Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt?

VOH - Sau hơn 1 năm đằng đẵng chờ đợi, dự án chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Cửu Lộ Phi Hương cũng được "chốt" lịch chiếu.

Đóng máy từ cuối năm 2021 nhưng hết lần này đến lần khác, Hộ Tâm liên tục lỡ hẹn với khán giả. Chuyển thể từ một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, lại được Youku hết lòng đầu tư, kỳ vọng khán giả đặt ở Hộ Tâm cũng cao hơn nhiều tác phẩm khác. Cuối cùng, sau một năm trời "thả thính", phía nền tảng mới đây đã chính thức ấn định ngày lên sóng của Hộ Tâm: ngày 10/5/2023.

Đi kèm với thông báo ngày phát sóng, đoàn phim tung thêm một trailer mới và nhiều poster lung linh mới. Nội dung chuyện tình giữa Thiên Diệu và Nhạn Hồi cũng được hé lộ với nhiều phân cảnh ngọt ngào hơn.

Nội dung Hộ Tâm xoay quanh mối nhân duyên ngang trái của yêu long ngàn năm Thiên Diệu và thiếu nữ thuộc môn phái tu tiên - Nhạn Hồi. 20 năm trước, Thiên Diệu bị người mình yêu là Tố Ảnh phản bội và phanh thây. Lúc này, chàng nhanh trí ném nội đan và vảy hộ tâm của mình ra ngoài, không để Tố Ảnh đoạt được. Hai thứ này rơi xuống phàm trần, vô tình cứu sống Nhạn Hồi - một cô bé mắc bệnh về tim sắp không qua khỏi.

Nhờ hai thứ này, Nhạn Hồi có thêm khả năng nhìn thấy yêu ma, sức mạnh vượt trội, tư chất hơn người. Sau này nàng lên núi tu tiên, trở thành một trong những đồ đệ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, vì một lần phạm lỗi nghiêm trọng mà Nhạn Hồi bị trục xuất khỏi sư môn. Sau khi xuống núi, lại vì một sự cố mà nàng mất hết pháp lực, gặp được Thiên Diệu.

Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt? 1
Hộ Tâm kể về câu chuyện tình lắm trái ngang của yêu long ngàn năm và nữ phàm nhân tu tiên

Ban đầu, Thiên Diệu chỉ định lợi dụng Nhạn Hồi để tìm lại các phần thân thể bị Tố Ảnh phân tán khắp nơi. Nhưng trước sự nhiệt thành của Nhạn Hồi, không biết từ lúc nào mà chàng đã thật sự nảy sinh tình cảm với nàng. Trải qua muôn trùng trắc trở, trải qua nỗi đau sinh ly tử biệt, cuối cùng Thiên Diệu và Nhạn Hồi cũng đánh bại được thế lực phản diện, tìm được hạnh phúc bên nhau.

Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt? 2
Hầu Minh Hạo và Châu Dã đảm nhiệm hai nhân vật trung tâm của câu chuyện

Dự án chuyển thể có sự tham gia của hai gương mặt trẻ đang lên là Hầu Minh Hạo và Châu Dã trong vai Thiên diệu và Nhạn Hồi. Ngoài ra còn có Dương Dung - mỹ nhân chuyên trị vai nữ phụ độc ác, Trương Trí Nghiêu - chàng Sở Lưu Hương điển trai nhất màn ảnh Hoa ngữ, Tát Đỉnh Đỉnh - giọng ca Tay Trái Chỉ Trăng đình đám,...

Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt? 3
Dương Dung - Trương Trí Nghiêu - Tát Đỉnh Đỉnh
Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt? 4
Một số diễn viên phụ khác
Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt? 5
 
Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt? 6
 

Đặc biệt, phiên bản chuyển thể sẽ bổ sung thêm một nhân vật mới toanh vào tuyến chính là Bạch Hiểu Sinh, do diễn viên trẻ Vương Dĩ Luân đảm nhiệm. Đây sẽ là nhân vật có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tuyến tình cảm của nam nữ chính, đồng thời cũng góp phần giúp Thiên Diệu và Nhạn Hồi chống lại phe phản diện.

Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt? 7
Bạch Hiểu Sinh - một nhân vật được biên kịch bản chuyển thể sáng tạo thêm

Tuy đây là một dự án được Youku đầu tư khủng, được xếp vào cấp S của nền tảng, nhưng hai cái tên Hầu Minh Hạo và Châu Dã lại chưa đủ độ tin cậy đối với đa phần khán giả đại chúng. Châu Dã có diễn xuất thất thường, hay bị réo tên vào topic diễn viên đẹp nhưng không biết điều tiết biểu cảm trong diễn xuất. Hầu Minh Hạo cũng có phong độ trồi sụt, ngoại hình lại có phần non nớt so với thiết lập Thiên Diệu trong nguyên tác.

Một bộ phận dư luận lại có ý kiến trái ngược, cho rằng phim chưa lên sóng thì khó nói trước điều gì. Bởi trước đây, Thương Lan Quyết cũng từng rơi vào cảnh bị nghi ngờ về mặt diễn xuất, nhưng cuối cùng, nhờ chế tác tốt và chemistry bùng nổ mà Vương Hạc Đệ - Ngu Thư Hân vẫn làm mưa làm gió. Biết đâu khi Hộ Tâm chính thức trình làng, Hầu Minh Hạo và châu Dã sẽ khiến khán giả bất ngờ.

Hộ Tâm ấn định ngày lên sóng, Hầu Minh Hạo - Châu Dã có đủ sức gây sốt? 8
Đặt lịch đón xem Hộ Tâm vào ngày 10/5 sắp tới nhé

Chưa biết được liệu hai tên tuổi trẻ này có đủ sức để thể hiện hết cái hồn của nguyên tác không, nhưng hy vọng họ sẽ không khiến khán giả quá thất vọng. Cùng chờ đến ngày 10/5 để xem Hộ Tâm bản chuyển thể sẽ mang diện mạo như thế nào nhé.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin phim VOH.

(Ảnh và video: Youku)