Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: đến hết vẫn còn gây tranh cãi

VOH - Với sự tham gia của cặp đôi lưu lượng Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ, bộ phim đi đến hồi kết vẫn khiến một bộ phận người xem "nổi đóa".

Trở thành tác phẩm ngôn tình "nổi tiếng đi liền tai tiếng" bậc nhất năm 2023, Dĩ Ái Vi Doanh (tựa Việt: Trêu Nhầm Yêu Thật) do Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ đóng chính sau cùng đi đến cái kết trọn vẹn. Không chỉ riêng cặp đôi chính, tất cả các cặp đôi phụ khác (tổng tài - phóng viên) đều cập bến hạnh phúc.

Phần lớn khán giả đều đã bỏ ra một khoản phí để xem 6 tập còn lại trong gói mở xem trước kết cục của bộ phim trên nền tảng MangoTV. Không thể phủ nhận, các tập cuối mang đến cho mọt phim ngôn tình rất nhiều phân cảnh ngọt ngào, lãng mạn đến rụng rời giữa Thời Yến (Vương Hạc Đệ) và Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc).

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 1
Hôn lễ hồng phấn như truyện cổ tích trong tập ngoại truyện - Ảnh: weibo

Mặc dù trong chuyện tình yêu giữa cặp đôi tinh anh khởi đầu bằng hiểu lầm, trải qua rất nhiều tình huống dở khóc dở cười, đồng thời không tránh khỏi một chút vướng mắc và mâu thuẫn đến mức những tưởng sẽ khiến cho họ phải kết thúc dang dở. 

Tuy nhiên, đến cuối cùng, Dĩ Ái Vi Doanh vẫn tuân thủ theo công thức ngôn tình nhẹ nhàng, không có quá nhiều drama hay tình tiết cẩu huyết. Người xem hoàn toàn đắm chìm trong mật ngọt của tình yêu. Thậm chí nhiều khán giả không thể bỏ qua ước ao có được một mối tình đẹp đẽ tràn ngập màu hồng tương tự như thế.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 2
Ghét màu hồng nhưng Thời Yến vẫn cho Thư Ý một lễ đường tràn ngập màu hồng như truyện cổ tích - Ảnh: weibo

Không chỉ người hâm mộ bộ phim, fan nguyên tác cũng rất bất ngờ trước việc đạo diễn và biên kịch đã giữ nguyên và tái hiện gần như toàn bộ phân cảnh ngọt lịm tim của cặp đôi chính bao gồm cả những lời thoại sến đến "dương vô cực" trong tiểu thuyết ở phần cuối phim.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 3
Những tình tiết càng về cuối phim càng khiến trái tim mọt phim ngôn tình rung động mãnh liệt - Ảnh: weibo

Xem thêm: Review Dĩ Ái Vi Doanh (Trêu Nhầm Yêu Thật): Điểm Douban thảm hại, phim ngôn tình "thiếu não" vẫn hot rần rần

Cuộc sống khi về chung một nhà của cặp đôi chính khiến người xem phát cuồng bởi "phản ứng hóa học" bùng nổ, tương tác mùi mẫn không chút gượng gạo giữa Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ.

Hai diễn viên trẻ sở hữu "giao diện" cuốn hút đã đành, khi hợp tác với nhau còn ăn ý như thật càng tăng thêm cảm xúc lãng mạn, độ chân thực trong câu chuyện tình yêu mà họ thể hiện. Phần lớn người hâm mộ không khỏi cảm thán, dành nhiều lời khen ngợi cho cặp đôi, mong sớm được theo dõi màn tái hợp của hai người. 

Tay Thư Ý bị thương, Thời Yến nhân cơ hội "dụ dỗ" cô về nhà sống chung 

Trong từng hành động, cử chỉ và lời nói có thể thấy rõ vị tổng tài nghiêm nghị Thời Yến luôn nuông chiều Thư Ý hết mực. Anh sẵn sàng bỏ qua mọi giới hạn, sở thích của bản thân để đáp ứng mọi yêu cầu của cô nàng. 

Mọt phim có thể nhận ra tình cảm, sự ấm áp của Thời Yến trong rất nhiều tiểu tiết. Mặc dù biết rõ bản thân ban đầu chỉ là công cụ để trả thù bạn trai cũ của Thư Ý, nhưng Thời Yến vẫn sẵn sàng bỏ qua tất cả, bỏ qua cái tôi, sự kiêu ngạo để quyết tâm trân trọng, bảo vệ phần tình cảm của hai người.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 4
Cặp đôi thành công chinh phục tình cảm của khán giả - Ảnh: weibo

Diễn xuất linh hoạt, biểu cảm thú vị của cặp đôi chính thành công khiến người xem tin vào mật ngọt của tình yêu, bất giác quên đi những muộn phiền của cuộc sống. 

Đáng tiếc, góc máy khó hiểu của đạo diễn đã khiến cho một số cảnh quay trở nên kỳ cục không nói nên lời. Chuyển cảnh đầy bất ổn, những khung hình sáng tạo "cạn lời" đã làm ảnh hưởng lớn đến cảm giác lãng mạn mà cặp đôi chính mang lại.

Bên cạnh đó, những tập cuối cũng không tránh khỏi vô số tranh cãi xoay quanh lời thoại và một số chi tiết được cho là gây phản cảm. Trước đó, bộ phim từng bị chỉ trích xem thường ngành nghề, khiến giới phóng viên cảm thấy bất mãn. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 5
Điểm Douban "thảm hại" mặc cho bộ phim tạo nên độ hot khủng - Ảnh: weibo

Ban đầu khi Douban mở điểm đánh giá của Dĩ Ái Vi Doanh, bộ phim đạt số điểm dưới trung bình 4.8 và hiện tại đã giảm xuống còn 4.4 với hơn 83 ngàn lượt đánh giá (trong đó, đánh giá 1 sao chiếm tỷ lệ cao nhất 36,5%). Điều này cho thấy một lượng lớn khán giả không hài lòng với tựa phim chuyển thể này bởi nhiều nguyên nhân xuất phát từ kịch bản, thiết lập nhân vật, màu phim và ngôn ngữ ống kính. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 6
Vương Hạc Đệ trở thành kiểu mẫu tổng tài bá đạo mới trong năm 2023 - Ảnh: weibo

Ấy vậy nhưng, người yêu thích bộ phim được cho là "thiếu não" Dĩ Ái Vi Doanh vẫn bênh vực tác phẩm đến cùng. Mặc cho cơn bão đánh giá thấp, vô số lời chê bai, mọt phim ngôn tình vẫn ủng hộ bộ phim cuồng nhiệt. Họ nhận xét bộ phim thích hợp để giải trí, nếu nội dung quá chính chuyên, quá thực tế liệu có còn là một bộ phim ngôn tình thần tượng hay không.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 7
Bạch Lộc ngày càng được khán giả yêu mến hơn sau Dĩ Ái Vi Doanh và Ninh An Như Mộng - Ảnh: weibo

Đồng thời, họ cho rằng cuộc sống đã quá đủ áp lực, thả lỏng một chút bằng một câu chuyện ngôn tình mơ mộng cũng không có gì quá đáng. Không nhất thiết phải "bới lông tìm vết", cân đo đong đếm, so sánh từng ly từng tí với thực tế một cách nghiêm túc đến như vậy. Mục đích so sánh để làm gì khi dẫu sao thực tế đã có quá nhiều điều khiến người ta không thể nào hình dung và tưởng tượng nổi.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 8
Cặp đôi đã mang đến cho khán giả nhiều mật ngọt và cảm giác giải trí - Ảnh: weibo

Tóm lại, hành trình "cưa nhầm bạn trai, được chồng như ý" của Trịnh Thư Ý sau tất cả đi đến hôn lễ màu hường phấn tựa như truyện cổ tích trong tập ngoại truyện. Như vậy, Dĩ Ái Vi Doanh hoàn toàn làm thỏa mãn những trái tim ngôn tình lãng mạn, không để lại bất cứ tiếc nuối nào cho khán giả.

Ngoài cặp đôi chính, các cặp đôi phụ khác như Dụ Du (Ngụy Triết Minh) và Tần Thời Nguyệt (Thẩm Vũ Khiết) hay Tất Nhã San (Khương Bội Dao) và Quan Tề (Lưu Đông Thấm)... đều có được cái kết trọn vẹn như ý. Họ đã cùng nhau vượt qua những trở ngại, dũng cảm theo đuổi hạnh phúc cùng người mà mình lựa chọn, đồng hành, ủng hộ và trở thành hậu thuẫn vững chắc cho nhau.  

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 9
Cô nàng tiểu thư trẻ tuổi theo đuổi tình yêu thành công có được quả ngọt - Ảnh: weibo
Review Dĩ Ái Vi Doanh tập cuối: hôn lễ màu hường phấn và không thiếu loạt tranh cãi 10
Cặp đôi "bất ổn" cuối cùng cũng bỏ qua những lựa chọn khác để ở bên nhau - Ảnh: weibo

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!