Độ Hoa Niên tập 33-34-35: Lý Dung bị Tô Dung Khanh "tẩy não", bi kịch kiếp trước lặp lại

VOH - Lý Dung biết được chân tướng đằng sau cái chết của mình, quyết định về phe Tô Dung Khanh, phò tá Lý Thành lên ngôi. Liệu nàng có bị lừa?

Sau hơn hai tuần lên sóng, cuộc chiến vương quyền trong Độ Hoa Niên dần đi đến hồi kết. Bỏ qua những tranh cãi về việc dìm chính nâng phụ, Độ Hoa Niên tiếp tục mê hoặc người xem bằng những tình tiết quyền đấu đầy kịch tính, căng thẳng.

Đằng sau quyền thế chính là lòng người. Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) đã trải qua một kiếp sống mờ mịt, bị cuốn vào vòng xoáy tranh quyền đoạt thế, để rồi vô tình quên mất “lòng người”. Ở kiếp trước, khi Lý Xuyên (Lưu Húc Uý đóng) lên ngôi, Lý Dung trở thành trưởng công chúa - thế gia lớn mạnh nhất triều Đại Hạ.

Thế gia và hoàng đế muôn đời ở thế đối địch nhau. Quyền lực của thế gia càng bành trướng, giang sơn của hoàng đế càng bị chèn ép. Lý Xuyên kiếp trước luôn cố gắng kìm hãm thế lực của Lý Dung. Vậy nhưng, Lý Xuyên lại lâm bệnh nặng, không thể qua khỏi. Một khi Lý Xuyên băng hà, không ai có thể ngăn cản ham muốn quyền lực của Lý Dung nữa. Chính vì thế, Lý Xuyên đã ra tử lệnh, hạ độc Lý Dung. 

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-35
Lý Xuyên quyết định giết Lý Dung trước khi lâm vào hôn mê - Ảnh: Youku

Trong tập 33, Lý Dung không khỏi bàng hoàng khi biết được người em trai nàng hết lòng yêu thương là người đã giết chết mình. Tô Dung Khanh (Trần Hạc Nhất đóng) và Thượng Quan Nhã tuy biết Lý Dung bị hạ độc nhưng vẫn mặc kệ, thậm chí còn tương kế tựu kế giết chết Bùi Văn Tuyên. Ở kiếp trước, tất cả đều muốn lấy mạng Lý Dung, Bùi Văn Tuyên là người duy nhất tin tưởng nàng, quan tâm nàng, bảo vệ nàng. 

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-39
Lý Dung bàng hoàng khi biết Lý Xuyên hạ độc mình - Ảnh: Youku

Lý Dung bắt đầu hoài nghi, liệu sau khi Lý Xuyên đăng cơ, nàng và Lý Xuyên có đối địch với nhau? Liệu Lý Xuyên có lựa chọn giết chết nàng lần nữa? Liệu quyết định phò tá Lý Xuyên đăng cơ trong kiếp này có phải là lựa chọn đúng đắn? 

Sau khi nói chuyện với Tô Dung Khanh, thế giới trước mắt Lý Dung như sụp đổ. Dù nàng biết mỗi người đều có lý do của riêng mình nhưng nàng không thể chấp nhận việc tất cả những người nàng quan tâm đều phản bội nàng.

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-4
Lý Dung mất niềm tin vào tất cả mọi người - Ảnh: Youku

Chân tướng đã rõ, Lý Dung rơi vào vực sâu hoang mang. Nàng muốn thay đổi đại cục, muốn đưa Lý Xuyên lên ngôi hoàng đế một cách danh chính ngôn thuận, muốn có đủ quyền lực, đủ sức mạnh để bảo vệ bản thân. 

Nhưng nếu Lý Xuyên đăng cơ, có phải vòng luẩn quẩn trước kia sẽ lặp lại? Nếu Lý Dung về cùng một phe với Tô Dung Khanh, phò tá Lý Thành đăng cơ, nàng và hắn đứng phía sau thao túng chính trường, nàng sẽ thoát khỏi kết cục bi thảm. 

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-19
Lý Dung lo sợ Lý Xuyên có thể trở thành bạo quân - Ảnh: Youku

Cơn phẫn nộ khiến Lý Dung quên mất nàng đã thay đổi được rất nhiều chuyện ở kiếp này. 

Lý Xuyên đã tìm được ý nghĩa của ngai vàng - bảo vệ những người hắn yêu thương. Thượng Quan Nhã không phải tiến cung, có sự nghiệp riêng, cũng được yêu đương với Tô Dung Hoa. Tần Chân Chân đóng quân ở Tây Bắc, sống một cuộc đời tự do tự tại. Hơn hết, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng) cuối cùng cũng về bên nhau. 

Ở kiếp trước, chốn cung cấm đã lấy mất sự trong sáng của Lý Dung, Lý Xuyên, Thượng Quan Nhã, Tô Dung Khanh. Họ đều là những con người đáng thương, đến khi nhìn thấu mọi chuyện thì đã quá muộn, họ buộc phải đâm đầu về phía trước, bảo toàn quyền lực và tính mạng của bản thân. 

Trong tập 33, tuyến tình cảm của cặp đôi Thượng Quan Nhã - Tô Dung Hoa cũng có những bước chuyển mới. Tô Dung Hoa thổ lộ tình cảm với Thượng Quan Nhã. Hắn hy vọng có thể được ở bên cạnh nàng trọn đời, bất kể nàng muốn trở thành phu nhân của Tô gia hay gia chủ của Thượng Quan gia. 

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-1
Thượng Quan Nhã và Tô Dung Hoa mở lòng - Ảnh: Youku

chịhượng Quan Nhã không khỏi rung động, nhưng hiện tại nàng chưa thể hứa hẹn bất kỳ điều gì với Tô Dung Hoa. Việc Tô Dung Khanh phò tá Lý Thành và làm phản đã rõ mười mươi, làm sao nàng yên tâm tính chuyện tương lai với Tô Dung Hoa? 

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-41
do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-40
Cặp đôi chia tay trong nước mắt - Ảnh: Youku

Tuy là anh trai của Tô Dung Khanh, Tô Dung Hoa cũng thể hiện rõ thái độ trung lập của bản thân và Tô gia trong chuyện tranh đoạt vương vị. 

Bên cạnh đó, tin vui cũng đến với vợ chồng của Lý Dung - Bùi Văn Tuyên. Sau hơn năm mươi năm, cả hai cũng đã có con đầu lòng. Bùi Văn Tuyên biết được tin này hết sức vui mừng.

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-8
do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-9
Bùi Văn Tuyên hết sức vui mừng - Ảnh: Youku

Thế nhưng, thay vì thông báo với Lý Dung ngay lập tức, hắn lựa chọn giấu chuyện này đi, âm thầm chăm sóc Lý Dung cẩn thận hơn. Bùi Văn Tuyên không muốn Lý Dung vì đứa bé mà từ bỏ những chuyện nàng muốn làm, từ bỏ tương lai nàng luôn mong mỏi.

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-12
Bùi Văn Tuyên chăm sóc Lý Dung từng li từng tí - Ảnh: Youku

Chi tiết này cho thấy Bùi Văn Tuyên hết sức yêu thương Lý Dung. Hắn sẽ luôn ở bên nàng, giúp sức cho nàng. Chỉ cần là chuyện Lý Dung muốn làm, Bùi Văn Tuyên sẽ không quản ngại.

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-31
do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-28
Bùi Văn Tuyên là chỗ dựa vững chắc của Lý Dung - Ảnh: Youku

Trong tập 33-34, Lý Thành bị Lý Minh hạ độc hương mỹ nhân. Lòng đế vương thâm sâu khó dò, Lý Minh cuối cùng vẫn ra tay với con trai mình. Bà ta cũng là một người mẹ, một người vợ, nhìn con mình bị chồng mình giết chết đương nhiên sẽ đau thấu tận tâm can. 

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-34
Lý Minh hại chết con trai Lý Thành - Ảnh: Youku
do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-33
Nhu phi đau khổ khôn nguôi - Ảnh: Youku

Vậy nhưng, Nhu phi vẫn không từ bỏ ngai vàng, bà ta quyết định tìm một người thay thế Lý Thành đăng cơ. Nhu phi không cam tâm khi Lý Dung và Lý Xuyên còn sống sờ sờ nhưng Lý Thành lại bỏ mạng. 

do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-20
do-hoa-nien-tap-33-34-35-ly-dung-va-ly-xuyen-thoat-chet-trong-gang-tac-to-dung-khanh-that-the-32
Nhu phi tìm người thay thế Lý Thành - Ảnh: Youku

Độ Hoa Niên được phát sóng mỗi ngày trên Youku vào 12 giờ với tài khoản SVIP, 17 giờ với tài khoản VIP. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.