Dàn sao và cốt truyện Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký)

(VOH) - Dù không sở hữu dàn sao hot nhưng với cốt truyện thu hút, Tinh Hà Trường Minh vẫn hứa hẹn sẽ nổi bật dịp cuối năm nay.

Tinh Hà Trường Minh là bộ phim cổ trang được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Cửu Châu Chu Nhan Ký của tác giả Trảm An. Phim do Bành Tiểu NhiễmPhùng Thiệu Phong, Chu Chính Đình đóng chính. Dự án này được quan tâm ngay từ khi công bố, nhờ tạo hình gây xao xuyến của nữ chính Bành Tiểu Nhiễm và nam phụ Chu Chính Đình.

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 1
Poster bộ phim Tinh Hà Trường Minh

Tác phẩm có buổi lễ khai máy vào ngày 17/10/2020 và đóng máy vào 7/2/2021. Sau khi trải qua thời gian "ủ ấm" đủ dài, cuối cùng phim cũng được ra mắt khán giả vào ngày 30/11/2022.

Thông tin bộ phim Tinh Hà Trường Minh

  • Tên tiếng Trung: 星河长明
  • Nguyên tác: Cửu Châu Chu Nhan Ký
  • Tác giả: Trảm An
  • Thể loại: cổ đại, tình cảm, nữ cường
  • Đạo diễn: Chung Thụ Giai 
  • Diễn viên: Phùng Thiệu Phong, Bành Tiểu Nhiễm, Chu Chính Đình, Trình Tiểu Mông, Lưu Mộng Nhuế,...
  • Số lượng: 30 tập
  • Thời lượng: 45 phút/ tập
  • Nền tảng phát sóng: Youku 

 

Trailer phim Tinh Hà Trường Minh

Nội dung phim Tinh Hà Trường Minh

Phim lấy bối cảnh thảo nguyên thời thượng cổ, có nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy ân oán tình thù giữa hoàng đế Triều Quốc (Phùng Thiệu Phong đóng) và Diệp Lăng Sương (Bành Tiểu Nhiễm đóng).

Thiếu nữ thảo nguyên Diệp Lăng Sương vì khả năng có thể dự đoán được tai họa nên bị cả tộc kỳ thị, xem như khắc tinh xui xẻo, chỉ có công chúa Thất Hải Nhị của Bắc Dạ là xem nàng ấy như tỷ muội ruột. Hoàng đế Triều Quốc vì muốn xâm chiếm Dạ Bắc đã lập mưu lừa hôn công chúa Thất Hải Nhị, cô vì muốn bảo vệ người thân, đất nước nên đã nhảy xuống vách núi tự vẫn. Để báo thù cho tỷ tỷ, Diệp Lăng Sương quyết định gả thay, cô tìm cách vào hoàng cung và tiếp cận vị hoàng đế này để hành thích anh.

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 4
Mặc dù Phùng Thiệu Phong giữ phiên 1 nhưng sự chú ý của khán giả hầu hết đều dành cho Bành Tiểu Nhiễm và Chu Chính Đình.
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 5
Tạo hình xinh đẹp của Bành Tiểu Nhiễm trong Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) khiến khán giả nhớ về Tiểu Phong công chúa của Đông Cung năm nào.

Sau nhiều lần ám sát Triều Cao đế thất bại, Triều Cao Đế lại càng để ý quan tâm đến Diệp Lăng Sương và dần yêu cô từ lúc nào chẳng hay biết. Diệp Lăng Sương cũng rất cảm động trước tình cảm của Triều Cao Đế giành cho mình, nhưng có tình cảm với kẻ thù thì đồng nghĩa đó với sự phản bội, con tim và lý trí của cô dần trở nên mâu thuẫn. cũng từ đây, Diệp Lăng Sương vướng vào vòng xoáy tình yêu và tranh đoạt quyền vị. Liệu đoạn tình cảm giữa hai người họ sẽ ra sao?

Dàn diễn viên chính của Tinh Hà Trường Minh

Bành Tiểu Nhiễm vai Diệp Lăng Sương

Diệp Lăng Sương là một cô gái kiên cường, mạnh mẽ, có khả năng dự đoán được tai họa. 

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 6
Trình Tiểu Nhiễm trong vai Diệp Lăng Sương

Bành Tiểu Nhiễm sinh ngày 3/12/1990, là một nữ diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình người Trung Quốc. Trước đây được mọi người quan tâm vì là "gà" do Phạm Băng Băng dưỡng. Hiện tại, đang được quản lý bởi Thái Dương Xuyên Hoà. 

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 7
Diễn viên Bành Tiểu Nhiễm

Bành Tiểu Nhiễm bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một người dẫn chương trình, kể từ tháng 4 năm 2013 cô là người dẫn chương trình của iQiyi Morning Flight. Đến tháng 2/2014, cô lần tiên tham gia diễn xuất với vai phụ trong bộ phim kinh dị bí ẩn và hồi hộp Linh Hồn Đưa Đò.

Trong hai năm đầu sự nghiệp, với nhan sắc chưa được đánh giá cao cũng như diễn xuất chưa nổi trội, cô chỉ xuất hiện với các vai phụ: Mùa Hè Khó Tin, Hương Qua Thất Huynh Đệ 2,…. Tới năm thứ 3, với nỗ lực không ngừng cùng với sự thăng hạng nhan sắc, cô được các vị đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn lớn hơn: Quân Cửu Linh, Bách Luyện Thành Cương, Băng Tuyết Chi Danh,… đặc biệt là bộ phim Đông Cung nổi tiếng một thời. 

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 8
Bành Tiểu Nhiễm trong Quân Cửu Linh
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 9
Bành Tiểu Nhiễm trong bộ phim đình đám Đông Cung
Hậu trường phim Tinh Hà Trường Minh

Phùng Thiệu Phong vai Úc Từ Minh (Triều Cao Đế)

Sánh đôi cùng Bành Tiểu Nhiễm trong bộ phim này là nam diễn viên Phùng Thiệu Phong. Anh đóng vai Úc Từ Minh, là hoàng đế Triều Quốc - vị vua sáng lập triều đại Triều Tiên, xuất thân trong quân đội và còn chiến thắng thiên hạ sau trăm trận chiến. Sau khi xưng đế, Úc Từ Minh đã chia toàn bộ đất nước thành 9 bang và thành lập Đô hộ phủ. Để chiếm lấy mảnh đất cuối cùng - Dạ Bắc anh đã lên mưu kế lừa hôn Thất Hải Nhị.

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 10
Phùng Thiệu Phong trong vai Úc Từ Minh 

Phùng Thiệu Phong sinh ngày 7 tháng 10 năm 1978. Tốt nghiệp Học viện Hý kich Thượng Hải năm 2001 nhưng mãi sau sáu năm làm nghề, anh mới tạo được sự chú ý khi tham gia bộ phim Nữ Nhân Hoa, rồi tiếp đó là Vân Nương. 

Đầu năm 2011, nhân vật Bát A Ca trong bộ phim Cung Toả Tâm Ngọc đã giúp nam diễn viên có chỗ đứng trong làng giải trí Trung Quốc. Từ đó, sự nghiệp của anh bắt đầu thăng tiến, tiếp tục tham gia các bộ phim: Mật Mã Tình Yêu, Tranh Bá Truyền Kỳ, Hậu Cung, Minh Lan Truyện, …

Xem thêm: 
Phùng Thiệu Phong profile: Tài tử hào hoa và mối duyên ngắn ngủi với bà xã Triệu Lệ Dĩnh
Huỳnh Hiểu Minh và Phùng Thiệu Phong cùng chung khung hình tại buổi ra mắt Anh Hùng Bình Thường, phong độ trái ngược gây chú ý
Tổng hợp những bộ phim hay nhất của Phùng Thiệu Phong

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 11
Phùng Thiệu Phong trong phim Cung Toả Tâm Ngọc 
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 12
Phùng Thiệu Phong trong Minh Lan Truyện

Ngày 16 tháng 10 năm 2018, Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh thông báo đã hoàn tất đăng ký kết hôn, cùng nhau về chung một nhà. 3 tháng sau đó, Triệu Lệ Dĩnh mang thai đứa con đầu lòng. Đến ngày 8/3/2019, Phùng Thiệu Phong đón con trai chào đời. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân giữa anh với "nữ hoàng rating" chỉ kéo dài được hơn 2 năm thì nhanh chóng tan vỡ. Họ thông báo ly hôn vào tháng 4/2021, khiến nhiều người tiếc nuối.

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 13
Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh

Vấn đề ly hôn này đã tạo nên nhiều cản trở cho sự nghiệp của anh. Nhiều tin đồn không mấy tốt đẹp về nam diễn viên cũng nổi lên sau đó, khiến danh tiếng của anh ngày càng sa sút. Hy vọng các tác phẩm sắp phát sóng của anh như Chước Chước Phong Lưu cũng như Tinh Hà Tường Minh giúp phục hồi lại tên tuổi của anh trong nghề.

Chu Chính Đình vai Dực Vô Ưu

Chu Chính Đình sinh năm 1996, là một ca sĩ và diễn viên người Trung Quốc. Chu Chính Đình tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải, chuyên ngành múa Trung Quốc. Từ khi debut đến nay, nam idol vẫn luôn là gà dướitrướng của Công ty giải trí Yuehua Entertainment. 

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 14
Chu Chính Đình trong vai Dực Vô Ưu

Xem thêm: Cửu Châu Chu Nhan Ký tung ảnh phân vai: Chu Chính Đình soái ngút, Phùng Thiệu Phong già như cha Bành Tiểu Nhiễm

Năm 2017, Chu Chính Đình được khán giả biết đến khi tham gia truyền hình thực tế Produce 101 mùa 2 của Hàn Quốc nhưng không may mắn dừng chân ở tập 8.

Năm 2018, anh tiếp tục tham gia chương trình Idol Producer tại Trung Quốc và xuất sắc ra mắt với nhóm nhạc Nine Percent. Vào ngày 21 tháng 6 năm 2018, Chu Chính Đình tiếp tục ra mắt với vai trò trưởng nhóm trong nhóm nhạc mới NEX7.

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 15
Chu Chính Đình thuở còn là thực tập sinh

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, anh còn xuất hiện trước khán giả với vai trò của một diễn viên. Nam ngôi soa họ Chu đã từng tham gia diễn xuất ở các bộ phim: Dã Thú Cô Độc, Tinh Hà Trường Minh. Các phim anh đảm nhận vai trò nam chính có: Tô Ký, Thiếu Niên Khúc Côn Cầu.

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 16
Chú Chính Đình trong vai Tô Ký
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 17
Chu Chính Đình trong phim Dã Thú Cô Độc

Trình Tiểu Mông vai Thất Hải Linh

Trình Tiểu Mông sinh ngày 25/11/1986, là một nữ diễn viên điện ảnh và truyền hình ở Trung Quốc Đại lục, cô đã từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Tứ Xuyên chuyên ngành phát thanh và dẫn chương trình.

Năm 2007, cô tham gia cuộc thi sắc đẹp "Hoa hậu hoàn vũ" và đoạt giải Á hậu khu vực cuộc thi Trùng Khánh và vị trí thứ tư trong vòng chung kết toàn quốc, từ đó chính thức bước chân vào làng giải trí. Tên tuổi của cô dần trở nên nhạt nhoà trong ngành trong thời gian cô ở nước ngoài du học. Mãi đến năm 2015 cô quay lại Trung Quốc và đảm nhận vai diễn phi tử Trần Lương Đệ trong phim Thái Tử Phi Thăng Chức Ký và được mọi người chú ý nhiều hơn.

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 18
Trình Tiểu Mộng

Những bộ phim mà nữ diễn viên đã từng tham gia: Ước Định Thời Gian Yêu Em, Hạc Lệ Hoa Đình, Bùng Cháy Đi Củi Mục. Đặc biệt tác phẩm giúp tên tuổi của nữ diễn viên vụt sáng đó chính là bộ phim đình đám Đông Cung, phát sóng vào năm 2019.

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 19
 
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 20
Trình Tiểu Mộng trong vai Thất công chúa phim Đông Cung

Một số diễn viên khác

Lưu Mộng Nhuế vai Thất Hải Nhị

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 21
 

Hứa Kỳ trong vai Lãnh Thiên Hi

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 22
 

Kim Trạch Hạo trong vai Giới Chư Anh

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 23
 

Trương Thiết Lâm trong vai Giới Hải Thiên

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 24
 

Cao Thự Quang trong vai Thất Hải Thần Vũ

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 25
 

Đốn Ba Lý Úc trong vai Phàn Như Hối

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 26
 

Biên Trình trong vai Vân Văn

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 27
 

Lưu Manh Manh trong vai Tuyết Lam Vy

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 28
 

Vương Mậu Lôi trong vai Diệp Cảnh Thanh

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 29
 

Dương Minh Na trong vai Mậu Lam

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 30
 

Tạo hình nhân vật của Tinh Hà Trường Minh được khen ngợi

Với dự án lần này, Bành Tiểu Nhiễm một lần nữa khiến khán giả mê mẫn với tạo hình cổ trang khoe trọn nhan sắc thuần khiết nhưng không kém phần sắc sảo. Nhiều khán giả nhận thấy rằng, với tạo hình lần này của cô có sự tương đồng với bộ phim lừng danh Đông Cung cô từng tham gia trước đây. 

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 31
Tạo hình của Bành Tiểu Nhiễm trong bộ phim Đông Cung
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 32
Nét đáng yêu, dễ thương của nữ diễn viên trong Tinh Hà Trường Minh
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 33
Góc nghiêng thần thánh
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 34
Khuôn mặt không góc chết của cô nàng

Xem thêm: 9 gương mặt Hoa ngữ chỉ nổi sau một bộ phim rồi vụt tắt, Ngô Cẩn Ngôn, Bành Tiểu Nhiễm,... sự nghiệp không khởi sắc

Nhan sắc của Chu Chính Đình trong Tinh Hà Trường Minh cũng là một đề tài đang được mọi người chú ý nhiều nhất. Hình ảnh nam diễn viên trong trang phục áo giáp trắng vàng nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả, anh sở hữu một visual đỉnh cao, vừa lạnh lùng, nam tính nhưng vẫn không thiếu nét dịu dàng, ấm áp. 

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 35
Chiếc mũi cao của anh khiến gương mặt càng thêm phần soái
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 36
Nét mặt vừa lạnh lùng vừa đáng yêu của Chu Chính Đình khiến nhiều fan điên đảo
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 37
 

Ngược lại, tạo hình của Phùng Thiệu Phong qua poster khiến mọi người thất vọng. Bộ ria mép cùng lông mày xếch cũng khiến khiến nam diễn viên già đi đáng kể. Nhiều khán giả tỏ ra lo lắng, không biết anh sẽ diễn cảnh yêu đương với Bành Tiểu Nhiễm như thế nào. 

Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 38
Liệu tạo hình này có hợp đôi với Bành Tiểu Nhiễm?
Tinh Hà Trường Minh (Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức ra mắt khán giả vào tháng 11 39
 
Tạo hình của Phùng Thiệu Phong bị chê kém sắc

Tinh Hà Trường Minh (tên cũ: Cửu Châu Chu Nhan Ký) chính thức phát sóng vào ngày 30/11/2022 vào lúc 17h trên nền tảng Youku.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh & Video: Tổng hợp)