The Secret Of Us - Phép thử của đài CH3 liệu có thành công?

VOH - Được nhà đài đặt nhiều công sức để thực hiện nhưng rating bộ phim ngày càng giảm.

CH3 là một trong những đài truyền hình lớn nhất nhì của Thái Lan. Nếu theo dõi đủ lâu, khán giả sẽ biết được nhà đài này luôn đặt dòng phim ngôn tình lên trên hết. Bởi từng “ăn nên làm ra” với các tác phẩm đình đám như: Tấm Lòng Vàng Son (2013), Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2018), Nữ Thần Rắn (2016), Cao Bồi Bangkok (2011)... nên kể từ khi đài thành lập cho đến nay, vị thế của ngôn tình tại đài truyền hình này rất lớn.

Các bộ phim được nêu trên đều có rating cũng như mức độ phủ sóng vươn xa khỏi lãnh thổ xứ Chùa Vàng (từ 16% đến 20,6%).

the-secret-of-us-phep-thu-cua-dai-ch3-lieu-co-thanh-cong  (6)
Các phim có lượt xem trực tuyến cao trên CH3 đều là phim ngôn tình - Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ tạo nên những tác phẩm khiến khán giả “đứng ngồi không yên”, CH3 còn là “ông mối” mát tay, tạo nên 8 cặp đôi màn ảnh với lượng người hâm mộ khủng gồm Nadech Kugimiya - Yaya Urassaya Sperbund, James Jirayu Tangsrisuk - Taew Natapohn Tameeruks, Mark Prin Suparat - Kim Kimberly Ann Voltemas, Mario Maurer - Toey Jarinporn Joonkiat, Pope Thanawat Wattanaputi - Bella Ranee Campen, Boy Pakorn Chatborirak - Margie Rasri Balenciaga, James Ma - Mint Chalida Vijitvongthong, Great Warintorn Panhakarn - Matt Peeranee Kongthai.

the-secret-of-us-phep-thu-cua-dai-ch3-lieu-co-thanh-cong  (8)
The Secret Of Us - phim bách hợp đầu tiên do CH3 sản xuất - Ảnh: X

Năm 2024, nhà đài có bước đi mạo hiểm khi lần đầu tiên sản xuất phim bách hợp, một thể loại kén khán giả so với mặt bằng chung. Bộ phim mang tên The Secret Of Us, có sự tham gia của Lingling KwongOrm Kornnaphat trong vai chính.

Trong tập đầu tiên, The Secret Of Us ghi nhận lượt xem trực tuyến khả quan, vượt con số 100 ngàn và tăng dần ở các tập sau.

the-secret-of-us-phep-thu-cua-dai-ch3-lieu-co-thanh-cong  (3)
the-secret-of-us-phep-thu-cua-dai-ch3-lieu-co-thanh-cong  (2)
the-secret-of-us-phep-thu-cua-dai-ch3-lieu-co-thanh-cong  (5)
the-secret-of-us-phep-thu-cua-dai-ch3-lieu-co-thanh-cong  (4)
Lọt xu hướng tại nhiều quốc gia - Ảnh: X

Trên các trang mạng xã hội, lượt tìm kiếm và thảo luận về phim cao. Ở X (twitter), từ khóa về các tập trở thành xu hướng và thu hút từ 1 triệu - 1 triệu 500 ngàn lượt tweet. Tại các nước có bản quyền chiếu trên Netflix, The Secret Of Us lọt top chương trình truyền hình có nhiều lượt xem.

the-secret-of-us-phep-thu-cua-dai-ch3-lieu-co-thanh-cong  (1)
Lingling Kwong - Orm Kornnaphat: vừa có sắc, vừa có tài - Ảnh: X

Các khán giả cho biết họ yêu thích bộ phim do cách thể hiện nhẹ nhàng, hài hước. Kịch bản có sự cải biên lớn so với tiểu thuyết, khiến người xem tò mò đón chờ những tình tiết tiếp theo.

Ngoài ra, diễn xuất ấn tượng của hai nữ chính Lingling Kwong và Orm Kornnaphat là điểm cộng. So với dàn diễn viên bách hợp hiện nay thì bộ đôi hóa thân tốt vào nhân vật của mình, ít tạo cảm giác gượng ép. 

the-secret-of-us-phep-thu-cua-dai-ch3-lieu-co-thanh-cong  (7)
Rating khiêm tốn, ảnh hưởng đến tương lai của dòng phim bách hợp tại CH3 - Ảnh: X

Bên cạnh những thành tích ấn tượng về lượt xem và xu hướng trên mạng xã hội, rating của The Secret Of Us lại có xu hướng giảm dần từ tập 1 (0.9) đến tập 4 (0.5). Điều này đặt ra nghi vấn đề khả năng thu hút khán giả truyền hình của phim. 

Với một đài truyền hình lớn như CH3, rating ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận kiếm từ video quảng cáo (được phát khi phim đang chiếu). Với lượt xem truyền hình thấp như hiện tại, không ít khán giả đặt ra câu hỏi về tương lai của thể loại bách hợp tại đài này.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.