Phim Hoa ngữ tháng 8/2024: Bạch Lộc trở lại đường đua, Trương Vãn Ý đối đầu Trương Lăng Hách

VOH - Bạch Lộc thoát khỏi hình tượng “nữ thần cổ trang” quen thuộc nhưng màn cạnh tranh giữa hai mỹ nam Trương Vãn Ý và Trương Lăng Hách mới là điều khán giả mong chờ.

Đường đua phim Hoa ngữ tháng 8/2024 hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với đa dạng thể loại và cốt truyện hấp dẫn từ loạt phim được đầu tư chỉn chu. Tiếp nối Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong, đâu sẽ là tác phẩm đủ sức chiếm trọn trái tim khán giả trong thời gian tới?

Tứ Hải Trọng Minh/四海重明 - cuối tháng 7/2024

phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-16
phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-12
Poster của Tứ Hải Trọng Minh

Tứ Hải Trọng Minh được chuyển thể từ tiểu thuyết Ta Có Ba Người Bạn Thanh Mai Trúc Mã của Y Đới Tuyết. Nội dung phim kể về hành trình tu tiên và xông pha giang hồ của Nam Nhan (Cảnh Điềm đóng) cùng ba người bạn là Kê Dương (Trương Lăng Hách đóng), Ân Nha (Quan Hồng đóng) và Mục Chiến Đình (Xương Long đóng).

Vì muốn chữa bệnh cho mẹ, Nam Nhan trở thành đệ tử của Ngưỡng Nguyệt Tông để học luyện đan. Tại đây, nàng gặp Đế quân Kê Dương, vốn đã giấu danh tính thật của mình. Nam Nhan và Kê Dương vô tình thiết lập Khóa Đồng Tâm và đồng hành cùng nhau trên con đường tu tiên. 

phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-3
phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-14
Thiết lập nhân vật với tính cách trái ngược nhau giúp Tứ Hải Trọng Minh trở nên thú vị hơn - Ảnh: Weibo

Nam Nhan hoạt bát, đầy sức sống, Kê Dương lạnh lùng, cao ngạo. Từ mối quan hệ “oan gia ngõ hẹp”, gặp đâu đánh đó, Nam Nhan và Kê Dương sau nhiều lần kề vai chiến đấu dần nảy sinh tình cảm với đối phương. 

OST đầu tiên của phim mang tên Khi Gió Thổi Tới do Từ Minh Hạo/The8 (thành viên nhóm nhạc Seventeen) trình bày cũng nhanh chóng leo lên xu hướng ngay khi ra mắt. Có thể thấy, Tứ Hải Trọng Minh là một trong những tựa phim được “hóng” nhất ở thời điểm hiện tại. 

Cô Châu/孤舟 - 6/8/2024 

phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-11
Poster của Cô Châu - Ảnh: Weibo

Cô Châu lấy bối cảnh năm 1941 tại Tô Châu, khi Trung Quốc bị kiểm soát bởi đế quốc Nhật và chính phủ bù nhìn Uông Tinh Vệ. 

Cố Dịch Trung (Tăng Thuấn Hy đóng) là thiếu gia của dòng họ lâu đời tại Tô Châu, vừa trở về Trung Quốc sau thời gian du học ở nước ngoài. Cố Dịch Trung và bạn gái Tiêu Nhược Đồng (Vương Ngọc Văn đóng) tham gia vào tổ chức ngầm của Đảng Cộng sản Trung Quốc. 

phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-10
Vai diễn Cố Dịch Trung của Tăng Thuấn Hy được nhiều khán giả kỳ vọng

Tuy nhiên, trong một lần hành động thất bại, Cố Dịch Trung vô tình để lộ các điểm liên lạc của Đảng ở Tô Châu và bị hiểu lầm là kẻ phản bội. Để chứng minh bản thân trong sạch, Cố Dịch Trung không màng nguy hiểm, thâm nhập vào phe phái của chính quyền Uông Tinh Vệ với sự giúp sức của Trương Hải Mạc (Trần Đô Linh đóng) và trở thành điệp viên của Đảng tại trạm tình báo Tô Châu. 

Cố Dịch Trung vừa đối đầu với Chu Tri Phi (Trương Tụng Văn đóng), vừa thu thập thông tin mật cho Đảng, nhiều lần cứu các đồng chí khỏi nguy hiểm, đóng góp lớn vào phong trào kháng Nhật cứu nước của tổ chức ngầm Đảng ở Tô Châu. Giữa sương khói mờ ảo của Giang Nam, câu chuyện trưởng thành của Cố Dịch Trung - điệp viên trẻ tuổi của Đảng Cộng sản Trung Quốc dần hé mở.

Liễu Chu Ký/柳舟记 - 8/8/2024

  • Thể loại: cổ trang
  • Số tập: 40
  • Đạo diễn: Lưu Quốc Nam, Tùng Hiểu Liên
  • Diễn viên chính: Trương Vãn Ý, Vương Sở Nhiên
  • Nền tảng: Tencent Video
phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-23
Poster của Liễu Chu Ký

Liễu Chu Ký được chuyển thể từ tiểu thuyết Kiều Tàng của tác giả Cuồng Thượng Gia Thượng, xoay quanh Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên đóng) - trại chủ của trại Ngang Sơn. Liễu Miên Đường là một cô gái thông minh, hào hiệp trượng nghĩa, chuyên trừ gian diệt ác. Trong một lần đánh nhau với kẻ thù, Liễu Miên Đường bị thương nặng và may mắn được Dương vương Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý đóng) cứu mạng. 

Sau khi tỉnh lại, Liễu Miên Đường bị mất trí nhớ và nhận nhầm Thôi Hành Chu là phu quân Thôi Cửu của mình, nhất quyết theo Thôi Hành Chu đến biên quan. Từ đó dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười của đôi vợ chồng “cưới trước yêu sau” này. 

phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-22
phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-21
Câu chuyện giữa Liễu Miên Đường và Thôi Hành Chu khiến nhiều khán giả “đứng ngồi không yên” - Ảnh: Weibo

Liễu Chu Ký đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của mỹ nam Trương Vãn Ý và “thần tiên tỷ tỷ” Vương Sở Nhiên. Ngoài nhan sắc rung động lòng người, cặp đôi còn sở hữu “chemistry” bùng nổ. 

Tin rằng Liễu Chu Ký có thể đáp ứng kỳ vọng của mọt phim Hoa ngữ, mang đến câu chuyện tình yêu vừa ngọt ngào vừa đau thương của Liễu Miên Đường và Thôi Hành Chu.

Bắc Thượng/北上 - 10/8/2024

  • Thể loại: hiện đại, chính kịch
  • Số tập: 40
  • Đạo diễn: Diêu Hiểu Phong
  • Diễn viên chính: Bạch Lộc, Âu Hào, Trạch Tử Lộ, Cao Chí Đình, Lý Uyển Đát, Lưu Hằng Phủ
  • Nền tảng: iQIYI
phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-7
Poster của Bắc Thượng - Ảnh: Weibo

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên từng đoạt giải thưởng Mao Thuẫn của tác giả Từ Tắc Thần, Bắc Thượng xoay quanh Hạ Phượng Hoa (Bạch Lộc đóng), Tạ Vọng Hòa (Âu Hào đóng), Thiệu Tinh Trì (Trạch Tử Lộ đóng), Chu Hải Khoát (Cao Chí Đình đóng), Mã Tư Nghệ (Lý Uyển Đát đóng) và Trần Duệ (Lưu Hằng Phủ đóng).

Nhiều năm trước, ông bà, bố mẹ của họ sống chung trong một chiếc thuyền. Chính vì thế, những thiếu niên ấy trải qua tuổi thơ êm đềm cùng nhau bên bờ kênh đào, tình cảm khăng khít như người một nhà. 

phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-27
phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-30
phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-29
phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-28
Tuổi thơ hồn nhiên bên sông Đại Vận Hà của Hạ Phượng Hoa, Tạ Vọng Hòa, Thiệu Tinh Trì, Chu Hải Khoát, Mã Tư Nghệ và Trần Duệ - Ảnh: iQIYI

Những tưởng cuộc sống của họ sẽ bình yên như thế, nào ngờ biến cố ập đến, mỗi người chia xa một ngả, đi về phương Bắc tìm kế sinh nhai. Sau tám năm cách biệt và khoảng thời gian bươn chải khó khăn, họ tìm về kênh đào năm xưa, tìm về nơi cất giấu hy vọng và niềm tin họ đã đánh mất. 

phim-hoa-ngu-thang-8-2024-bach-loc-tro-lai-duong-dua-truong-van-y-doi-dau-truong-lang-hach-31
Kênh đào năm xưa là nơi chốn bình yên của họ - Ảnh: iQIYI

Bắc Thượng không chỉ là câu chuyện về thanh xuân, tuổi trẻ mà còn kể về một giai đoạn phát triển rực rỡ ven bờ sông Đại Vận Hà. Người xem sẽ được hòa mình vào một Trung Quốc hoài cổ, tràn ngập hương thơm của cỏ cây và nước sông ngọt lành.

Bắc Thượng được kỳ vọng cao khi hội tụ những tên tuổi lớn trong ngành: đạo diễn Diêu Hiểu Phong (Trường Phong Phá Lãng, Mẹ Hổ Bố Mèo, Hạnh Phúc Còn Bao Xa,...), biên kịch Triệu Đông Linh (Hạnh Phúc Đến Muôn Nhà, Cao Lương Đỏ,...) và nhà tạo hình Trịnh Quân (Gió Thổi Bán Hạ).

Vừa rồi là những tựa phim dự kiến lên sóng vào tháng 8/2024, khép lại đường đua Hoa ngữ mùa hè. Liệu tác phẩm nào sẽ “làm mưa làm gió” và gây tiếng vang trong làng giải trí Hoa ngữ? Cùng đón xem nhé!

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.