Dàn diễn viên Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong: liệu những gương mặt trẻ có đủ sức bứt phá?

VOH - Phần tiền truyện của Thiếu Niên Ca Hành mà khán giả ngóng chờ bấy lâu sắp lên sóng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Hầu Minh Hạo, Hà Dữ, Hồ Liên Hinh, Lý Hoành Nghị...

Năm 2023, siêu phẩm võ hiệp Thiếu Niên Ca Hành với sự góp mặt của những ngôi sao trẻ như Lý Hoành Nghị, Ngao Thụy Bằng, Lưu Học Nghĩa đã “làm mưa làm gió” mạng xã hội và thành công thu về nhiều thành tích khủng. Ở thời điểm hiện tại, dàn diễn viên chính của Thiếu Niên Ca Hành cũng đều đã trở thành những mỹ nam được săn đón nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ, tuy nhiên việc phim kết thúc cũng đã để lại trong lòng khán giả nhiều tiếc nuối. 

Tháng 7 năm nay, người hâm mộ Thiếu Niên Ca Hành được đón tin vui khi phần tiền truyện Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong sắp sửa lên sóng màn ảnh. Cùng thuộc hệ liệt, Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong kể về đời cha chú của lớp trẻ Tiêu Sắt, Vô Tâm, Lôi Vô Kiệt trong Thiếu Niên Ca Hành

Dàn diễn viên của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong quy tụ những gương mặt trẻ đang tìm chỗ đứng của showbiz Hoa ngữ. Liệu họ có giúp phim tiếp nối được thành công của phần tiền truyện, đồng thời bắt lấy cơ hội để tỏa sáng như cách mà Lý Hoành Nghị, Ngao Thụy Bằng, Lưu Học Nghĩa đã làm? Hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai nhé!

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong - phần tiền truyện hấp dẫn thuộc hệ liệt võ hiệp nổi tiếng

Sau thành công của drama Thiếu Niên Ca Hành, Youku tiếp tục chuyển thể tiểu thuyết Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong - phần tiền truyện chung hệ liệt của tác giả Chu Mộc Nam. Dưới sự chỉ đạo của chính biên kịch Chu Mộc Nam và Lận Tùng Hạc cùng đạo diễn Trần Trụ Phi, phim được kỳ vọng sẽ lặp lại thành công của Thiếu Niên Ca Hành bởi kịch bản hấp dẫn không kém phần hậu truyện.

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (41)
Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong là phần tiền truyện của Thiếu Niên Ca Hành - Ảnh: Weibo

Nội dung phim là câu chuyện xảy ra 20 năm trước câu chuyện của Thiếu Niên Ca Hành. Khi đó, Bách Lý Đông Quân - người sau này sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất, lúc này vẫn là cháu đích tôn được muôn vàn sủng ái của Trấn Tây Hầu phủ. Dù có phụ thân võ công tuyệt thế và mẫu thân là gia chủ Ôn gia, nhưng từ nhỏ Bách Lý Đông Quân đã bướng bỉnh, không giỏi thi thư, không đọc binh pháp, cũng không chịu học võ nghệ. Anh chỉ thích một mình một chỗ tự tay ủ rượu ngon chỉ vì đã từng hứa hẹn với người bạn Diệp Vân thuở niên thiếu sẽ trở thành "Tửu tiên".

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (16)
Bách Lý Đông Quân và Diệp Đỉnh Chi (Diệp Vân) là hai nhân vật chính - Ảnh: Weibo

Sau 10 năm, anh nấu ra loại rượu tuyệt phẩm nhân gian, cuối cùng đã đánh cắp một tờ khế ước nhà đất, chạy mấy trăm dặm đến thành Sài Tang mở quán rượu. Tuy nhiên, từ đây, anh bị cuốn vào cuộc phân tranh giữa hai gia tộc. Giữa đường, anh vô tình kết giao với lãng khách lang thang không cha không mẹ Tư Không Trường Phong và Chước Mặc công tử Lôi Mộng Sát từ thành Thiên Khải. Vì cảm kích ơn cứu mạng của đối phương, anh quyết định ra tay giúp đỡ. Sau đó, anh bái sư gia nhập môn hạ của Lý Trường Sinh đệ nhất thiên hạ, bắt đầu học võ nghệ. Trong quá trình này anh cũng kết giao với hồng nhan tri kỷ Nguyệt Dao, gặp lại Diệp Vân đã đổi tên thành Diệp Đỉnh Chi.

Nhiều năm sau, Diệp Đỉnh Chi bị kẻ xấu lợi dụng làm xảy ra một cuộc chiến tranh thảo phạt Trung Nguyên. Mà chính Bách Lý Đông Quân là người thống lĩnh anh hùng thiên hạ tiến hành cuộc phản kháng. Đối mặt với huynh đệ tốt nhất của mình, Bách Lý Đông Quân lúc bấy giờ cũng không chút thoái lui, anh kiên quyết phải cứu lấy bách tính thiên hạ này, phải cứu lấy huynh đệ tốt của mình.

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng

Hầu Minh Hạo vai Bách Lý Đông Quân

Nằm trong 9 tiểu sinh đợi bạo năm 2024 được cư dân mạng bình chọn, Hầu Minh Hạo được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong

Nổi tiếng từ năm 2018 với vai diễn Hoa Bưu trong phim thanh xuân Sống Không Dũng Cảm Uổng Phí Thanh Xuân, Hầu Minh Hạo không thực sự tận dụng được cơ hội để phát triển nhiều hơn. Những bộ phim về sau của anh đều không mang lại nhiều tiếng vang, dù có cả IP khá chất lượng. 

Tuy nhiên, năm 2024 có lẽ sẽ đem lại cho Hầu Minh Hạo kết quả khác, khi nam diễn viên không chỉ sở hữu Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đang chờ chiếu, mà còn tham gia hai dự án đáng trông chờ khác là Đại Mộng Quy LyTiêu Dao.  

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (11)
Hầu Minh Hạo thủ vai Bách Lý Đông Quân - Ảnh: Weibo

Đảm nhận vai nam chính Bách Lý Đông Quân, ngoại hình điển trai năng động của Hầu Minh Hạo được nhận xét phù hợp với thiết lập nhân vật. Bách Lý Đông Quân là cháu trai duy nhất của Trấn Tây hầu Bách Lý Lạc Trần, tiểu công tử của hầu phủ, đại tôn chủ của thành Tuyết Nguyệt. Tính cách tiêu sái, hào phóng, được người đời gọi với cái tên “Tửu Tiên”. 

Chứng kiến bi kịch của người bạn thời thơ ấu, Bách Lý Đông Quân ác cảm với triều đình, từ bỏ cuộc sống quan chức mà chu du khắp giang hồ. Sau này, Đông Quân kết hôn với Nguyệt Dao, trở thành đại tôn chủ của thành Tuyết Nguyệt, nhưng lại bởi vì một nguyên nhân không rõ nào đó mà hạ sát vợ mình. 

Hà Dữ vai Diệp Đỉnh Chỉ 

Hà Dữ là sao nam được lựa chọn để đảm nhận vai Diệp Đỉnh Chi - nam chính thứ hai của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Dù tuổi nghề còn non trẻ, nhưng Hà Dữ đang dần khẳng định bản thân và trở nên quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong những năm gần đây. Các vai diễn ấn tượng của Hà Dữ có thể kể đến Phất Dung Quân trong Dữ Phượng Hành, Lý Tiêu Dao trong Gặp Lại Tiêu Dao, Ái Đức Ngự Thư trong Quyến Luyến Giang Hồ,... Đặc biệt, anh cũng góp mặt trong tác phẩm võ hiệp khác là Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung với vai diễn Trần Huyền Phong. 

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (10)
Hà Dữ trong vai Diệp Đỉnh Chi - Ảnh: Weibo

Nhân vật của Hà Dữ - Diệp Đỉnh Chi - là huynh đệ tốt nhất của Bách Lý Đông Quân, con trai của Trụ Quốc Đại Tướng Quân Diệp Vũ. Anh yêu và kết hôn cùng Dịch Văn Quân - con gái của Tông chủ Ảnh Tông, sau đó sinh ra “Vô Tâm” Diệp An Thế - nhân vật đã xuất hiện trong tác phẩm Thiếu Niên Ca Hành

Sau đó, vì Dịch Văn Quân bị người ta lừa dối để rồi rời bỏ anh, Diệp Đỉnh Chi bị lợi dụng trở thành Tông chủ Thiên Ngoại Thiên. Vì tu luyện Hư Niệm Công mà Diệp Đỉnh Chi bị tẩu hỏa nhập ma và phát động cuộc chiến Đông chinh. Sau sự kiện Ma giáo Đông chinh này, Diệp Đỉnh Chi đã chọn tự sát.

Hồ Liên Hinh vai Nguyệt Dao

Hồ Liên Hinh có lẽ là cái tên không mấy xa lạ với khán giả kể từ sau khi tham gia tác phẩm cấp S+ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng Thiên. Dù phim đạt được thành công như dự đoán, thế nhưng Hồ Liên Hinh lại trở nên nổi bật, chiếm được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nhờ vào visual cực phẩm.

Vậy nên, dù không phải nhân vật chính trong phim nam chủ, Hồ Liên Hinh vẫn là nhân tố quan trọng thu hút người hâm mộ “đặt gạch” cho Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Với ngoại hình xinh đẹp dịu dàng, Hồ Liên Hinh khiến khán giả vô cùng hài lòng khi đảm nhận vai Nguyệt Dao. 

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (3)
Hồ Liên Hinh thủ vai Nguyệt Dao - Ảnh: Weibo

Nguyệt Dao, đến từ Bắc Khuyết, là con gái lớn của Nguyệt Phong Thành - hoàng đế Bắc Khuyết Quốc, cô cũng chính là vợ của Bách Lý Đông Quân sau này. Được miêu tả với làn da như ngọc, mắt đẹp như suối, khí chất thoát tục như tiên tử, Nguyệt Dao sở hữu vẻ đẹp say đắm lòng người. Tuy đẹp là vậy, sau cùng, Nguyệt Dao vẫn phải đón nhận kết cục bi thảm vì bị hạ sát bởi chính tay người mình yêu thương. 

Hạ Chi Quang vai Tư Không Trường Phong

Xuất thân là thần tượng thuộc nhóm nhạc R1SE, Hạ Chi Quang luôn cố gắng khẳng định bản thân khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Từng gây bão khi cạo đầu để hóa thân thành nhà sư trong phim Cửu Trọng Tử, Hạ Chi Quang khiến chị em phụ nữ phải ngất ngây trước visual cực phẩm dẫu không còn tóc. 

Dù có nhan sắc nhưng Hạ Chi Quang vẫn chưa có nhiều cơ hội để được biết đến nhiều hơn. Vậy nên trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, người hâm mộ chờ mong anh chàng có thể bùng nổ với nhân vật Tư Không Trường Phong, từ đó vươn lên tỏa sáng.

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (2)
Hạ Chi Quang thủ vai Tư Không Trường Phong - Ảnh: Weibo

Tư Không Trường Phong - thành chủ thứ ba của Tuyết Nguyệt thành - là nhân vật có vai trò trọng yếu trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, vậy nên hẳn rằng Hạ Chi Quang sẽ có nhiều đất diễn để thể hiện khả năng. Tư Không Trường Phong chưa từng có họ, cũng không được ai đặt tên cho, vậy nên tự lấy cho mình dòng họ Tư Không (trống rỗng sinh ra, trống rỗng rời đi), cũng nguyện hóa thành Trường Phong (cơn gió mạnh), đi không ngoảnh lại.

Anh là một lãng khách giang hồ, mất bố mẹ từ khi còn nhỏ, ăn cơm bách gia mà lớn, ngủ trong chùa miếu đổ nát mà sống. Khi lưu lạc ở Giang Nam, anh gặp Lâm Cửu, được y dạy thương pháp và tặng một cây thương. Tại thành Sài Tang, Tư Không Trường Phong gặp Bách Lý Đông Quân, từ đó kết thành bạn tốt suốt một đời.

Nhờ có thiên phú về thảo dược, Trường Phong được học y học ở Dược Vương cốc, kế thừa một nửa tay nghề của Dược Vương Tân Bách Thảo rồi sau đó rời cốc. Vốn là một trong bốn người thủ hộ của Thiên Khải, Trường Phong cuối cùng trở thành thành chủ thứ ba của thành Tuyết Nguyệt và được bầu làm “Thương tiên”. Tư Không Trường Phong cũng chính là sư phụ của Tiêu Sắt - nam nhân vật chính của Thiếu Niên Ca Hành.

Khương Trinh Vũ vai Dịch Văn Quân

Từng có xuất phát điểm là người mẫu, Khương Trinh Vũ sau đó lấn sân sang nghề diễn viên và gặt hái được một số thành tựu nhất định khi góp mặt trong các bộ phim như Quyến Luyến Giang Hồ, Xin Chào Người Bạn Phản Biện, Tuyết Sơn Phi Hồ,... Năm 2020, Khương Trinh Vũ quyết định tham gia Sáng Tạo Doanh và nhận được sự quan tâm, chú ý lớn từ khán giả xứ Trung. 

Dù có triển vọng là vậy, Khương Trinh Vũ chưa thể bật lên hoàn toàn và vẫn là một cái tên mờ nhạt. Từng được khen ngợi bởi nhan sắc tiên tử hợp tạo hình cổ trang, người hâm mộ kỳ vọng Khương Trinh Vũ có thể tạo dấu ấn với Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong.  

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (7)
Dịch Văn Quân do Khương Trinh Vũ đảm nhận - Ảnh: Weibo

Đảm nhận nhân vật Dịch Văn Quân - vợ của Diệp Đỉnh Chi và là mẹ của “Vô Tâm” Diệp An Thế trong Thiếu Niên Ca Hành - Khương Trinh Vũ sẽ có kha khá đất diễn ở lần này. Ngay từ nhỏ, Dịch Văn Quân đã được đính hôn cùng Diệp Đỉnh Chi, tuy nhiên vì bị tách ra bởi một vài biến cố mà cả hai không còn nhớ rõ chuyện hôn ước này.

Say này, bởi vì được Cảnh Ngọc vương Tiêu Nhược Cẩn coi trọng, Dịch Văn Quân bị cha gả đi cho Tiêu Nhược Cẩn. Cũng nhờ đó, nàng vô tình bảo vệ được Diệp Đỉnh Chi trong lần anh bị người đuổi theo hạ sát. Nảy sinh tình yêu cùng Diệp Đỉnh Chi, Dịch Văn Quân trốn khỏi phủ Cảnh Ngọc Vương, sống cùng Diệp Đỉnh Chi và sinh ra Diệp An Thế. 

Sau nhiều biến cố xảy ra sau đó, Diệp Đỉnh Chi tự sát, Dịch Văn Quân cuối cùng đã đi cùng Lạc Thanh Dương rời khỏi hoàng cung Bắc Ly. Chi tiết này cũng đã xuất hiện trong kết thúc của Thiếu Niên Ca Hành

Lý Hoành Nghị vai Tiêu Nghị

Là diễn viên chính trong Thiếu Niên Ca Hành, Lý Hoành Nghị trở lại trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong với vai trò khách mời. Vì vậy, Lý Hoành Nghị trở thành yếu tố hút người xem bậc nhất trong dàn cast của phần tiền truyện. Lần này, Lý Hoành Nghị đảm nhận vai Tiêu Nghị thay vì Tiêu Sắt như ở Thiếu Niên Ca Hành.

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (42)
Lý Hoành Nghị là khách mời của phim, đảm nhận vai Tiêu Nghị - Ảnh:Weibo

Tào Dục Thần vai Triệu Ngọc Chân

Tương tự Lý Hoành Nghị, Tào Dục Thần là cái tên nằm trong dàn cast của Thiếu Niên Ca Hành. Anh góp mặt trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong trong vai trò diễn viên khách mời, đảm nhận vai Kiếm tiên Triệu Ngọc Chân như phần phim đã chiếu trước đó. 

Triệu Ngọc Chân là chưởng giáo của núi Thanh Thành, là một trong năm đại kiếm tiên đương thời. “Kiếm đạo song tu, kiếm thuật cao thâm, mạnh mẽ, tu vi sâu khó lường” là những lời mô tả về anh. 

Không chỉ tài giỏi, Triệu Ngọc Chân còn rất ưa nhìn. Với khuôn mặt anh tuấn cùng bộ đạo bào máu tím không gió tự bay, Triệu Ngọc Chân phảng phất giống như tiên nhân hạ phàm. Không những vậy, tâm tư của anh cũng trong sáng như một dòng nước trong. 

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (43)
Triệu Ngọc Chân vẫn do Tào Dục Thần đảm nhận - Ảnh: Weibo

Sinh ra trong thôn dưới chân núi Thanh Thành, Triệu Ngọc Chân khi chào đời đã có một đạo hào quang chiếu rọi vào nhà, sau đó liền được sáu vị thiên sư mang vào núi Thanh Thành nuôi nấng. Ba tuổi được chưởng giáo Lữ Tố Chân thu làm quan môn đệ tử, sáu tuổi đã tập đến Đại Long Tượng Lực, mười một tuổi bắt đầu nghiên cứu, luyện tập Vô Lượng kiếm pháp, trở thành người kiếm đạo song tu đứng đầu trong trăm năm nay của núi Thanh Thành. Năm hai mươi hai tuổi, Triệu Ngọc Chân trở thành chưởng giáo trẻ tuổi nhất của núi Thanh Thành.

Nếu Triệu Ngọc Chân không bao giờ xuống núi, anh có thể bảo vệ núi Thanh Thành hương khói phồn thịnh trăm năm, bởi vậy trong ba mươi năm anh chưa bao giờ xuống núi. Thế nhưng, sau cùng, vì cứu Lý Hàn Y, Triệu Ngọc Chân vẫn rời núi Thanh Thành. 

Hoàn Nhan Lạc Nhung vai Lôi Mộng Sát

Hoàn Nhan Lạc Nhung là cái tên gây bất ngờ với khán giả khi xuất hiện trong dàn cast bộ phim. Bởi anh chính là bạn trai Hồ Liên Hinh - nữ diễn viên đảm nhận nhân vật Nguyệt Dao và trở thành người tình của Hầu Minh Hạo. Netizen bày tỏ niềm thích thú với sự tình trái ngang này, đồng thời ngóng chờ màn thể hiện của cặp đôi trên màn ảnh.

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Thiếu Xuân Phong, Hoàn Nhan Lạc Nhung vào vai Lôi Mộng Sát - một trong tám vị công tử của Bắc Ly, được người đời gọi với cái tên “Chước Mặc công tử”. Đồng thời anh cũng là chính là phụ thân của hai nhân vật Lý Hàn Y và Lôi Vô Kiệt đã xuất hiện trong Thiếu Niên Ca Hành.

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (24)
Hoàn Nhan Lạc Nhung vai Lôi Mộng Sát - Ảnh: Weibo

Bạch Chú vai Lang Gia vương Tiêu Nhược Phong

Gây ấn tượng với vai diễn Đằng Xà trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Bạch Chú là gương mặt hứa hẹn sẽ thu hút nhiều fan nữ về cho Thiếu Niên Bạch Mã Thiếu Xuân Phong. Gương mặt điển trai và kinh nghiệm diễn xuất phong phú là thế mạnh để Bạch Chú có thể tạo ấn tượng với khán giả dù đất diễn có thể không nhiều. 

Tiêu Nhược Phong - nhân vật mà Bạch Chú đảm nhận - là một anh tài kiệt xuất của giới võ lâm. Hai mươi năm trước, tiên hoàng đột nhiên mắc bệnh nặng, Thiên Khải thành xảy ra bạo động. Tám vị vương tử mỗi người một phe, tranh đoạt vị trí cửu đỉnh, sử gọi là “Loạn bát vương”. Trong đó thất vương tử Lang Gia Vương - Tiêu Nhược Phong tài trí võ công đều là hạng nhất, cũng rất có uy tín, vốn là lựa chọn tốt nhất cho vị trí thái tử. 

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (22)
Bạch Chú vai Tiêu Nhược Phong - Ảnh: Weibo

Nhưng thất vương tử lại không thích quyền lực địa vị đó, kết giao với nghĩa sĩ trên giang hồ, quanh năm không ở trong Thiên Khải. Anh trở lại Thiên Khải trong cơn bão “Loạn bát vương” không phải để đoạt ngôi vị chí tôn mà là để ủng hộ ca ca ruột thịt, tam vương tử Tiêu Nhược Cẩn. Đồng thời anh còn mang theo một số bạn bè mà mình kết giao được khi hành tẩu giang hồ, trong đó có cả Lôi Mộng Sát của Lôi môn và Lý Tâm Nguyệt - truyền nhân của Kiếm Trủng.

Trương Thần Tiêu vai Nam Cung Xuân Thủy

Visual bừng sáng, trẻ trung khác trong dàn diễn viên chính là Trương Thần Tiêu. Từng tham gia diễn xuất trong một số webdrama, Trương Thần Tiêu vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, những bức ảnh leak tạo hình nhân vật của Trương Thần Tiêu trên phim trường Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đã đốn tim không ít khán giả nữ. 

Nam Cung Xuân Thủy - nhân vật do Trương Thần Tiêu đảm nhận - chính là sư phụ của Bách Lý Đông Quân, Tư Không Trường Phong và Lý Hàn Y. 

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (23)
Nhân vật Nam Cung Xuân Thủy do Trương Thần Tiêu đảm nhận - Ảnh: Weibo

Tiết Bát Nhất vai Bạch Phát Tiên

Nổi lên từ show tuyển chọn thần tượng Sáng Tạo Doanh 2021, Tiết Bát Nhất liên tục nhận về những lời khen có cánh bởi sự đa tài cùng sắc đẹp phi giới tính đầy vẻ dịu dàng, mềm mại. Thời điểm đó, khán giả hi vọng trong tương lai gần, Tiết Bát Nhất sẽ tham gia đóng phim cổ trang, đặc biệt là thể loại tiên hiệp bởi ngoại hình tiên tử quá mức phù hợp. 

Hy vọng đó cuối cùng cũng trở thành sự thật, khi Tiết Bát Nhất được đảm nhận vai diễn Bạch Phát Tiên trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Người hâm mộ không khỏi chờ mong vào màn hóa thân nhân vật của anh chàng. 

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (20)
Bạch Phát Tiên do Tiết Bát Nhất thủ vai - Ảnh: Weibo

Chu Chính Đình vai Liễu Nguyệt

Từng gây sốt trong bộ phim Tinh Hà Trường Minh với vai nam phụ Dực Vô Ưu, Chu Chính Đình là gương mặt cực phẩm tiếp theo được gọi tên trong dàn cast Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Xuất thân là một thần tượng, sở hữu gương mặt thanh tú cùng vóc người cao ráo, Chu Chính Đình nhận nhiều sự chú ý khi tham gia Produce 101 mùa 2 của Hàn Quốc. Anh luôn nằm trong top những thí sinh sở hữu visual nổi bật, được nhận xét vô cùng phù hợp để hóa thân mỹ nam cổ trang và theo đuổi con đường diễn xuất. Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, Chu Chính Đình đảm nhận vai diễn Liễu Nguyệt.

Đồng Mộng Thực vai Quân Dục

Nếu theo dõi tân Thần Điêu Đại Hiệp, người xem sẽ không còn quá xa lạ với Đồng Mộng Thực - sao nam điển trai từng đảm nhận vai diễn Dương Quá. Vào làng giải trí năm 2014, Đồng Mộng Thực còn có kinh nghiệm tham gia các dự án cổ trang khác như Thanh Vân Chí, Khánh Dư Niên, Huyền Môn Đại Sư,... song vẫn không gây được tiếng vang. Trở lại trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, Đồng Mộng Thực thủ vai Quân Dục.   

dan-dien-vien-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-lieu-nhung-guong-mat-tre-co-du-suc-but-pha (32)
Dàn cast bộ phim hầu hết đều là những gương mặt trẻ - Ảnh: Weibo

Có thể thầy phần đông dàn cast của Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đều là những gương mặt trẻ với độ nhận diện không quá cao ngoại trừ nam chính Hầu Minh Hạo. Chính điều này đã tạo nên sự mới mẻ cho khán giả vì thời gian qua nhiều IP được đầu tư khủng sở hữu diễn viên đình đám đã không còn được đón nhận nhiều như trước. Tuy nhiên, netizen cũng lo ngại rằng Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong khó có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Thiếu Niên Ca Hành, và diễn viên còn quá non tay so với dàn cast phần hậu truyện.  

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.