Review Lạc Du Nguyên: Vì sao phim flop dù Hứa Khải - Cảnh Điềm diễn xuất vượt kỳ vọng?

VOH - Lạc Du Nguyên của Hứa Khải - Cảnh Điềm gây tiếc nuối khi sở hữu chất lượng không tệ nhưng lại gần như mất hút trên mặt trận danh tiếng.

Lạc Du Nguyên do Hứa Khải - Cảnh Điềm đóng chính đã kết thúc chặng đường 40 tập. Phát hành cùng thời điểm với nhiều cái tên thu hút dư luận, bộ phim có phần “lép vế” trên đường đua phim Hoa ngữ. Tuy nhiên, đây lại là một tác phẩm sở hữu cốt truyện lẫn diễn xuất ổn định hiếm thấy trong dàn phim thần tượng xứ Trung hiện nay. Vì thế, nhiều người tiếc nuối vì Lạc Du Nguyên không thể hot.

Hãy cùng VOH điểm lại những đặc sắc của phim cũng như là tìm hiểu lý do vì sao phim ổn áp mà lại flop nhé!

Cốt truyện quy mô kết hợp quyền đấu và lãng mạn 

Hoàng tôn Lý Nghi (Hứa Khải) vốn đa mưu túc trí nhưng lại giả vờ ngây thơ để đứng ngoài cuộc tranh quyền đoạt vị, an phận trấn thủ biên quan. Không ngờ triều đình biến loạn, hoàng quyền sụp đổ, Lý Nghi thoáng chốc trở thành người duy nhất có thể vãn hồi cục diện, gánh trên vai trọng trách bình định thiên hạ. 

Trong khi đó, Thôi Lâm (Cảnh Điềm) là con gái đại tướng quân Thôi Ỷ. Nàng tài sắc song toàn lại còn có tài dùng binh, lòng nuôi chí lớn và luôn đấu tranh để phá bỏ định kiến xã hội. 

Lý Nghi và Thôi Lâm, mỗi người một mục đích, một đội quân, không hẹn mà gặp bị cuốn vào vòng xoáy tranh đoạt. Họ từ địch thành bạn, nảy sinh tình cảm, trải qua vô số mưu toan tranh đấu để rồi tìm được lý tưởng chung, viết nên chuyện tình đẹp của hai kẻ tài trí vô song. 

Review Lạc Du Nguyên: Bộ phim xứng đáng được biết đến nhiều hơn 1
Hai nhân vật chính tạo thành một cặp tài trí vẹn toàn

Chuyển thể từ nguyên tác cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, Lạc Du Nguyên đặt tình yêu của cặp đôi chính vào bối cảnh tranh đấu hoàng quyền, binh biến loạn lạc. Phim không dùng quyền đấu ngây ngô để làm nền cho tuyến tình cảm, mà thật sự khai thác nhiều khía cạnh của cuộc chiến, bày biện hàng loạt âm mưu, qua đó làm bật lên tài năng của từng nhân vật. 

Review Lạc Du Nguyên: Bộ phim xứng đáng được biết đến nhiều hơn 2
Phim khắc hoạ cảnh binh biến quy mô 

Đảm nhiệm vị trí biên kịch cho Lạc Du Nguyên chính là “mẹ đẻ” Phỉ Ngã Tư Tồn. Được mệnh danh là “bi tình thiên hậu”, các tác phẩm của nữ nhà văn đều có nội dung bi thương, trắc trở và ít khi có cái kết viên mãn. 

Với dự án lần này, Phỉ Ngã Tư Tồn lần nữa thành công khiến khán giả “mất ăn mất ngủ” cùng nhân vật với những tình tiết ngọt ngào và đau khổ đan xen. Không chỉ tình yêu, phim còn nhiều lần chạm đến cảm xúc của khán giả nhờ tình đồng đội, sự hy sinh và tình thân hữu. 

Review Lạc Du Nguyên: Bộ phim xứng đáng được biết đến nhiều hơn 3
Nhiều nhân vật phụ có câu chuyện mang đến nhiều cảm xúc 

Nhiều khán giả nhận xét những tập đầu phim vẫn còn lan man, nhưng càng về sau lại càng cuốn hút. Ngoài điểm mạnh giữ vững được nhịp phim, thực tế vẫn còn những “hạt sạn” trong tình tiết, đồng thời kỹ xảo vẫn không khá hơn đa số phim thần tượng xứ Trung hiện nay. 

Xây dựng nhân vật có chiều sâu

Trong bối cảnh nhiều phim thần tượng Hoa ngữ gây tranh cãi vì xây dựng nhân vật bất hợp lý khiến khán giả khó chịu, thiết lập nhân vật lại có thể xem là ưu điểm lớn nhất của Lạc Du Nguyên

Cả hai nhân vật chính đều hữu dũng hữu mưu, tạo nên một mối quan hệ cân bằng. Họ đều có chính kiến và lý tưởng riêng, là kiểu người có thể nồng nhiệt trong tình yêu nhưng cũng rất lý trí nhìn toàn cảnh. Dễ thấy không nhiều phim xứ Trung hiện tại có cách xây dựng nhân vật được lòng khán giả như vậy. 

Review Lạc Du Nguyên: Bộ phim xứng đáng được biết đến nhiều hơn 4
Cặp đôi được xây dựng vừa đủ, hoà hợp

Đặc biệt, Thôi Lâm là một nữ chính lý tưởng. Nàng mạnh mẽ nhưng cũng ngọt ngào, giàu tình cảm nhưng không bi luỵ, thông minh giỏi võ nhưng không phải “bàn tay vàng” chuyện gì cũng dễ dàng giải quyết. Có thể nói Thôi Lâm đại diện cho hình tượng nữ cường đúng nghĩa nên được nhiều khán giả yêu mến. 

Review Lạc Du Nguyên: Bộ phim xứng đáng được biết đến nhiều hơn 5
Thôi Lâm là một trong những nữ chính được yêu mến nhất năm nay

Sử dụng mô típ quen thuộc “không đánh không quen biết”, tình cảm của Lý Nghi và Thôi Lâm nảy sinh từ những lần đụng độ, giúp đỡ, tính kế lẫn nhau. Hai người có rất nhiều xung đột đan xen những khoảnh khắc sâu lắng, đồng thời không thể thiếu các màn đấu võ đấu trí vừa kịch tính mà cũng không kém phần hài hước. Kiểu phát triển tình cảm này được xây dựng khéo léo đã thành công khiến khán giả cảm thấy thích thú. 

Gấp đôi nhan sắc, liệu có gấp đôi diễn xuất? 

Cả Hứa Khải lẫn Cảnh Điềm đều là những diễn viên nổi tiếng với nhan sắc nổi bật nhưng phong độ diễn xuất lại thất thường. Vì thế, màn hợp tác ăn ý của cặp đôi trong Lạc Du Nguyên lần này đã khiến nhiều khán giả bất ngờ và dành nhiều lời khen ngợi. Dù cách nhau 7 tuổi, cộng đồng mạng đều nhận xét đây là một trong những cặp đôi có tương tác màn ảnh ổn áp nhất năm 2023. 

Review Lạc Du Nguyên: Bộ phim xứng đáng được biết đến nhiều hơn 6
Cảnh Điềm - Hứa Khải ăn ý vượt kỳ vọng

Cảnh Điềm chiếm cảm tình của người xem bằng nhan sắc mỹ miều và diễn xuất tròn vai. Về phần Hứa Khải, Lạc Du Nguyên đánh dấu một bước tiến tích cực trong sự nghiệp đang trên đà tụt dốc của nam diễn viên. 

Review Lạc Du Nguyên: Bộ phim xứng đáng được biết đến nhiều hơn 7
Cảnh Điềm khoe trọn nhan sắc và thần thái ấn tượng

Sớm nổi tiếng với những vai diễn trong Diên Hi Công Lược, Chiêu Diêu hay Trường Quân Sự Liệt Hoả, Hứa Khải gần như không có tác phẩm chất lượng trong những năm gần đây. Diễn xuất của nam thần trẻ bị chỉ trích là “thiếu sinh khí”, “một màu” và “hời hợt”, liên tục nhận phim mới nhưng đều là những tác phẩm kém chất lượng nên dần đánh mất sự hứng thú của khán giả.

Với Lạc Du Nguyên, khó có thể nói là Hứa Khải đã lấy lại hào quang lúc trước, nhưng nam diễn viên đã không còn khiến khán giả phải nhíu mày khi theo dõi. Một Lý Nghi thông minh và soái khí được khắc họa tương đối tròn trịa, các phân cảnh cao trào cũng vượt quá kỳ vọng, bộ phim lần này đã giúp Hứa Khải ít nhiều khẳng định bản thân với tư cách một diễn viên. 

Review Lạc Du Nguyên: Bộ phim xứng đáng được biết đến nhiều hơn 8
Hứa Khải có nhiều cảnh được ngợi khen trong Lạc Du Nguyên

Lý do phim flop dù chất lượng ổn áp

Hầu hết khán giả đã bắt đầu xem Lạc Du Nguyên đều không phủ nhận đây là một tác phẩm ổn, nhưng đáng tiếc phim lại không gây được tiếng vang lớn, nhiệt độ thảo luận trên mạng xã hội không thể so sánh với các phim nổi bật cùng thời điểm. 

Bất chấp việc được cầm trịch bởi tổng đạo diễn Trịnh Vĩ Văn (Trần Tình Lệnh, Tam Quốc Cơ Mật) và biên kịch Phỉ Ngã Tư Tồn, dự án này không nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Nguyên nhân chính có lẽ đến từ việc Hứa Khải - Cảnh Điềm không phải những cái tên bảo chứng chất lượng, thậm chí còn khiến người xem lo ngại vì phong độ quá thất thường. Nhất là nam chính Hứa Khải trước dự án này đã liên tục khiến khán giả thất vọng với các phim nhàm chán, chất lượng thấp.

Review Lạc Du Nguyên: Hứa Khải - Cảnh Điềm diễn xuất vượt kỳ vọng, vì sao phim vẫn mất hút? 9
Lạc Du Nguyên không có lợi thế truyền thông khi lên sóng

Việc được phát hành cùng đợt với các phim hút truyền thông khác như Dĩ Ái Vi Doanh, Ninh An Như Mộng lại càng khiến Lạc Du Nguyên lép vế trên đường đua danh tiếng. Có thể nói dự án này thiếu "tính đề tài".

Dĩ Ái Vi DoanhNinh An Như Mộng hot rầm rộ nhưng cũng gánh nhiều chỉ trích vì hình tượng nhân vật, cách quay dựng, hoặc thậm chí tranh cãi bên lề về diễn viên. Trong khi đó, thời gian Lạc Du Nguyên lên sóng, ngoài những màn tương tác hậu trường và tuyên truyền theo thường lệ của cặp đôi chính, phim không có sự kiện nào tích cực hay tiêu cực bùng nổ. 

Với nội dung dàn trải nhiều tuyến, nhiều tình tiết nhưng không quá "drama", bộ phim cũng không có cảnh đặc biệt bùng nổ để thúc đẩy hiệu ứng truyền miệng. Những cảnh cao trào nhất, nhiều máu và nước mắt nhất cũng dồn ở cuối phim, nên có không ít khán giả phim đã hoàn tất phát sóng mới biết đến và bắt đầu thưởng thức. 

Diễn viên chính không được kỳ vọng từ đầu, tổng thể không quá xuất sắc nhưng chắc chắn không phải tác phẩm tệ, từ nội dung đến diễn xuất đều ở mức bình ổn nên thiếu tính đề tài, bấy nhiêu lý do đã khiến Lạc Du Nguyên âm thầm lên sóng và tiếp tục không đạt hiệu quả truyền thông tốt trong quá trình chiếu dù càng về sau càng nhận được sự công nhận nhất định từ khán giả. 

Review Lạc Du Nguyên: Hứa Khải - Cảnh Điềm diễn xuất vượt kỳ vọng, vì sao phim vẫn mất hút? 10
Chỉ ổn áp không đủ để Lạc Du Nguyên bật lên trong mùa cạnh tranh gay gắt

Nhìn chung, Lạc Du Nguyên so với mặt bằng phim cổ trang thần tượng Hoa ngữ hiện nay là một tác phẩm đáng thử. Với kịch bản sát nguyên tác, cốt truyện hoành tráng, và sự ăn ý của dàn diễn viên, bộ phim đã thu hút được một lượng khán giả trung thành đáng kể bất chấp việc lên sóng cùng thời điểm với nhiều cái tên hút truyền thông. 

Nói không ngoa, Lạc Du Nguyên là một dự án vượt quá kỳ vọng ban đầu và xứng đáng được chú ý hơn trong mùa phim cuối năm này. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!

Thông tin phim 
  • Tên gốc: 乐游原
  • Công ty sản xuất: Xí Nga Ảnh Thị, Kì Thước Ảnh Nghiệp
  • Diễn viên chính:
  • Hứa Khải vai Lý Nghi
  • Cảnh Điềm vai Thôi Lâm
  • Biên kịch/ nguyên tác: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
  • Tổng sản xuất: Lý Lê Minh, Trương Vỹ Lân
  • Nhà sản xuất: Dương Nhạn Linh, Nguyên Hân, Quan Uy
  • Tổng đạo diễn: Trịnh Vỹ Văn (Trần Tình Lệnh, Chiêu Diêu,Tam Quốc Cơ Mật)
  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm, Tượng Sơn, Đôn Hoàng