Các ca sĩ Gen Z tiếp nối con đường nghệ thuật từ gia đình, thăng hoa trong sự nghiệp

(VOH) - Sinh ra và lớn lên trong "cái nôi" nghệ thuật, những nghệ sĩ Gen Z sau đây ngày càng tiệm cận khán giả, thể hiện màu sắc riêng trên con đường âm nhạc.

Trong giới showbiz Việt từ trước đến nay không ít những nghệ sĩ xuất thân từ gia đình có truyền thống theo đuổi nghệ thuật.

Với thế hệ Gen Z đang được mong đợi ở thời điểm hiện tại, rất nhiều những cái tên được biết đến thông qua thành công từ gia đình. Đồng thời họ cũng bị gắn liền với những định kiến được cho là "ngậm thìa vàng" khi bước chân vào làng giải trí.

Dù vậy họ vẫn đang rất cố gắng từng ngày, bắt đầu tìm thấy con đường riêng trên con đường sự nghiệp và theo đuổi đam mê một cách nghiêm túc.

Mỹ Anh - con gái cưng của diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân

Mỹ Anh là nữ ca sĩ Gen Z được biết đến rộng rãi với những thành tựu đáng kể ở thời điểm hiện tại. Là con gái cưng của diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân, Mỹ Anh từ nhỏ đã được làm quen và thuộc làu những nốt nhạc. Cô theo chân mẹ đi khắp các sân khấu lớn nhỏ từ ngày còn bé, niềm đam mê âm nhạc cũng theo đó mà lớn dần.

Ái nữ nhà Mỹ Linh - Anh Quân sở hữu giọng ca trong trẻo, rất riêng và có cá tính. Thông qua bản cover Real Love cùng Khắc Linh viral trên khắp nền tảng MXH một thời, Mỹ Anh ngày càng nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.

Các ca sĩ Gen Z nối gót con đường nghệ thuật từ gia đình, thăng hoa trong sự nghiệp 1
Mỹ Anh gây ấn tượng với khán giả bằng bản cover Real Love bắt tai

Theo đuổi thể loại âm nhạc RnB, Mỹ Anh thể hiện được sự nghiêm túc và chỉn chu trong từng sản phẩm âm nhạc. Cô nàng góp mặt trong từng công đoạn hoàn thiện một bài hát, khoe diễn toàn bộ kỹ năng mà mình đang có. Trong năm 2022, Mỹ Anh còn được góp mặt trong các sân khấu lớn trên sóng quốc gia, tham dự show quốc tế của 88rising hay mới đây là nền tảng âm nhạc mang tên COLORS. 

Sofia - con gái cố ca sĩ "sư tử" Kim Loan 

Sofia tên thật là Đan Trang sinh năm 2000 là con gái duy nhất của cố ca sĩ "sư tử" Kim Loan. Thừa hưởng giọng hát trời cho từ mẹ, Sofia có thể hát đa dạng thể loại từ RnB, Hip - hop hay pop, rock cho đến ballad…

Năm 2022, Sofia gây chú ý khi trở thành "gà cưng" chất lượng của Châu Đăng Khoa, được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao sáng như Orange bởi sự tương đồng về phong cách âm nhạc.

Trước khi được nhiều người biết đến như hiện tại, cái tên Sofia khá mờ nhạc dù cô từng gây ấn tượng khi góp giọng trong ca khúc Thiêu Thân của B-ray.

Các ca sĩ Gen Z tiếp nối con đường nghệ thuật từ gia đình, thăng hoa trong sự nghiệp 2
Sofia sở hữu giọng hát nội lực, cá tính

Là Do Em Xui Thôi là bản hit đầu tiên trong sự nghiệp của nữ ca sĩ, mang đến cho cô một cơ hội được gần hơn với khán giả cũng như mở ra một cánh cửa tươi sáng trong sự nghiệp ca hát. Tại sân khấu Sóng 23, với phần hát live bùng nổ bản hit đầu tay, Sofia nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt và trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất tại thời điểm đó.

CeCe Trương - con gái cặp đôi nghệ sĩ Cẩm Vân và Khắc Triệu

CeCe Trương sinh năm 1998, là một gương mặt trẻ thuộc thế hệ Gen Z đầy tiềm năng của làng giải trí Việt. Là con gái của cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng Cẩm Vân - Khắc Triệu, nữ ca sĩ từ nhỏ đã được "truyền lửa" đam mê âm nhạc. 

Năm 2015, CeCe Trương không may gặp phải một tai nạn xe hơi tại Mỹ và bị ảnh hưởng nặng đến tình trạng sức khỏe. Hiện tại, nữ ca sĩ gen Z đã vượt qua được cú sốc năm nào đồng thời cũng đã có được sự "chín mùi" trong giọng hát cả phong cách âm nhạc sau khoảng thời gian chăm chỉ học hỏi, luyện tập.

Các ca sĩ Gen Z nối gót con đường nghệ thuật từ gia đình, thăng hoa trong sự nghiệp 3
 

Mới đây, cô nàng ra mắt MV Phân Tâm 1 Chút là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần sáng tác đầu tay trong con đường sự nghiệp. Âm nhạc của Cece Trương chứa thông điệp tích cực nhận với ca từ và giai điệu tươi vui nhận được lời khen từ khán giả.

Xem thêm: Cẩm Vân - Khắc Triệu cover Phân Tâm 1 Chút của 'con gái rượu' CeCe Trương, liên tục trao nhau cử chỉ "tình bể bình"

Các ca sĩ Gen Z nối gót con đường nghệ thuật từ gia đình, thăng hoa trong sự nghiệp 4
CeCe Trương nhận được sự ủng hộ hết mình từ ba mẹ

marzuz - chủ nhân bản hit Và Thế Giới Đã Mất Đi Một Người Cô Đơn - cháu gái diva Hà Trần

marzuz Trần My Anh sinh năm 2000 là con gái của nghệ sĩ guitar Trần Thanh Phượng và là cháu ruột của diva Hà Trần. Cô nàng từng gây chú ý khi tham giả Vietnam's Got Talent vào năm 2012.

Những năm vừa qua, cái tên của cô được biết đến nhiều trong giới indie. Không chỉ tự sáng tác, tự biểu diễn, marzuz còn có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ và phong cách cá nhân nổi bật.

Các ca sĩ Gen Z nối gót con đường nghệ thuật từ gia đình, thăng hoa trong sự nghiệp 5
 

Từ 2016 đến 2018, marzuz có khá nhiều sáng tác nổi tiếng với giới trẻ như: Nếu, 3 Phút, Và Thế Giới Đã Mất Đi Một Người Cô Đơn,... kết hợp ăn ý cùng nhà sản xuất onionn. 

Tháng 11/2022, marzuz công bố thông tin trở lại làng nhạc, với tư cách là talent đầu tiên của MaiĐào Nation - label do onionn. quản lý. 

marzuz sẽ chính thức trở lại trong thời gian tới, sau 5 năm yên ắng đã khiến cô thay đổi như thế nào, cùng đón chờ nhé!

Cầm - con gái Duy Mạnh tự ra nhạc không cần bệ đỡ

Cầm tên đầy đủ là Nguyễn Thu Cầm sinh năm 2000 - con gái cưng của nam ca sĩ Duy Mạnh. Cô nàng Gen Z nổi tiếng với ca khúc Có Đâu Ai Ngờ viral trên các nền tảng MXH trong năm 2022 vừa qua. 

Các ca sĩ Gen Z nối gót con đường nghệ thuật từ gia đình, thăng hoa trong sự nghiệp 6
 

Mặc dù là con "nhà nòi" nhưng lần "debut" của Cầm là tự thân vận động chứ không nhờ đến sự hỗ trợ từ bố Duy Mạnh. Cô nàng được kỳ vọng sẽ là nhân tố mang đến nhiều sản phẩm chất lượng trong dàn ca sĩ trẻ hiện tại. 

Ca khúc Có Đâu Ai Ngờ không chỉ mang đến cho người nghe những giai điệu ngọt ngào, vui tai mà có cho thấy giọng ca của người thể hiện rất đặc biệt.

Tăng Duy Tân - em họ ca sĩ Tùng Dương

Trong năm 2022, Tăng Duy Tân là một gương mặt nổi tiếng đình đám với nhiều sản phẩm âm nhạc viral trên khắp các nền tảng MXH. Anh từng được biết đến qua ca khúc Tình Đầu với giai điệu nhẹ nhàng, thuộc thể loại lofi được giới trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, anh còn có người anh họ chính là ca sĩ gạo cội Tùng Dương.

Các ca sĩ Gen Z nối gót con đường nghệ thuật từ gia đình, thăng hoa trong sự nghiệp 7
Tăng Duy Tân ngày càng phát triển trên con đường sự nghiệp

Trở lại đường đua âm nhạc với thể loại deep house và R&B, Tăng Duy Tân mang đến những ca khúc ấn tượng có thể kể đến như: Bên Trên Tầng Lầu, Thơ Ngây, Dạ Vũ,..

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!