Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 9-10: Bách Lý Đông Quân "đi thi như đi chơi"

VOH - Đặt chân đến thành Thiên Khải đánh dấu một chặng đường mới đầy chông gai, thử thách và nhiều thú vị đối với Bách Lý Đông Quân.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong là phần tiền truyện về đời cha chú của Thiếu Niên Ca Hành. Bộ phim đang nhận được sự ủng hộ, yêu mến cuồng nhiệt từ đông đảo khán giả. Câu chuyện gây ấn tượng mạnh mẽ bởi kỹ xảo hình ảnh mãn nhãn, dàn diễn viên toàn cực phẩm và tất nhiên nội dung rất đỗi lôi cuốn với diễn biến ngày càng đặc sắc, thú vị qua từng tập phim. 

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-9
Bách Lý Đông Quân đến Thiên Khải bắt đầu hành trình thử thách mới - Ảnh: weibo

Sau khi sư phụ nho tiên Cổ Trần qua đời, Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo đóng) bắt đầu đặt chân lên con đường đầy thử thách. Anh theo Tiêu Nhược Phong (Bạch Chú đóng) và Lôi Mộng Sát (Hoàn Nhan Lạc Nhung đóng) đến thành Thiên Khải để thực hiện di nguyện của sư phụ là trở thành đệ tử của kiếm tiên Lý Trường Sinh. Đó cũng là để nhanh chóng thực hiện lời hứa với Diệp Vân/Diệp Đỉnh Chi (Hà Dữ đóng), ước mơ trở thành tửu tiên, kiếm tiên vang danh thiên hạ.

Mặc dù kế thừa Tây Sở Kiếm Ca của cố sư phụ nhưng Đông Quân đã bị phong ấn nội lực, dù múa kiếm uyển chuyển, dùng nắm đấm điêu luyện nhưng không có nội lực cũng đồng nghĩa anh không đủ khả năng để đối kháng với các cao thủ trẻ tuổi.

Học đường chiêu mộ đệ tử, có biết bao nhiêu người cũng mong muốn thử sức trở thành đệ tử cuối cùng của kiếm tiên Lý Trường Sinh, gặp phải những đại cao thủ chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Nếu Đông Quân không thể sớm vận dụng nội lực sẽ trở thành chướng ngại khiến anh khó lòng giành chắc suất đệ tử cuối cùng. 

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-7
Bách Lý Đông Quân không thể mãi là một chàng trai sống vô tư, tùy ý, mặc kệ sự đời - Ảnh: weibo

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, giang hồ trở nên nhiệt huyết sôi trào khi có các đại cao thủ đỉnh cao, có tuổi trẻ rạo rực, có giai nhân mỹ tửu nhưng càng không thể thiếu đi sự trói buộc chặt chẽ với phong ba bão táp triều đình, với những yêu hận tình thù và tranh giành quyền lực, lợi ích. 

Khi Tiêu Nhược Phong dùng thân phận tiểu tiên sinh của học đường đến phủ Trấn Tây Hầu tìm gặp Bách Lý Đông Quân, dùng thân phận cửu hoàng tử phụng mệnh Thái An đế đến bắt nho tiên Cổ Trần, như ngầm cho thấy hành trình cuộc đời của Bách Lý Đông Quân không thể nào tránh khỏi số phận bị cuốn vào vòng xoáy phân tranh, xâu xé quyết liệt này.

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-16
Rượu như chất dẫn giúp Đông Quân có thể nhanh chóng vận dụng được những gì Cổ Trần đã truyền dạy cho anh - Ảnh: weibo

Chứng kiến sư phụ ra đi, Đông Quân nào có thể yên ổn sống mãi ở thành Càn Đông, núp dưới tán cây che chở của ông nội và cha hay mẹ, chỉ có kẻ ngốc mới có thể sống vô ưu vô lo, ung dung tự tại. Gia thế của Bách Lý Đông Quân rất hiển hách, thực lực của ông nội, cha và cả mẹ đều thuộc hàng không dễ đối phó, không có nhiều đối thủ nhưng thực tế họ rõ ràng không thể nào bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cả đời của Bách Lý Đông Quân.

Chỉ khi bản thân Đông Quân đủ lông đủ cánh, đủ thực lực trở thành đại cao thủ bất khả chiến bại, tên tuổi vang danh thiên hạ mới mong có thể sống an toàn trong một thế giới ngọa hổ tàng long, lòng người khó lường, đầy rẫy kẻ ác mang dã tâm và mục đích riêng. Một khi Đông Quân đủ mạnh mẽ mới có thể sống tự do dù không tránh khỏi sự trêu đùa của số phận.

voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-h2
Chỉ có thể là Bách Lý Đông Quân, trong lúc thi vẫn có thể ung dung làm một giấc ngon lành - Ảnh: weibo

Cuộc thi để vào được học đường chia làm hai phần thi, sơ và trung. Phần thi đầu tiên sẽ không được tiết lộ đề cho đến ngày diễn ra và phần thi thứ hai sẽ luôn là phần thi công một đấu một không thay đổi.

Là người chủ trì phần thi đầu, công tử Liễu Nguyệt (Chu Chính Đình đóng), vị công tử đẹp nhất trong bát công tử Bắc Ly. Dung mạo tuyệt thế nhưng lại chưa bao giờ để lộ mặt trước mọi người. Anh là đệ tử thứ tư của Lý Trường Sinh, thiếu trang chủ của Tú Thủy sơn trang. Tác phong kỳ quặc khó đoán, đến việc tổ chức cuộc thi tuyển chọn các thí sinh cũng khiến người ta phải bất ngờ xen lẫn tò mò. 

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-22
Nơi diễn ra cuộc thi lại là sòng bạc lớn nhất Thiên Khải - Ảnh: weibo

Liễu Nguyệt lựa chọn sòng bạc lớn nhất thành Thiên Khải là Thiên Kim Đài để tổ chức cuộc thi. Đề thi càng thú vị hơn khi không thi văn cũng chẳng thi võ, ngoài văn võ ra, các thí sinh được tự do lựa chọn sở trường, thể hiện tài nghệ của bản thân, nếu thuyết phục được Liễu Nguyệt sẽ quyết định có qua được phần thi hay không.

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-6
voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-2
Diệp Đỉnh Chi và Nguyệt Dao cũng tham gia cuộc thi của học đường - Ảnh: weibo

Cũng tại cuộc thi này, Bách Lý Đông Quân đã gặp lại Diệp Đỉnh Chi, dù vẫn chưa biết Diệp Đỉnh Chi chính là Diệp Vân nhưng Đông Quân đã rất có thiện cảm với anh và muốn được kết giao bằng hữu. Hai người vừa gặp đã rất thân thiết như cùng viết lại một đoạn tình bạn mới cũng như đang viết tiếp tình cảm trúc mã thuở bé. Ngoài ra, cô nàng xinh đẹp Nguyệt Dao (Hồ Liên Hinh đóng) cũng gây bất ngờ khi xuất hiện tại cuộc thi bằng một thân phận hoàn toàn khác. 

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-8
voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-5
Một người nấu rượu, một người nướng thịt, không thể hợp hơn - Ảnh: weibo

Tin chắc, dù không xem phim, khán giả cũng đoán được Đông Quân sẽ thể hiện tài năng gì. Tất nhiên, anh và Diệp Đỉnh Chi dễ dàng thông qua phần thi đầu tiên nhưng liệu khi tiến vào phần thi sau, hai người có phải tiếp tục đối đầu hay không dù cả hai đã bày tỏ mong muốn này với các tiểu tiên sinh.

Liên tiếp gặp lại nhau sau nhiều năm cách biệt, Diệp Đỉnh Chi luôn rất vui vẻ, thích thú lẫn ngạc nhiên mỗi khi tiếp xúc với Đông Quân. Trong mắt của Diệp Đỉnh Chi chứa đầy sự yêu quý dành cho người bạn trúc mã. Thái độ của anh với Đông Quân luôn cho người xem cảm giác anh thật sự rất xem trọng Đông Quân, rất thoải mái và bất lực với tính khí trẻ con, tùy ý của cậu ấm nhà Bách Lý.

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-23
voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-10
Diệp Đỉnh Chi không che giấu được ánh mắt "nghiện" trúc mã của mình - Ảnh: weibo

Bởi vì là phần tiền truyện của Thiếu Niên Ca Hành, nguyên tác cùng do nhà văn Châu Mộc Nam sáng tác kiêm biên kịch nên Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong vẫn mang "âm hưởng" hài hước, không ngừng mang đến tiếng cười và cảm giác sảng khoái cho khán giả. Đồng thời không quên đi việc tạo sự kịch tính đáng mong chờ ở tuyến quyền mưu, tranh quyền đoạt lợi, ân oán hận thù. 

Mỗi khi Lôi Mộng Sát xuất hiện luôn khiến người xem thích thú với giọng cười mang thương hiệu riêng. Bởi vì trúng độc của mẹ Đông Quân nên Lôi Mộng Sát buộc phải trở thành cận vệ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho quý tử nhà Trấn Tây Hầu. Anh luôn sát sao canh chừng cậu ấm họ Bách Lý, tìm cách để cậu nhóc có thể thuận lợi vượt qua cuộc thi đồng thời không phải rơi vào tình cảnh nguy hiểm. 

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-14
Lôi Mộng Sát đúng chuẩn cây hài, luôn mang đến tiếng cười cho khán giả dù có mở miệng hay không - Ảnh: weibo

Những màn đối thoại giữa anh và Đông Quân dù đang thảo luận về một vấn đề nghiêm túc cũng không ngăn được việc khán giả phải phá lên cười bởi độ hài hước của Mộng Sát và sự vô tri, ngây thơ vô số tội của Đông Quân.

Mặc dù Đông Quân hiện tại vẫn chưa có thể bộc lộ sức mạnh thật sự nhưng rõ ràng sư phụ Cổ Trần của anh dường như đã chuẩn bị tất cả mọi thứ cho đệ tử cưng của mình. Khi Đông Quân đang ủ rủ định khăn gói về nhà, một nhân vật bí ẩn đeo mặt nạ xuất hiện truyền dạy cho anh nội công với Thu Thủy Quyết. Nhân vật đeo mặt nạ này không ai khác chính là Chu Cát Vân (Biên Thiên Dương đóng). 

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-15
Chu Cát Vân được Cổ Trần phó thác để chỉ dạy nội công cho Đông Quân? - Ảnh: weibo

Bách Lý Đông Quân lúc bé không thích thú với võ công cũng không chăm chỉ tập luyện nhưng vì là thiên tài, là võ mạch trời sinh với khả năng lĩnh ngộ siêu cao gấp ngàn lần người bình thường nên đối với anh, nắm vững một kiếm pháp, một tuyệt chiêu nào đó chỉ cần là anh muốn chắc chắn sẽ nắm bắt được hoàn toàn dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. 

Trong Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 10, kẻ thù lớn của Diệp Đỉnh Chi đã lộ diện. Hóa ra, Thanh vương (Thanh Dương đóng) chính là người đã khiến cho Diệp gia nhà tan cửa nát, Diệp Đỉnh Chi phải thay tên đổi họ lưu lạc khắp nơi. Diệp Đỉnh Chi vốn tên thật là Diệp Vân, là con trai của trụ quốc đại tướng quân Diệp Vũ. Đối mặt với kẻ thù, Diệp Đỉnh Chi sẽ từng bước trả thù cho gia tộc như thế nào cũng là một trong những chi tiết khiến người xem mong chờ. 

voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-19
voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-18
voh-voh-thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-9-10-17
Diệp gia bị vu oan dẫn đến diệt vong khi Diệp Đỉnh Chi còn bé - Ảnh: weibo

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong hiện đang được phát hành trên nền tảng Youku với 40 tập. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP từ ngày 22/7 đến ngày 28/7: thứ hai, thứ ba, thứ bảy sẽ chiếu 2 tập, thứ tư và chủ nhật chiếu 1 tập, vào lúc 17h (giờ Việt Nam); tài khoản SVIP sẽ được xem phim trước 6 tiếng.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.