Top 10+ phim của Trương Lăng Hách, sở hữu "7749 biệt danh" gắn liền với vai diễn

VOH - Soái ca Trương Lăng Hách dựa vào nhan sắc "Đát Kỷ" trời ban và kỹ năng diễn xuất tiến bộ không ngừng để tiến vào hàng ngũ được săn đón nhất nhì Cbiz.

Thế hệ diễn viên trẻ Trung Quốc sau 95 hiện đang sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, không thiếu các tên tuổi có cả sắc lẫn tài chiếm lượng fan khủng và Trương Lăng Hách (30/12/1997) là một trong số đó. Bén duyên với nghiệp diễn chưa đầy 4 năm nhưng anh đã có trong tay một số tác phẩm tiêu biểu, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. 

voh-voh-phim-cua-truong-lang-hach-0
Nam diễn viên Trương Lăng Hách - Ảnh: weibo

Sau đây cùng VOH điểm qua những bộ phim có sự tham gia của Trương Lăng Hách nhé:

Phim mới của Trương Lăng Hách: Tứ Hải Trọng Minh (2024)

  • Tựa gốc: 四海重明
  • Thể loại: cổ trang, huyền huyễn, tình cảm, tiên hiệp
  • Nguyên tác: Ta Có Ba Trúc Mã Long Ngạo Thiên của Y Đới Tuyết 
  • Đạo diễn: Ôn Đức Quang
  • Biên kịch: Phương Khương Khương
  • Diễn viên: Cảnh Điềm, Trương Lăng Hách
  • Số tập dự kiến: 36
  • Nền tảng phát hành: iQIYI

Dự án cổ trang tiên hiệp Tứ Hải Trọng Minh đánh dấu màn nên duyên "gấp đôi visual" giữa nam thần Trương Lăng Hách và mỹ nữ Cảnh Điềm. Từ các thước phim giới thiệu đầu tiên, phim hứa hẹn sẽ là câu chuyện đầy ắp tiếng cười dù không thiếu các tình tiết ngược hết tâm can.

voh-phim-truong-lang-hach-3
Bộ phim được dự đoán sẽ giúp iQIYI có thể "vớt vát" lại phần nào sau "những gì đã mất" - Ảnh: weibo

Nam Nhan (Cảnh Điềm đóng), một nữ y kỳ quái đam mê học hỏi y thuật, tìm tòi dược liệu quý hiếm, am hiểu các loại sinh vật có độc nguy hiểm. Nàng xinh đẹp, tinh ranh, tính cách hào sảng, phóng khoáng chẳng khác gì nam nhân. Vì muốn cứu mẫu thân nên Nam Nhan buộc phải dấn thân vào con đường tu tiên.

Số phận sắp đặt để Nam Nhan gặp được Kê Dương (Trương Lăng Hách đóng) và một sự cố xảy ra khiến cho hai người kết duyên phu thê không thể tách rời. Kê Dương thực chất là đế quân đang che giấu thân phận, một thân đạo cốt tiên phong, khôi ngô tuấn tú nhưng kiêu ngạo, lạnh lùng.

Hai con người "trái dấu" dù ngoài mặt bất hòa, không ưa gì nhau nhưng trải qua thời gian dài tiếp xúc họ dần bị thu hút bởi những điều tốt đẹp của nhau. Trong quá trình cùng tìm hiểu căn bệnh của mẫu thân Nam Nhan, hai người không thể tránh khỏi việc bị cuốn vào một âm mưu kinh hoàng của tiên giới, thân phận khác của Nam Nhan cũng được hé lộ.

voh-phim-truong-lang-hach-0
Tạo hình và thiết lập nhân vật lần này của anh chàng có vẻ sẽ lại mê hoặc không ít người - Ảnh: weibo

Kê Dương như vai diễn "thần tiên làm điên đảo chúng sinh" thừa kế Trường Hành tiên quân - Thương Lan Quyết. Thế mạnh ngoại hình của Trương Lăng Hách tin chắc sẽ tiếp tục được phát huy tối đa ở dự án tiềm năng này.

Trên Douban đã hiển thị thông tin Tứ Hải Trọng Minh dự kiến sẽ trình làng trong tháng 7/2024. Tuy chưa ấn định lịch chiếu chính thức nhưng quả thật khả năng phim sớm lên sóng rất cao. Đó là vì gần đây, nhà iQIYI liên tiếp thất bại thảm hại với các dự án trọng điểm không thu về hiệu quả như mong đợi.

voh-phim-truong-lang-hach-4
Douban hiển thị phim dự kiến lên sóng vào tháng 7 này - Ảnh: douban

Tứ Hải Trọng Minh dù những có hạn chế về mặt hiệu ứng kỹ xảo nhưng rõ ràng kịch bản có nhiều điểm nhấn thu hút, cặp đôi chính sở hữu visual tiên nhân nên có thể trông cậy là "nước cờ" cứu cánh cho những thất bại ê chề của iQIYI tại thời điểm Youku và WeTV liên tục thâu tóm thị trường web drama.

voh-phim-truong-lang-hach-1
voh-phim-truong-lang-hach-2
Màn nên duyên "gấp đôi visual" đáng mong chờ - Ảnh: weibo 

Độ Hoa Niên - The Princess Royal (2024)

  • Tựa gốc: 度华年
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm
  • Nguyên tác: Trưởng Công Chúa của Mặc Thư Bạch
  • Đạo diễn: Cao Dực Tuấn
  • Biên kịch: Nhiêu Tuấn
  • Diễn viên: Triệu Kim Mạch, Trương Lăng Hách
  • Số tập: 40
  • Nền tảng phát hành: Youku

Độ Hoa Niên là một trong những bộ phim đáng nhớ trong sự nghiệp của Trương Lăng Hách, khẳng định tài năng diễn xuất đa dạng của anh.

Gia nhập đường đua phim hè năm 2024, Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch bắt tay nhau trở lại màn ảnh nhỏ cùng Độ Hoa Niên. Đây là phim cổ trang ngôn tình chuyển thể, xoay quanh hành trình một giấc mộng hai kiếp người giữa trưởng công chúa Lý Dung và tể tướng đương triều Bùi Văn Tuyên.

Ban đầu, họ chọn lấy nhau vì mục đích chính trị nhưng cuộc hôn nhân may mắn khởi đầu tốt đẹp, cả hai đều nảy sinh tình cảm chân thành dành cho nhau. Tuy nhiên, vì hiểu lầm, vì không thoát khỏi cuộc chiến tranh quyền đoạt lợi đã đẩy hôn nhân từng rất đỗi hạnh phúc của họ vào ngõ cụt, cuối cùng bỏ mạng trong âm mưu chồng chất.

voh-do-hoa-nien-an-dinh-lich-chieu-hua-hen-noi-got-mac-vu-van-gian19
Hôn nhân từng là lan nhân nhứ quả nhưng may mắn có được cơ hội làm lại từ đầu - Ảnh: weibo

Bỗng nhiên cả Lý Dung và Bùi Văn Tuyên đều quay trở về điểm xuất phát của 20 năm về trước. Một lần nữa lựa chọn thành hôn, trở thành bạn đồng minh, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên bắt đầu viết lại chương mới cuộc đời. Hai người đồng hành cùng đối mặt với bao sóng gió, từng bước gương vỡ lại lành và đi đến kết cục viên mãn.

Motif câu chuyện "song trọng sinh" đầy hấp dẫn nhưng đáng tiếc Độ Hoa Niên đã không thể khai thác tốt nguyên tác để tạo nên kịch bản lôi cuốn đan xen giữa yêu hận tình thù, quyền mưu, gia đấu... Bù lại, Độ Hoa Niên rất thành công trong lối xây dựng tuyến tình cảm của cặp đôi chính với đủ mọi đắng cay ngọt bùi. 

Chuyện tình của Lý Dung và Bùi Văn Tuyên tràn ngập những khoảnh khắc "tình bể bình", chân thực, gần gũi như một cặp đôi vợ chồng bình thường. Dù luôn cãi nhau như ăn cơm bữa nhưng trong lòng họ luôn đặt đối phương ở vị trí quan trọng nhất. 

voh-review-do-hoa-nien-26
voh-review-do-hoa-nien-25
Nhan sắc "đẹp tràn màn hình" - Ảnh: weibo

Màn nên duyên của "trai xinh" Trương Lăng Hách và "gái đẹp" Triệu Kim Mạch với visual quá đẹp đôi, cách biệt hình thể đáng yêu, "chemistry" bùng nổ đã chiếm trọn tình cảm khán giả. Hai diễn viên trẻ diễn xuất tự nhiên, nắm bắt tốt thiết lập tính cách và tâm lý nhân vật, đối diễn bằng ánh mắt da diết biết nói.

Bùi Văn Tuyên có thể nhận xét là một trong số các vai diễn nổi bật nhất của Trương Lăng Hách tính đến thời điểm hiện tại. Ở tạo hình tuổi trung niên để râu nam tính, Bùi Văn Tuyên của Trương Lăng Hách toát lên hơi thở của người đàn ông trưởng thành, trải qua nhiều sương gió, khí chất uy quyền đúng với địa vị tể tướng.

voh-review-do-hoa-nien-10
 Cặp đôi gây sốt màn ảnh Hoa ngữ dịp hè 2024 - Ảnh: weibo

Vì phim đi theo motif trọng sinh nên có nhiều trường đoạn đan xen giữa hiện tại và quá khứ. Trương Lăng Hách cũng đã khéo léo trong khi thể hiện sự khác biệt về tâm lý, thái độ của nhân vật khi chưa từng và đã từng làm phò mã.

Đó là chưa kể đến tính cách phúc hắc, mặt dày hay ghen tuông ra mặt... mọi điểm tốt xấu đều được Trương Lăng Hách xử lý một cách thỏa đáng bằng nét diễn sinh động, duyên dáng với những biểu cảm, cử chỉ dù nhỏ nhưng rất sinh động, hóm hỉnh.

voh-review-do-hoa-nien-12
Dung mạo điển trai, nam tính có thể dùng đủ mọi thể loại tính từ hoa mỹ để miêu tả - Ảnh: weibo

Visual Trương Lăng Hách trong Độ Hoa Niên như đã thăng hạng vượt bật, càng ngắm càng si mê. Nét tính cách và nhan sắc quá đỗi mê hoặc lòng người nên khán giả đã đặt cho anh chàng nhiều biệt danh thú vị như Bùi "mặt dày", Bùi "hồ ly", Bùi "Đát Kỷ", Bùi "mỏ hỗn", Bùi "ghen ăn tức ở"...

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên - Fox Spirit Matchmaker: Red-Moon Pact (2024)

  • Tựa gốc: 狐妖小红娘·月红篇
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm, hài, kỳ ảo, tiên hiệp
  • Nguyên tác: Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Thỏa Tiểu Tân
  • Đạo diễn: Mạch Quán Chi, Đỗ Lâm
  • Biên kịch: Hàn Bội Trinh
  • Diễn viên: Dương Mịch, Cung Tuấn
  • Số tập: 36
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Điểm Douban: 5.4

Phim cổ trang tiên hiệp Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên vốn rất được mọt phim Hoa ngữ kỳ vọng khi quy tụ hàng loạt gương mặt đắt giá cùng mức kinh phí đầu tư khủng. Tuy nhiên, sau ngày đầu tiên lên sóng, phim bắt đầu tụt dốc không phanh, hoàn toàn khiến khán giả thất vọng về nội dung và cả cặp đôi chính Dương Mịch - Cung Tuấn.

Trailer Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên

Trong thế giới không ngừng diễn ra xung đột giữa người và yêu quái, đại đương gia của gia tộc Đồ Sơn - Đồ Sơn Hồng Hồng (Dương Mịch đóng) lòng mang đại nghĩa, nuôi chí tạo nên sự bình đẳng và hòa bình giữa hai bên.

Nhằm thực hiện hoài bão, Hồng Hồng cùng đứa trẻ mồ côi của gia tộc Đông Phương - Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn đóng) bắt đầu nhiệm vụ se duyên cho người và yêu quái. Có như vậy, họ mới ngăn chặn sức mạnh hắc ám ăn mòn cây Khổ Tình, chống lại các thế lực đen tối cố tình gây ra xích mích giữa người và yêu quái. 

voh-phim-truong-lang-hach-12
voh-phim-truong-lang-hach-11
voh-phim-truong-lang-hach-8
Tạo hình đạo sĩ "hiền như cục bột" - Ảnh: weibo

Tham gia diễn xuất trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên, Trương Lăng Hách thủ vai đạo sĩ trẻ ngây thơ Hồ Vỹ Sinh, tái hợp với "mẫu thân" Trần Đô Linh - vai Nguyệt Đề Hà. Hình tượng Hồ Vỹ Sinh tuy nghèo khó như "Bùi mặt dày" nhưng tính cách trái ngược đã không làm khó được gương mặt thư sinh có hơi "vô tri" của anh chàng. 

voh-phim-truong-lang-hach-6
voh-phim-truong-lang-hach-7
voh-phim-truong-lang-hach-10
voh-phim-truong-lang-hach-9
Màn tái hợp "3 phần hài hước 7 phần rơi lệ" - Ảnh: weibo

Yêu Em - The Best Thing (dự kiến 2025)

  • Tựa gốc: 爱你
  • Thể loại: tình cảm, đô thị
  • Nguyên tác: Yêu Em, Là Điều Tốt Đẹp Nhất Anh Từng Làm của Sinh Ly
  • Đạo diễn: Xa Lượng Dật
  • Biên kịch: Âu Tư Gia
  • Diễn viên: Trương Lăng Hách, Từ Nhược Hàm 
  • Số tập dự kiến: 24
  • Nền tảng phát hành: iQIYI

Tựa phim chuyển thể ngôn tình Yêu Em do Trương Lăng Hách và nữ diễn viên xinh đẹp Từ Nhược Hàm đóng chính, hứa hẹn đưa lối khác giả đến với chuyện tình yêu lãng mạn đậm hương vị thảo dược cùng các chất liệu chữa lành tâm hồn.  

voh-phim-truong-lang-hach-19
voh-phim-truong-lang-hach-20
voh-phim-truong-lang-hach-18
Cặp đôi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc rung động cho khán giả - Ảnh: weibo

Quản lý bộ phận phòng khách sạn Thẩm Tích Phàm (Từ Nhược Hàm đóng) do làm việc với cường độ cao nên mắc chứng mất ngủ. Khi Tích Phàm đến khám sức khỏe tại bệnh viện Trung y đã được bác sĩ Trung y Hà Tô Diệp (Trương Lăng Hách đóng) đảm nhận điều trị.

Công việc quá bận rộn khiến Tích Phàm thường xuyên quên lấy thuốc, mỗi một lần như vậy đều khiến Tô Diệp rất đau đầu. Cứ tưởng rằng hai người chỉ dừng lại ở mối quan hệ bệnh nhân và bác sĩ điều trị nhưng không ngờ họ lại sống ở cùng một tiểu khu. Năm lần bảy lượt tình cờ chạm mặt, khiến cho tình cảm nảy sinh từ lúc nào không hay. 

Tích Phàm từng thất bại trong mối tình đầu nên rất dè dặt trong chuyện tình cảm, nhờ sự ấm áp của Tô Diệp đã giúp cô mở lòng lần nữa. Đổi lại, khi nhận thấy sự quyết tâm và lòng kiên định với nghề bác sĩ Trung y, Tích Phàm đã dùng tình cảm chân thành, ở bên cạnh cổ vũ Tô Diệp dũng cảm tiếp tục theo đuổi lý tưởng. 

voh-phim-truong-lang-hach-16
voh-phim-truong-lang-hach-15
voh-phim-truong-lang-hach-21
Poster đã mang đến cảm giác của một cặp đôi ngôn tình thần tượng đẹp đến nao lòng - Ảnh: weibo

Trên trang Douban hiển thị thông tin Yêu Em dự kiến sẽ trình làng vào năm 2025. Nhân vật bác sĩ Trung y rất mới mẻ so với đa số các vai diễn cổ trang chủ yếu trong gần hai năm trở lại đây của Trương Lăng Hách. Qua một số hình ảnh mới nhất về dự án này, người hâm mộ đang mong chờ để được "diện kiến" anh chàng bác sĩ Trung y ngoại hình sáng, tính cách ấm áp, đối xử dịu dàng với mọi người.

voh-voh-phim-cua-truong-lang-hach-4
voh-voh-phim-cua-truong-lang-hach-3
Hình tượng bác sĩ Trung y khiến khán giả háo hức mong chờ - Ảnh: weibo

Phim của Trương Lăng Hách: Ninh An Như Mộng - Story of Kunning Palace (2023)

  • Tựa gốc: 宁安如梦
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm
  • Nguyên tác: Thời Kính của Khôn Ninh
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Biên kịch: Nhậm Trang Liễu, Diêm Mạt Y
  • Diễn viên: Bạch Lộc, Trương Lăng Hách, Vương Tinh Việt, Châu Tuấn Vỹ, Lưu Tá Ninh...
  • Số tập: 38
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Điểm Douban: 6.8
voh-phim-truong-lang-hach-23
Bộ phim khai thác motif "trọng sinh" gây sốt năm 2023 - Ảnh: weibo

Được bảo chứng bởi đạo diễn nổi tiếng Chu Duệ Bân, kịch bản trau chuốt và diễn xuất tài tình, Ninh An Như Mộng ngay sau khi ra mắt đã liên tục gặt hái nhiều thành tích đáng nể.

Phim phá điểm nhiệt 10310 trên nền tảng iQIYI, đứng TOP 6 danh sách phim nhất định phải xem và trở thành bộ phim thứ ba của năm 2023 có hơn 100 triệu lượt xem mỗi ngày. Đồng thời các chỉ số hiệu quả phát sóng trên Dengta, Maoyan, Vân Hợp, Khốc Vân đều chễm chệ ở các vị trí top đầu bảng xếp hạng...

Trailer phim Ninh An Như Mộng

Khai thác nội dung tiểu thuyết Thời Kính của tác giả Khôn Ninh, Ninh An Như Mộng là hành trình làm lại cuộc đời, "cải tà quy chính", bù đắp sai lầm của Khương nhị tiểu thư Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc đóng).

Sau khi trải qua cuộc đời sai lầm, gánh lấy kết cục thê thảm, Khương Tuyết Ninh quyết tâm nắm bắt lấy cơ hội sửa sai, cùng Tạ Nguy (Trương Lăng Hách đóng) diệt trừ loạn đảng Bình Nam vương, phá vỡ xiềng xích trói buộc để cùng nhau viết nên cái kết hạnh phúc, viên mãn.

voh-phim-truong-lang-hach-22
Cảnh cưỡng hôn từng khiến dân tình bấn loạn của "Tạ điên" - Ảnh: weibo

Nếu trong Độ Hoa Niên, Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch mùi mẫn như thật khiến khán giả "quắn quéo" thì trong Ninh An Như Mộng, anh và Bạch Lộc cũng tạo nên một cặp đôi ngọt lịm "siêu cháy". Hẳn không ít khán giả khi xem Bùi Văn Tuyên cưỡng hôn Lý Dung sẽ nhớ ngay đến đoạn Tạ Nguy cưỡng hôn Khương Tuyết Ninh bởi cảm xúc có khác nhưng phong cách "bóp cổ" vẫn y như một thói quen.

voh-phim-truong-lang-hach-24
voh-phim-truong-lang-hach-27
voh-phim-truong-lang-hach-25
Trước Độ Hoa Niên, Trương Lăng Hách đã cùng Bạch Lộc tạo nên một CP khiến mọt phim mê như điếu đổ - Ảnh: weibo

Vai diễn Tạ Nguy tính cách bá đạo, điên cuồng, hoang dại và chính vì diễn xuất quá đạt của Trương Lăng Hách đã khiến người hâm mộ Ninh An Như Mộng quen gọi anh với biệt danh "Tạ điên".

Ninh An Như Mộng được xem là một trong những bộ phim cổ trang thành công nhất của Trương Lăng Hách, khẳng định sức hút của anh với khán giả.

Hổ Hạc Yêu Sư Lục - Tiger Crane (2023)

  • Tựa gốc: 虎鹤妖师录
  • Thể loại: cổ trang, huyền nghi, kỳ ảo
  • Nguyên tác: Hổ x Hạc Yêu Sư Lục của Hoàng Hiểu Đạt
  • Đạo diễn: Quách Hổ
  • Biên kịch: Thành Phương, Niên Kiếm Luân, Vương Cách Văn, Trương Thiếu Soái
  • Diễn viên: Tưởng Long, Trương Lăng Hách, Vương Ngọc Văn, Diệp Thanh, Hà Lam Đậu, Trần Hựu Duy
  • Số tập: 36
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Điểm Douban: 5.5
voh-phim-truong-lang-hach-29
Đáng tiếc cho một tác phẩm tưởng chừng phải rất thành công - Ảnh: weibo

Trong gia tài phim của Trương Lăng Hách, Hổ Hạc Yêu Sư Lục có rất nhiều ưu thế bao gồm kịch bản cải biên từ IP ăn khách, "đạo diễn vàng" Quách Hổ cầm trịch. Ở thời điểm Trương Lăng Hách đã có độ nhận diện nhất định nhờ hai dự án lên sóng cách đó không lâu (Vân Chi Vũ - 2/9/2023 và Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa - 19/9/2023), khán giả đã từng kỳ vọng vai diễn này sẽ là bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp của anh.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do như màu phim lỗi thời, hiệu ứng ba xu, nam chính quá kém sắc... khiến Hổ Hạc Yêu Sư Lục không thể "bon chen" để giành một suất phá đảo màn ảnh nhỏ. Bên cạnh yếu điểm, phim vẫn có một số điểm sáng nhất định nhưng vẫn không thấm tháp để níu giữ người xem.

Đại Lục phương Đông vào 500 năm trước, yêu quái tung hoành ngang dọc khiến loài người hoang mang lo sợ, thế lực ngự yêu sư phải liên tục tăng cường khả năng tiêu diệt yêu quái độc ác, bảo vệ cuộc sống yên bình cho con người.

voh-phim-truong-lang-hach-33
Nhiều ý kiến than phiền nam chính kém sắc - Ảnh: weibo

Nam chính Hổ Tử (Tưởng Long đóng) là đứa trẻ mồ côi sống nơi núi rừng hoang dã nhưng tính cách hiền lành, lạc quan, cởi mở. Hổ Tử tình cờ đụng độ với ngự yêu sư Kỳ Hiểu Hiên (Trương Lăng Hách đóng), một người trầm tính, ít nói, ngoài lạnh trong nóng. Tính cách bất đồng nhưng vì viên Xích Châu mà Hổ Tử vô tình nuốt phải đã gắn chặt vận mệnh của hai người lại với nhau. Họ bắt đầu hành trình lắm gian nan, thử thách nhưng tràn đầy nhuệ khí. 

voh-phim-truong-lang-hach-30
voh-phim-truong-lang-hach-32
voh-phim-truong-lang-hach-31
Trương Lăng Hách vẫn đẹp trai ngời ngời nhưng phong độ diễn xuất chưa thật sự ấn tượng - Ảnh: weibo

Đối với vai diễn Kỳ Hiểu Hiên, ngự yêu sư tuổi trẻ tài cao nhưng hình tượng nhân vật khó hiểu, thiếu điểm nhấn trầm trọng khiến cho visual xuất thần của Trương Lăng Hách cũng không cứu vãn được nhân vật này. 

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa - Bright Eyes in the Dark (2023)

  • Tựa gốc: 他从火光中走来
  • Thể loại: chính kịch, tình cảm
  • Nguyên tác: Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa của Nhĩ Đông Thố Tử
  • Đạo diễn: Thiên Nghị, Dịch Dũng
  • Biên kịch: Lưu Hồng Diễm, Tôn Nhiên
  • Diễn viên: Hoàng Cảnh Du, Trương Tịnh Nghi, Đường Hiểu Thiên, Trương Tiến, Lục Tư Vũ, Hồ Nghị,  Lý minh Tuấn, Trần Khang, Trương Đạc Hãn, Trương Lăng Hách
  • Số tập: 40
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Điểm Douban: 7.0
voh-phim-truong-lang-hach-36
Một câu chuyện về tình yêu lãng mạn và sự hy sinh cho ngành nghề cao cả - Ảnh: weibo

Dẫu từng gây tranh cãi về cái kết ức chế, Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa vẫn nhận về nhiều đánh giá tích cực. Câu chuyện ngôn tình này chủ yếu tập trung khắc họa hình ảnh người lính áo cam, dùng ống kính chân thực nhưng không kém trữ tình để phản chiếu hình ảnh phi thường lẫn bình phàm của những người lính cứu hỏa làm công việc anh hùng giữa thời bình. 

voh-phim-truong-lang-hach-35
voh-phim-truong-lang-hach-34
Dường như Trương Lăng Hách chưa từng bị dìm trong bất cứ tạo hình nào - Ảnh: weibo

Đảm nhận vai diễn Lâm Khởi, em trai của nam chính Lâm Lục Kiêu (Hoàng Cảnh Du đóng), Trương Lăng Hách gây ấn tượng với hình ảnh chàng nghệ sĩ đàn violin ngay thẳng, tốt bụng, luôn nỗ lực sống thỏa với đam mê và sức trẻ. 

Phim hay nhất của Trương Lăng Hách: Vân Chi Vũ - My Journey to You (2023)

  • Tựa gốc: 云之羽
  • Thể loại: chính kịch, kỳ ảo, cổ trang 
  • Đạo diễn/Biên kịch: Cố Hiểu Thanh (Quách Kính Minh)
  • Diễn viên: Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Thừa Lỗi, Kim Tĩnh, Lư Dục Hiểu, Tôn Thần Thuân, Điền Gia Thụy
  • Số tập: 24
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Điểm Douban: 6.2

Xứng danh câu chuyện tình yêu đặc sắc trong lớp bọc võ hiệp đầy hoa mỹ, Vân Chi Vũ dựa vào kịch bản chắc tay hấp dẫn, diễn xuất chân thành của dàn diễn viên và ngôn ngữ ống kính thẩm mỹ cao để chinh phục vô số người hâm mộ.

voh-phim-truong-lang-hach-39
Một trong các bộ phim của Trương Lăng Hách đóng chính nhất định phải xem một lần - Ảnh: weibo

Nữ gián điệp Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân đóng) mạo hiểm thâm nhập vào Cung Môn để hoàn thành nhiệm vụ. Tại Cung Môn u ám, quỷ dị, Vi Sam từng chút một cảm nhận được tình yêu, tình bạn, tìm thấy được chính mình. Cô gái nhỏ mạnh mẽ vững tâm tiến về phía trước, cùng chàng công tử "nhiều mặt" Công Tử Vũ (Trương Lăng Hách đóng) đối đầu với mọi phong ba bão táp, chầm chậm trưởng thành sau mỗi lần thành công thoát khỏi hiểm nguy.

voh-phim-truong-lang-hach-38
Cặp đôi tái hợp nhưng vẫn khiến khán giả day dứt khôn nguôi vì cái kết mở - Ảnh: weibo

Sau khi dang dở trong Thương Lan Quyết, Trương Lăng Hách có cơ hội tái hợp Hoa Lan Nhỏ - Ngu Thư Hân trong Vân Chi Vũ dù cái kết còn gây tiếc nuối. Gu thẩm mỹ đẳng cấp thượng thừa của đạo diễn kiêm biên kịch tài hoa Quách Kính Minh giúp cặp đôi phô diễn được toàn bộ ưu điểm về nhan sắc lẫn diễn xuất.

voh-phim-truong-lang-hach-44
voh-phim-truong-lang-hach-42
voh-phim-truong-lang-hach-41
Đạo diễn họ Quách đã giữ đúng lời hứa khi giúp anh chàng ghi lại vẻ đẹp hoàn hảo của mình một cách trọn vẹn nhất - Ảnh: weibo

Bên cạnh "chemistry" 10 điểm không có nhưng với Ngu Thư Hân, Cung Tử Vũ của Trương Lăng Hách còn tung hứng hết sức nhịp nhàng, ăn ý, tạo nhiều tiếng cười giòn tan với tỷ tỷ Cung Tử Thương (Kim Tĩnh đóng), với cận vệ trung thành Kim Phồn (Tôn Thần Thuân đóng)... và nhiều nhân vật thú vị khác. 

voh-phim-truong-lang-hach-40
voh-phim-truong-lang-hach-43
Gương mặt đẹp đến mức khiến người ta vừa si mê vừa không khỏi ganh tị - Ảnh: weibo

Vân Chi Vũ là phim đã giúp tên tuổi của Trương Lăng Hách bay cao, với cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất ấn tượng của Trương Lăng Hách chắc chắn bạn không nên bỏ qua bộ phim này.

Thương Lan Quyết - Love Between Fairy and Devil (2022)

  • Tựa gốc: 苍兰诀
  • Thể loại: cổ trang, kỳ ảo
  • Nguyên tác: Thương Lan Quyết của Cửu Lộ Phi Hương
  • Đạo diễn: Doãn Tranh
  • Biên kịch: Lưu Hiểu Lâm
  • Diễn viên: Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình, Trương Lăng Hách...
  • Số tập: 36
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Điểm Douban: 8.1
voh-phim-truong-lang-hach-45
voh-phim-truong-lang-hach-49
Thương Lan Quyết mở ra khái niệm độc đáo, tương lai mới cho dòng phim tiên hiệp, huyền huyễn Trung Quốc - Ảnh: weibo

Khi Thương Lan Quyết lên sóng đã bất ngờ làm mưa làm gió cộng đồng mọt phim Hoa ngữ, mở ra một tiêu chuẩn mới cho thể loại tiên hiệp, huyền huyễn. Câu chuyện đẫm nước mắt nhưng đầy mật ngọt, tiếng cười giữa Ma tôn Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ đóng) và tiểu tiên Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân đóng) vẫn trú ngụ trong lòng người hâm mộ mãi về sau. 

voh-phim-truong-lang-hach-46
voh-phim-truong-lang-hach-48
voh-phim-truong-lang-hach-47
Trường Hành tiên quân cương trực, trầm ổn - Ảnh: weibo

Bộ phim trở thành "đòn bẩy" đưa danh tiếng của cả Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân "bay cao bay xa". Đóng vai Trường Hành tiên quân, tạo hình lộng lẫy, cầu kỳ đầy tiên khí của Trương Lăng Hách nhận được cơn mưa lời khen đồng thời giúp anh đến gần với khán giả hơn. 

Thiên Quan Tứ Phúc - Heaven Official's Blessing (chưa phát hành)

  • Tựa gốc: 天官赐福
  • Thể loại: chính kịch, cổ trang, tiên hiệp
  • Nguyên tác: Thiên Quan Tứ Phúc của Mặc Hương Đồng Khứu
  • Đạo diễn: Trần Gia Lâm, Nhậm Hải Đào, Lưu Chí Quân
  • Biên kịch: Mặc Hương Đồng Khứu
  • Diễn viên: Trạch Tiêu Văn, Trương Lăng Hách, Vương Duyệt Y, Lưu Tử Thụy, Vương Giai Ngọc
  • Số tập dự kiến: 60
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
voh-phim-truong-lang-hach-h1
Một bộ phim hoạt hình siêu ăn khách của Trung Quốc - Ảnh: weibo

Bản hoạt hình Thiên Quan Tứ Phúc từng lập nên nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu, mỗi khi có thông tin liên quan đều chiếm đóng top xu hướng tìm kiếm và thảo luận trên nền tảng Weibo.

Thiên Quan Tứ Phúc đã được chuyển thể thành bản người đóng vào năm 2021 với sự tham gia chính của Trương Lăng Hách và Trạch Tiêu Văn. Đến nay, dự án vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy được cấp giấy phép phát sóng vì đây vốn dĩ là tác phẩm thuộc thể loại đam mỹ, thể loại đã bị màn ảnh Trung Quốc cho vào danh sách đen. 

voh-phim-truong-lang-hach-50
Khi hình ảnh Hoa Thành được leak ra, nhiều khán giả đã dự đoán vai diễn này của Trương Lăng Hách sẽ "thoát vòng" - Ảnh: weibo

Cách đây 800 năm, Tạ Liên (Trạch Tiêu Văn đóng) là thái tử điện hạ kim chi ngọc diệp, là đứa con kiêu ngạo được ông trời ưu ái đủ mọi mặt. Nào ai ngờ rằng đến khi hắn đắc đạo phi thăng, trở thành võ thần được hàng vạn người tôn sùng bỗng chốc trở nên "vô dụng", liên tục bị giáng chức hết lần này đến lần khác, không còn gì ê chề hơn.

voh-phim-truong-lang-hach-54
voh-phim-truong-lang-hach-53
voh-phim-truong-lang-hach-51
voh-phim-truong-lang-hach-52
Đáng tiếc, phim có thể sẽ bị "đắp chiếu" vô thời hạn - Ảnh: weibo

Vào 800 năm sau, Tạ Liên lại phi thăng thất bại, lần này không có tín đồ cũng không có hương hỏa. Một ngày nọ, trên đường đi nhặt phế liệu trở về, Tạ Liên tình cờ "nhặt" được một chàng trai bí ẩn và đưa anh ta về nhà. Chàng trai này hóa ra chính là ma vương của Tam Giới - Hoa Thành (Trương Lăng Hách đóng). Hai người cùng nhau đi vượt qua con đường trắc trở, chông gai, cuối cùng tu thành chính quả.

Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi - Flourish in Time (2021)

  • Tựa gốc: 我和我的时光少年 
  • Thể loại: chính kịch, tình cảm
  • Nguyên tác: Ai Có Thể Dựa Vào Tình Yêu Để Có Được Ánh Trăng của Phan Đại Vương 
  • Đạo diễn: Giang Kim Lâm
  • Biên kịch: Vương Nhược Kha
  • Diễn viên: Đặng Ân Hy, Trương Lăng Hách
  • Số tập: 24
  • Nền tảng phát hành: WeTV
  • Điểm Douban: 5.9
voh-phim-truong-lang-hach-5350
Phim thanh xuân vườn trường tràn đầy nhiệt huyết - Ảnh: weibo

Một trong những bộ phim đáng nhớ của Trương Lăng Hách, Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi sẽ đưa bạn trở lại những kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp.

Nội dung phim kể về một vụ tai nạn giao thông bất ngờ khiến cho Lục Miêu (Đặng Ân Hy đóng) từ đây có thêm một người anh trai là Giang Hạo Nguyệt (Trương Lăng Hách đóng). Lục Miêu luyện võ đã 18 năm, cô nàng xem mình như một nữ kỵ sĩ luôn bảo vệ Giang Hạo Nguyệt như vương tử gặp nạn. Đổi lại, Giang Hạo Nguyệt cũng dùng cách riêng của mình, âm thầm ở phía sau bảo vệ thanh xuân của Lục Miêu. 

voh-phim-truong-lang-hach-5351
voh-phim-truong-lang-hach-5352
Mỗi một vai diễn đều mang dấu ấn, màu sắc riêng - Ảnh: weibo

Bắt đầu bước vào cấp ba, Lục Miêu có thêm những người bạn mới và dần dần nhận ra rằng tình cảm mình dành cho Giang Hạo Nguyệt không còn đơn giả chỉ là tình cảm giữa anh trai và em gái. Cùng lúc này, sự xuất hiện của Thi Triệt (Nhậm Thế Hào đóng) làm cho Giang Hạo Nguyệt có cảm giác khó chịu, sợ hãi sẽ mất đi Lục Miêu.

Va chạm hết lần này đến lần khác, từ anh trai em gái thanh mai trúc mã, Lục Miêu và Giang Hạo Nguyệt đã cùng nhau xây dựng nên câu chuyện tình yêu tuổi trẻ ngọt bùi như mứt ô mai. 

Phim Trương Lăng Hách đóng: Chàng Trai Hoàn Hảo - Love Crossed (2021)

  • Tựa gốc: 完美的他
  • Thể loại: đô thị, thần tượng, tình cảm
  • Đạo diễn: Vu Trung Trung, Ngô Kiến Tân
  • Biên kịch: Lý Điền, Ngô Trung Toàn
  • Diễn viên: Hà Lạc Lạc, Trương Lăng Hách
  • Số tập: 36
  • Nền tảng phát hành: WeTV, iQIYI
  • Điểm Douban: 5.1

Trong nhịp sống hiện đại hối hả của thế kỷ 21, tình yêu mì ăn liền dần trôi vào dĩ vãng. Một trò chơi thực tế ảo về tình yêu có tên gọi Love boys đã mang đến nhóm Y4 với bốn chàng trai là hình mẫu bạn trai hoàn hảo lý tưởng trong mơ ước của các cô gái.

voh-phim-cua-truong-lang-hach-41
Chàng Trai Hoàn Hảo - Ảnh: weibo

Bốn người họ là Lục Khiếu (Hà Lạc Lạc đóng) cho người ta cảm giác thoải mái, dễ chịu; Hứa Niệm (Trương Lăng Hách đóng) chín chắn, trầm ổn; Tô Liệt (Nhan An đóng) luôn bảo vệ, cho bạn gái cảm giác an toàn tuyệt đối; Lạc Khả (Thường Bân đóng) mang hình mẫu em trai quốc dân. Y4 xuất hiện với mục đích thay thế cho các đối tượng yêu đương trong hiện thực của các cô gái. 

voh-phim-cua-truong-lang-hach-51
Hứa Niệm và Quan Thiên Nhã - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, sự thật ẩn chứa phía sau Y4 không đơn giản như vậy. Khương Khả Lạc (Đại Lộ Oa đóng) đam mê trò chơi này cùng cô bạn thân Quan Thiên Nhã (Phạm Soái Kỳ đóng) và Y4 đã trải qua một chuỗi những sự việc trong tình yêu, liên tiếp đối mặt với những vấn đề nan giải.

Khoảnh Khắc Rung Động - Sparkle Love (2020)

  • Tựa gốc: 心动的瞬间
  • Thể loại: tình cảm, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Hoàng Nguyên Đạt
  • Biên kịch: Triệu Việt
  • Diễn viên: Lăng Mỹ Sĩ, Trương Lăng Hách
  • Số tập: 24
  • Nền tảng phát hành: MangoTV
  • Điểm Douban: 5.7
voh-voh-phim-cua-truong-lang-hach-05
Mạch Tư Xung và Mai Vy Vy từng khiến không ít mọt phim rung động bởi câu chuyện tình yêu tuổi trẻ vụng về nhưng ngọt hơn mật - Ảnh: weibo

Khoảnh Khắc Rung Động là một trong những bộ phim tình cảm học đường đáng xem của Trương Lăng Hách, ghi dấu ấn với khán giả trẻ.

Bộ phim nói về cô gái trẻ Mai Vy Vy (Lăng Mỹ Sĩ đóng) bẩm sinh có dị năng chứa điện trong người, chỉ cần một chút bất cẩn sẽ khiến cho bạn nam bị nhiễm điện nảy sinh cảm giác yêu từ cái nhìn đầu tiên với cô. Điều này khiến cho quá trình trưởng thành của Vy Vy gặp đủ mọi thể loại rắc rối, phiền phức.

voh-voh-phim-cua-truong-lang-hach-25
voh-voh-phim-cua-truong-lang-hach-15
Hình tượng non trẻ của Trương Lăng Hách trong thời điểm đầu ra mắt - Ảnh: weibo

Khi lên đại học, Vy Vy quyết phải giữ kín bí mật này, mong muốn mọi người xung quanh đừng chú ý đến mình. Trời không chiều lòng người, vừa nhập học chưa được bao lâu, Vy Vy đã khiến cho nam thần bơi lội Mạch Tư Xung (Trương Lăng Hách đóng) bị nhiễm điện. Một người thiếu tự tin, một người chưa từng có kinh nghiệm yêu đương bắt đầu cùng nhau vẽ nên một câu chuyện tình đầy cảm hứng. 

Phim có sự tham gia của Trương Lăng Hách: Thiếu Nữ Đại Nhân - Maiden Holmes (2020)

  • Tựa gốc: 少女大人
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm, phá án, ngôn tình
  • Nguyên tác: Chung Tâm Liên
  • Đạo diễn: Lý Tiểu Giang 
  • Biên kịch: Lưu Dĩnh, Trương Á Hy
  • Diễn viên: Trần Dao, Trương Lăng Hách
  • Số tập: 32
  • Nền tảng phát hành: WeTV
  • Điểm Douban: 6.2
voh-phim-cua-truong-lang-hach-21
voh-phim-cua-truong-lang-hach-01
Màn kết hợp giữa Trần Dao và Trương Lăng Hách tuy có nhiều "bất ổn" nhưng đã khiến nhiều khán giả cảm thấy "ngọt đến sâu răng" - Ảnh: weibo

Thiếu Nữ Đại Nhân là vai diễn đầu tay đưa Trương Lăng Hách đến với con đường diễn viên rộng mở. Bộ phim kể về câu chuyện của cô gái Tô Từ (Trần Dao đóng) sau khi gặp biến cố đã cải trang thành nam, thay danh đổi tính, một mình bôn ba đến kinh thành để điều tra chân tướng khiến gia tộc gặp họa diệt môn.

Tô Từ trong quá trình tìm kiếm sự thật đã kết giao với Tề vương Tiêu Diên Chi (Trương Lăng Hách đóng) đã đổi tên thành Bùi Chiêu, ngao du chốn dân giã vì đã quá mệt mỏi với tranh đấu chính trường. 

voh-phim-cua-truong-lang-hach-31
voh-phim-cua-truong-lang-hach-11
Gây ấn tượng lớn ngay từ nhân vật khởi đầu sự nghiệp diễn viên - Ảnh: weibo

Ngay sau khi ra mắt lần đầu tiên, Trương Lăng Hách đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp mặc dù web drama Thiếu Nữ Đại Nhân có nội dung đơn giản, nhiều tình huống khó đỡ. Trương Lăng Hách để lại ấn tượng ban đầu trong lòng khán giả là một chàng trai anh tuấn, tỏa nắng, chuẩn vibe bạn trai mẫu mực mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước. Đây cũng là bộ phim đầu tiên đưa tên tuổi của Trương Lăng Hách đến gần hơn với khán giả. 

Sự nghiệp diễn xuất của Trương Lăng Hách bắt đầu tù năm 2020 khi anh tham gia bộ phim Thiếu Nữ Đại Nhân. Sau đó, từ vai diễn chính hoặc phụ trong các dự án nhỏ, anh nhanh chóng nắm bắt được nhiều cơ hội hợp tác với các đạo diễn nổi tiếng, tham gia diễn xuất trong những dự án chế tác lớn. Đến năm 2022, Trường Hành tiên quân trong Thương Lan Quyết giúp anh chàng tích cóp thêm danh tiếng, tăng cao mức độ nhận diện. 

Năm 2023 là cột mốc quan trọng đối với Trương Lăng Hách, thời điểm anh gặt hái trái ngọt sau bao cố gắng. Nhờ tiếng vang lớn của Vân Chi VũNinh An Như Mộng, nam diễn viên trẻ thành công bứt phá lên hàng ngũ lưu lượng top đầu, ngày càng có nhiều người hâm mộ si mê nhan sắc và lối diễn cuốn hút của anh chàng.

voh-voh-phim-cua-truong-lang-hach-2
voh-voh-phim-cua-truong-lang-hach-1
Nam diễn viên đang được săn đón nồng nhiệt - Ảnh: weibo

Gương mặt siêu cấp đẹp trai với đường nét ngũ quan sắc sảo, góc cạnh nhưng vẫn đầy đặn và không thô. Không chỉ vậy, chiều cao 1m90 nổi trội, kỹ năng diễn xuất phong phú hóa thân vào nhiều kiểu nhân vật khác nhau giúp Trương Lăng Hách chinh phục vô số trái tim khán giả. 

Hoạt động mạnh mẽ ở dòng phim cổ trang, Trương Lăng Hách cũng không thiếu vai diễn ấn tượng ở dòng phim hiện đại. Đặc biệt, anh thường xuyên được khán giả ưu ái đặt cho nhiều biệt danh thú vị gắn liền với các vai diễn của mình.

Theo dõi chặng đường của mỹ nam sinh năm 1997 có thể thấy rằng anh chàng không bị đóng khung trong một kiểu hình tượng nhất định, có thể hiền lành, dịu dàng, có thể nghiêm túc, lầy lội, ỷ thế "bắt nạt" người khác... Tin chắc những bộ phim của Trương Lăng Hách sắp tới sẽ tiếp tục thành công đi vào lòng người hâm mộ. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những danh sách phim, truyện đặc sắc nhất tại chuyên mục Thư giãn.