Review The Secret Of Us tập 5: Fahlada - Earn “tàn canh gió lạnh”

VOH - Một người mắng, một người tát, rốt cuộc chỉ còn lại nước mắt.

The Secret Of Us đang là bộ phim bách hợp “nóng” nhất hiện nay. Đề cập một cách cụ thể hơn, bộ đôi Lingling KwongOrm Kornnaphat đang làm tốt nhiệm vụ của mình, đưa khán giả chìm trong câu chuyện của Fahlada và Earn. Sau 4 tuần phát sóng, phim giữ được sức hút và trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội

Trong tập 4, dù rating có giảm (còn 0.5) nhưng lượt tweet của phim vẫn cao. Tác phẩm tiếp tục lọt top xu hướng tại 8 quốc gia, đồng thời, lượng người xem trực tuyến tăng, hơn 140 ngàn người. Chủ đề bàn luận về phim trải rộng từ diễn xuất, phục trang, bối cảnh, màu phim cho đến nội dung… Đặc biệt, sự cải biên trong tình tiết là điều khiến nhiều người tâm đắc.

Vẫn cốt truyện cũ nhưng đội ngũ thực hiện đã thổi làn gió mới vào phim bằng những tình huống hài hước, dí dỏm, không còn cảm giác bi lụy, đau buồn như khi đọc tiểu thuyết. Cách “tấu hài” của Fahlada, Earn hay các nhân vật phụ không quá khô khan mà rất duyên dáng. 

review-the-secret-of-us-tap-5 (37)
Fahlada - Nhan sắc vô hạn, thủ đoạn vô biên - Ảnh: X

Ở tập 4, phim khai thác tình tiết để quên điện thoại của Fahlada không quá khác so với tiểu thuyết. Ấn tượng ở chỗ, chi tiết bác sĩ để quên quá lộ liễu, khiến Earn nhìn thấy và làm cho người hâm mộ Fahlada không biết làm gì hơn ngoài “đội quần”.

Đã có nhiều giả thuyết được khán giả đặt ra, chẳng hạn Fahlada có thể để quên vòng tay, đồng hồ, túi xách (vì khi ra về cô không cầm gì trên tay) để nhân vật đỡ mất hình tượng hơn, nhưng nếu nhìn nhận một cách kỹ lưỡng thì vở kịch do bác sĩ diễn đều là dụng ý của ekip thực hiện.

review-the-secret-of-us-tap-5 (6)
Đạo diễn Nay Saratswadee Wongsomphet có màn dụng tâm sáng tạo - Ảnh: X

The Secret Of Us chỉ có 8 tập phim, thế nên, đạo diễn và biên kịch phải tìm cách để nội dung súc tích nhất có thể (nhưng vẫn giữ được cảm xúc và câu chuyện chính). Hành động cố tình để quên điện thoại lộ liễu của Fahlada nhanh chóng cho Earn thấy được người yêu cũ cô dày công “cua lại” nay đã có phản ứng khả quan, không ai ghét mà tự mình tìm đến rồi bịa lý do không hợp lý cả.

Cũng trong tập này, The Secret Of Us chứng minh được chất lượng của một bộ phim do đài truyền hình lớn sản xuất. Sự chỉn chu trong ánh sáng, bối cảnh... đóng góp nhiều vào việc nâng cao trải nghiệm của khán giả khi theo dõi. Hơn thế, nét diễn của Lingling Kwong và Orm Kornnaphat ngày càng thuyết phục người xem.

Trong tâm thế của người “bị đá”, mang lòng hận (nhưng vẫn còn yêu say đắm), Lingling Kwong tạo ra một Fahlada vừa mạnh mẽ, vừa ngập ngừng muốn thể hiện con người thật của mình. Cảnh Fahlada nhìn Earn khi bạn gái cũ đưa về nhà là minh chứng cụ thể, chứng minh được khả năng diễn bằng mắt của nữ diễn viên.

review-the-secret-of-us-tap-5 (65)
review-the-secret-of-us-tap-5 (66)
Khi yêu ai đó, dù không nói ra bằng lời thì tình yêu cũng tràn ra từ đôi mắt - Ảnh: X

Thường lúc say cái nào cũng là thật! Dù có cứng rắn đến mấy, hơi men vào là lúc con người ta cởi bỏ lớp phòng bị và thể hiện sự chân thật nhất của chính mình. Fahlada cũng thế! Chỉ vài giây ngắn ngủi, Lingling Kwong thể hiện được bao tâm tư của bác sĩ thông qua đôi mắt khi nhìn thấy người mình yêu.

Ánh mắt của sự ôn nhu, quyến luyến, nhớ nhung sau bao ngày phải kìm nén, phải tỏ ra lạnh lùng, thờ ơ trước cô bé nghịch ngợm mình rất yêu. Ánh mắt của sự khao khát, muốn được yêu, muốn được ôm, được hôn như thuở còn mặn nồng. Trong một khoảnh khắc, khán giả còn có thể cảm nhận ý tứ của Fahlada khi nhìn người yêu cũ: “Trong mắt tôi chỉ có em, vậy mà em lại không tìm tôi”. 

review-the-secret-of-us-tap-5 (60)
review-the-secret-of-us-tap-5 (61)
review-the-secret-of-us-tap-5 (62)
review-the-secret-of-us-tap-5 (63)
Thật may vì em đã xuất hiện - Ảnh: X

Nụ hôn đầu tiên của Fahlada và Earn có phần vội vàng, đúng với tinh thần của người say chỉ muốn nhanh chóng bộc lộ cảm xúc. Nhưng sau đó, khi Earn đang loay hoay chăm sóc, bác sĩ dành thời gian để xác nhận người mà mình ngày đêm mong nhớ đang ở ngay trước mắt. Không còn là mộng ảo trong cơn say, Earn thực sự đang ngồi trước mặt và chăm sóc cô như những ngày hai người còn quen nhau. Từ đó, cảm xúc nhân vật dạt dào hơn, đòi hỏi nhiều hơn ở những cái hôn, cái ôm…

review-the-secret-of-us-tap-5 (21)
review-the-secret-of-us-tap-5 (23)
review-the-secret-of-us-tap-5 (24)
review-the-secret-of-us-tap-5 (22)
Có tâm trả đũa nhưng không có gan hành động - Ảnh: X

Chuyển đến đoạn Fahlada mời Ratee ăn trưa để chọc tức Earn, khán giả càng thấy được sự tỉ mỉ trong từng chi tiết của đạo diễn. Nhìn thấy Ingfa đút Earn ăn, Fahlada nổi cơn ghen, quyết "ăn miếng trả miếng" với họ. Cô dụng tâm đút Ratee, nhưng khổ nỗi lại không thể hoàn thành được.

Fahlada hướng nội, mắc bệnh sạch sẽ. Việc mời Ratee đi ăn trưa là đã quá sức của cô. Trong thâm tâm, người duy nhất có thể dùng chung đồ ăn với Fahlada chỉ có Earn, người cô hận hết mình và yêu đến điên cuồng.

Cũng vì chữ “yêu” mà Fahlada không kìm lòng được khi hay tin bạn gái cũ bị cô diễn viên “ất ơ” Ratee “tương tác” trong nhà vệ sinh. Cố kìm chế lắm bác sĩ mới chỉ khịa Ratee, nếu không thì nữ diễn viên này cũng không còn mặt mũi để đến bệnh viện gạ gẫm Fahlada lần sau.

review-the-secret-of-us-tap-5 (41)
Orm Kornnaphat và sự đa dạng trong diễn xuất - Ảnh: X

Với Orm Kornnaphat, cách diễn của nữ diễn viên làm khán giả bất ngờ vì không nghĩ một cô nàng với 4 năm kinh nghiệm trong nghề lại có thể làm tốt đến thế. 

Bị Fahlada hôn khi vừa ngã xuống sofa, ánh mắt Earn có chút ngạc nhiên, băn khoăn vì không chắc bác sĩ có nhận ra mình trong cơn say. Earn sợ đó chỉ là lầm tưởng của bác sĩ nên không hề “mượn gió đẩy thuyền” mà đánh trống lảng sang chuyện chăm sóc. Hơn thế, kế hoạch “cua lại” bạn gái cũng chỉ vừa bắt đầu, cô không thể mạo hiểm, sợ bị phản tác dụng.

Rồi đến khi bác sĩ gọi tên cô, kèm theo nụ hôn nhẹ nhàng, nâng niu, Earn mới xác nhận Fahlada say xỉn trước mắt không hề nhận nhầm người. 

review-the-secret-of-us-tap-5 (70)
review-the-secret-of-us-tap-5 (69)
review-the-secret-of-us-tap-5 (68)
review-the-secret-of-us-tap-5 (67)
Kế hoạch làm hòa bắt đầu "hái trái ngọt" - Ảnh: X

Vì đã “tâm cơ” dựng lên vở kịch “chị chị em em” nghĩa nặng tình sâu với Ingfa, nên Earn luôn để ý đến từng hành động và biểu cảm của bác sĩ. Trong cảnh ở quán ăn, khi Fahlada không thể đút Ratee, Earn đã biết được người yêu cũ vẫn không thay đổi so với trước kia. 

review-the-secret-of-us-tap-5 (74)
review-the-secret-of-us-tap-5 (71)
review-the-secret-of-us-tap-5 (73)
review-the-secret-of-us-tap-5 (72)
Tâm lý từ hành động đến lời nói - Ảnh: X

Cảnh Fahlada vờ để quên điện thoại ở nhà bạn gái cũ cũng rất hay. Ngoài cho thấy sự hèn của bác sĩ, sự tinh tế của Earn được thể hiện tốt ở phân đoạn này. Người thương vụng về diễn kịch, Earn thấy nhưng không màng vạch trần mà còn lắt léo hỏi khéo để dụ dỗ người ta ở lại. Giây phút Fahlada nói “Ở lại làm gì”, cô nàng nghịch ngợm đã biết được kế sách của mình đã thành công được 5-6 phần, việc còn lại là thuận theo tình huống mà kéo gần khoảng cách với bác sĩ. 

Ánh mắt mừng gỡ, vui trong lòng nhưng vẫn phải nén lại để xuống nước năn nỉ chứng minh Earn là người rất tâm lý. Cô nhận ra Fahlada vẫn còn muốn ở lại nhưng vì sĩ diện nên không thể nói thẳng ra. Và rồi, cách duy nhất chính là bản thân trở thành người phiền phức, níu kéo đủ đường để ‘trói chân” đối phương.

review-the-secret-of-us-tap-5 (75)
Earn tựa như một đóa hồng đầy gai - Ảnh: X

Ngoài nét dễ thương, tinh nghịch, Orm Kornnaphat còn thổi vào nhân vật Earn sự mạnh mẽ, “lạt mềm buộc chặt”. Bị Ratee tát, Earn nhịn để không chậm trễ tiến độ. Có quyền làm ầm ĩ để đòi lại công bằng cho bản thân, nhưng không, cô chọn cách rút lui để bản thân rơi vào thế yếu, từ đó làm mọi người xung quanh bài xích Ratee hơn - một cách ứng xử rất thông minh.

review-the-secret-of-us-tap-5 (28)
Earn: tinh nghịch, dễ thương nhưng miệng “hỗn” chả thua bác sĩ - Ảnh: X

Xong, Earn có thể nhịn Ratee mọi thứ nhưng đụng đến Fahlada thì không. Ở trước mặt bác sĩ, Earn là người dịu dàng, ngỗ nghịch, trở thành cô bé muốn được chăm sóc nhưng sau lưng Fahlada lại trở thành con người gai góc, sẵn sàng “đụng là trụng” với bất cứ ai lại gần người thương của mình. 

Cách diễn của Orm Kornnaphat khi Earn “chiến” với Ratee rất đặc sắc, từ gương mặt giận dữ, nụ cười điên cuồng đến ánh mắt muốn “ăn tươi nốt sống” đối phương. Trong một khoảnh khắc, cảm giác mà Orm thể hiện Earn như nhân vật phản diện, bị người xem ghét cay ghét đắng.

review-the-secret-of-us-tap-5 (77)
review-the-secret-of-us-tap-5 (76)
Sự tự nhiên lấn át bạn diễn - Ảnh: X

Xét những cảnh Lingling và Orm đối diễn, đôi khi, nữ diễn viên trẻ lấn lướt cả cô chị. Điển hình là khi cả hai nhân vật hôn nhau, cách hôn của Orm rất tự nhiên, trở thành người dẫn dắt và kéo dài khung cảnh lãng mạn mượt mà, dạt dào cảm xúc.

Tiếp nối tập 4, tập 5 của The Secret Of Us có gì hay?

review-the-secret-of-us-tap-5 (12)
Vừa mặn nồng không bao lâu, cãi vã ập đến vì hiểu lầm - Ảnh: X

Ingfa đoán được Fahlada vẫn còn tình cảm với Earn. Nhưng cô biết rằng, bác sĩ sẽ không dễ dàng nói ra suy nghĩ của mình, cũng chẳng hề nhận ra vở kịch mà cô và Earn đang diễn, tựa như câu nói "Cô ấy dùng hết não để chữa trị cho bệnh nhân rồi, nên không theo kịp chúng ta đâu". Thế nên, trong tập 5, Ingfa xài chiêu độc hơn, nói dối rằng, Earn khẳng định mối quan hệ giữa hai người khi ở nước ngoài chỉ là bạn bè.

review-the-secret-of-us-tap-5 (8)
review-the-secret-of-us-tap-5 (7)
Sự cố chấp, thiếu lắng nghe trở thành rào cản - Ảnh: X

Bao ngày hạnh phúc bị người mình thương chối bỏ, cảm giác vừa tin tưởng một chút của Fahlada như bị "dội gáo nước lạnh". Cô sinh ra hiểu lầm và bùng nổ cảm xúc thất vọng, một lần nữa oán hận và trút lời lăng mạ lên Earn.

Trong khi đó, Earn lại không hiểu lý do vì sao đối phương không nghe cô giải thích. Nữ diễn viên dùng hết sức bình sinh để nói chuyện nhưng đổi lại chỉ là những lời đắng cay. Hiểu lầm chồng chất, căng thẳng tăng cao và khi cuộc đối đầu lên đến đỉnh điểm, Earn đã tát vào mặt bác sĩ, làm tổn thương về cả tinh thần lẫn thể chất.

review-the-secret-of-us-tap-5 (11)
Vẫn là sự quay lưng, nhưng lần này là Fahlada - Ảnh: X

Ai sẽ là người xuống nước để làm lành? Làm thế nào để Fahlada và Earn vượt qua "cửa ải" này? Cùng theo dõi tập tiếp theo của The Secret Of Us được phát sóng vào lúc 22h30 thứ Hai hàng tuần trên kênh CH3 và ứng dụng 3 Plus, lúc 0h thứ Ba trên Netflix. Với khán giả không xem được trên Netflix có thể theo dõi phim trên Youtube của 3Plus vào 3 ngày sau đó.

Review The Secret Of Us - Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.