Mỹ Anh trải lòng về khó khăn khi theo đuổi âm nhạc dưới 'cái bóng' quá lớn của Mỹ Linh

(VOH) - Mỹ Anh là con gái út của ca sĩ Mỹ Linh. Cô thường xuyên bị công chúng đánh giá là 'núp bóng' mẹ. Trước những bình luận này, Mỹ Anh chính thức lên tiếng.

Tại chương trình Sing & Share Show, Mỹ Anh đã có buổi trò chuyện thân mật với host Dustin Phúc Nguyễn và rapper Obito. Nữ ca sĩ tiết lộ về những khó khăn khi làm nghề.

Trong quá trình trò chuyện, Mỹ Anh cho biết lúc mới đi hát, cô nhận nhiều bình luận ác ý. Nhiều khán giả không công nhận tài năng của nữ ca sĩ gen Z. Thậm chí, họ còn cho rằng những thành công của Mỹ Anh đều xuất phát từ truyền thống gia đình. Một trong số định kiến đó đến từ việc Mỹ Anh là con gái của diva Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân.

Tâm sự với host Dustin Phúc Nguyễn và rapper Obito, Mỹ Anh nghẹn giọng khi nhắc đến chuyện này. Cô đưa tay lên ngực và nói: "Tôi thấy đau. Tôi nhận nhiều bình luận. Đó là một trong những điều làm tôi thấy đau nhất".

Mỹ Anh trải lòng về khó khăn khi theo đuổi âm nhạc dưới 'cái bóng' quá lớn của Mỹ Linh 1
Mỹ Anh đau lòng vì bị khán giả phủ nhận tài năng

Nữ ca sĩ sinh năm 2002 thừa nhận việc cô lớn lên trong gia đình có truyền thống âm nhạc là điều may mắn. Chính từ cái nôi này, Mỹ Anh được học nhạc từ nhỏ và có nền tảng tốt về nghệ thuật. Trăn trở hay lúng túng điều gì, cô có thể nhờ tới sự hướng dẫn của bố mẹ.

Tuy nhiên, những bình luận ác ý rằng “con nhà nòi nên được ưu ái” khiến Mỹ Anh cảm thấy rất buồn và tự đặt câu hỏi về bản thân. Sau đó, cô nhận ra những ai đã không muốn hiểu mình thì sẽ không bao giờ hiểu và tìm lại được sự tự tin. Giọng ca 10x cũng tự nhìn nhận những gì được bố mẹ giúp đỡ, những gì bản thân đã tự cố gắng.

Xem thêm: Con gái Mỹ Linh - Mỹ Anh 'cháy' hết mình trong đêm nhạc chào mừng Giáng sinh ở Nhạc viện

Mỹ Anh trải lòng về khó khăn khi theo đuổi âm nhạc dưới 'cái bóng' quá lớn của Mỹ Linh 2
Cô chính là con gái út của ca sĩ Mỹ Linh

Những tưởng cộng đồng mạng chỉ khắt khe với Mỹ Anh về xuất thân của cô thì vấn đề đăng tải hình ảnh lên các diễn đàn cũng nhận nhiều phản ứng tiêu cực. Nữ ca sĩ vấp phải loạt bình luận chỉ trích vì “khoe” những tấm hình gợi cảm ở tuổi 21.

Tuy nhiên, điều này lại không khiến Mỹ Anh cảm thấy buồn phiền. Bởi theo quan điểm của nữ ca sĩ gen Z, cô cho rằng mỗi cá nhân đều có vẻ đẹp và phong cách sống khác nhau, không thể đánh đồng chỉ vì những tấm ảnh trên mạng xã hội. 

Giọng ca Got You chia sẻ: "Mỗi người đều có quan điểm, góc nhìn riêng. Quan trọng chúng ta biết mình đang ở đâu và mình là ai. Dù tôi xây dựng hình ảnh thế nào, mỗi người sẽ hiểu về tôi theo cách họ muốn".

Mỹ Anh trải lòng về khó khăn khi theo đuổi âm nhạc dưới 'cái bóng' quá lớn của Mỹ Linh 3
Mỹ Anh theo đuổi phong cách phóng khoáng, năng động và gợi cảm

Nhờ host Dustin Phúc Nguyễn “mồi lửa”, Mỹ Anh mới có thể tiết lộ nhiều hơn về bản thân. Nữ ca sĩ tự nhận bản thân là người sống khép kín, hơi nhút nhát, sợ tiếng ồn và đám đông. Cô thích đeo tai nghe mọi lúc mọi nơi và dùng nút bịt tai để ngăn cách mình với mọi âm thanh xung quanh, như một cách biến mất giữa thực tại. 

Giữa sáng tác và trình diễn, Mỹ Anh có thiên hướng sáng tác nhiều hơn. Theo Mỹ Anh cho biết, trước khi trở thành ngôi sao như hiện tại, cô từng ôm mộng được theo đuổi nghề bác sĩ thú y. Tuy nhiên, vì người đẹp 10x không có năng khiếu với các môn học tự nhiên nên cô đành tạm gác ước mơ của mình.

Mỹ Anh trải lòng về khó khăn khi theo đuổi âm nhạc dưới 'cái bóng' quá lớn của Mỹ Linh 4
Nữ ca sĩ thuộc tuýp người hướng nội

Mỹ Anh là con gái út của nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh. Cô học hát từ nhỏ, thuận lợi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp nhờ thành công của MV đầu tay Got You. Sau khi giành ngôi á quân chương trình The Heroes, tên tuổi cô thêm thăng hạng. Đến nay, cô đã phát hành 4 MV. Cô thắng giải "Gương mặt mới xuất sắc" tại Làn Sóng Xanh 2021.

Mỹ Anh tham gia show của Dustin Phúc Nguyễn (Nguồn: Ngân Hàng Quốc Dân NCB)

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!