weibo

Lý do chọn Lâm Canh Tân đóng vai Phương Hiệp Văn của đạo diễn Uông Tuấn khiến khán giả vừa phì cười thích thú vừa không khỏi gật gù đồng tình.

Một số người dùng mạng bình luận: "Vai diễn này chỉ có Lâm Canh Tân mới đóng được, anh ấy chịu được mắng chửi nhiều nhất", "Nhớ lần trước Lâm Canh Tân tranh cãi với anti-fan đến nửa đêm, không dám ngủ, sợ người khác nghĩ rằng anh ấy thua rồi. Bây giờ anh ấy đã đỗ tiến sĩ, càng không cãi lại được anh ấy rồi"...

voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc (14)
Người dùng mạng bày tỏ sự đồng tình với quyết định của đạo diễn Câu Chuyện Hoa Hồng - Ảnh: weibo

Lâm Canh Tân và "chiếc mỏ hỗn" vượt kỳ vọng 

Không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn và khán giả, sau khi nhân vật Phương Hiệp Văn lên sàn, Lâm Canh Tân đã vào tư thế “sẵn sàng chiến đấu”. Thậm chí, nam diễn viên còn thức đến tận 4 giờ sáng để “giao lưu thân mật” cùng người hâm mộ bộ phim. 

voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc 1 (6)
voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc 1 (5)
voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc 1 (4)
voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc 1 (3)
Cùng điểm lại một số màn “đối đáp” ấn tượng của “chiếc mỏ hỗn" được Uông Tuấn tin tưởng

Trước đó, Lâm Canh Tân nổi tiếng là người thẳng thắn. Nam diễn viên không ngại đối mặt với chỉ trích của anti-fan, sẵn sàng đáp trả khi nhận về những bình luận không hay. Những màn đối đáp cực gắt với anti-fan của Lâm Canh Tân thậm chí đã trở thành "truyền kỳ" trên mạng xã hội tại Cbiz.

voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc (23)
Hiếm có diễn viên nào "hết mình" tương tác với khán giả như Lâm Canh Tân

Đóng Phương Hiệp Văn, Lâm Canh Tân "được nhiều hơn mất"

Lâm Canh Tân từng gây tranh cãi về nhan sắc khi hóa thân vào vai chàng sinh viên đại học trong phim. Trước khi nhân vật Phương Hiệp Văn ra sân, nhiều người hâm mộ cho rằng Lâm Canh Tân đã sai lầm khi đóng cặp cùng bóng hồng Lưu Diệc Phi.

Nhưng nam diễn viên đã vượt lên trên sự nghi ngờ của khán giả và mang đến một Phương Hiệp Văn đậm chất gia trưởng, bảo thủ và tự ti. Đôi khi, vai diễn gây ác cảm còn khó diễn hơn vai chính diện rất nhiều lần. Dù biết nhân vật của mình không được lòng khán giả nhưng Lâm Canh Tân vẫn không quá bận tâm, tích cực tham gia các hoạt động quảng bá phim trong thời gian gần đây.

voh-cau-chuyen-hoa-hong-tin-tuc (26)
Vai diễn Phương Hiệp Văn nhận được nhiều phản hồi tích cực mặc dù "ăn chửi" rất nhiều - Ảnh: weibo

Nam diễn viên còn thẳng thắn cho rằng nhân vật Phương Hiệp Văn lấy được Hoàng Diệc Mai là bởi may mắn gặp đúng vào thời điểm cô vừa trải qua mối tình đầu đổ vỡ. Ngoài ra, xét về mọi phương diện, Hiệp Văn đều thua xa bạn gái.

Sự bất mãn của khán giả đối với nhân vật là bằng chứng tốt nhất cho sự tròn vai của Lâm Canh Tân. Qua đây, nam diễn viên hoàn toàn làm mới mình trong mắt người xem. Thêm những màn đáp trả dí dỏm trong giai đoạn này, anh lại nhận được nhiều thiện cảm hơn. Vậy mới nói, tham gia Câu Chuyện Hoa Hồng, Lâm Canh Tân được nhiều hơn là mất.

Lâm Canh Tân là cái tên quen thuộc với khán giả qua loạt phim đình đám như: Bộ Bộ Kinh Tâm, Hiên Viên Kiếm, Bạn Cùng Bàn, Sở Kiều Truyện, Dữ Phượng Hành

Voh-review-phim-cau-chuyen-hoa-hong-luu-diec-phi (34)
Lâm Canh Tân nhận được nhiều sự quan tâm sau Câu Chuyện Hoa Hồng - Ảnh: weibo 

Vừa qua, Lâm Canh Tân gây bất ngờ khi thông báo đã thi đỗ tiến sĩ chuyên ngành “Sáng tạo biểu diễn phim kịch” của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Tài tử 8x là một trong số ít những ngôi sao trong giới giải trí đã nổi tiếng nhưng vẫn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.