Review The Secret Of Us tập 7: Sự thật được phơi bày, Fahlada tuyên chiến với mẹ

VOH - Không còn là đứa con vâng lời, nữ bác sĩ đấu khẩu với mẹ để bảo vệ tình yêu của mình.

The Secret Of Us đang dần đi đến hồi kết của câu chuyện giữa Fahlada (Lingling Kwong) và Earn Sanitada (Orm Kornnaphat). Trong suốt 6 tuần phát sóng, bộ phim làm người hâm mộ “nở mày nở mặt” với thành tích ngày càng thăng hạng trên các mặt trận mạng xã hội.

Một cốt truyện đơn giản, chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách với sự cải biên lớn từ đội ngũ thực hiện, The Secret Of Us luôn khiến khán giả từ mong ngóng đến bất ngờ bởi những chấm phá rất riêng trong các truyền tải câu chuyện của mình. 

review-the-secret-of-us-tap-7 (20)
Ảnh: X

Tập 6 của bộ phim vẫn như thế, thể hiện được vô vàn cảm xúc của nhân vật khi cả hai nữ chính bên nhau một lần nữa. Sau khi hóa giải được hiểu lầm, Fahlada và Earn chính thức nối lại tình xưa, tận hưởng những phút giây ngọt bùi có nhau, tựa như những ngày xưa cũ. 

Điều đáng chú ý đó là sự thay đổi 180 độ của nữ bác sĩ khi làm lành với bạn gái. Từ một người nghiêm nghị, lạnh lùng, Fahlada bỗng hóa mèo, thành cô người yêu được chiều chuộng, chăm sóc. Không giống với các bộ phim bách hợp khác, khi một cặp đôi thường có một người trong vai top (mạnh mẽ, che chở đối phương) và bot “bottom” (ở thế yếu, thường được chăm sóc), cách xây dựng hình tượng nhân vật của Fahlada và Earn có sự khác biệt so với mặt bằng chung.

review-the-secret-of-us-tap-7 (42)
Nói không với cách xây dựng nhân vật một màu - Ảnh: X

Nếu nhìn vào cách ăn mặc, khán giả có thể nhận định nữ bác sĩ top và Earn là bot. Tuy nhiên, xuyên suốt bộ phim, tính nữ của hai nhân vật luôn được ekip nhấn mạnh và không phân biệt rõ ràng ai vào vị trí nào. Thế nên, Fahlada không cần gồng mình, giả vờ mạnh mẽ trong mọi trường hợp cũng như việc cô nũng nịu trước sự chăm sóc của Earn rất tự nhiên và thỏa lòng người xem.

review-the-secret-of-us-tap-7 (12)
review-the-secret-of-us-tap-7 (13)
review-the-secret-of-us-tap-7 (11)
review-the-secret-of-us-tap-7 (10)
Sự ứng biến linh hoạt từ nét mặt đến hình thể đều khiến khán giả tin vào sự phát triển của Orm Kornnaphat trong sự nghiệp diễn xuất - Ảnh: X

Tập làm lành của cặp đôi chính một lần nữa cho thấy khả năng “thiên biến vạn hóa” của Orm Kornnaphat trong việc biểu đạt cảm xúc của nhân vật. Nữ diễn viên sinh năm 2002, không những thể hiện cảnh khóc mượt mà, dậy lên sự đồng cảm ở người xem mà cảnh dễ thương, nũng nịu cũng được lột tả rất đa dạng, dạt dào cảm xúc. Cô nàng luôn chịu khó tạo nên nhiều điểm chạm trong từng ánh mắt, cái nhướng mày hay nhếch môi để mỗi khung hình không bị nhàm chán. 

Tập 6 là lúc bác sĩ hiểu được tấm lòng của Earn. Nhưng câu chuyện mà bác sĩ hiểu về người yêu mình chỉ có một nửa. Earn vẫn còn khúc mắc từ chỗ mẹ bác sĩ khi bà không chấp nhận chuyện tình yêu đồng giới của hai người. 

Ngoài mặt hạnh phúc nhưng trong lòng vẫn còn lo lắng, Orm Kornnaphat có sự chuyển biến đầy bất ngờ trong biểu cảm. Khi đang tươi cười nói chuyện với bác sĩ, cô liền bật “mode” buồn rầu, lo lắng sau lưng người yêu vì nỗi lòng khó giải bày. 

review-the-secret-of-us-tap-7 (53)
Câu nói “Mẹ thương chị, nên mẹ cũng sẽ thương em” của bác sĩ càng khẳng định độ tin tưởng mà Fahlada dành cho mẹ của mình, gây áp lực lên Earn - Ảnh: X

Earn hiểu Fahlada yêu thương và kính trọng mẹ như thế nào. Với cương vị là người yêu, cô không muốn bản thân trở thành nguyên nhân khiến hai mẹ con bác sĩ xảy ra mâu thuẫn. Đây cũng là lý do Earn không nói với người yêu về nguyên nhân chia tay năm xưa. Và vì thế, Earn càng không thể tự mình nói rằng, mẹ Fahlada không chấp nhận chuyện của hai người. 

Nét diễn của Orm Kornnaphat trong tập này nổi trội đến mức Lingling Kwong dường như bị dìm đi. Dù tinh thần của Fahlada trong tập 6 có sự thay đổi lớn nhưng cách thể hiện của nữ diễn viên sinh năm 1995 lại thiếu tự nhiên, gượng gạo. 

review-the-secret-of-us-tap-7 (22)
Đổi lại, Fahlada tiếp tục khiến người hâm mộ “đội quần” vì màn nhún nhảy “ăn mừng” có người yêu của mình - Ảnh: X

Một điểm gây thất vọng khác của The Secret Of Us trong tập 6 đó chính là màn làm hòa tựa như tên lửa của cặp đôi chính. Fahlada dành 5 tập để căm giận và ghét bỏ Earn. Điều khán giả mong chờ khi theo dõi bộ phim chính là màn “trả thù” của Earn dành cho người yêu cũ. Họ muốn nữ diễn viên phải hành hạ bác sĩ nhiều hơn, cho bác sĩ cảm nhận được đau khổ là gì sau khi hứng chịu bao cơn phẫn nộ. Thế nhưng, Fahlada chỉ cần vài giây là khiến Earn siêu lòng. 

Dẫu được lý giải phim chỉ có 8 tập, các tình tiết cần ngắn gọn, triển khai nhanh chóng nhưng tốc độ phát triển và chuyển biến tâm lý của Earn vẫn không thỏa lòng nhiều người xem.

review-the-secret-of-us-tap-7 (38)
Thiếu logic khi người điều hành lại không biết gì về dự án quảng bá bệnh viện - Ảnh: X

Bên cạnh đó, chi tiết mẹ bác sĩ không biết gì về dự án quảng bá bệnh viện cũng bất hợp lý. Theo như các phân cảnh được chiếu trước đó, bà Russamee là người có mối quan hệ thân thiết với truyền thông. Khi có sự kiện cần thúc đẩy hình ảnh của bệnh viện, bà sẽ là người đứng ra nói chuyện với báo chí. Dù vậy, tập 6 lại mang đến chi tiết người điều hành này không biết gì về quá trình quay quảng cáo. Không biết người đại diện là ai cũng như quảng cáo đó đã thực hoàn thành hay chưa.

Một số khán giả cho biết vì đây là dự án do ba của Fahlada, ông Phuthares, trực tiếp giám sát nên có thể nhân vật này đã không nói với bà Russamee. Hơn thế, ông Phuthares chọn Earn là người đại diện vì nhận ra nữ diễn viên là bạn gái của Fahlada, ông muốn nhìn thấy con gái tiếp tục hạnh phúc. Xong, thực hư về ý đồ của ông Phuthares vẫn chưa được xác thực.

review-the-secret-of-us-tap-7 (39)
Ngọn lửa được đốt và chờ ngày bùng cháy - Ảnh: X

Đoạn kết tập 6 kết thúc khi bà Russamee gọi Fahlada và Wisanu đến tham gia phỏng vấn và đột ngột thông báo với truyền thông rằng cả hai sẽ kết hôn trong thời gian tới. Đây là nước đi cao tay, không để nữ bác sĩ biết rõ sự tình để phản kháng cũng như buộc cô chấp nhận trước sự chứng kiến của truyền thông.

review-the-secret-of-us-tap-7 (30)
Nỗi lòng của ba mẹ liệu có được con nhìn thấu? - Ảnh: X

Người xem có thể đánh giá cách làm của bà Russamee quá cứng nhắc và tiêu cực nhưng nếu xét ở góc độ nào đó, sự ích kỷ của bà bắt nguồn từ tình yêu dành cho con cái. Ba mẹ nào cũng mong tương lai con rực sáng. Họ dành cả thanh xuân để “dọn đường” cho sự nghiệp của con trong xã hội đầy cạnh tranh.

Để trở thành gia đình có học thức, thành đạt như hiện tại đó là cả một quá trình hy sinh và nỗ lực của bà Russamee cùng chồng. Nhìn Fahlada ngoan ngoãn trưởng thành, chính miệng con cũng hứa sẽ học tập thật tốt để đỡ đần công việc nên ở bà Russamee hình thành nên hy vọng. Bà cứ đinh ninh rằng, mình đặt đâu Fahlada sẽ ngồi đó. 

Việc cưới Wisanu với bà cũng là chuyện thường tình, mối quan hệ nam-nữ là điều rất đỗi bình thường trong cuộc sống. Hơn hết, cuộc hôn nhân này càng củng cố sự nghiệp và vị thế của Fahlada trong tương lai. Bao nhiêu lợi ích trước mắt khiến bà Russamee tin rằng hành động của mình là đúng.

review-the-secret-of-us-tap-7 (32)
Ảnh: X

Nhưng đặt trong trường hợp của Fahlada, hiển nhiên rằng cách làm của bà chỉ có sai càng thêm sai. Không ai được lựa chọn giới tính khi sinh ra, khi xã hội phát triển và có ti tỉ thứ được hình thành, để chung sống hòa hợp trong xã hội phức tạp, đôi lúc con người ta phải chấp nhận và ủng hộ.

Bà Russamee không nhận ra rằng tình yêu giữa Fahlada và Earn vốn không có gì sai trái. Cách yêu, quan điểm yêu, cách cư xử, về mọi thứ vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép của đạo đức, chỉ là định kiến về giới và sự thành công của mẹ bác sĩ quá lớn, khiến bà vô tình trở thành nhân vật phản diện trong lòng khán giả.

review-the-secret-of-us-tap-7 (68)
Wisanu không phải là người đáng lo ngại, anh cũng chỉ là con cờ trong "thương vụ" của bà Russamee - Ảnh: X

Với tính cách Fahlada được thể hiện từ đầu phim cho đến nay, giữa tình yêu và gia đình, bác sĩ sẽ chọn tình yêu. Nhưng cô sẽ phản kháng như thế nào để bảo vệ tình yêu của mình?

Trong tập 7, sau khi biết mình bị “gài”, Fahlada kéo Wisanu sang một bên và đối chất rằng, có phải anh vẫn đồng ý với cuộc hôn nhân sắp đặt dù cả hai người không yêu nhau. Wisanu cũng không có ý từ chối và cho biết anh sẽ chấp nhận nếu chuyện kết hôn cần thiết và đúng đắn. 

review-the-secret-of-us-tap-7 (66)
review-the-secret-of-us-tap-7 (65)
Mẹ con tranh cãi, đâu sẽ là mấu chốt giúp giải quyết được vấn đề? - Ảnh: X

Khi nói chuyện với Wisanu không thành công, Fahlada tìm gặp mẹ để phản bác. Tuy nhiên, từ nhẹ nhàng thuyết phục đến lớn tiếng, nữ bác sĩ vẫn không thể lay chuyển được quyết định của bà Russamee.

Một ngày, khi ba mẹ Fahlada nói chuyện về tương lai của cô, nữ bác sĩ vô tình nghe được tin bà Russamee chính là nguyên nhân khiến Earn chia tay Fahlada năm xưa. Điều này khiến nữ chính vừa thất vọng, vừa đau lòng vì không nghĩ rằng người cô yêu thương, quan tâm nhất lại có thể hủy hoại hạnh phúc của cô.

review-the-secret-of-us-tap-7 (64)
Ảnh: chụp màn hình

Sau khi biết được sự thật, Fahlada chạy đến nhà Earn trong nỗi xót xa. Cô hận bản thân vì đã trách nhầm Earn, đau lòng vì người yêu đã chịu bao cực khổ suốt thời gian qua. Khi nỗi lòng được giải bày, gánh nặng trong lòng được giải tỏa, hai nhân vật hòa trong tâm thế xây dựng nên mối quan hệ bền chặt hơn. Họ ngoéo tay và dành cho nhau lời hứa sẽ không buông bỏ đối phương dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, sẽ luôn thật lòng và chia sẻ cho nhau vấn đề của mình để không phải chia cách thêm lần nào nữa.

review-the-secret-of-us-tap-7 (4)
review-the-secret-of-us-tap-7 (5)
review-the-secret-of-us-tap-7 (3)
review-the-secret-of-us-tap-7 (2)
Chùm ảnh hậu trường dễ thương của Lingling Kwong và Orm Kornnaphat trong tập 7 - Ảnh: X

Bên cạnh những tràn nước mắt, tập 7 The Secret Of Us tiếp tục tràn ngập các khoảnh khắc tình tứ của Fahlada và Earn. Trong một phân cảnh khi hai nhân vật chính ngủ trên giường và bác sĩ trong vai người đánh thức bạn gái dậy vào sáng sớm, Lingling Kwong cho biết cô cảm thấy thoải mái vì mọi cảm xúc bắt nguồn từ nội tâm nhân vật. Điều buồn cười là thay vì giả vờ ngủ, Orm Kornnaphat đã ngủ quên khi đang ghi hình, khiến cả ekip bật cười vì độ dễ thương của cô nàng. Cũng vì thế, phần khó được giao cho Lingling Kwong khi nữ diễn viên phải đánh thức Orm bằng nhiều cách như hôn vào cổ, má và thậm chí là dùng đến chiêu thức đặc biệt...

Review The Secret Of Us - Video: Trạm Giải Trí

Cùng theo dõi tập tiếp theo của The Secret Of Us được phát sóng vào lúc 22h30 thứ Hai hàng tuần trên kênh CH3 và ứng dụng 3 Plus, lúc 0h thứ Ba trên Netflix. Với khán giả không xem được trên Netflix có thể theo dõi phim trên Youtube của 3Plus vào 3 ngày sau đó.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.