Diễn viên, nội dung Tứ Hải Trọng Minh: Cảnh Điềm - Trương Lăng Hách bùng nổ "visual" lẫn "chemistry"

VOH - Lên sóng bất ngờ vào nửa đêm, bộ phim nhanh chóng thu hút khán giả bởi câu chuyện tiên hiệp đầy tính giải trí.

​Lên sóng bất ngờ vào nửa đêm ngày 31/7 trên nền tảng iQIYI và MangoTV, Tứ Hải Trọng Minh từng bước trở thành một trong số các tựa phim gây chú ý đặc biệt trong chặng đua phim Hoa ngữ nửa cuối năm 2024. Bên cạnh màn nên duyên nhan sắc cao giữa Cảnh Điềm và Trương Lăng Hách, bộ phim còn được bảo chứng ngay từ đầu nhờ tên tuổi biên kịch Phương Khương Khương (Pháp Sư Vô Tâm) và đạo diễn Ôn Đức Quang (Diên Hy Công Lược, Cẩm Tâm Tựa Ngọc...). 

voh-dien-vien-tu-hai-trong-minh-h3
Tứ Hải Trọng Minh đang được phát hành trên nền tảng iQIYI và MangoTV - Ảnh: weibo

Phim tiên hiệp "bình cũ rượu mới"

Khai thác đề tài tiên hiệp, tình cảm hài hước, nội dung phim Tứ Hải Trọng Minh cải biên dựa trên tiểu thuyết Ta Có Ba Trúc Mã Long Ngạo Thiên của tác giả Y Đới Tuyết. Cốt truyện xoay quanh hành trình cô gái Nam Nhan (Cảnh Điềm đóng) hiếu thảo vì tìm cách chữa bệnh cho mẹ nên dấn thân vào con đường tu tiên. Trên hành trình gian nan này, cô không tránh khỏi cuộc gặp gỡ định mệnh, dây dưa không rời với Kê Dương (Trương Lăng Hách đóng). 

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-06
Nội dung hài hước, ngọt ngào được lòng người xem - Ảnh: weibo

Thông tin phim Tứ Hải Trọng Minh  

  • Tên tiếng Trung: 四海重明
  • Tên tiếng Anh: Love's Rebellion
  • Tên khác: 四海颜歌/Tứ Hải Nhan Ca
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm, tiên hiệp
  • Diễn viên chính: Cảnh Điềm, Trương Lăng Hách, Quan Hồng, Xương Long, Kiều Chấn Vũ, Phạm Minh, Cao Lộ, Huỳnh Hải Băng
  • Đạo diễn: Ôn Đức Quang Biên kịch: Phương Khương Khương
  • Nhà sản xuất: Vu Phi, Nhậm Húc, Dương Diễm, Thôi Sướng
  • Giám chế: Vương Hiểu Quân, Trịnh Hoa Bình, Châu Hải, Cát Tuấn Hồng Công ty sản xuất: iQIYI, STRAW BEAR,...
  • Ngày phát hành: 31/7/2024
  • Nền tảng phát hành: iQIYI, MangoTV
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút mỗi tập
  • Thời gian quay: 5/2023 - 5/9/2023

Đế quân "gặp nạn" và thiếu nữ "độc y" cùng phiêu lưu mạo hiểm

Sau không ít lần "ngã ngựa" (Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên, Nhan Tâm Ký...), nền tảng iQIYI bắt đầu khởi sắc nhờ Đường Triều Quỷ Sự Lục - Tây Hành và tiếp tục có thêm "tiểu hắc mã" Tứ Hải Trọng Minh. So với các tựa phim tiên hiệp trong vài năm trở lại đây, Tứ Hải Trọng Minh có thể bước đầu khẳng định đã mang đến một làn gió tương đối mới lạ. 

Vốn dĩ, tiểu thuyết gốc chủ yếu đi theo hướng "sảng văn", đong đầy gia vị ngọt ngào, lãng mạn cùng các chất liệu hài hước thú vị. Mặc dù cốt truyện không thể thiếu đi các thử thách, cửa ải bắt buộc cặp đôi chính phải vượt qua nhưng không phải kiểu tình tiết cẩu huyết hay cố ý tạo drama từ các nhân vật phụ phản diện.

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-08
Nam Nhan là "độc phụ" trong miệng mọi người - Ảnh: weibo

Ngay từ đầu phim, nữ chính Nam Nhan đã gây thích thú khi vừa có "giao diện" xinh xắn ngút ngàn vừa có tính cách mạnh mẽ, hào sảng, lại rất chính nghĩa và cực kỳ "bá đạo". Cô nàng vì muốn tìm ra phương thuốc chữa bệnh cho mẹ nên đã quyết tâm đi theo con đường tu tiên, trở thành nữ đệ tử của tông môn chính đạo Ngưỡng Nguyệt tông.

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-07
Kê Dương vốn là đế quân danh tiếng hiển hách nhưng không ngờ lại bị vu oan - Ảnh: weibo

Nam Nhan rất am hiểu độc, chuyên dùng độc nên cô là một độc y có tiếng và thậm chí còn trở thành "độc phụ" trong mắt của những người "xui xẻo" từng bị cô nàng hạ độc không thương tiếc. Trái ngược với Nam Nhan, Kê Dương vốn là đế quân Thiếu Thương đệ nhất thiên hạ của tông môn Đạo Sinh Thiên. Tuy nhiên, không biết vô tình hay bị gài bẫy, Thiếu Thương bị vu oan nhập Ma, mắc tội lạm sát đồng môn nhưng may mắn trốn thoát và mong muốn điều tra sự thật. 

Sau khi Nam Nhan và Kê Dương gặp nhau trong một tình huống nguy cấp, số phận của hai người bắt đầu gắn chặt vào nhau. Trải qua thời gian dài tiếp xúc, họ dần trở thành "phương thuốc" cứu rỗi lẫn nhau, cùng nhau đối mặt với muôn vàn khó khăn để hoàn thành mục đích của mình và sau này gánh vác trọng trách vì thương sinh. 

Diễn viên chính

Sự kết hợp giữa người đẹp Cảnh Điềm và mỹ nam Trương Lăng Hách là một trong những yếu tố đầu tiên giúp tăng sức hút cho Tứ Hải Trọng Minh. Ngoài sở hữu diện mạo hút mắt, hai diễn viên trông rất đẹp đôi, sự chênh lệch hình thể giúp tăng thêm hiệu ứng cặp đôi. Mỗi khi Cảnh Điềm nằm gọn trong vòng tay của Trương Lăng Hách lập tức khiến người xem không khỏi xao xuyến. 

Cảnh Điềm vai Nam Nhan

Nam Nhan là đệ tử của Ngưỡng Nguyệt tông, cô vốn là con gái của Nam Phương Chủ, một trong năm người mạnh nhất ở cảnh giới Hóa Thần. Khác với mọi người, Nam Nhan dấn thân vào con đường tu tiên nhưng suốt ngày chỉ tập trung vào độc dược, tìm kiếm phương thuốc chữa bệnh tim cho mẹ. Trong một lần tình cờ, Nam Nhan và Kê Dương đã ra tay giúp đỡ lẫn nhau. Từ đó, họ bắt đầu hành trình cùng nhau đối mặt với mọi nguy nan hoàn thành mục tiêu của mình và bảo vệ sự yên bình của chúng sinh. 

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-01
Người đẹp Tư Đằng trở lại màn ảnh, gây sốt vì visual đẹp "tràn màn hình" - Ảnh: weibo

Sau hơn nửa năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ kể từ sau phim cổ trang Lạc Du Nguyên, đóng chính cùng Hứa Khải, mỹ nhân sườn xám Cảnh Điềm mới chính thức trở lại màn ảnh nhỏ trong một hình tượng nhân vật cá tính, linh động.

Nhờ lợi thế nhan sắc, dù mở màn xuất hiện với tạo hình y phục không xinh đẹp, nữ tính nhưng Cảnh Điềm vẫn khiến người xem yêu thích và dành nhiều lời khen có cánh cho visual tỏa sáng tràn màn hình. Tuy lớn tuổi hơn nam chính Trương Lăng Hách nhưng nét trẻ trung, rạng ngời và diễn xuất đáng yêu của cô không tạo nên sự cách biệt lớn nào giữa hai diễn viên. 

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-7
Cặp đôi tương tác tự nhiên, gần như không có bất kỳ khoảng cách nào về tuổi tác - Ảnh: weibo

Nhiều khán giả kỳ vọng Tứ Hải Trọng Minh sẽ trở thành một tác phẩm ăn khách, để lại dấu ấn sâu sắc tương tự như bộ phim Tư Đằng từng gây sốt vào năm 2021. Cái tên Cảnh Điềm gắn liền với nhiều tác phẩm đáng chú ý như Đại Đường Vinh Diệu, Ban Thục Truyền Kỳ, Chước Chước Phong Lưu, Trường Thành… 

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-8
Nữ diễn viên hóa "em bé" trong vòng tay của bạn diễn nam kém tuổi - Ảnh: weibo

Trương Lăng Hách vai Kê Dương/Thiếu Thương

Kê Dương thực chất là đế quân Thiếu Thương của Đạo Sinh Thiên, từng là chí tôn trong giới tu tiên nhưng không ngờ lại gặp phải kiếp nạn mắc tội oan. Kê Dương là một người rất phúc hắc, cơ trí, nhạy cảm, năng lực thâm sâu khó đoán. Từ nhỏ đã một lòng học đạo, không nhiễm hồng trần nhưng lại chính vì con đường tu đạo bỏ mạng trong thủy ngục, may mắn tái sinh. Từ một đế quân chính đạo lại trở thành ma tôn giáng thế, nhưng cuối cùng Kê Dương vẫn không từ bỏ tấm lòng hướng đến chúng sinh. 

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-05
Kê Dương dần bị chinh phục bởi tấm lòng hiếu thảo và tính cách mạnh mẽ của Nam Nhan - Ảnh: weibo

Trong năm 2024, trước khi Tứ Hải Trọng Minh lên sóng, Trương Lăng Hách đã có 2 vai diễn gây chú ý gồm vai phụ trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên và vai chính trong Độ Hoa Niên. Hai vai diễn trước đó đều thành công thuyết phục người xem, nhận về nhiều phản hồi tích cực về cả nhan sắc lẫn diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1997. 

Trương Lăng Hách đang dần trở nên nổi tiếng, là nam thần được săn đón hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ. Anh chàng từng gây sốt với vai Tạ Nguy trong Ninh An Như Mộng, Cung Tử Vũ trong Vân Chi Vũ, Trường Hành trong Thương Lan Quyết, Bùi Chiêu trong Thiếu Nữ Đại Nhân… 

Quan Hồng vai Ân Gia

Ân Gia có thân phận thật sự là thái tử Hồ tộc, một lòng muốn trộm viên ngọc Ngân Giao của Nam Nhan để mở đại trận phong ấn yêu giải cứu những người trong tộc đang bị giam cầm. 

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-10
Ân Gia trông có vẻ hiền lành, vô hại - Ảnh: weibo

Nam diễn viên Quan Hồng sinh ngày 15/1/1995, từng tham gia trong một số bộ phim nổi bật như Vườn Sao Băng (vai Hoa Trạch Loại), Ngọc Chiêu Lệnh (vai Triển Nhan), Thành Phố Của Cô Ấy (vai Lý Ngao Lâm)...

Xương Long vai Mục Chiến Đình

Mục Chiến Đình là con trai trưởng, thái tử Long cung, vì rất đỗi ngưỡng mộ Thiếu Thương nên cố tình đến Ngưỡng Nguyệt tông để được gặp thần tượng. Mục Chiến Đình là nhân vật đảm nhận vai trò “tấu hài” chủ chốt trong phim. Mỗi khi anh chàng xuất hiện đều sẽ khiến khán giả không khỏi bật cười trước tính cách và hành động “mặn mòi hơn cả nước biển nhà mình”.

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-17
Thái tử Long cung Mục Chiến Đình có khả năng "tấu hài" mọi lúc mọi nơi và chấp niệm bất diệt với thần tượng Thiếu Thương đế quân - Ảnh: weibo

Xương Long vốn đã trở thành gương mặt nam phụ quen thuộc trong lòng khán giả và chuyên trị những nhân vật dí dỏm, khôi hài như Mục Chiến Đình. Nam diễn viên sinh ngày 24/3/1990, tốt nghiệp khoa biểu diễn của học viện Hý kịch Trung ương. Các vai diễn ấn tượng nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của Xương Long có thể nhắc đến Khanh Khanh Nhật Thường (vai Doãn Kỳ), Con Cái Nhà Họ Kiều (vai Tống Thanh Viễn), Thiên Thịnh Trường Ca (vai Phượng Hạo).

Lịch chiếu phim Tứ Hải Trọng Minh

Phim tiên hiệp Tứ Hải Trọng Minh hiện đang được phát hành trên nền tảng iQIYI và MangoTV. Lịch chiếu trên nền tảng iQIYI đối với tài khoản VIP sẽ chiếu 1 tập vào thứ tư, chiếu 2 tập vào thứ năm đến thứ chủ nhận, lúc 17h (giờ Việt Nam). 

voh-dien-vien-tu-hai-trong-minh-h4
Lịch chiếu phim Tứ Hải Trọng Minh mới nhất - Ảnh: weibo

Trước mắt, Tứ Hải Trọng Minh được khán giả yêu mến nhờ nội dung hài hước ngọt ngào, thiết lập nam nữ chính chỉ có một mình đối phương không bị vướng mắc bởi tác nhân nam nữ phụ.

Chất lượng hình ảnh của phim ở mức ổn mặc dù không theo thẩm mỹ hiện đại, có phần hoài cổ nhưng được đầu tư chỉn chu, tỉ mỉ từng chi tiết. Hy vọng cặp đôi Cảnh Điềm và Trương Lăng Hách cùng với dàn cast sẽ tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả trong phần còn lại của câu chuyện. 

voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-16
voh-dien-vien-noi-dung-tu-hai-trong-minh-3
Thiết lập mối quan hệ tình cảm "một - một" rất được lòng mọt phim ngọt sủng - Ảnh: weibo

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.