Giải mã ý nghĩa "đoá hoa hồng vàng" đang hót hòn họt của Lưu Diệc Phi

VOH - Tại đất nước tỷ dân, hoa hồng vàng liên tục “cháy hàng”. Nguyên nhân phía sau khiến nhiều người phải bất ngờ bởi có liên quan đến Lưu Diệc Phi cùng bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng.

Những ngày qua, lượng đơn đặt hoa hồng vàng tại Trung Quốc Đại Lục tăng vọt. Các tiệm hoa luôn tấp nập người ra vào, các shipper đứng chờ hàng dài để có thể cầm trên tay bó hồng vàng theo yêu cầu của khách. Ngay cả trên các nền tảng mạng xã hội, không khó để tìm thấy video, story, ảnh,... chụp hoa hồng vàng.

Nhiều chủ tiệm hoa ở Tứ Xuyên chia sẻ rằng lượng hoa hồng vàng bán đi hiện đang áp đảo so với các loại hoa khác, vậy nên họ phải liên tục bổ sung hàng dự trữ. Có thể thấy được hiện tại đất nước tỷ dân đang tồn tại cơn sốt “hoa hồng vàng”.

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (24)
giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (17)
giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (27)

Vậy vì đâu lại có cơn sốt này? Nguyên nhân đến từ sức hút của nữ diễn viên Lưu Diệc Phi cùng bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng do cô đóng chính.

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (12)
Cơn sốt "hoa hồng vàng" đến từ Lưu Diệc Phi và phim Câu Chuyện Hoa Hồng - Ảnh: Weibo

Trong phim, Lưu Diệc Phi hóa thân thành cô gái tên Hoàng Diệc Mai - cái tên mang ý nghĩa “hoa hồng vàng”. Diệc Mai sở hữu trí tuệ thông minh, nhan sắc xinh đẹp cùng xuất thân gia giáo khi cả cha và mẹ đều là giáo sư đại học Thanh Hoa. Sống trong tình thương của cha mẹ cùng sự theo đuổi đến từ nhiều chàng trai, tưởng chừng Hoàng Diệc Mai sẽ có một cuộc đời hoàn hảo. Tuy nhiên, trên thực tế, cô trắc trở trong chuyện tình cảm và phải luôn kiếm tìm tình yêu đích thực của minh.  

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (14)
giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (20)
giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (11)
giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (26)
Hoàng Diệc Mai xinh đẹp, thông minh và đầy thu hút - Ảnh: Weibo

Bởi cái tên mang ý nghĩa hoa hồng vàng, những chàng trai khi theo đuổi Hoàng Diệc Mai đều tặng cô loài hoa ấy. Đây cũng chính là lý do ngoài đời, hoa hồng vàng được săn đón đến vậy. Không chỉ mọt phim muốn mua về để “cheap moment” cùng thần tượng và lấy vía xinh đẹp, giỏi giang, cả những chàng trai cũng tâm lý chọn loại hoa này để tặng người thương cho đúng “trend”. Thậm chí, nhiều người không hiểu tại sao loại hoa này lại hot đến vậy, nhưng vẫn mua một bó về nhà vì thấy đẹp và hợp xu hướng.

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (21)
Netizen mua hoa hồng vàng về tặng người thương hoặc tặng chính mình - Ảnh: Weibo

Không đơn thuần vì đẹp mà tác giả lại lựa chọn hoa hồng vàng làm hình tượng trung tâm gắn liền với nữ nhân vật chính. Từ lâu, hoa hồng vàng đã chứa đựng tầng lớp ý nghĩa sâu xa, và chỉ cần để ý một chút, người xem sẽ phát hiện cuộc đời của Hoàng Diệc Mai giống loài hoa ấy một cách thần kỳ.

Hoa hồng vàng mang vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ nhưng cũng không kém phần ma mị. Chúng được nhiều người yêu thích bởi màu sắc tươi tắn và hương thơm dịu nhẹ tự nhiên. Từ xưa, nhiều người cho rằng hoa hồng vàng là một trong những loài hoa mang thông điệp buồn trong tình yêu. Theo họ màu của Pháp, hồng vàng là biểu tượng của sự phản bội và nghi ngờ. Chính vì vậy, hoa hồng vàng đã từng được gắn với ý nghĩa về tình yêu tan vỡ. 

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (13)
Hoàng Diệc Mai đích thực là một đóa hoa hồng vàng - Ảnh: Weibo

Tương tự, Hoàng Diệc Mai cũng có một cuộc đời như thế. Cô xinh đẹp, hấp dẫn mọi ánh nhìn. Cô tự tin, mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng dịu dàng, mềm mại. Được nhiều người yêu thích là thế, cô vẫn phải trải qua hành trình yêu đầy buồn đau, tan vỡ. Bốn người đàn ông đi qua cuộc đời Diệc Mai đều để lại trong cô những tổn thương khác biệt. Có thể không đến mức phản bội, nhưng tất thảy đều là những vết dao sắc nhất cứa vào trái tim Diệc Mai. Không chỉ dừng lại ở cái tên, Hoàng Diệc Mai đích thực là một đóa hoa hồng vàng.

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (5)
giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (3)
giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (6)
giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (1)
Mỗi mối tình đi qua cuộc đời Diệc Mai đều để lại trong cô nỗi đau và sự tan vỡ - Ảnh: Weibo

Với câu chuyện tình yêu đầy tính hiện thực, Câu Chuyện Hoa Hồng đã thành công khơi dậy sự đồng cảm nơi khán giả. Dù chứa đựng nhiều buồn đau, nhưng đó là những trải nghiệm mà mỗi người buộc phải trải qua. Theo dõi Hoàng Diệc Mai, khán giả như đang nhìn ngắm lại hành trình trưởng thành của chính trái tim mình. Có lẽ đó cũng là lý do tại sao netizen không ngại hàm ý tiêu cực mà liên tục săn đón hoa hồng vàng. 

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (8)
Câu chuyện của Hoàng Diệc Mai đã tạo được sự đồng cảm nơi khán giả - Ảnh: Weibo

Nhờ nhan sắc thần tiên cùng lối diễn xuất tự nhiên, Lưu Diệc Phi đã thành công truyền tải nội tâm nhân vật đến với khán giả. Vẻ đẹp của hoa hồng vàng cùng vẻ đep của Hoàng Diệc Mai đã cộng hưởng thành công, từ đó tạo nên cơn sốt “hoa hồng vàng” tại đất nước tỷ dân. Không chỉ hoa hồng vàng, bức ảnh ngẩng đầu của Lưu Diệc Phi xuất hiện trong tập 3 bộ phim cũng đang được netizen tích cực đổi thành ảnh nền điện thoại để thu hút may mắn.

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (7)
Hình nền hot nhất thời điểm hiện tại - Ảnh: Weibo

Còn nhớ năm ngoái, bức ảnh Lưu Diệc Phi ôm hoa trong bộ phim Đi Đến Nơi Có Gió cũng trở nên rầm rộ trên mạng xã hội xứ Trung. Trong ảnh, nữ chính Hứa Hồng Đậu mặc chiếc áo sơ mi xanh dài qua đầu gối, ôm bó hoa hồng đón ánh nắng ngày mới. Nhan sắc “không tuổi” của Lưu Diệc Phi cùng khung cảnh ngọt ngào đã "hớp hồn" nhiều khán giả, trở thành “cơn sốt” chụp hình ôm hoa gây bão một thời. 

giai-ma-y-nghia-doa-hoa-hong-vang-dang-hot-hon-hot (23)
Năm ngoái, Lưu Diệc Phi cũng gây bão với hình ảnh trong phim Đi Đến Nơi Có Gió - Ảnh: Weibo

Câu Chuyện Của Hoa Hồng lên sóng vào ngày 8/6/2024 trên đài CCTV và ứng dụng Tencent Video. Ở Việt Nam, phim chiếu vào lúc 18:30 trên ứng dụng K+ và WeTV.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.