Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 13-14: Bách Lý Đông Quân có sư phụ mới mạnh đến cỡ nào?

VOH - Cười ngất với màn bái sư có một không hai của tiểu đệ tử nhà Lý Trường Sinh. Diệp Đỉnh Chi lại rơi vào tầm ngắm của Thiên Ngoại Thiên.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 13-14 tiếp tục mở ra nhiều điều hấp dẫn, xuất hiện các nhân vật gây chú ý trong câu chuyện về hành trình xông pha giang hồ của chàng thiếu niên anh tuấn Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo đóng).

Từ sau khi trốn nhà đến thành Sài Tang mở quán rượu, Bách Lý Đông Quân đã liên tục chạm trán với các đại cao thủ trong giang hồ. Dựa vào gia thế hiển hách, anh chàng chẳng ngán một ai nhưng chính bản thân anh cũng đang mang theo hai ước mơ: trở thành tửu tiên của mình và trở thành kiếm tiên của người bạn trúc mã Diệp Vân/Diệp Đỉnh Chi (Hà Dữ đóng).

Anh trải qua nhiều cuộc gặp gỡ thú vị, tái ngộ bất ngờ với những người huynh đệ kiệt xuất, tài mạo song toàn. Từ "tiểu nhị" Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang đóng) đến "tiên nữ" Nguyệt Dao (Hồ Liên Hinh đóng), hiệp khách Diệp Đỉnh Chi, Lôi Mộng Sát lắm lời (Hoàn Nhan Lạc Nhung đóng)... 

Bách Lý Đông Quân một lần nữa trải qua nỗi đau mất mát khi sư phụ nho tiên Cổ Trần tạ thế. Điểm đến tiếp theo của anh dừng lại tại học đường do đệ nhất thiên hạ Lý Trường Sinh (Khưu Tâm Chí đóng) quản lý. Sau phần thi đầy mạo hiểm trước đó, Đông Quân và Nguyệt Dao (lúc này đang giả danh làm Doãn Lạc Hà) thành công vượt qua mọi thử thách về đến đích. 

Lúc này, Đông Quân xem như đã nắm chắc suất trở thành "đệ tử cuối cùng nhưng không phải cuối cùng" của Lý Trường Sinh. Song, anh lại một mực muốn chờ đợi người anh em tốt của mình là Diệp Đỉnh Chi. 

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-6
Bách Lý Đông Quân trở thành đệ tử của Lý Trường Sinh - Ảnh: weibo

Mặc dù Nguyệt Dao không có ý định bái sư vào học đường nhưng Liễu Nguyệt công tử (Chu Chính Đình đóng) dường như đã nghi ngờ Nguyệt Dao. Thân là một trong bát công tử Bắc Ly, đệ tử thứ tư của Lý Trường Sinh, Liễu Nguyệt tuy hành sự kỳ quặc khó đoán nhưng tâm tư rất tỉ mỉ, kín kẽ, lẽ nào chỉ muốn nhận Nguyệt Dao làm đệ tử bởi vì dung mạo xinh đẹp của cô ấy thôi sao? 

Sư phụ mới của Bách Lý Đông Quân có thực lực ra sao?

Về vị sư phụ mới của Bách Lý Đông Quân, Lý Trường Sinh nổi danh khắp thiên hạ, đến Thái An đế cũng e ngại sức mạnh của ông. Lý Trường Sinh đã đạt đến cảnh giới Thần Du Huyền Cảnh hay được gọi là địa tiên, là cảnh giới cao nhất trong thế giới võ hiệp của Thiếu Niên Ca Hành

Ông đã luyện thành công pháp Đại Xuân Công, Đạo môn tuyệt học Linh Hư Bộ, Phật môn Kim Cang Bất Hoại Thần Thông. Đại Xuân Công bắt nguồn từ sách tiên nhân, môn võ học này rất thần kỳ khi mỗi 30 năm sẽ mất hết tu vi một lần, cải lão hoàn đồng, tu luyện lại từ đầu, có thể giúp người luyện trường sinh bất tử.

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-7
Lý Trường Sinh đệ nhất thiên hạ khiến Thái An đế dè chừng, nghi kỵ - Ảnh: weibo

Khi Lý Trường Sinh gặp được cô gái định mệnh của đời mình là Lạc Thủy, ông nhận ra trường sinh bất tử thật vô nghĩa và quyết định sống một đời bình thường với vợ. Hai người đến trấn thủ biên giới phía Bắc, từ đây môn võ công này cũng bị thất truyền.

Rất nhiều người cảm thấy khó hiểu tại sao ông không truyền lại công pháp này cho đệ tử của mình. Nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì công pháp này là do Lý Trường Sinh khi còn là đệ tử của Tiêu Dao Ngự Phong Môn đã được trên dưới toàn môn dốc sức giúp ông luyện thành. Nay Tiêu Dao Ngự Phong Môn đã bị thiêu rụi, không còn ai có thể luyện thành Đại Xuân Công nữa. 

Về kiếm pháp, ông sở hữu hai bộ kiếm pháp gồm Tú Kiếm Thập Cửu Thức (truyền lại cho Bách Lý Đông Quân) và Chỉ Thủy Kiếm Pháp (truyền lại cho Lý Hàn Y). Cấp độ thứ nhất gặp núi là núi, gặp nước là nước. Cấp độ thứ hai gặp núi không phải núi, gặp nước không phải nước. Cấp độ thứ ba gặp núi vẫn là núi, gặp nước vẫn là nước. Trên cấp độ ba, vẫn có kiếm Thiên đạo, khi đã luyện thành liền có thể đạt đến Huyền Du Cảnh. 

Ngoài kiếm pháp, Lý Trường Sinh còn có đao pháp Ngũ Hổ Đoạn Sơn Đao và Song Thủ Đao Kiếm thuật (truyền lại cho Bách Lý Đông Quân), Song Thủ Kiếm thuật (truyền lại cho Lý Hàn Y).

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-05
Sống cô đơn quá lâu khiến con người ta luôn muốn tìm kiếm thú vui trong mọi chuyện - Ảnh: weibo

Cuộc đời của Lý Trường Sinh trải qua hơn trăm năm, tính cách con người của ông rất "lầy lội", thực lực khiếp người, ra tay hạ gục đối phương chỉ trong nháy mắt nhưng lại rất tùy tiện, phong thái ung dung, phóng túng. Sau này, khi cải lão hoàn đồng, ông đã dùng thân phận Nam Cung Xuân Thủy và Cơ Hổ Biến. 

Một trong những điều có thể xem như mãn nguyện đối với cuộc đời của Lý Trường Sinh ngoài thê tử Lạc Thủy ra, chắc chắn là các đệ tử đều tài năng xuất chúng gồm Quân Ngọc, Bách Lý Đông Quân, Lý Hàn Y, Tư Không Trường Phong, Lôi Mộng Sát, Cố Kiếm Môn, Liễu Nguyệt, Mặc Hiểu Hắc, Lạc Hiên, Tiêu Nhược Phong. 

Trước đó, Lý Trường Sinh đã không ít lần phô diễn một phần thực lực của mình. Lần thứ ba quyết đấu với Vũ Sinh Ma (Hoàng Dịch đóng), màn quyết chiến giữa hai kiếm tiên làm long trời lở đất, chấn động cả một tòa thành. Đó cũng chính là lý do tại sao Thái An đế lại e ngại Lý Trường Sinh, luôn dè chừng thế lực của các cao thủ trong giang hồ. 

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-02
Hoàng Dịch xuất hiện đầy ấn tượng, visual đỉnh cao, thần thái và khí chất đúng chuẩn đại cao thủ - Ảnh: weibo

Trước mặt chiến đấu quyết liệt, căng thẳng nhưng sau lưng Lý Trường Sinh và Vũ Sinh Ma lại như hai người bạn tri kỷ chỉ đang tranh giành nhau vị trí số 1 trong thiên hạ mà thôi. Vũ Sinh Ma dù có ngoại hình trông như nữ nhân nhưng thực chất là nam nhân.

Vũ Sinh Ma luyện Ma Tiên kiếm là kiếm phổ truyền lại được biết đến là người phàm mượn sức lực của ma thần. Người tu luyện loại kiếm thuật này rất dễ bị phản phệ. Vũ Sinh Ma trong khi cố gắng tìm cách khống chế phản phệ của Ma Tiên kiếm đã xảy ra sơ suất dẫn đến bản thân dù là nam nhân nhưng dung mạo ngày càng trở nên giống nữ nhân. 

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-01
voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-00
Màn quyết đấu chấn động cả một phương được thể hiện sống động, hoành tráng nhờ kỹ xảo hình ảnh chất lượng - Ảnh: weibo

Thật ra, Vũ Sinh Ma đến thành Thiên Khải không phải vì muốn so cao thấp với Lý Trường Sinh. Vũ Sinh Ma là sư phụ của Diệp Đỉnh Chi cũng biết được thân thế của anh nên lần này đến đây, mục đích chính vẫn muốn nhìn thấy đệ tử bình an vô sự. 

Thiên Ngoại Thiên nhắm vào người có võ mạch trời sinh

Trước tiên là Bách Lý Đông Quân, tiếp đến là Diệp Đỉnh Chi, hai người đều có võ mạch trời sinh rơi vào tầm ngắm của Thiên Ngoại Thiên. Bởi vì thế lực tại Thiên Ngoại Thiên hiện tại vốn là hậu duệ của vong quốc Bắc Khuyết.

Thiên Ngoại Thiên luôn nung nấu ý định phục quốc và con đường họ chọn buộc phải có người tu luyện Hư Niệm Công, muốn luyện được công pháp này nhất định phải là người có võ mạch trời sinh và Bách Lý Đông Quân vô tình để lộ đặc tính này khiến cho Thiên Ngoại Thiên luôn muốn bắt anh về.

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-10
Nguyệt Dao là công chúa vong quốc, đang gánh vác trọng trách phục quốc - Ảnh: weibo

Nguyệt Dao vón là con gái lớn của Nguyệt Phong Thành, quốc chủ Bắc Khuyết. Cô được giao nhiệm vụ đưa Bách Lý Đông Quân trở về nhưng rõ ràng nàng đang không nỡ hủy hoại Đông Quân và dường như cũng đã rung động với chàng thiếu niên đơn thuần kiên định với ước mơ nhưng đôi lúc vẫn dễ dàng thỏa hiệp. 

Thầy nào trò nấy, hài không đỡ nổi

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong đã dùng lối kể chuyện đầy hóm hỉnh, tính cách nhân vật "gây cười" mọi lúc mọi nơi làm "chất keo dính" giữ chân khán giả.

Không thể đợi được Diệp Đỉnh Chi, Đông Quân đành ngậm ngùi cùng Nguyệt Dao chính thức bái sư gia nhập học đường. Từ đây, anh chàng vô tình trở thành tiểu sư thúc của "tình yêu sét đánh" Nguyệt Dao. Nét tính cách vừa ngang ngược, ngỗ nghịch vừa có chút vô tri, ngờ nghệch của Bách Lý Đông Quân thật sự đã tạo nên sức hút lớn cho nhân vật bên cạnh đặc điểm võ mạch trời sinh.

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-07
voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-06
Bầu không khí cảm lạnh khi các đệ tử cùng uống rượu với sư phụ - Ảnh: weibo

Trong khi Diệp Đỉnh Chi đã nhận ra anh từ đầu nhưng anh chẳng chút hay biết gì về việc Diệp Đỉnh Chi chính là Diệp Vân thuở bé. Nguyệt Dao dùng "giao diện acc clone" ở bên cạnh nhưng Đông Quân vẫn không mảy may phát giác cô nàng chính là tiên tử hạ phàm trong lòng mình bấy lâu nay. Khi gặp hai người, anh chàng chỉ thắc mắc tại sao họ trông rất quen nhưng lại chẳng thể nào nghĩ ra hay nhớ đến họ giống ai, từng gặp ở đâu.

Sư phụ đặt tên tiểu đệ tử một cách tùy tiện, Đông Quân là đệ tử thứ tám nên dứt khoát gọi luôn Đông Bát cho nhanh, các sư huynh cũng là tiền lệ

Trước đó, khán giả đã rất thích thú trước cái nết không sợ trời không sợ đất của Đông Quân. Qua cách ứng xử "xem trưởng bối như anh em" khi ngồi bên cạnh Lý Trường Sinh càng khiến người xem không nhịn được cười. Đến cả buổi lễ nhập môn của anh chàng, đáng lẽ nên nghiêm túc cũng tạo ra nhiều điểm hài không đỡ nổi. Lý Trường Sinh còn gọi Đông Quân với biệt danh là Đông Bát, không biết biệt danh này lại có ý nghĩa hài hước nào phía sau. 

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-14
Hầu Minh Hạo đã thể hiện một Bách Lý Đông Quân với nhiều bộ mặt và tính cách thú vị - Ảnh: weibo

Trong khuôn khổ quy tắc, lễ nghi lại tồn tại sự thoải mái, tự do thậm chí tùy tiện như thể chí khí anh hùng đại hiệp hướng đến khắp nơi, không chịu bị trói buộc hay ép mình vào khuôn phép.

Lý Trường Sinh là đệ nhất cao thủ nhưng tính cách lại rất cổ quái, sống quá lâu khiến ông luôn tìm kiếm niềm vui với mọi thứ xung quanh. Các đệ tử của ông ai ai cũng toàn là bậc kỳ tài nhưng khi cởi bỏ hình tượng oai phong liền trở thành những "cây hài di động", làm gì nói gì cũng điểm vào "huyệt cười" của người xem. 

Diệp Đỉnh Chi gặp lại thanh mai trúc mã Dịch Văn Quân

Trong khi Bách Lý Đông Quân chờ đợi Diệp Đỉnh Chi trong vô vọng, anh đang bị thương nặng và may mắn được Dịch Văn Quân (Khương Trinh Vũ đóng) và Lạc Thanh Dương (Triệu Văn Long đóng) cứu giúp. Khi nhìn thấy Lạc Thanh Dương, nhận ra ký hiệu đặc trưng của Ảnh Tông trên chuôi kiếm, Diệp Đỉnh Chi lập tức nhận ra ngay Lạc Thanh Dương là truyền nhân Ảnh Tông, đệ tử của tông chủ Dịch Bốc, sư huynh của Dịch Văn Quân. Diệp Đỉnh Chi lập tức căng thẳng khi vừa chắc chắn nhưng cũng có phần nghi hoặc khi cô gái xinh đẹp như tiên nữ đang ở trước mặt mình rất có thể là thanh mai trúc mã Dịch Văn Quân của anh.

Dịch Văn Quân vốn là đệ nhất mỹ nhân nổi danh thiên hạ, con gái của tông chủ Ảnh tông, tính tình hoạt bát, đáng yêu, lại dịu dàng và rất tốt bụng đồng thời có nhiều điểm kỳ lạ hiếm có. Thuở bé, Dịch Văn Quân và Diệp Vân đã được hứa hôn cho nhau nhưng sau khi Diệp gia gặp nạn diệt vong vì lợi ích của gia tộc nên Dịch Văn Quân bị ép phải gả cho Cẩn Ngọc vương Tiêu Nhược Cẩn.

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-12
Dịch Văn Quân sở hữu nhan sắc ngọt ngào, tính cách vừa dịu dàng mềm mỏng vừa mạnh mẽ cương quyết - Ảnh: weibo

Ảnh Tông và Cảnh Ngọc vương vì lo sợ nàng sẽ bỏ trốn nên đã giam lỏng nàng ở hậu viện vương phủ. Mỗi ngày, Dịch Văn Quân chỉ có thể đi loanh quanh trong khu vực được canh giữ nghiêm ngặt. Nàng chỉ có thể trò chuyện với sư huynh kiệm lời Lạc Thanh Dương. Hoàn cảnh như vậy đã khiến Dịch Văn Dung phải cố gắng nhẫn nhịn, đè nén những bức xúc và ấm ức trong lòng nhưng cũng khiến cho nàng hình thành một mặt rất kiên cường, không chịu khuất phục. 

Chuyện tình cảm của cả hai dù đơm hoa kết trái nhưng lại có kết cục đau lòng, khiến không ít khán giả từng thắc mắc trong Thiếu Niên Ca Hành và có lẽ sẽ sớm tìm thấy lời giải đáp trong phần tiền truyện này.

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-08
voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-09
Tương tác giữa Khương Trinh Vũ và Hà Dữ đủ để người xem cảm thấy xao xuyến, chân thực - Ảnh: weibo

Tuyến tình cảm của Diệp Đỉnh Chi và Dịch Văn Quân được thể hiện, diễn giải một cách rất dễ thương, tràn ngập "chemistry" qua các tình tiết lẫn tương tác cùng lối diễn xuất dễ chịu của Hà Dữ và Khương Trinh Vũ. Chưa kể, hai diễn viên đều có visual nổi bật, đẹp đôi càng tăng thêm cảm giác của tình yêu vừa đẹp vừa buồn và dễ dàng khiến người xem rung động.

Phải công nhận rằng không chỉ riêng cặp đôi nhiều ẩn khuất này gây chú ý, kể cả màn tương tác giữa các nhân vật nam với những mối quan hệ khác nhau như sư huynh đệ, thầy trò, cha con... ai tương tác với ai cũng tạo nên "chemistry" tự nhiên rợp trời và khiến khán giả chỉ muốn "chèo thuyền", không thể khép khóe miệng khi xem.

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-11
Dịch Văn Quân, Diệp Đỉnh Chi và Bách Lý Đông Quân thuở bé - Ảnh: weibo

Thân thế của Diệp Đỉnh Chi đã bị Thanh vương phát hiện và Thái An đế lập tức ra lệnh truy bắt. Dù biết Diệp Đỉnh Chi sẽ thoát thân nhưng những gì đón đợi anh phía trước hứa hẹn sẽ rất kịch tính và nhiều bi thương như số phận của cả gia tộc anh dù đã từng lập công lớn với Bắc Ly.

Chưa kể, hiện tại Diệp Đỉnh Chi đã gặp lại Dịch Văn Quân, nhìn thấy thanh mai thuở bé nay sắp trở thành vương phi nhưng lại có cuộc sống như chú chim bị nhốt trong lòng, mất đi hoàn toàn tự do. Dịch Văn Quân không tự nguyện muốn cưới nhưng dưới sức ép gia tộc, nàng và Diệp Đỉnh Chi được định sẵn sẽ không có kết cục như ý. 

Lý Hàn Y "bản mini" xuất hiện 

Cũng trong những diễn biến mới nhất, kiếm tiên Lý Hàn Y của Thiếu Niên Ca Hành đã xuất hiện trở lại trong giao diện thuở bé của mình. Lý Hàn Y sở hữu thiên phú kiếm thuật siêu cao, sau trở thành đệ tử nhập thất thứ hai của Nam Cung Xuân Thủy (Trương Thần Tiêu đóng) cũng chính là thân phận mới của Lý Trường Sinh. Như vậy cả hai cha con đều có cùng một sư phụ. Thú vị hơn, Tư Không Trường Phong sau này cũng được Nam Cung Xuân Thủy làm đệ tử, đây cũng là lý do tại sao Tư Không Trường Phong cùng vai vế với Lôi Mộng Sát lại phải gọi Lý Hàn Y là sư tỷ. 

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-19
voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-18
Lý Hàn Y và mẹ Lý Tâm Nguyệt - Ảnh: weibo

Thiếu Niên Ca Hành, khán giả không chỉ ấn tượng với thực lực của cô nàng còn thổn thức và không thể nguôi ngoai về chuyện tình buồn giữa cô và Triệu Ngọc Chân (phiên bản thuở bé cũng đã xuất hiện trong tập trước đó). 

Lý Hàn Y khi lớn lên đã là kiếm tiên Tuyết Nguyệt, nhị thành chủ của thiên hạ đệ nhất thành thành Tuyết Nguyệt, là một trong năm đại kiếm tiên của kiếm tiên Tuyết Nguyệt. Cô có thiên phú kiếm thuật siêu cao từ bé, sức mạnh từng phá hủy cả một tòa tháp lớn khiến Tư Không Trường Phong trung niên tức đến mức giẫm chân liên tục.

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-16
Nghe tên Lý Hàn Y, Đông Quân hiểu lầm cô nhóc là con gái của Lý Trường Sinh tạo nên tình huống dở khóc dở cười với sư huynh Lôi Mộng Sát - Ảnh: weibo

Lý Hàn Y là con gái của Lôi Mộng Sát và Lý Tâm Nguyệt, tỷ tỷ của Lôi Vô Kiệt. Do Lôi Mộng Sát vi phạm lời giáo huấn của tổ tiên "không được gia nhập binh ngũ" nên bị gạch bỏ tên ra khỏi Lôi gia, Lý Hàn Y vì vậy cũng không ghi tên vào phả hệ của Lôi gia. Cô theo họ mẹ và kế thừa Kiếm Tâm quyết của Kiếm Tâm gia.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong kế thừa, phát huy sức hút mạnh mẽ của Thiếu Niên Ca Hành

Thiếu Niên Ca Hành đã mở ra một thế giới giang hồ vừa quen thuộc vừa độc đáo, lạ lẫm đầy mê hoặc. Bản chuyển thể do người đóng từng thành công vang dội, chinh phục vô số mọt phim, truyền tải tinh thần võ hiệp tuổi trẻ rạo rực.

Rõ ràng, Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong (phần tiền truyện được sáng tác sau này) khi tiếp tục được cải biên thành tác phẩm phim truyền hình vẫn giữ nguyên vẹn toàn bộ tinh túy về một thế giới võ hiệp đầy đủ sắc, hương, vị với vô số những điều khiến người xem cảm thấy choáng ngợp và không tưởng. 

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-13-14-0
Dàn đệ tử cực phẩm của Lý Trường Sinh - Ảnh: weibo

Bộ phim đang bước đầu thành công mê hoặc khán giả nhờ cốt truyện lôi cuốn, nhân vật được tô điểm tỉ mỉ từ ngoại hình, tính cách đến tâm hồn, sức mạnh. Song song đó là phần hình ảnh được đầu tư công phu từ phong cách tạo hình bám sát bản hoạt hình cho đến áp dụng kỹ xảo, đồ họa với chất lượng cao kết hợp với diễn xuất duyên dáng, có sự phân tích kỹ lưỡng nhân vật của dàn diễn viên, tất cả cùng phối hợp nhịp nhàng để cuối cùng tạo nên trải nghiệm xem đong đầy cảm xúc.

Khán giả có thể theo dõi phim cổ trang võ hiệp kỳ ảo Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong trên nền tảng Youku vào lúc 11h (giờ Việt Nam), tài khoản SVIP sẽ được xem tập mới trước 6 tiếng so với tài khoản VIP.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.