Lịch chiếu phim Tứ Hải Trọng Minh gây bất ngờ vì quá ưu ái "cú đêm"

VOH - Tứ Hải Trọng Minh do Cảnh Điềm và Trương Lăng Hách thủ vai chính, tạo bất ngờ có một không hai trước thềm lên sóng.

Phim cổ trang kỳ ảo Tứ Hải Trọng Minh thu hút lượng người quan tâm khủng bởi màn nên duyên "bổ mắt" giữa Cảnh Điềm và Trương Lăng Hách. Sau thời gian dài mong đợi, bộ phim sẽ chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày 31/7 trên nền tảng MangoTV lúc 22:30 (giờ Việt Nam) và vào lúc 23:30 (giờ Việt Nam) trên nền tảng iQIYI. Phim sẽ cập nhật 12 tập liên tục trong tuần đầu tiên (ngày đầu phát hành sẽ chiếu 4 tập đối với tài khoản VIP). 

Lịch chiếu phim Tứ Hải Trọng Minh trên Mango TV và iQIYI:

  • Thứ 4 - 31/7/2024: Tập 1 - 4 ( Tài khoản VIP ), Tập 1 - 2 ( Tài khoản thường )
  • Thứ 5 - 1/8/2024: Tập 5 - 6 ( Tài khoản VIP ), Tập 3 - 4 ( Tài khoản thường )
  • Thứ 6 - 2/8/2024: Tập 7 - 8 ( Tài khoản VIP ), Tập 5 - 6 ( Tài khoản thường )
  • Thứ 7 - 3/8/2024: Tập 9 - 10 ( Tài khoản VIP ), Tập 7 - 8 ( Tài khoản thường )
  • Chủ nhật - 4/8/2024: Tập 11 - 12 ( Tài khoản VIP ), Tập 9 - 10 ( Tài khoản thường )
  • Thứ 2 - 5/8/2024: Tập 13 - 14 ( Tài khoản VIP ), Tập 11 - 12 ( Tài khoản thường )
  • Thứ 3 - 6/8/2024: Tập 15 - 16 ( Tài khoản VIP ), Tập 13 - 14 ( Tài khoản thường )

Lịch chiếu phim Tứ Hải Trọng Minh lập tức gây chú ý khi giờ lên sóng có vẻ như đang ưu ái cho các "cú đêm". Đây cũng là một trường hợp chưa từng có tiền lệ của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ những năm gần đây khi cố tình sắp xếp lịch chiếu vào khung giờ nửa đêm, không phải lý tưởng cho mọi đối tượng khán giả. 

lich-chieu-tu-hai-trong-minh-h1
Tứ Hải Trọng Minh lên sóng lúc 23:30 (giờ Trung Quốc) MangoTV - Ảnh: weibo

Tứ Hải Trọng Minh thuộc thể loại tiên hiệp, tình cảm chuyển thể dựa trên tiểu thuyết 我有三个龙傲天竹马 (tạm dịch: Ta Có Ba Trúc Mã Long Ngạo Thiên) do Y Đới Tuyết sáng tác. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Ôn Đức Quang (Diên Hy Công Lược, Cẩm Tâm Tựa Ngọc...) và biên kịch Phương Khương Khương (Pháp Sư Vô Tâm), cả hai đều từng đứng sau một số tác phẩm gặt hái được tiếng vang lớn. 

voh-lich-chieu-tu-hai-trong-minh-3
Mỹ nhân Cảnh Điềm trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian dài vắng bóng - Ảnh: weibo

Mặc dù vẫn cốt truyện tập trung vào hành trình tu tiên, nhưng Tứ Hải Trọng Minh khởi đầu bằng tấm lòng hiếu thảo của nữ chính Nhan Nam Tinh (Cảnh Điềm đóng). Vì muốn chữa bệnh hiểm nghèo cho mẫu thân, Nhan Nam Tinh đã dấn thân vào con đường tìm tiên.

voh-lich-chieu-tu-hai-trong-minh-7
Màn nên duyên đáng mong chờ giữa trai xinh gái đẹp - Ảnh: weibo

Trên hành trình vượt qua thử thách, cô vô tình vướng vào mối quan hệ ràng buộc nhân duyên với Kê Dương (Trương Lăng Hách đóng), vốn là đế quân nhưng đang che giấu thân phận. Nhan Nam Tinh vốn là một cô gái đam mê y thuật, ham học hỏi và tìm hiểu về tất cả các loài sinh vật chứa độc trong khi Kê Dương là một con người lạnh lùng, kiêu ngạo. Trong quá trình tìm hiểu căn bệnh tim của mẫu thân, Nhan Nam Tinh không thể nào tránh khỏi định mệnh bị cuốn vào âm mưu kinh khủng của tiên giới.

 

 

 

 

 

Ngay từ thiết lập hai nhân vật chính đã có nhiều điểm thú vị thu hút người xem. Đó là chưa kể đến tuyến tình cảm giữa một nữ và ba nam nếu bám theo sát nội dung gốc. Trong câu chuyện, Nhan Nam Tinh có ba nghĩa huynh lần lượt là đại ca Mục Chiến Đình (Xương Long đóng), nhị ca Ân Gia (Quan Hồng đóng) và tam ca Kê Dương.

voh-lich-chieu-tu-hai-trong-minh-6
Nhan Nam Tinh và Mục Chiến Đình - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, câu chuyện không có thiết lập cẩu huyết ba nam giành một nữ như đại đa số những cốt truyện quen thuộc khác. Đại ca và nhị ca của Nam Tinh đóng vai trò "gây hài", hai người chỉ có tình cảm huynh muội đơn thuần với Nam Tinh chứ không vượt quá giới hạn. Tin chắc rằng, tương tác giữa các nhân vật sẽ mang đến nhiều tình huống thú vị, ấm áp và cũng có tác dụng chữa lành rất lớn. 

voh-lich-chieu-tu-hai-trong-minh-4
Đại ca và nhị ca chịu trách nhiệm "tấu hề" trong phim - Ảnh: weibo

Riêng về tuyến tình yêu giữa nữ chính Nhan Nam Tinh và nam chính Kê Dương, thậm chí trong tiểu thuyết không có bất cứ một nữ phụ phản diện nào đe dọa đến tình cảm của hai người. Một số khán giả kỳ vọng bộ phim sẽ không thêm thắt quá nhiều những tình tiết cẩu huyết mà chủ yếu tập trung vào quá trình hai người giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau đối mặt và khắc phục, hóa giải mọi nguy nan để cùng bảo vệ người thân, bảo vệ thương sinh để rồi cuối cùng có được kết cục trọn vẹn nhất.

lich-chieu-tu-hai-trong-minh-h2
lich-chieu-tu-hai-trong-minh-h3
Người hâm mộ kỳ vọng cặp đôi sẽ bùng nổ phản ứng hóa học - Ảnh: weibo

Ngoài ra, thiết lập nữ chính có nhiều điểm nhấn rất ấn tượng. Mặc dù cô nàng có ba vị ca ca đáng gờm nhưng bản thân Nam Tinh cũng là một cô gái hoạt bát, lanh lợi, mưu trí, to gan và thực lực chẳng thua kém gì đấng nam nhi. Cô nàng không hề yếu đuối, ủy mị, một thân võ nghệ cao cường và mang tấm lòng chính nghĩa vững chắc. Nhan Nam Tinh chưa từng nghĩ sẽ ỷ lại vào các ca ca, bằng sức của mình cô cũng có thể tiêu diệt yêu ma đổi lấy bình yên cho con người.

voh-lich-chieu-tu-hai-trong-minh-9
voh-lich-chieu-tu-hai-trong-minh-11
voh-lich-chieu-tu-hai-trong-minh-10
voh-lich-chieu-tu-hai-trong-minh-8
Thiết lập tuyến tình cảm ba nam một nữ sẽ tạo nên cơn sốt hay tiếp tục là một motif lỗi thời sẽ sớm được giải đáp - Ảnh: weibo

Cặp đôi Cảnh Điềm và Trương Lăng Hách đều sở hữu "giao diện" ưa nhìn, thuộc hàng top nam thần, mỹ nữ được đông đảo khán giả công nhận. Hai người còn rất hợp với tạo hình cổ trang nên người xem rất tin tưởng, kỳ vọng vào phần thể hiện của cả hai trong câu chuyện thú vị lần này.

Bộ phim Tứ Hải Trọng Minh được phát sóng trên hai nền tảng Mango TV và iQIYI tổng cộng 36 tập, thời lượng mỗi tập kéo dài khoảng 45 phút. Với cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên tài năng, Tứ Hải Trọng Minh chắc chắn sẽ là một bộ phim đáng để mong chờ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.