The Secret Of Us tập 4: Fahlada mượn rượu say tình, Earn "cắn câu" nhưng chẳng dám phản kháng

VOH - Phân cảnh được hai diễn viên chính đánh giá là "cực nóng" liệu có được như kỳ vọng?

Đến nay, The Secret Of Us làm người hâm mộ ngạc nhiên khi bộ phim có nhiều sự thay đổi so với tiểu thuyết. Các nhân vật không quá nổi bật trong các trang sách được phân chia thời lượng lên hình nhiều hơn trong phim. Sự điều chỉnh này vừa hay lại làm khán giả có cái để mong đợi, hồi hộp chờ đón tập tiếp theo.

tập 3, đạo diễn Nay Saratswadee Wongsomphet đã cho nhân vật Tan (Jakarin Puribhat) xuất hiện nhiều hơn, mang đến góc nhìn khác, rõ ràng về cuộc chia tay của Fahlada (Lingling Kwong) và Earn (Orm Kornnaphat).

the-secret-of-us-tap-4-1 (3)
the-secret-of-us-tap-4-1 (2)
the-secret-of-us-tap-4-1 (1)
Bạn thân của năm gọi tên Tan. Bạn lụy tình, bê tha, anh sẵn lòng đi học dùm đến mức suýt chút tốt nghiệp cả hai chuyên ngành - Ảnh: X

Tan là người duy nhất chứng kiến những gì mà Fahlada trải qua sau khi bị bỏ rơi. Cô điên cuồng, suy sụp, chìm trong mớ hỗn loạn cảm xúc và bia rượu. Theo dõi bạn thân từ những ngày còn hạnh phúc đến khi mất dần động lực trong cuộc sống, Tan hiểu rõ Fahlada xứng đáng có người tốt hơn Earn.

the-secret-of-us-tap-4-1 (43)
Tan xin Earn hãy buông tha cho Fahlada - Ảnh: X

Cũng vì thế, nhân vật này nhiều lần ủng hộ cô bạn có hành động vô tâm với Earn, trái ngược với bác sĩ Bow (Dandao Yamapai), người thường xuyên đứng về phía cô nàng diễn viên.

Phân cảnh Tan đến nói cho Earn biết về những gì Fahlada đã trải qua khi chia tay cũng là đoạn đắt giá, chỉ rõ The Secret Of Us không chỉ về câu chuyện yêu đương đơn thuần mà còn đề cao tình bạn. Tan quan tâm Fahlada đến mức anh không muốn bạn thân của mình rơi vào tình trạng "thần hồn điên đảo" một lần nữa. 

Khoảnh khắc anh tìm Earn và kể hết mọi chuyện với tông giọng trầm, từ nghiêm túc đến cảm xúc không thể cầm được nước mắt, rất sát với đời thực khi một người luôn muốn bảo vệ bạn thân khỏi mối quan hệ độc hại, tiềm ẩn đau thương. 

the-secret-of-us-tap-4-1 (12)
the-secret-of-us-tap-4-1 (6)
Không ít người đùa rằng, khi Fahlada và Earn quay lại, Tan chắc chắn sẽ rất “cay” vì bao công sức đều “đổ sông đổ bể" - Ảnh: X

Bên cạnh Tan, nhân vật Susie (Chatsak Mahata) cũng có sự phát triển trong vai trò của mình. Ở tập 2, nhân vật này chủ yếu tạo nên tình tiết hài hước, nhưng chuyển sang tập 3, Susie làm cho bộ phim trở nên thực tế hơn. 

Earn liều mình ăn chuối để được bác sĩ quan tâm. Hành động dại dột này đã bị bác sĩ chỉ trích kịch liệt bởi nữ diễn viên không biết trân trọng mạng sống và đùa giỡn với thời gian của bác sĩ. Thế nhưng, cách Fahlada mắng được khán giả cảm nhận người này đang quan tâm với cương vị người yêu, giận dữ với cách hành xử thiếu suy nghĩ của bạn gái.

the-secret-of-us-tap-4-1 (9)
Bận trăm công ngàn việc nhưng Susie vẫn quay về lấy gối ôm cho Earn - Ảnh: X

Chuyển sang Susie, khi nhân vật này không để Earn nói một lời, bộc lộ sự tức giận bởi nữ diễn viên ích kỷ, làm ảnh hưởng cả đoàn phim, lúc này, người xem mới càng tin rằng, quyết định của Earn sai như thế nào. Phân cảnh của Susie củng cố một điều rằng, việc bác sĩ giận dữ hoàn toàn được dựa vào những yếu tố xung quanh, Earn cần trưởng thành hơn và nghĩ cho người khác.

the-secret-of-us-tap-4-1 (44)
Earn bị 3 người mắng "hội đồng" khi vừa tỉnh dậy - Ảnh: X

Dù vậy, không ít khán giả bày tỏ sự đồng cảm với Earn và cho biết có thể nỗi đau trong lòng không bằng bác sĩ nhưng cô nàng là người khổ tâm nhất.

Dẫu bị Fahlada, Tan và cả Susie chỉ trích (khi vừa tỉnh dậy sau hôn mê), Earn vẫn không phản kháng, không muốn kể ra sự khổ tâm của mình để đổi lại lòng thương hại từ người khác. Earn cũng có nghĩ cho những người xung quanh, đặc biệt là bác sĩ, đến mức đặt bản thân vào thế thiệt hơn.

the-secret-of-us-tap-4-1 (53)
the-secret-of-us-tap-4-1 (54)
the-secret-of-us-tap-4-1 (55)

Cũng trong tập 3, tác giả bài viết phải dành lời khen cho diễn viên Lingling Kwong khi đã mang đến nét diễn chạm vào trái tim người xem. Giai đoạn khi thất tình, Fahlada ngày ngày vùi mình trong rượu và nước mắt. Lingling Kwong đã lăn lê bò lết từ sofa đến dưới đất, dùng hết sức bình sinh để diễn tả sự đau khổ cả trong lẫn ngoài của nhân vật. 

the-secret-of-us-tap-4-1 (4)
"Là tại tớ không phải đàn ông sao?" - Fahlada - Ảnh: X

Câu nói: “Là tại tớ không phải đàn ông sao?” đánh trực diện vào suy nghĩ của nhiều khán giả (đặc biệt là những người thuộc cộng đồng LGBT+). Tình yêu có thể không phân biệt giới tính, nhưng khi hạnh phúc không còn, yếu tố bị nghi ngờ nhất lại là giới tính. Sự hoài nghi đến mức tội nghiệp của Fahlada hoàn toàn có căn cứ bởi cô đã yêu hết mình, nhưng vẫn bị chia tay.

Đến khi Earn nằm viện, chi tiết trong thương có hận, trong giận có yêu tiếp tục được lột tả sắc nét hơn. Tâm trí bác sĩ luôn nghĩ về cô gái kia, nửa muốn đến nhưng vì tâm không thông nên mãi lưỡng lự. 

the-secret-of-us-tap-4-1 (36)
the-secret-of-us-tap-4-1 (35)
the-secret-of-us-tap-4-1 (37)
the-secret-of-us-tap-4-1 (38)
Bệnh "sĩ "và ảo tưởng của bác sĩ khiến người hâm mộ bị "hớ" trong tập 3 - Ảnh: X

Cách Fahlada đối đầu với tình địch Ingfa (Ying Anada Prakobkit) ở đoạn cuối phim cũng rất thú vị vì thể hiện được một con người khác của bác sĩ. Câu trước nói không quan tâm, nhưng khi nhìn bạn gái cũ bước ra khỏi thang máy cùng Ingfa, cô nhanh chóng để ý việc hai người đang nắm tay nhau. 

Ngoài mặt tỏ ra lạnh lùng nhưng nếu tinh ý, khán giả sẽ thấy ánh mắt của Fahlada chất chứa sự ghen tuông khi bị tình địch công kích. Lingling Kwong vẫn giữ gương mặt trong trạng thái bình tĩnh, nhưng cơ thể lúc này tràn đầy sát khí. Đôi mắt cứng rắn đáp trả lại lời của Ingfa khi nữ diễn viên nói: “Bây giờ chỉ là cặp đôi giả, nhưng trong tương lai có thể trở thành cặp đôi thật thì sao”.

the-secret-of-us-tap-4-1 (42)
the-secret-of-us-tap-4-1 (41)
the-secret-of-us-tap-4-1 (39)
the-secret-of-us-tap-4-1 (40)
Màn đối đầu gay cấn nhưng ẩn chứa nhiều điều còn bỏ ngỏ - Ảnh: X

Bàn luận một chút về phân đoạn Ingfa và Fahlada gặp nhau. Dù trước đó không biết, không đụng chạm đối phương, nhưng Ingfa lại nói rằng: “Tôi đã nghe nhiều về cô…”. Thêm vào đó, khi Fahlada và Ingfa đối đầu, Earn chủ yếu tập trung vào thái độ của bác sĩ, phần nhiều mang ý dò xét xem người yêu cũ phản ứng như thế nào. Vậy điều này có nghĩa là gì?

the-secret-of-us-tap-4-1 (29)
the-secret-of-us-tap-4-1 (30)
the-secret-of-us-tap-4-1 (28)
the-secret-of-us-tap-4-1 (27)
Cảnh Ingfa "tỏ tình" bị cắt ngang một cách khó hiểu - Ảnh: X

Quay về đoạn đầu tiên của tập 3, Earn đã hỏi Ingfa rằng phải chăng cô thích người cùng giới. Đàn chị cũng không giấu giếm mà thừa nhận, còn đặt câu hỏi ngược lại rằng nếu người đó là Earn thì sẽ như thế nào. Xong, phim chuyển sang phân cảnh khác và không tiết lộ về phản ứng của Earn.

Trong một đoạn phỏng vấn, nữ diễn viên Ying Anada Prakobkit (trong vai Ingfa) cho biết nhân vật cô đóng là người thích giúp đỡ người khác, yêu sâu đậm và quyết tâm trong việc theo đuổi người mình yêu. 

Đặt trong tình huống cuộc trò chuyện của Ingfa-Earn; Ingfa-Fahlada, có thể suy đoán, Earn đã nói với tiền bối về mối quan hệ với bác sĩ cũng như tình trạng hiện tại của hai người. Ingfa đồng ý giúp Earn kiểm tra xem liệu Fahlada có còn yêu Earn hay không (lý giải cho hành động đến đón đàn em xuất hiện và nói những câu khích tâm trí của Fahlada). Nếu mối quan hệ của Fahlada và Earn không có hy vọng, Ingfa từ đó sẽ tận dụng kẻ hở để "cưa đổ" đàn em.

the-secret-of-us-tap-4-1 (56)
the-secret-of-us-tap-4-1 (57)
the-secret-of-us-tap-4-1 (58)
the-secret-of-us-tap-4-1 (59)
Sự thân mật của hai nữ diễn viên có phải là kế hoạch của Earn? - Ảnh: X

Và khi Ingfa nổ "phát súng" khiêu khích, chuyện tình cảm giữa hai nhân vật chính dần có sự thay đổi đáng mong đợi. Chuyển sang tập 4, lửa ghen Fahlada trỗi dậy mạnh mẽ, khiến cô không còn cách nào khác ngoài rủ anh bạn thân Tan đi giải sầu.

the-secret-of-us-tap-4 (2)
Tan có lẽ sẽ hối hận khi dẫn Fahlada đi uống rượu trong tập 4 - Ảnh: X

Mọi thứ lại chẳng yên lành với bác sĩ khi hình ảnh "chè chén" bị Ingfa bắt gặp và chụp gửi cho Earn, khiến bạn gái cũ tức tốc chạy đến. 

Earn đưa Fahlada về căn hộ của mình. Không nằm ngoài dự đoán, bác sĩ đã lấy rượu làm cớ để say tình. Cả hai lăn lộn từ sofa đến phòng ngủ. Lần đầu tiên, hai nhân vật chính mặn nồng cùng nhau sau 2 năm chia tay.

the-secret-of-us-tap-4 (6)
the-secret-of-us-tap-4 (5)
the-secret-of-us-tap-4 (7)
Phân cảnh được Lingling bật mí rất khó khi quay hình trong The Secret Of Us - Ảnh: X

Các cảnh quay ở đoạn này tương đối nghệ thuật, bắt được nhiều góc khác nhau. Khi kết hợp với phần nhạc nền có sự chọn lọc, thước phim thể hiện được sự dữ dội của Fahlada khi tình yêu bị kìm chế bấy lâu nay có dịp bộc phát. Trong khi đó, Earn với vai trò "kẻ yếu thế" cũng nương theo, tận hưởng phút giây đã lâu rồi không được trải qua...

the-secret-of-us-tap-4 (9)
the-secret-of-us-tap-4 (11)
Bữa cơm ngập mùi "giấm" của Fahlada và Earn - Ảnh: X

Sau một đêm mặn nồng, Fahlada vờ như chưa có chuyện gì xảy ra và tiếp tục lạnh lùng với Earn. Thậm chí, để trả đũa hành động thân mật của bạn gái cũ và tình địch, cô nàng còn mời Ratee đi ăn để chọc tức, mở ra bữa ăn mà kẻ thì tức, người thì nuốt chẳng trôi...

The Secret Of Us được phát sóng vào lúc 22h30 thứ Hai hàng tuần trên kênh CH3 và ứng dụng 3 Plus, lúc 0h thứ Ba trên Netflix. Với khán giả không xem được trên Netflix có thể theo dõi phim trên Youtube của 3Plus vào 3 ngày sau đó.

Giải mã sức hút của The Secret Of Us - Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.