Vì sao Dâu Hào Môn gây sốt dù tình tiết bị chỉ trích "ba xu"

VOH - Dù tình tiết bị đánh giá "mất não" nhưng Dâu Hào Môn vẫn chứng tỏ sức hút mạnh mẽ với công chúng. Nguyên nhân do đâu?

Chỉ lên sóng trong thời gian ngắn (20/05 đến 05/06), series 30 tập Dâu Hào Môn của YeaH1 bất ngờ trở thành siêu phẩm oanh tạc khắp các nền tảng mạng xã hội.

Mặc những tranh cãi về tình tiết "ba xu", bộ phim vẫn nhanh chóng thiết lập những thành tích đáng nể: Tổng lượt xem của 30 tập đạt khoảng 150 triệu; Lượng tương tác về phim vượt mốc 5 triệu; Lọt vào top 25 thịnh hành trên TikTok; Đứng đầu danh sách tìm kiếm trên YouTube; Top # 3 từ khóa tìm kiếm trên Google; Top #3 chủ đề phim hot nhất mạng xã hội trong tuần phát sóng với hơn 24,2 nghìn lượt thảo luận. 

dau-hao-mon-cua-chi-dep-tu-vy-gay-hoang-mang-khi-thoi-luong-chi-5-phuttap20240520-171312-13
Vướng tranh cãi, Dâu Hào Môn vẫn gây sốt

Vậy nguyên nhân nào giúp Dâu Hào Môn "đạp gió rẽ sóng" và đạt được những thành tích ấn tượng đến vậy? 

Cực phẩm Trung Huy và Steven Nguyễn 

Dâu Hào Môn kể về hành trình làm dâu đầy bất hạnh của Linh (Tú Vi) - vì bị gán nợ mà chấp nhận gả vào làm dâu của gia tộc Nguyễn Phó. Từ đây, cuộc sống của cô không khác gì địa ngục khi phải chịu đựng sự hà khắc, mê tín của gia đình chồng cùng các pha tranh đấu ngấm ngầm giữa các thành viên.

vi-sao-dau-hao-mon-gay-sot-du-tinh-tiet-bi-chi-trich-ba-xu202401614-112940-01
Trung Huy - Steven Nguyễn sở hữu visual nhiều người mê

Ngoài "chị đẹp" Tú Vi, sức hút của bộ phim còn đến từ nhan sắc tựa nam thần của "anh hai" Tài (Steven Nguyễn) và "anh ba" Bảo (Trung Huy). Steven Nguyễn khiến người xem đắm chìm khi luôn khoác lên mình bộ vest lịch lãm, gương mặt luôn tỏ vẻ thâm trầm khó đoán. Trong khi đó, Trung Huy lại làm hội chị em phát cuồng vì thần thái "trai hư", phong trần và lãng tử. 

Dâu Hào Môn khai thác câu chuyện của những người giàu, vì vậy, việc chọn diễn viên toát lên vẻ "hào nhoáng", sang chảnh là điều rất quan trọng. Rất may, Steven Nguyễn và Trung Huy hoàn toàn đáp được tiêu chí này khi khả năng nhập vai thiếu gia "cực ngọt" cùng diễn xuất "miễn chê".

Thời lượng ngắn và khung dọc 9:16

Dâu Hào Môn sở hữu thời lượng làm người xem "bức bối" khi chỉ vỏn vẹn 3-5 phút/tập. Điều này nhằm đáp ứng xu hướng người dùng đang thay đổi trên các nền tảng công nghệ số khi khán giả ngày càng ưa chuộng những nội dung nhanh và ngắn. 

Dâu Hào Môn được đội ngũ BigCat - Đơn vị trực tiếp sản xuất - Công ty thành viên Tập đoàn YeaH1 thực hiện hoàn toàn dưới dạng khung hình dọc 9:16. đây cũng chính là khung hình đang tạo ra “cuộc cách mạng video” mới trong trải nghiệm giải trí của người dùng mạng xã hội hiện nay. 

vi-sao-dau-hao-mon-gay-sot-du-tinh-tiet-bi-chi-trich-ba-xu20240614-112940-04
Bộ phim thành công vì nắm bắt được xu hướng người dùng

Việc kết hợp giữa thời lượng ngắn cùng với khung hình "hẹp", người xem có thể hoàn toàn tập trung vào nội dung, tiết kiệm được "kha khá" thời gian nhưng vẫn có được những giây phút giải trí chất lượng. 

Nội dung độc đáo, "quay xe khét lẹt" 

Không chỉ sở hữu về ưu thế diễn viên lẫn kỹ thuật tiên phong, Dâu Hào Môn còn có một kịch bản đầy sự bất ngờ. 

Trong những năm gần đây, thị trường phim ảnh nội địa chỉ xoay quanh các chủ đề quen thuộc như gia đình, đôi lứa, ngoại tình... Sự xuất hiện của Dâu Hào Môn như một làn gió mới giải tỏa "cơn khát" giải trí của khán giả trong việc tìm kiếm một motif mới lạ. 

vi-sao-dau-hao-mon-gay-sot-du-tinh-tiet-bi-chi-trich-ba-xu20240614-112940-03
Motif bộ phim không mới nhưng cũng chẳng lỗi thời nhờ những chi tiết trendy

Bộ phim lựa chọn một chủ đề "cũ" nhưng không hề "lỗi thời" - làm dâu hào môn. Sức hút về những câu chuyện giới tài phiệt không chỉ riêng Việt Nam mà cả Châu Á đều quan tâm. Người ta tò mò việc một cô gái nghèo sẽ xoay sở như thế nào trong một gia đình giàu, người giàu họ sinh hoạt có gì khác biệt? Càng thắc mắc, khán giả càng muốn xem thử Dâu Hào Môn sẽ giải đáp như thế nào. 

vi-sao-dau-hao-mon-gay-sot-du-tinh-tiet-bi-chi-trich-ba-xu20240614-112940-09
Dâu Hào Môn chọn đúng chủ đề nhiều người quan tâm 

Thêm vào đó, việc Dâu Hào Môn có rất nhiều nhân vật "quay xe" khiến mạch phim ngày càng hấp dẫn khi khán giả không thể đoán trước được những diễn biến tiếp theo.

vi-sao-dau-hao-mon-gay-sot-du-tinh-tiet-bi-chi-trich-ba-xu20240614-112940-06
Tình tiết phim khó đoán và nhiều bất ngờ

Chẳng ai ngờ Bảo được bà Xuân cưng chiều lại là con ruột của người giúp việc, cái thai của Diệp lại là của ông thầy cúng hay việc Bảo được xây dựng là chàng thiếu gia ăn chơi trác táng nhưng lại là người "lành tính" nhất nhà, trong khi đó Tài là người đạo mạo, lịch thiệp hóa ra lại là "trùm cuối" thao túng mọi thứ.

Việc dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, công chúng chỉ mải mê tập trung vào cốt truyện mà quên mất việc Dâu Hào Môn vẫn còn nhiều tình tiết "củ chuối".

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí