Hội nữ phụ nổi bật "đe dọa" vị thế nữ chính trên màn ảnh châu Á

(VOH) - Thậm chí, có những khán giả còn thẳng thắn cho biết chỉ xem phim vì nữ phụ. Đâu là những nữ phụ tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến thế?

Hiện tượng nữ phụ nhưng lại gây ấn tượng mạnh hơn nữ chính không hề hiếm gặp trên màn ảnh châu Á. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc nữ phụ "vượt" nữ chính, có thể là do nhan sắc, diễn xuất, khí chất, tạo hình nhân vật, cách xây dựng nhân vật,... Có những nữ diễn viên mỗi lần lên hình là lại "nổi bần bật", khiến khán giả tiếc hùi hụi vì chỉ là nữ phụ; cũng có những nữ diễn viên khi đóng vai phụ có thể "chặt đẹp" nữ chính, nhưng khi lên hàng nữ chính rồi lại không làm tốt bằng khi còn đóng vai phụ.

Phim Hoa ngữ

Mạnh Tử Nghĩa (1995)

Ngay từ bộ phim đầu tay là Võ Thần Triệu Tử Long, Mạnh Tử Nghĩa đã chiếm hết spotlight mối lần chung khung hình với nữ chính. Cô vào vai Thạch Nghiễn, tì nữ của nữ chính Hạ Hầu Khinh Y (Yoona). Đôi mắt to tròn, đường nét sắc sảo khiến Mạnh Tử Nghĩa trông nổi bật hơn cả.

Hội nữ phụ nổi bật
Yoona và Mạnh Tử Nghĩa trong Võ Thần Triệu Tử Long

Trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành, cô vào vai Hồng Thự. Đất diễn không nhiều nhưng lần nào Mạnh Tử Nghĩa xuất hiện là cuốn hút lần đó. Nét sắc sảo của cô hoàn toàn lấn át nữ chính Lý Canh Hy với tạo hình đơn sơ và vẻ ngoài chỉ dừng ở mức xinh xắn, ưa nhìn.

Hội nữ phụ nổi bật
Lý Canh Hy nhạt nhòa khi đặt cạnh Mạnh Tử Nghĩa
Hội nữ phụ nổi bật
Màu sắc trang phục và lối makeup càng làm nhan sắc Mạnh Tử Nghĩa nổi bật hơn

Sang đến Trầm Vụn Hương Phai, cô hóa thân thành Chỉ Tích, chị gái song sinh của Nhan Đàm (Dương Tử). Tạo hình lẫn diễn xuất "một màu" như bê từ Hương Mật Tựa Khói Sương sang của Dương Tử gặp phải Mạnh Tử Nghĩa xinh đẹp ấn tượng là lập tức chìm nghỉm ngay.

Hội nữ phụ nổi bật
Mạnh Tử Nghĩa và Dương Tử trong Trầm Vụn Hương Phai
Hội nữ phụ nổi bật
 
Hội nữ phụ nổi bật
 

Quách Hiểu Đình (1993)

Hội nữ phụ nổi bật
 

Xuất phát điểm là diễn viên nhí, Quách Hiểu Đình đã có hơn 20 năm kinh nghiệm diễn xuất với đủ loại vai đa dạng. Các vai diễn của cô chủ yếu là vai phụ nhưng lại rất được lòng khán giả. Đặc biệt nhất phải kể đến vai Thuận Đức tiên cơ trong Ngự Giao Ký. Tuy là vai phản diện, nhưng vẻ ngoài sắc sảo cùng diễn xuất xuất thần của cô cực kì ấn tượng. Trong khi nữ chính của phim là Địch Lệ Nhiệt Ba thường bị chê là diễn đơ, sự xuất hiện đặc sắc của Quách Hiểu Đình trong phim lại càng khiến nàng nữ chính có phần lép vế hơn hẳn.

Hội nữ phụ nổi bật
Quách Hiểu Đình và Địch Lệ Nhiệt Ba trong Ngự Giao Ký

Địch Lệ Nhiệt Ba (1992)

Hội nữ phụ nổi bật
Địch Lệ Nhiệt Ba trong Người Tình Kim Cương được đánh giá cao hơn Đường Yên

Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong các trường hợp khi đóng vai phụ thì cực kì nổi bật, nhưng khi đóng vai chính lại bị đánh giá là "đơ" và mờ nhạt. Vai phụ đáng chú ý nhất của cô chắc hẳn là vai Cao Văn trong Người Tình Kim Cương. Cao Văn cá tính, thẳng thắn, tốt bụng, so với nữ chính Mễ Đóa "ba phải", mập mờ trong chuyện tình cảm, lại còn ngốc nghếch yếu đuối thì chắc chắn Cao Văn sẽ thu hút hơn. Ngoài ra, thời điểm ấy diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng được đánh giá là linh động, có hồn hơn hẳn Đường Yên.

Hội nữ phụ nổi bật
Bạch Phượng Cửu diễm lệ trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Tiếp đến, với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai Bạch Phượng Cửu đã thành công hớp hồn khán giả ngay từ khi mới công bố tạo hình, nhan sắc cô thậm chí còn nổi bật hơn cả Dương Mịch. Diễn xuất của cô trong phim cũng rất sinh động, đáng yêu, được yêu mến không kém gì nữ chính.

Hội nữ phụ nổi bật
Tạo hình của Dương Mịch ngày ấy bị chê là có kiểu tóc mái kì quặc, trong khi tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba được khen nức nở

Tuyên Lộ (1991)

Hội nữ phụ nổi bật
Tuyên Lộ trong Dữ Quân Ca

Trong Dữ Quân Ca, vai Cừu Yên Chi của Tuyên Lộ nhận về nhiều lời khen hơn hẳn vai Trình Nhược Ngư của Trương Dư Hi. So về nhân vật, Cừu Yên Chi thông minh sắc sảo còn Trình Nhược Ngư hậu đậu hay làm hỏng chuyện, hẳn nhiên Cừu Yên Chi sẽ được lòng khán giả hơn. So về diễn xuất, thực lực Tuyên Lộ có phần nhỉnh hơn Trương Dư Hi. Vì vậy, khán giả xem phim đa số đều có ấn tượng với Tuyên Lộ hơn, thậm chí còn mong cô thành đôi với nam chính.

Hội nữ phụ nổi bật
Tuyên Lộ trong Thả Thí Thiên Hạ

Năm 2022, Tuyên Lộ tiếp tục vào vai phụ trong Thả Thí Thiên Hạ. Trong khi Triệu Lộ Tư bị chê không toát ra được khí chất nữ cường, lại không có nhan sắc đủ để vào vai mỹ nhân thanh tú lại hào hiệp trượng nghĩa Bạch Phong Tịch thì Tuyên Lộ trong vai Phượng Thê Ngô lại được khen là có cả nhan sắc, khí chất lẫn diễn xuất đủ để "chặt đẹp" nữ chính.

Tống Dật (1989)

Hội nữ phụ nổi bật
Tống Dật đầy cuốn hút trong Kẻ Ngụy Trang

Tống Dật bắt đầu gây chú ý nhờ vai nữ phụ Vu Mạn Lệ trong Kẻ Ngụy Trang. Tuy là nữ phụ nhưng khán giả xem phim đều nghĩ rằng cô chính là nữ chính bởi thiết lập nhân vật hoàn hảo, thêm vào đó là nhan sắc diễm lệ và diễn xuất cực tốt. Nhiều người bày tỏ khi thấy Vu Mạn Lệ qua đời và biết được nữ chính là người khác, họ thậm chí đã không xem phim nữa. So với một Trình Cẩm Vân (Vương Lạc Quân) "ăn hại", hành xử cố chấp, thường gây phiền phức cho nam chính thì Vu Mạn Lệ thông minh, tài giỏi, nghĩa khí chắc chắn chiếm được nhiều cảm tình hơn.

Hội nữ phụ nổi bật
Trong khi nữ chính Vương Lạc Quân hoàn toàn mờ nhạt cả về nhan sắc, diễn xuất lẫn hình tượng nhân vật

Vào vai phản diện Wendy trong Thời Đại Lập Nghiệp, Tống Dật tiếp tục lấn át nữ chính Angelababy nhờ tài diễn xuất. Cả vai nữ phụ Phạm Nhược Nhược linh động, đáng yêu trong Khánh Dư Niên cũng được dánh giá là một chín một mười với nữ chính do Lý Thấm thủ vai.

Hội nữ phụ nổi bật
Mặc dù là phản diện nhưng Tống Dật lại nổi bật hơn hẳn...
Hội nữ phụ nổi bật
...khi so với Angelababy và cách diễn "trợn mắt" gượng gạo
Hội nữ phụ nổi bật
Tống Dật trong Khánh Dư Niên

Trong Phong Khởi Lạc Dương, cô hóa thân thành Liễu Nhiên dịu dàng, ngây thơ, một lòng vì tình yêu. Vai diễn này nhanh chóng mang về cho cô biệt danh mỹ nhân cổ trang. Tuy đất diễn không nhiều, nhưng cả diễn xuất, nhan sắc lẫn đài từ của Tống Dật đều ăn đứt nữ chính Tống Thiến.

Hội nữ phụ nổi bật
Liễu Nhiên sinh động trong Phong Khởi Lạc Dương
Hội nữ phụ nổi bật
 
Hội nữ phụ nổi bật
 
Hội nữ phụ nổi bật
 
Hội nữ phụ nổi bật
So với Tống Dật, Tống Thiến trông kém sắc hơn mà cả diễn xuất cũng không bằng

Trương Mông (1988)

Hội nữ phụ nổi bật
Trương Mông xuất hiện chớp nhoáng nhưng vẫn gây thương nhớ trong  Mỹ Nhân Tâm Kế

Trước khi can thiệp dao kéo khiến bản thân mất đi nhan sắc xinh đẹp vốn có, Trương Mông đã từng giành được nhiều cảm tình bởi vẻ ngoài dịu dàng thanh nhã, trong sáng lại cổ điển. Từng xuất hiện trong Mỹ Nhân Tâm Kế với vai khách mời Vệ Tử Phu, chỉ xuất hiện vài phân cảnh nhưng cũng đủ để cô lưu lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Hội nữ phụ nổi bật
Trương Mông trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm còn nổi bật hơn cả Địch Lệ Nhiệt Ba (áo tím) và Trịnh Sảng (áo vàng)

Cô còn xuất hiện trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm với vai Phương Như Thấm, khi ấy, nhan sắc của Trương Mông thậm chí còn ăn đứt Địch Lệ Nhiệt Ba và Trịnh Sảng. Trong Thương Khung Chi Mão, tạo hình của Trương Mông được đánh giá là xuất sắc hơn nữ chính do Hám Thanh Tử thủ vai. Hay trong Mỹ Nhân Vô Lệ, vai Hải Lan Châu xinh đẹp của cô cũng khiến nữ chính Đại Ngọc Nhi của Viên San San có phần lu mờ.

Mao Hiểu Đồng (1988)

Hội nữ phụ nổi bật
Mao Hiểu Đồng trong Cẩm Tú Vị Ương

Mao Hiểu Đồng cũng đã từng có lần "át vía" Đường Yên khi vào vai Lý Thường Như trong Cẩm Tú Vị Ương. Tuy diễn xuất của Đường Yên trong vai Lý Vị Ương được đánh giá là khá hơn trước kia, nhưng diễn xuất của Mao Hiểu Đồng vẫn có phần nhỉnh hơn. Là vai phản diện nhưng Lý Thường Như lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Thời điểm phim phát sóng, tên tuổi Mao Hiểu Đồng cũng thường xuyên lọt top 10 trong bản xếp hạng truyền thông Trung Quốc.

Xem thêm: Tiểu sử Mao Hiểu Đồng: Thành công đến muộn nhưng vẫn kịp thời

Thư Sướng (1987)

Hội nữ phụ nổi bật
Thư Sướng trong Hoạt Sắc Sinh Hương (trái) Đại Đường Vinh Diệu

Thư Sướng là một nữ diễn viên tài năng nhưng lại kém may mắn của màn ảnh Hoa ngữ. Trước năm 2009, cô thường xuyên nhận vai chính và góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng, sau này cô lại chỉ toàn nhận được các vai phụ. Tuy vậy, năng lực của Thư Sướng giúp cô nổi bật kể cả khi chỉ đóng vai phụ. Trong Hoạt Sắc Sinh Hương Đại Đường Vinh Diệu, Thư Sướng dễ dàng dành trọn spotlight của các nữ chính là Đường Yên và Cảnh Điềm nhờ diễn xuất chắc tay. Các vai diễn của cô cũng nhận được nhiều sự đồng cảm, yêu mến của khán giả hơn.

Trương Gia Nghê (1987)

Trương Gia Nghê nổi lên từ sau vai Uông Tử Lăng của Tân Một Thoáng Mộng Mơ, mang vẻ đẹp vừa mong manh, ngọt ngào lại vừa quyến rũ, hợp với cả dòng phim cổ trang lẫn hiện đại. Trong Huyền Của Ôn Noãn, nhan sắc "cực nét" của cô trong vai Bạc Nhất Tâm được đánh giá là nổi bật hơn cả Trương Quân Ninh trong vai nữ chính Ôn Noãn có tạo hình đơn giản, bình thường.

Hội nữ phụ nổi bật
Trương Gia Nghê (phải) với nhan sắc sắc nét hơn Trương Quân Ninh
Hội nữ phụ nổi bật
Cùng một sắc đỏ nhưng Trương Quân Ninh có phần đơn điệu hơn Trương Gia Nghê

Sang đến Diên Hi Công Lược, cô trở thành Thuận Quý nhân, được mệnh danh là phi tần đẹp nhất của phim. So với những diễn viên khác trong phim như Tần Lam hay Xa Thi Mạn, có thể Trương Gia Nghê không nổi bật bằng. Nhưng so với nữ chính do Ngô Cẩn Ngôn thủ vai với ngoại hình bình thường và lối diễn xuất hơi "lố", Trương Gia Nghê chắc hẳn là "ăn đứt".

Hội nữ phụ nổi bật
"Phi tần đẹp nhất Diên Hi Công Lược" Trương Gia Nghê rõ ràng nổi bật hơn nữ chính Ngô Cẩn Ngôn (phải)

Với Thiên Cổ Quyết Trần, cô vào vai ác nữ Vu Hoán, ban đầu là thần thú của Thượng Cổ (Châu Đông Vũ), sau này Vu Hoán lên ngôi Thiên hậu. Trương Gia Nghê không chỉ có ngoại hình xinh đẹp hơn mà cả khí chất tiên tử cũng hơn nàng ảnh hậu Châu Đông Vũ gấp nhiều lần.

Hội nữ phụ nổi bật
Từ lúc còn là một thiếu nữ không quyền lực đến lúc trở thành Thiên hậu, tạo hình nào Trương Gia Nghê cũng "cân đẹp"
Hội nữ phụ nổi bật
Hoàng y hay hắc y...
Hội nữ phụ nổi bật
...cả khi chịu phạt tóc hóa bạc, Trương Gia Nghê vẫn xinh đẹp
Hội nữ phụ nổi bật
Trong khi đó, nữ chính Châu Đông Vũ lại kém sắc hơn hẳn và không có chút khí chất tiên nữ nào

Giả Thanh (1986)

Hội nữ phụ nổi bật
Cơ Dao Hoa trong Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ

Vào vai phản diện Cơ Dao Hoa trong Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ, màn thể hiện xuất sắc của Giả Thanh đã làm lu mờ vai nữ chính Sở Ly Mạch của Trương Quân Ninh. Cơ Dao Hoa được đánh giá là nhân vật được xây dựng tốt nhất trong phim. Cô từng là một nữ bổ đầu tài giỏi, mạnh mẽ nhưng lại vì tình yêu mà hắc hóa. Quá trình hắc hóa diễn ra hợp lý cộng với diễn xuất tài tình của Giả Thanh, nhờ đó mà Cơ Dao Hoa trở thành nhân vật nữ nổi bật nhất Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ.

Hội nữ phụ nổi bật
Nữ chính Sở Ly Mạch trong có phần mờ nhạt hơn

Quách Trân Nghê (1982)

Hội nữ phụ nổi bật
Quách Trân Nghê trong vai mỹ nhân khuynh thành Triệu Hợp Đức

Quách Trân Nghê có ánh mắt toát lên vẻ quyến rũ, từng khiến khán giả một thời điên đảo bởi vai diễn Triệu Hợp Đức trong Mẫu Nghi Thiên Hạ. Triệu Phi Yến của Đồng Lệ Á trong phim này đã rất xuất sắc rồi, nhưng khi hai chị em họ Triệu đứng cạnh nhau, nhan sắc Quách Trân Nghê cũng không hề kém cạnh mỹ nhân Tân Cương một chút nào, thậm chí có lúc còn vượt trội hơn hẳn nữa.

Hội nữ phụ nổi bật
Quách Trân Nghê và Đồng Lệ Á cùng chung khung hình

Dương Dung (1981)

Hội nữ phụ nổi bật
Dương Dung trong Vân Trung Ca

Dương Dung chuyên trị vai ác nữ trên màn ảnh Hoa ngữ. Ngoại hình xinh đẹp cùng diễn xuất chắc tay giúp cô dễ dàng "át vía" các nữ chính trên phim, đặc biệt là với các nữ chính có diễn xuất kém. Ví dụ như ở Vân Trung Ca, vai nữ chính do Angelababy đảm nhiệm, nhưng Angelababy nổi tiếng là bình hoa di động, chỉ xinh đẹp chứ không biết diễn. Vì vậy, vai Hoắc Thành Quân của Dương Dung bật lên hẳn. Bên cạnh đó, vai Vân Ca của Angelababy cũng bị chê là thiếu chiều sâu, trong khi diễn biến tâm lý của Hoắc Thành Quân lại đặc sắc hơn cả.

Hội nữ phụ nổi bật
Dương Dung và Angelababy đối mặt nhau, có thể thấy thần thái của Dương Dung "ăn đứt" Angelababy

Tiếp đến, cô xuất hiện cùng Đường Yên và Lưu Khải Uy trong Thiên Kim Nữ Tặc. Lần xuất hiện này, cô không chỉ "đè bẹp" Đường Yên có diễn xuất thất thường, mà đến cả nam chính do Lưu Khải Uy đóng cũng bị Dương Dung "chặt đẹp".

Hội nữ phụ nổi bật
Dương Dung (áo đen) trên poster Thiên Kim Nữ Tặc

Trong Thần Điêu Đại Hiệp, vai ác nữ Mai Siêu Phong của Dương Dung khi đặt cạnh "cô cô đùi gà" của Trần Nghiên Hy rõ ràng là xinh đẹp và nổi bật hơn gấp nhiều lần.

Hội nữ phụ nổi bật
Dù tạo hình nhếch nhác, Dương Dung vẫn xinh đẹp hơn nữ chính Trần Nghiên Hy

Sắp tới, cô nàng sẽ vào vai ác nữ Tố Ảnh trong phim cổ trang Hộ Tâm. Nhiều khán giả khi biết tin đều cảm thấy lo lắng cho sự "an nguy" của Châu Dã, tiểu hoa mới nổi sẽ đảm nhiệm vai nữ chính Nhạn Hồi trong Hộ Tâm. Bởi Châu Dã tuy diễn xuất tốt nhưng chung quy vẫn là người mới, so với một nữ diễn viên có khí thế bức người như Dương Dung thì quả thật rất dễ bị lu mờ. Đặc biệt, trong một số cảnh phim được leak ra, Dương Dung thể hiện khả năng nhập vai cực ấn tượng, càng khiến cho khán giả thêm tin rằng cô sẽ lấn át Châu Dã khi phim lên sóng.

Phim Hàn Quốc

Moon Ga Young (1996)

Hội nữ phụ nổi bật
Moon Ga Young trong Kẻ Quyến Rũ Đại Tà

Moon Ga Young từng gây sốt bới vai nữ phụ Choi Soo Ji trong Kẻ Quyến Rũ Đại Tài (Tempted). So với nữ chính Eun Tae Hee do Joy thủ vai với tạo hình đơn giản, Choi Soo Ji chiến thắng bước đầu nhờ tạo hình đẹp long lanh và gu thời trang sang trọng. Bên cạnh đó, diễn xuất thiếu thuyết phục của Joy khiến khán giả ngán ngẩm, còn Moon Ga Young lại tạo được ấn tượng mạnh bởi những diễn biến tâm lý phức tạp, biểu cảm đa dạng. Bởi thế, khi Kẻ Quyến Rũ Đại Tài phát sóng, Moon Ga Young được đánh giá là hoàn toàn lấn át Joy về mọi mặt.

Hội nữ phụ nổi bật
Joy với tạo hình đơn giản và diễn xuất vẫn còn gượng gạo khiến bản thân lu mờ trước hào quang của nữ phụ
Hội nữ phụ nổi bật
Cảnh khóc của Moon Ga Young cũng xinh đẹp động lòng người

Krystal (1994)

Bên cạnh Kim Ji Won, Krystal cũng là một nữ phụ nổi bật hơn nữ chính trong Những Người Thừa Kế (The Heirs). Vai diễn Lee Bo Na trẻ con, kiêu ngạo nhưng khẩu xà tâm phật cùng chuyện tình hết sức đáng yêu với Yoon Chan Young (Kang Min Hyuk) được xem là điểm sáng của phim, giúp giữ chân người xem.

Hội nữ phụ nổi bật
Krystal và Park Shin Hye trong Những Người Thừa Kế

Trong Cô Dâu Thủy Thần (Bride of the Water God), cô vào vai nữ thần Moora. Vẫn với thần thái sang chảnh, kiêu kì cùng khả năng nhập vai tốt, Krystal hoàn toàn an đứt "thánh đơ" Shin Se Kyung trên phim cả về thực lực lẫn hình tượng nhân vật.

Hội nữ phụ nổi bật
Krystal trong Cô Dâu Thủy Thần

Han So Hee (1994)

Han So Hee vào vai nữ phụ Kim So Hye trong Lang Quân 100 Ngày (100 Days My Prince). So Hye là một Thế tử tần luôn phải chịu sự ghẻ lạnh từ chính phu quân của mình. Diễn xuất của Han So Hee thành công lấy được nước mắt từ phía khán giả, hơn hết, nhan sắc lộng lẫy của cô được đánh giá là lấn át cả nữ chính do Nam Ji Hyun thủ vai.

Hội nữ phụ nổi bật
Thế tử tần lộng lẫy của Lang Quân 100 Ngày
Hội nữ phụ nổi bật
Tuy có diễn xuất tốt, nhưng nhan sắc của Nam Ji Hyun có phần lép vế trước Han So Hee

Đến Thế Giới Hôn Nhân (The World of the Married), Han So Hee tiếp tục gây ấn tượng khi vào vai tiểu tam Yeo Da Kyung. Tuy là kẻ phá hoại gia đình người khác, nhưng vai diễn này của So Hee lại không bị khán giả ghét bỏ quá nhiều bởi nhan sắc quá lung linh của mình. Đóng phim cùng các tên tuổi lớn như Kim Hee Ae, Park Hae Joon,... mà Han So Hee không hề bị lép vế tí nào.

Hội nữ phụ nổi bật
Han So Hee trong Thế Giới Hôn Nhân

Park Ji Yeon (1993)

Nàng idol lấn sân sang diễn xuất Park Ji Yeon cũng tạo được rất nhiều dấu ấn với các vai phụ. Năm 2010, cô đã từng gây tiếng vang với vai Na Hyun Jung trong Cao Thủ Học Đường (Master Of Study). Thời điểm ấy, vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu cùng tính cách tốt bụng của Na Hyun Jung khiến nhiều khán giả lầm tưởng cô mới là nữ chính, trong khi nữ chính thật sự là Gil Pul Ip (Go Ah Sung) lại hoàn toàn bị "lép vế".

Hội nữ phụ nổi bật
 
Hội nữ phụ nổi bật
Park Ji Yeon và nữ chính Go Ah Sung ở hậu trường Cao Thủ Học Đường

Đến Để Âm Nhạc Cất Lời (I Wanna Hear Your Song)Ngụy Tạo (Imitation), Park Ji Yeon lại tiếp tục nổi bật hơn các nữ chính Kim Se Jeong và Jung Ji So nhờ thần thái sang chảnh, lạnh lùng, trưởng thành.

Hội nữ phụ nổi bật
Ji Yeon sang chảnh trong Để Âm Nhạc Cất Lời
Hội nữ phụ nổi bật
So với Ji Yeon (phải), Se Jeong có phần đơn điệu hơn
Hội nữ phụ nổi bật
Jung Ji So (trái) và Park Ji Yeon trong Imitation
Hội nữ phụ nổi bật
Tạo hình idol của cả hai

Kim Ji Won (1992)

Năm 2013, sự nghiệp Kim Ji Won vụt sáng nhờ vai nữ phụ Yoo Rachel trong Những Người Thừa Kế (The Heirs). Trong khi khán giả đã phát ngấy với kiểu nữ chính "nhà nghèo vượt khó" của Cha Eun Sang, nữ phụ cá tính, sang chảnh Yoo Rachel lại trở nên thu hút hơn cả. Thêm vào đó, diễn xuất bị đóng khung của Park Shin Hye cũng không thực sự tạo được ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả, mà diễn xuất lạnh lùng, ánh mắt cao ngạo của Kim Ji Won lại nhận về nhiều lời khen, thành công lấn lướt nữ chính.

Hội nữ phụ nổi bật
Yoo Rachel sang chảnh trong Những Người Thừa Kế

Tiếp đến, cô lại vào vai phụ trong siêu phẩm Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants Of The Sun). Vai diễn Yoon Myung Joo của Kim Ji Won gây ấn tượng bởi tính cách mạnh mẽ, dám yêu dám hận. Chuyện tình của Myung Joo và Seo Dae Young (Jin Goo) cũng nhận được rất nhiều quan tâm. Thậm chí, nhiều khán giả đã bày tỏ họ chỉ thích nữ phụ và chuyện tình của cô, bởi tuyến tình cảm của đôi chính quá "sến".

Hội nữ phụ nổi bật
Yoon Myung Joo mạnh mẽ, sắc sảo trong Hậu Duệ Mặt Trời

Xem thêm: Kim Ji Won: cô gái có nghị lực, luôn biết cố gắng không ngừng với hy vọng được tỏa sáng

Kwon Nara (1991)

Hẳn các mọt phim Hàn vẫn chưa quên nàng nữ phụ Oh Soo Ah của Itaewon Class, bộ phim từng làm mưa làm gió giai đoạn đầu năm 2020. Cả nữ chính lẫn nữ phụ của Itaewon Class đều là những cô gái mạnh mẽ, thông minh, nhưng diễn biến tâm lý của Oh Soo Ah có phần sâu sắc hơn Jo Yi Seo, có độ sâu sắc và phát triển rõ ràng, hợp lý. Cũng vì thế mà dù là nữ phụ nhưng cô nàng không hề chịu lép vế trước nữ chính. Sự cạnh tranh giữa fan hai nàng thậm chí còn từng là chủ đề nóng trên mạng xã hội trong thời gian phim phát sóng.

Hội nữ phụ nổi bật
Tạo hình nữ sinh hay phụ nữ trưởng thành của Kwon Nara đều xinh đẹp

Trước đó, trong Đối Tác Đáng Ngờ (Suspicious Partner), Kwon Nara cũng từng gây ấn tượng bởi phong thái lạnh lùng, sang trọng và ngoại hình sắc sảo có phần nổi bật hơn nữ chính Nam Ji Hyun.

Hội nữ phụ nổi bật
Nam Ji Hyun (giữa) lại tiếp tục bị lu mờ trước nữ phụ

Kang Han Na (1989)

Chuyên trị vai nữ phụ nhưng Kang Han Na nhiều lần được nhận xét là "át vía" các nữ chính đóng cùng. Trong Người Tình Ánh Trăng (Moon Lovers), cô vào vai Hwangbo Yeon Hwa độc ác, thủ đoạn. Tuy nữ ca sĩ IU trong vai nữ chính Hae Soo vốn có sẵn nhiều fan, nhưng khi đóng phim, IU lộ rõ diễn xuất còn kém về nhiều mặt, tạo hình của cô nàng cũng khá đơn giản. Lúc này, Kang Han Na lại nổi bật nhờ cả diễn xuất lẫn nhan sắc sắc sảo và tạo hình lộng lẫy.

Hội nữ phụ nổi bật
Hwangbo Yeon Hwa độc ác của Moon Lovers

Sang đến Khởi Nghiệp (Start-up), tuy nhan sắc một chín một mười với nữ chính Suzy, thế nhưng xét về diễn xuất, Kang Han Na vẫn hơn Suzy rất nhiều, nhất là khi nữ idol đá chéo sân vẫn thường bị đánh giá là có diễn xuất gượng gạo.

Hội nữ phụ nổi bật
Kang Han Na trong Start-up

Sau đó, Kang Han Na tiếp tục "chặt đẹp" một nàng idol khác là Hyeri trong Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho (My Roommate is A Gumiho). Trong khi Hyeri vẫn còn bị đóng khung với kiểu vai diễn hài hước và lối diễn xuất hơi "lố", Kang Han Na lại gây chú ý bởi khả năng nhập vai cực tốt cùng phong thái sang chảnh. Nhan sắc của Hyeri cũng bị đánh giá thấp hơn Kang Han Na trong tác phẩm này.

Hội nữ phụ nổi bật
"Hồ ly" Kang Han Na tinh tế của My Roommate is A Gumiho
Hội nữ phụ nổi bật
Kang Han Na khi đứng cạnh nam chính Jang Ki Yong trông rất xứng đôi. Tiếc là trong phim, hai người chỉ là bạn thân

Phim Việt Nam

Cao Thái Hà (1990)

Cao Thái Hà là một trong số những diễn viên có thể hóa thân xuất sắc bất kể vai diễn thiện hay ác. Trong bản remake của Hậu Duệ Mặt Trời, trong khi Khả Ngân nhận về khá nhiều bình luận trái chiều khi đảm nhiệm vai nữ chính, Cao Thái Hà lại được khen bởi khả năng nhập vai khá tốt.

Hội nữ phụ nổi bật
Cao Thái Hà trong Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt

Đến phim điện ảnh Kiều ra mắt năm 2021, Cao Thái Hà trong vai Hoạn Thư lại chiếm trọn spotlight của nữ chính Kiều do Trình Mỹ Duyên thủ vai. Nhiều khán giả nhận xét Cao Thái Hà có tạo hình đẹp, diễn xuất tốt, xây dựng nhân vật cũng có chiều sâu hơn hẳn Trình Mỹ Duyên. Mặc dù bộ phim nhận về nhiều đánh giá tiêu cực, nhưng sự thể hiện của Cao Thái Hà vẫn là một điểm sáng đối với khán giả.

Hội nữ phụ nổi bật
Hoạn Thư của phim điện ảnh Kiều

Xem thêm: Cao Thái Hà lên tiếng đính chính phát ngôn gây tranh cãi

Ngọc Lan (1985)

Ngọc Lan cũng là một nữ diễn viên tài năng của màn ảnh Việt, dù là vai thiện hay vai ác cô đều có thể cân tất. Tuy vậy, Ngọc Lan tạo dấu ấn riêng chính là nhờ những màn hóa thân quá tài tình trong các vai phản diện. Một trong những vai phản diện đặc sắc nhất của cô là Phương Nga trong Bán Chồng. Diễn xuất tinh tế, ánh mắt sắc lẻm của cô trong phim khiến khán giả không ngừng trầm trồ trong suốt thời gian phim lên sóng. Thậm chí, vai diễn của cô còn được khán giả bàn luận nhiều hơn vai chính.

Hội nữ phụ nổi bật
 

Hồng Diễm (1983)

Với Hướng Dương Ngược Nắng, Hồng Diễm đã có một cú lột xác, thoát khỏi hình tượng người phụ nữ hiền lành chịu thương chịu khó trong những tác phẩm trước. Vào vai tiểu thư Cao Minh Châu, Hồng Diễm thể hiện năng lực diễn xuất ấn tượng, giành được giải thưởng tại VTV Awards 2021. Đặc biệt, dù hơn nữ chính Lương Thu Trang 8 tuổi, nhưng Hồng Diễm không hề kém sắc hơn mà thậm chí còn toát lên nét quý phái hơn Lương Thu Trang nữa.

Hội nữ phụ nổi bật
Từ trái sang: Lương Thu Trang, Quỳnh Kool và Hồng Diễm chụp ảnh kỉ niệm đóng máy Hướng Dương Ngược Nắng

Có thể thấy, đa phần các vai phụ trên trở nên nổi bật là nhờ vào hình tượng nhân vật được xây dựng tốt. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận khả năng nhập vai tài tình và ngoại hình của các diễn viên đã góp phần biến vai diễn trở nên sống động hơn, ghi dấu mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Đa số các diễn viên trên sau các vai phụ ấn tượng đã giành được cho mình cơ hội xuất hiện với tư cách "kép chính", tiếp tục hành trình tỏa sáng rực rỡ hơn nữa.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé.

(Ảnh và video: Internet)