Review Chủ Nhà: phim Thái Lan trên Netflix không thể bỏ lỡ trong tháng 7

VOH - Sự kịch tính được nâng tầm bởi diễn xuất của dàn diễn viên là điều bạn không nên bỏ lỡ.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Chủ Nhà (Master Of The House) là cuộc khám phá về tham vọng và những điều cực đoan mà con người sẽ làm để thỏa mãn ham muốn của mình. Bộ phim khắc họa một cách sống động các đặc trưng của phim truyền hình Thái Lan (lakorn) nhưng được nâng cao về chất lượng, tập trung vào cuộc đối đầu của những diễn viên đang lên cùng các gương mặt gạo cội trên màn ảnh. 

Ban đầu, phim tưởng chừng sẽ trở thành cái tên vô danh trong danh sách phim Thái Lan được ra mắt vào tháng 7, nhưng không, kể từ khi công chiếu vào ngày 18/7 Chủ Nhà trở thành cơn sốt, được nhiều người quan tâm.

review-chu-nha (2)
Thứ hạng độ phổ biến của phim trên Netflix toàn cầu

Thời điểm vừa ra mắt, Chủ Nhà đứng top 1 hạng mục chương trình truyền hình tại Thái Lan và top 1 chương trình không phải tiếng Anh được khán giả xem nhiều nhất ở hơn 8 quốc gia gồm Qatar, Bahamas, Cộng hòa Dominica, Ba Lan, Venezuela, Romania, Kenya, Malaysia.

Theo thông tin từ trang FlixPatrol, ngày 22/7, Chủ Nhà leo hạng, đứng thứ hai trên bảng xếp hạng chương trình nổi tiếng trên Netflix toàn cầu. Tại Netflix Việt Nam, phim cũng đạt thứ hạng cao. Một số khán giả sau khi xem xong nhận định Chủ Nhà có sức hút nhất định và đây là bộ phim không thể bỏ lỡ trong thời gian này.

Vậy, Chủ Nhà có gì hấp dẫn và liệu có nên theo dõi 7 tập phim hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Đôi nét về Chủ Nhà

  • Tên tiếng Anh: Master Of The House
  • Tên tiếng Thái: สืบสันดาน
  • Ngày phát hành: 18/7/2024
  • Thể loại: chính kịch, kịch tính, bí ẩn
  • Đạo diễn: Karn Sivaroj Kongsakul
  • Diễn viên: Yada Narilya Gulmongkolpech, Bie Teerapong Leowrakwong, Chai Chatayodom Hiranyatithi, Nus Nusba Punnakanta, Gap Thanavate Siriwattanagul, Claudia Chakrabandhu Na Ayudya
  • Điểm IMDb: 6.5/10
review-chu-nha (29)
Poster với dàn diễn viên chính của Chủ Nhà - Ảnh: sanook

Câu chuyện hỗn loạn bắt đầu khi "ông trùm" kim cương Rungroj (Bie Teerapong Leowrakwong) của gia tộc Thevasathitpaisarn qua đời một cách bí ẩn. Trước đó vài phút, cô hầu Kaimook (Yada Narilya Gulmongkolpech) vừa được "phong chức" làm vợ Rungroj, khiến hai con trai ông phải nén đi cơn giận cùng sự khinh bỉ.

Chồng mất, Kaimook trở thành góa phụ và bị con cháu của Rungroj khinh miệt ra mặt. Trong khi đó, những người thừa kế của "ông trùm" vướng vào cuộc chiến giành tài sản cùng chức chủ tịch mà người cha quá cố để lại. Kết quả là một câu chuyện kịch tính được kể dưới góc nhìn của những người hầu, được nêm nếm với đủ vị cay đắng, hận thù, ganh ghét ra đời.

Đứng trước gia tài khủng, có lý trí đến đâu cũng bị sự điên cuồng lấn át

Hai nhân vật chủ chốt tranh giành tài sản trong Chủ Nhà đó chính là Phuphat (Chai Chatayodom Hiranyatithi) và Mawin (Gap Thanavate Siriwattanagul). Hai anh em như nước với lửa và luôn xem đối phương là kẻ không đội trời chung của mình. 

Khi cha vừa mất, Mawin tìm đủ cách để buộc luật sư tiết lộ di chúc. Dùng lời ngon tiếng ngọt không được, hắn ta dùng tiền và quyền để ép buộc luật sư đánh tráo di chúc nhằm thuận lợi ngồi vào vị trí cao nhất.

Trong quá trình "thăng quan tiến chức" này, Mawin ỷ thế có tiền, có quyền mà xem con người như cỏ rác. Hắn lăng mạ, khinh thường, mốc nối những kẻ quyền thế khác để tự do thể hiện sự ngông cuồng của mình.

review-chu-nha (22)
Đến anh trai, Mawin cũng sỉ nhục bằng cách phế chức, đuổi việc và đá khỏi nhà chung - Ảnh: sanook
review-chu-nha (16)
Trai cả Phuphat tưởng hiền nhưng không - Ảnh: sanook

Phupphat về tâm có chút thương người nhưng chẳng nhân hậu hơn Mawin là bao. Sau khi cha mất, anh liền tổ chức cuộc họp cổ đông để biểu quyết, loại em trai khỏi công ty. Lúc mọi thứ không theo kế hoạch, dã tâm của người này càng lớn hơn. Phupphat lập kế để giết Mawin nhằm đoạt vị. Mưu sát em trai bất thành, hắn vội vàng mưu chuộc, khiến cái chết của Mawin trở thành sự thật.

Sự phân chia giai cấp và sự lạm quyền của những kẻ có tiền

Chủ Nhà chia các nhân vật vào hai tầng lớp riêng biệt. Nhóm người hầu đại diện cho phe "thấp cổ bé họng". Được tuyển chọn khắc khe, được trả số tiền đáng ao ước nên nhiệm vụ của họ là phục tùng mọi mệnh lệnh của chủ nhân. Nếu ví gia tộc Thevasathitpaisarn là một xã hội thu nhỏ thì người hầu trong căn nhà này chính là những con người dưới đáy của xã hội. Họ bị xem là bất tài, vô dụng. Cuộc sống và tương lai của họ chả có nghĩa lý gì so với những tên tiền đầy túi kia.

review-chu-nha (5)
Người hầu cũng chỉ là vật kê giày của chủ nhân  - Ảnh: sanook

Người hầu tại Thevasathitpaisarn được xem như vật được sở hữu. Họ bị chà đạp, bị đối xử như súc vật. Nếu làm không tốt, họ bị chà đạp, đánh đập và nhốt vào chuồng chó. Một vài trường hợp tệ hơn, người hầu còn là kẻ "thế mạng" cho chủ nhân và bị buộc phải tự tử nếu gây tội.

review-chu-nha (6)
Ảnh: sanook

Trong khi đó, kẻ có tiền như Mawin xem người hầu như cỏ rác. Lúc tức giận, hắn mang họ làm dụng cụ thể thỏa mãn dục vọng. Nhân vật này còn xem thường luật pháp, "một tay che trời" khi mưu chuộc cảnh sát để xóa đi vết nhơ trong cuộc sống của mình.

Giàu có chưa chắc đã hạnh phúc

Anh em Phuphat từ nhỏ được nuôi dạy trong gia đình đầy đủ vật chất. Xong, thứ mà họ thiếu chính là tình cảm của cha mẹ. Mẹ mất sớm, cha là điểm tựa duy nhất của hai anh em, nhưng cách nuôi dạy của ông Rungroj vô tình làm mất đi phần người trong hai đứa con, khiến chúng tranh đua và ganh ghét nhau từ nhỏ. 

Ban đầu thiếu sự yêu thương, đến khi lớn, Rungroj cũng chẳng để Phuphat và Mawin lọt vào tầm mắt. "Ông trùm" luôn bác bỏ ý kiến của hai người con và xem trọng ý kiến của người hầu hơn hết. Đến cả đêm sinh nhật, khi được Phuphat và Mawin dụng tâm tặng quà, Rungroj thờ ơ và cười khinh khi biết được ý đồ của chúng.

review-chu-nha (21)
Giáo dục sai cách sẽ dẫn đến sự lụi bại của một gia tộc - Ảnh: sanook

Sự thất bại trong giáo dục con cái lan truyền từ đời này đến đời sau. Cả con gái Kita của Phuphat và Shutter của Mawin đều trở thành những cái xác không hồn trong lâu đài tráng lệ. Chúng phải tuân theo mệnh lệnh của cha mẹ, không có tiếng nói, không được làm những điều mình muốn.

Lớn lên trong sung túc, vây quanh bởi tiền tài và của cải nên Kita và Shutter được cha mẹ nuông chiều quá độ. Chúng ăn chơi trác táng và tệ hơn cả, ở thế hệ này xuất hiện tình trạng loạn luân, làm ô uế cả một gia tộc hào nhoáng mà Rungroj dày công dựng nên.

Bướm: hình ảnh ẩn dụ về những con người tưởng vô dụng nhưng không

Ông Rungroj có sở thích nghiên cứu, sưu tập tiêu bản bướm và xây hẳn nhà kính để thỏa mãn đam mê này. Vì thế, hình ảnh những con bướm bay lượn thỏa thích hay những chiếc tiêu bản gò bó, đóng khuôn xuất hiện xuyên suốt bộ phim Chủ Nhà

Với nhiều người, bướm được xem là loài vật vô dụng trong hệ sinh thái. Tuy nhiên, khoa học xác nhận bướm đóng vai trò quan trọng trong việc thụ phấn tự nhiên cho hoa, góp phần hình thành quá trình kết trái cho cây cối.

review-chu-nha (25)
Bướm chính là hình ảnh ẩn dụ của người hầu trong phim - Ảnh: sanook

Tương tự như loài bướm, người hầu trong nhà ông Rungroj luôn được xem là người "vô hình" trong xã hội. Đến khi Chủ Nhà đào sâu hơn vào Thevasathitpaisarn, người xem mới nhận ra người giúp việc có vai trò không nhỏ trong việc duy trì gia tộc này. Không có họ, cháu đích tôn Shutter sẽ ngồi tù mọt gông vì say xỉn lái xe, tông chết người. Không có họ, cô cháu gái Kita cũng chỉ là người bất tài, vờ mang mác nhà thiết kế trong khi bản thân không có thực lực.

Đến cuối câu chuyện, hình ảnh con bướm còn giúp phơi bày bộ mặt thật của "ông trùm". Không phải một quý ông lịch lãm, phong độ như đã nhìn thấy lúc đầu, đằng sau Rungroj chính là người đàn ông biến thái, thích ép kẻ yếu thế như cách ông ghim từng con bướm thành tiêu bản. 

Từ những con người tràn đầy sức sống, Rungroj khiến họ trở thành cái xác không hồn, khô héo qua từng ngày vì hành vi dơ bẩn của mình.

Kịch bản gãy gọn, diễn xuất nổi bật

Vì chỉ có 7 tập nên Chủ Nhà được thể hiện theo hướng "đánh nhanh rút gọn". Các tình tiết có sự móc nối hiện đại, lồng ghép giữa hiện tại và quá khứ, vì thế, khán giả sẽ không cảm thấy nhàm chán khi theo dõi. 

Ngoài ra, cái kết của Chủ Nhà không làm khán giả cảm thấy khó chịu. Tác phẩm khép lại theo hướng "gieo nhân nào, gặt quả nấy", đúng như câu nói của Kaimook: "Tôi không cướp. Tôi chỉ giành lại thứ lẽ ra là của bọn tôi".

review-chu-nha (3)
Với tính chất của một bộ phim trinh thám, phim mang lại trải nghiệm thị giác mãn nhãn với tông màu u tối - Ảnh: sanook
review-chu-nha (13)
review-chu-nha (15)
review-chu-nha (11)
review-chu-nha (8)
Dàn diễn viên với diễn xuất nổi bật - Ảnh: sanook

Từng nhân vật đều có xuất thân và đất diễn riêng, đủ để kể câu chuyện của mình. Sức diễn của dàn diễn viên đạt ở mức tốt. Trong đó, người xem sẽ ấn tượng nhất với nam diễn viên trong vai Phuphat, Chai Chatayodom Hiranyatithi. Biểu cảm, cử chỉ của nhân vật trong vai trò một anh trai thua cuộc được thể hiện chân thực đến ngạc nhiên.

Với Gap Thanavate Siriwattanagul, anh tạo nên một Mawin đậm chất phản diện thường thấy trong các bộ phim truyền hình. Sự độc ác, mưu mẹo từ ánh mắt đến hành động khiến khán giả phải cau mày, "ghét cay ghét đắng".

review-chu-nha (19)
Yada Narilya Gulmongkolpech - Nanno mới của màn ảnh Thái? - Ảnh: sanook

Một diễn viên khác xứng đáng được tán dương trong phim đó chính là Yada Narilya Gulmongkolpech trong vai Kaimook. Được xây dựng theo hướng "from zero to hero", trong 7 tập phim, nữ diễn viên sinh năm 2000 chứng minh rằng bản thân có thể đảm nhận cả loại vai kinh dị, hài và chính kịch, là thế hệ diễn viên trẻ tiềm năng đáng để các nhà làm phim để mắt đến.

Nội dung dễ doán, có phần vô thực

Với những ai là người hâm mộ dòng phim kịch tính pha chút kinh dị, bạn sẽ nhận thấy câu chuyện của Chủ Nhà không quá khó đoán. Cái kết, thủ phạm gây ra cái chết của ông Rungroj đó thể được chỉ ra ngay trong tập 1. Bên cạnh đó, động cơ của kẻ thủ ác hơi nhẹ nhàng, thiếu tính sâu sắc để thuyết phục người xem.

Thêm vào đó, cách Kaimook từ bỏ địa vị để tìm ra kẻ đứng sau mọi việc cùng đoạn kết của Chủ Nhà tương đối phi thực tế và xem thường luật pháp, tưởng chừng như ekip đang muốn phá hủy một tác phẩm logic mà họ đã nhọc tâm làm ra.

review-chu-nha (4)
Chủ Nhà có đáng xem?

Nhìn chung, Chủ Nhà sở hữu những thước phim không hề tệ. Sự hồi hộp, kịch tính cùng những khung hình đậm chất điện ảnh... là những yếu tố khiến bạn không thể bỏ lỡ bộ phim này.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.