Trương Tụng Văn tỏa sáng nhờ bộ phim "Cuồng phong", hiện vẫn độc thân ở tuổi 46

(VOH) - Trong dịp Tết, bộ phim "Cuồng phong" (The Knockout) do Trương Tụng Văn, Trương Dịch và Lý Nhất Đồng đóng vai chính, liên tục nhận được nhiều lời khen của khán giả và tỷ lệ rating tăng cao.

Đặc biệt, bộ phim này khiến Trương Tụng Văn trở thành cái tên hot nhất, được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng trong thời gian gần đây nhờ lối diễn xuất rất chân thật.

Trương Tụng Văn sinh năm 1976, từng góp mặt trong bộ phim "Góc khuất bí mật" nhưng chưa gây được sự chú ý. Mãi đến năm nay, anh mới thật sự tỏa sáng nhờ bộ phim "Cuồng phong".

Trương Tụng Văn tỏa sáng nhờ bộ phim "Cuồng phong", hiện vẫn độc thân ở tuổi 46 1
 Trương Tụng Văn nổi tiếng với vai Cao Khởi Cường trong  bộ phim "Cuồng phong"

Cách đây nhiều năm, trong một lần đi casting, Trương Tụng Văn từng bị đạo diễn chê vừa lùn vừa không đẹp trai mà đòi làm diễn viên, giờ đây anh trở thành diễn viên nổi tiếng.

Với vai Cao Khởi Cường trong  bộ phim "Cuồng phong", Trương Tụng Văn thu hút một lượng lớn những người hâm mộ. Cũng nhờ vai diễn này mà khả năng diễn xuất tiềm ẩn bấy lâu nay của anh được mọi người để ý đến.

Mặc dù vào nghề  nhiều năm nhưng đến nay Trương Tụng Văn vẫn chưa mua được nhà mà phải ở nhà thuê. Không những thế, ở tuổi 46 nhưng anh vẫn chưa có vợ con.

Có tin nói rằng khi anh 13 tuổi, mẹ anh bị ung thư gan, phải chi rất nhiều tiền để chữa bệnh. Để có tiền trang trải, anh phải làm đủ mọi thứ nghề, từ công nhân nhà máy in ấn, cho đến nhân viên bán nước giải khát, nhân viên nhà hàng, hướng dẫn viên du lịch...

Dù cố kiếm tiền để mẹ chữa bệnh nhưng cuối cùng mẹ anh vẫn không chiến thắng được bệnh tật và đã lìa xa anh.

Để thực hiện ước mơ làm diễn viên của mình, Trương Tụng Văn thi vào trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và tốt nghiệp với số điểm cao nhất, nhưng do ngoại hình không nổi trội nên con đường hoạt động nghệ thuật của anh gặp không ít khó khăn và trở ngại.

Trương Tụng Văn tỏa sáng nhờ bộ phim "Cuồng phong", hiện vẫn độc thân ở tuổi 46 2
Trương Tụng Văn từng bị chê không có ngoại hình nổi trội, không thích hợp làm diễn viên

Trương Tụng Văn từng góp mặt trong nhiều bộ phim như "Dương Quý Phi bí sử", "Binh pháp Tôn Tử", "Tứ đại danh bộ", "Hoắc Nguyên Giáp", "Loạn thế hào môn", "Đệ nhị diện", "Thừa long quái tế", "Huyền thoại Trần Chân",  "Bắc ngụy Phùng Thái hậu", "Âm mưu"…

Không chỉ là một diễn viên, Trương Tụng Văn còn là người chỉ đạo diễn xuất, từng là gia sư riêng của nhiều ngôi sao, được biết đến với cái tên 'Bố già' của các diễn viên. Anh từng đảm nhiệm vai trò chỉ đạo diễn xuất cho nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Những năm gần đây, tên tuổi của anh dần được nhiều người biết đến và anh đã thật sự tỏa sáng với bộ phim "Cuồng phong".

Từng có người đặt câu hỏi với anh rằng vì sao chừng tuổi này mà vẫn chưa kết hôn, có phải vì chưa có nhà riêng nên không ai để ý đến?

Đáp lại, Trương Tụng Văn nói rằng anh từng có chút mặc cảm khi chưa mua được nhà. Mặc dù vậy, anh vẫn sống rất vui vẻ và chưa từng xem thường bản thân mình, cũng không cảm thấy mình khốn khổ

Anh nói, đời người không phải chỉ có chuyện kết hôn, việc không kết hôn không có nghĩa là không có bạn đời hoặc không có người bầu bạn.

Anh cho biết, căn nhà anh thuê tuy đơn giản nhưng xung quanh đều có cây cối và hoa lá do anh tự trồng. Gần nhà có chợ truyền thống với giá cả phải chăng, thỉnh thoảng có bạn bè đến thăm, một cuộc sống như thế mới là thứ anh thực sự mong muốn.